Tạo lịch họp trên gmail

Trang chủ / Kiến thức / Quản lý phòng họp, phê duyệt và từ chối đặt phòng trên Google Calendar

Quản lý phòng họp, phê duyệt và từ chối đặt phòng trên Google Calendar

  • TÁC GIẢ trangvt
  • , THEO Kiến thức
  • , Tháng Sáu 9, 2022
  • 10:41 sáng

Tổ chức của bạn cần quản lý phòng họp, chấp nhận hoặc từ chối những phòng được lên lịch. Chẳng hạn, một người quản lý tài nguyên có thể đảm bảo được phòng họp cho phòng ban đã lên kế hoạch trước đó.

  • Các bước thiết lập trình quản lý phòng họp
  • Chấp nhận hoặc từ chối các sự kiện nhỏ trong phòng họp
  • Cách xem tất cả các sự kiện của phòng họp

Trước hết, bạn cần thiết lập trình quản lý phòng họp trên Google Calendar để có thể chủ động thực hiện các thao tác khác. Tìm hiểu chi tiết các bước trong bài viết dưới đây.

Các bước thiết lập trình quản lý phòng họp

Người quản lý phòng họp không nhất thiết phải là quản trị viên của tài khoản Google. Tuy nhiên, người dùng phải có đặc quyền của Quản trị viên cấp cao để thiết lập trình quản lý đặt phòng này.

Bước 1: Đăng nhập vào Google Calendar bằng tài khoản quản trị viên.

Bước 2: Chia sẻ tài nguyên với tổ chức của bạn hoặc những người được chỉ định có thể đặt trước phòng họp.

Bước 3: Chia sẻ tài nguyên với người quản lý lịch họp. Sau đó, cấp cho người quản lý phòng họp quyền Make changes AND manage sharing (Thay đổi và quản trị chia sẻ).

Bước 4: Trên tab Calendar Details (Lịch chi tiết) cho phòng họp, hãy thiết lập Auto-accept invitations to be Automatically add all invitations to this calendar (Tự động chấp nhận lời mời đồng nghĩa tự động thêm tất cả lời mời vào lịch này).

Bước 5: Cần sắp xếp và nhận thông báo về lịch đặt phòng và các thông tin khác liên quan.

Khi thực hiện xong các bước trên, người dùng có thể lên lịch cho tài nguyên và người quản lý phòng họp sẽ được nhận thông báo, chấp nhận hoặc từ chối sự kiện thay mặt người tạo phòng. 

Tạo lịch họp trên gmail

Chấp nhận hoặc từ chối các sự kiện nhỏ trong phòng họp

Thực hiện thao tác chấp nhận hoặc từ chối các sự kiện nhỏ trong phòng họp thông qua các bước sau:

Bước 1: Thiết lập trình quản lý phòng họp như hướng dẫn phía trên.

Bước 2: Với vai trò là người quản lý phòng họp, bạn sẽ nhận được email có tiêu đề New Event, bấm chọn more details để chuyển tới sự kiện đó. Nếu bạn được mời tới dự kiện, bạn sẽ được nhận thông báo Invitation cho riêng mình và thông báo New Event cho cả phòng. Hãy đảm bảo chính xác bạn đang trả lời cho chính bạn hay đại diện cả phòng. 

Bước 3: Chọn một trong ba thao tác sau để phản hồi cho sự kiện, lịch họp mà bạn được sắp xếp:

  • Yes: Xác nhận tham gia sự kiện
  • Maybe: Chấp nhận tạm thời
  • No: Từ chối, xóa sự kiện khỏi lịch trình

Cách xem tất cả các sự kiện của phòng họp

Mỗi phòng họp sẽ chứa các sự kiện nhỏ trong đó. Khi muốn xem tất cả các sự kiện của phòng họp, cần thực hiện tuần tự các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Calendar của bạn.

Bước 2: Chọn phòng họp trong danh sách lịch ở phía trái giao diện. Nếu bạn là quản trị viên, phòng họp sẽ có trong mục My Calendars. Nếu không là quản trị viên, bạn cần tìm ở trong mục Other Calendars sau khi bạn sắp xếp để nhận thông báo về tài nguyên.

Vậy là bạn đã nắm được cách quản lý phòng họp, phê duyệt và từ chối đặt phòng trên Google Calendar phải không? Nếu bạn muốn tìm hiểu về Google Calendar nói riêng và những dịch vụ trong gói Google Workspace nói chung, hãy nhấc máy lên và gọi tới GCS qua số hotline 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat phía góc phải màn hình để được tư vấn gói dịch vụ phù hợp cho doanh nghiệp.

Bài viết gần đây

0 0 Các bình chọn

Đánh giá

Phản hồi nội tuyến

Xem tất cả bình luận

Tạo lịch họp trên gmail

Đăng ký nhận tin tức hằng ngày

Tạo lịch họp trên gmail

Tài khoản Google Workspace của tổ chức bạn đã bị tạm ngưng?

Một ngày như bao ngày khác, bạn mở email của mình hay tài khoản Google Workspace của tổ chức lên và nhận được thông báo như dưới đây hoặc những thông báo với nội dung tương tự bạn nên làm gì? 

Your organization's Google Workspace account has been suspended.
Please contact your Google Workspace Organization Administrator to re-
activate your organization.

We are sorry, but your 14-day trial for Google Workspace has ended.
Please subscribe in order to continue using Google Workspace.

Rất tiếc, bạn không có quyền truy cập vào Gmail. Vui lòng liên hệ với Quản trị viên tố chức của bạn để có quyền truy cập.

Tài khoản Google Workspace của tổ chức bạn đã bị tạm ngưng. Vui lòng liên hệ với Quản trị Viên Google Workspace của tổ chức bạn để kích hoạt lại tài khoản cho tổ chức.

We are sorry, but your Google Workspace account has been suspended due to payment failure.
Payment failures happen for a variety of reasons (e.g insufficient funds, expired card).
You can update your payment information or add a new form of payment to resolve the issue by going to the Billing page.
For instructions, you can refer to this Google Help article about payment.

Note that your users will be unable to use Google Workspace services like Gmail until you enable a form of payment for automatic charging.

Tạo lịch họp trên gmail

Nguyên nhân dẫn tới báo lỗi như trên có thể do các lý do như sau:

  • Một là, Doanh nghiệp của bạn chưa tiến hành gia hạn khoản phí duy trì dịch vụ với Google dẫn đến việc tài khoản Google Workspace bị tạm ngưng.
  • Hai là, Tài khoản Google Workspace dùng thử 14-30 ngày của doanh nghiệp của bạn đăng ký gần đây đã hết hạn.
  • Ba là, doanh nghiệp của bạn trước đây đang sử dụng phiên bản G Suite Legacy, hay còn có tên gọi là Google Apps miễn phí; mà hiện tại Google đã thông báo ngừng duy trì cho phiên bản này. Theo đó, Google yêu cầu và hướng các doanh nghiệp, tổ chức cần nâng cấp lên phiên bản trả phí mà hiện tại Google đang cung cấp bao gồm các phiên bản Google Workspace Business Stater, Business Standard, Business Plus hay Enterprise Standard, Enterprise Plus.

>>> Nâng cấp G Suite Legacy Free và nhận ngay ưu đãi lên tới 70% <<<

Đừng quá lo lắng, việc ngay lúc này bạn cần làm là liên hệ với người phụ trách hay quản trị viên của gói Google Workspace để được hỗ trợ, hoặc nếu bạn chính là quản trị viên thì bạn hãy liên hệ với GCS - Đối tác ủy quyền chính thức của Google tại Việt Nam theo bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình để được hỗ trợ mở khoá một cách nhanh nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp của Google tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. GCS đã hỗ trợ xử lý nhiều trường hợp tài khoản G Suite (Google Workspace) bị tạm ngưng do vi phạm chính sách đồng thời khôi phục toàn vẹn dữ liệu cho người dùng trong thời gian nhanh chóng. Chi phí của việc nâng cấp lên phiên bản Google Workspace trả phí chính thức tương tự như phí đăng ký mới tuy nhiên với các khách hàng có số lượng người dùng lớn sẽ hưởng chính sách chiết khấu hấp dẫn lên tới 70%.