Tổng thầu thiết kế và thi công là gì

Trong ngành xây dựng, chúng ta thường bắt gặp các cái tên như tổng thầu xây dựng hay nhà thầu chính của dự án này, gói thầu kia. Hai tên gọi này là hoàn toàn khác nhau tuy nhiên vẫn còn khá nhiều độc giả vẫn nhầm lẫn và cảm thấy mơ hồ về hai tên gọi này.

Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp quý vị hiểu rõ và phân biệt về chúng.

Tổng thầu xây dựng là đơn vị đứng ra ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư dự án/gói thầu để nhận thầu toàn bộ một loại công việc hoặc toàn bộ công việc của dự án đầu tư xây dựng công trình.

Các công việc mà tổng thầu xây dựng có thể nhận như:

– Thiết kế dự án/ gói thầu

– Thi công xây dựng dự án/gói thầu

– Cung cấp thiết bị công nghệ, thiết bị, vật tư

– Lập dự án đầu tư xây dựng dự án/công trình

Tổng thầu thiết kế và thi công là gì
 

2. Nhà thầu chính là gì?

Nhà thầu chính dự án/ gói thầu là đơn vị ký kết hợp đồng nhận thầu trực tiếp với chủ đầu tư xây dựng công trình để thực hiện công việc chính của một loại công việc thuộc dự án/ gói thầu.

3. Phân biệt tổng thầu và nhà thầu chính

Từ hai khái niệm trên chúng ta có thể thấy tuy cùng là những đơn vị trực tiếp ký kết hợp đồng với chủ đầu tư dự án, gói thầu nhưng tổng thầu là đơn vị tham gia việc dự thầu mộthoặc một vài hoặc toàn bộ các gói thầu thuộc một dự án như gói thầu thiết kế, gói thầu thi công; gói thầu thiết kế và thi công; gói thầu thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp; gói thầu lập dự án, thiết kế, cung cấp vật tư và xây dựng.

Ví dụ:Chánh Nghĩa Group là đơn vị tổng thầu đứng ra kí kết hợp đồng với chủ đầu tư thực hiện gói thầu thiết kế và thi công dự án nhà cao tầng. Chánh Nghĩa Group sẽ thực hiện hết các công việc bao gồm thiết kế nhà cao tầng, thi công dự án nhà cao tầng.

Hay Chánh Nghĩa Group có thể là tổng thầu thực hiện toàn bộ các công việc của dự án nhà cao tầng từ việc thiết kế, cung cấp trang thiết bị, vật tư, lập dự án cho tới thi công xây dựng.

Để thực hiện công việc này, Chánh Nghĩa có thể tự mình thực hiện hoặc thuê thêm những nhà thầu phụ để thực hiện một phần công việc.

Còn nhà thầu chính là đơn vị tham gia đấu thầu dự án để đảm nhận một công việc chính trong dự án. Sau đó, đơn vị này lại chọn một nhà thầu khác (nhà thầu phụ) cùng thực hiện công việc chứ không tự mình làm tất cả các công đoạn, quy trình thi công.

Tổng thầu thiết kế và thi công là gì
 

Ví dụ như Chánh Nghĩa Group là nhà thầu chính thực hiện việc thi công xây dựng công trình nhà cao tầng nhưng Chánh Nghĩa Group chỉ thực hiện việc xây thô công trình nhà cao tầng còn thuê thêm B làm nhà thầu phụ thực hiện vật tư và nhân công hoàn thiện cho công trình nhà cao tầng.

Kết luận: Tổng thầu và nhà thầu chính là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tổng thầu sẽ bao quát hơn nhà thầu chính. Tổng thầu sẽ thực hiện các gói thầu theo công việc còn nhà thầu thì thực hiện theo hạng mục công việc.

Hy vọng, quý vị đã có thể phân biệt hai khái niệm này.

Nếu quý vị cần tìm hiểu thêm về các kiến thức xây dựng hãy theo dõi website của Chánh Nghĩa Group hoặc quý vị cần tư vấn, báo giá về thiết kế, xây dựng  hay nhận hồ sơ năng lực của chúng tôi thì có thể liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CHÁNH NGHĨA

Địa chỉ:993 Huỳnh Văn Lũy, P. Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline:0986 58 78 78

Email:

Website: chanhnghia.com – chanhnghia.com.vn – chanhnghia.vn

Xem thêm bài viết liên quan

  • TOP 30 Mẫu nhà biệt phủ đẹp nhất năm 2023

  • Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển 2023

  • Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại 2023

Xem thêm tin mới:

  • [Chánh Nghĩa Group] Bàn giao “Nhà nhân ái cho Đoàn viên, Thanh niên tiêu biểu” năm 2022
  • Giá vật liệu xây dựng tháng 9 năm 2022
  • Giá sắt thép hôm nay [2022 mới nhất]
  • Thông báo lịch nghỉ lễ 2.9 năm 2022
  • Chánh Nghĩa Group tham gia giải bóng đá chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày doanh nhân Việt Nam.

Đăng nhập