Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022

Hội thảo công bố báo cáo khảo sát lương, thưởng năm 2022 vừa diễn ra, công bố những thông tin quan trọng về những ngành nghề tăng lương cao nhất, dự kiến chi thưởng lớn nhất năm 2022.

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Những bạn trẻ Việt Nam làm việc tại một dự án năng lượng tái tạo, đây cũng là 1 trong các ngành trả lương, thưởng cao, giữ chân người lao động rất tốt năm 2022

bảo vy

Hội thảo công bố Báo cáo khảo sát lương, thưởng Talentnet-Mercer 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội sáng 7.10 và TP.HCM ngày 6.10. Hội thảo đã công bố báo cáo kết quả khảo sát lương, thưởng năm 2022 (gọi tắt là Khảo sát TRS).

Khảo sát của Talentnet-Mercer năm nay thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp hơn năm trước, với hơn 600 công ty thuộc 17 ngành nghề khác nhau cùng hơn 3.300 vị trí đến từ hơn 483.000 người lao động trên khắp Việt Nam. Năm nay có thêm một ngành mới tham gia khảo sát là ngành năng lượng tái tạo-ngành đang được nhiều người trẻ Việt Nam quan tâm.

Những ngành nào nhân viên nghỉ việc nhiều nhất?

Theo báo cáo của Talentnet-Mercer 2022, tỷ lệ nghỉ việc trong 6 tháng đầu năm 2022 rơi vào mức 11,9% đối với các công ty trong nước và 8% đối với khối các công ty nước ngoài.

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Nhóm ngành có tỷ lệ nghỉ việc cao nhất và thấp nhất

báo cáo Talentnet - Mercer

Top 3 ngành nghề có tỷ lệ nhân viên nghỉ việc tự nguyện cao nhất là bán lẻ 15,6%, bất động sản 12,7%, và sản xuất 10,1 %. Đây cũng là điều dễ lý giải vì 3 ngành nghề này bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 và sở hữu lượng lao động đông, đa dạng…

Trong khi đó, nhóm 3 ngành có tỷ lệ nghỉ việc thấp nhất là dầu khí, năng lượng tái tạo và hóa chất. Ba nhóm ngành này ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cùng với mức trả lương tốt so với mặt bằng chung và yêu cầu tuyển dụng nhân sự đặc thù, có chuyên môn cao.

Những ngành nào tăng lương cao nhất?

Theo báo cáo, năm 2023 chỉ còn 5 công ty tham gia khảo sát sẽ "đóng băng" việc tăng lương, trong đó tất cả công ty Việt Nam đều dự kiến sẽ tăng lương cho nhân viên.

Dự đoán xu hướng tăng lương năm 2023 của doanh nghiệp đa quốc gia và doanh nghiệp Việt Nam sẽ không có sự chênh lệch và đều tăng trưởng ở mức 7,1%, dần quay trở lại mức trước khi dịch Covid-19 bùng phát và đây là tín hiệu khả quan của sự phục hồi nền kinh tế.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng top 3 nhóm ngành có mức tăng lương cao nhất là công nghệ cao (tăng 8,88%), bảo hiểm (tăng 8,2%), dược phẩm và thiết bị y tế (tăng 7,6%).

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Xu hướng tăng lương

Trong khi đó, nhóm 3 ngành có mức tăng lương thấp nhất là dầu khí và khai khoáng (tăng 3,6%), sản xuất (6,1%) và bán lẻ (tăng 6,2%).

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, bất động sản là nhóm ngành trả lương cao nhất. Đây cũng là ngành duy nhất mà doanh nghiệp Việt trả lương cao hơn doanh nghiệp nước ngoài bởi đặc thù cần am hiểu quy định, luật Việt Nam cũng như kế hoạch phát triển đa ngành của nhóm doanh nghiệp này.

\n

Đáng chú ý, báo cáo lương thưởng năm 2022 cho thấy, lần đầu tiên sau nhiều năm, mức lương khởi điểm của sinh viên mới tốt nghiệp từ đại học Việt Nam và du học sinh tại đại học nước ngoài là ngang bằng nhau (khoảng 10,6 triệu đồng/tháng).

Nhóm ngành nào sẽ thưởng lớn nhất?

Trong nhóm các doanh nghiệp nước ngoài, lĩnh vực tài chính bao gồm: Ngân hàng và phi ngân hàng (gồm các công ty cho vay tiêu dùng, quỹ đầu tư, chứng khoán, quản lý quỹ…) là nhóm ngành có tỷ lệ thưởng dự kiến cao nhất trong năm 2022, tỷ lệ thưởng từ 43%-20,8% lương cơ bản năm.

Lĩnh vực có mức thưởng dự kiến cao thứ 3 là nông nghiệp, với tỷ lệ thưởng là 20,3% lương cơ bản năm.

Trong khi đó, nhóm ngành có tỷ lệ thưởng dự kiến thấp nhất là bán lẻ (10,9%), năng lượng tái tạo (14,2%) và vận tải và hậu cần (15,4%).

Người lao động trẻ đang gặp những áp lực gì?

Báo cáo lương, thưởng năm 2022 cho thấy trong cấu trúc nguồn lao động thì thế hệ Gen Y2 (sinh năm 1990-1996) và Gen Z (sinh 1997 trở về sau) đang chiếm khoảng 54% lực lượng lao động.

Mỗi đối tượng người lao động đang gặp những áp lực công việc khác nhau. Nếu như người lao động là các bậc cha mẹ mất 2 ngày làm việc năng suất mỗi tuần do căng thẳng và chăm sóc con cái thì người lao động Gen Z rất lo lắng tương lai công việc và sự nghiệp. Các bạn nữ giữ vai trò quản lý thì đang phải chịu áp lực kép lớn từ công việc và gia đình.

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Dự kiến thưởng năm 2022 ở các doanh nghiệp

Chính vì vậy, báo cáo đề xuất các doanh nghiệp càng phải thấu cảm hơn, linh hoạt hơn trong việc tái thiết kế các hoạt động nâng cao hạnh phúc toàn diện của người lao động và cá nhân hóa theo từng nhóm đối tượng.

Theo các chuyên gia, trong xu hướng nhiều nhóm ngành đang có tỷ lệ nghỉ việc cao, có những nhân tố sẽ giúp giữ chân người lao động ở lại và điều quan trọng nhất là tính ổn định của công việc. Các bạn trẻ, nhất là Gen Y2, Gen Z luôn lựa chọn cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc vui vẻ và sự phát triển nghề nghiệp.

Đồng thời, người lao động trẻ có xu hướng lựa chọn công ty có các chế độ hướng đến sự linh hoạt và quan tâm hạnh phúc toàn diện.

Hội thảo công bố Báo cáo khảo sát lương Talentnet-Mercer 2022 diễn ra ở cả Hà Nội và TP.HCM, với sự góp mặt của gần 900 lãnh đạo doanh nghiệp và quản lý nhân sự.

Những diễn giả tham gia trình bày tại Hội thảo báo cáo khảo sát lương, thưởng 2022 có bà Godelieve Van Dooren, Giám đốc Điều hành thị trường phát triển khu vực Đông Nam Á của Mercer; bà Phương Nguyễn, Giám đốc Bộ phận tư vấn nhân sự của công ty Talentnet; bà Như Lê, trưởng nhóm ngành Tài chính & Tiêu dùng Talentnet và ông Thiện Phan, trưởng nhóm ngành Công nghệ cao & Bất động sản Talentnet.

Tin liên quan

  • Nữ kỹ sư Việt Nam ở ngôi trường số 1 thế giới
  • Doanh nghiệp Việt chi 2 tỉ USD cho ‘outsource’: Cơ hội nào cho lao động trẻ?
  • Chi phí ở TP.HCM cao, giải bài toán không chỉ là thắt lưng buộc bụng

Trong một mảnh, hệ thống tiền thưởng tồn tại để hiển thị mức độ nguy hiểm của một tên cướp biển đối với chính phủ thế giới. Mặc dù thường được cho là liên quan đến sức mạnh thuần túy và khả năng chiến đấu, điều này không nhất thiết là trường hợp.

Nico Robin là một ví dụ hoàn hảo về điều đó, được tặng 79 triệu quả tiền thưởng khi còn nhỏ. Robin không có khả năng chiến đấu vào thời điểm đó, nhưng cô đã có thể đọc poneglyphs và kết quả là một mối đe dọa lớn đối với chính phủ thế giới.

Điều đó đang được nói, đây là 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh.


10 ký tự một mảnh này có số tiền thưởng cao nhất trong sê -ri

10) Charlotte Katakuri: 1.057.000.000 mọng

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Charlotte Katakuri như đã thấy trong bộ phim hoạt hình một mảnh. (Hình ảnh qua Hoạt hình TOEI)

Người đàn ông tay phải của Cướp biển Big Mom, Charlotte Katakuri là một chiến binh đáng sợ và đe dọa chính phủ thế giới với tư cách là thành viên của một phi hành đoàn Yonko. Cướp biển Big Mom cũng đang sở hữu một con đường poneglyph có thể dẫn đến câu chuyện cười, tăng thêm tiền thưởng Katakuri.


9) Nữ hoàng bệnh dịch hạch: 1.320.000.000 quả

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Nữ hoàng bệnh dịch hạch như đã thấy trong anime một mảnh. (Hình ảnh qua Hoạt hình TOEI)

Mặc dù không nhất thiết là người mạnh nhất trên phi hành đoàn Cướp biển quái thú, người ta có thể lập luận rằng Nữ hoàng đặt ra mối đe dọa lớn nhất cho chính phủ thế giới. Anh ta là một phần của nhóm nghiên cứu lừa đảo Sads, nơi các đồng nghiệp của anh ta là Vegapunk, Caesar Clown và Vinsmoke Judge.

Bốn người là một phần của việc phát hiện ra các yếu tố dòng dõi, và ngoài việc gặp Vegapunk, điều này đóng vai trò lớn trong tiền thưởng Humongous của Nữ hoàng.


8) Marco: 1.374.000.000

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Marco như đã thấy trong bộ phim hoạt hình một mảnh. (Hình ảnh qua Hoạt hình TOEI)

Marco là cựu phó đội trưởng của Cướp biển Whitebeard. Cướp biển Whitebeard là một trường hợp đặc biệt thú vị khi nói đến tiền thưởng. Đội trưởng của họ, Whitebeard, không bao giờ đuổi theo một mảnh và câu chuyện cười nhưng anh ta đã biết một chút về thế kỷ trống, nhờ mối quan hệ của anh ta với Roger.

Phi hành đoàn cũng có một sự kìm kẹp mạnh mẽ đối với các lãnh thổ thế giới mới, đến mức một số hòn đảo được nhìn thấy bị ảnh hưởng nặng nề bởi cái chết của Whitebeard và sự tan rã của phi hành đoàn. Do đó, Marco có tiền thưởng đặc biệt cao, là chỉ huy thứ hai của nhóm.


7) Khỉ D. Luffy: 1.500.000.000 quả

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Monkey D. Luffy như đã thấy trong anime một mảnh. (Hình ảnh qua Hoạt hình TOEI)

Nhân vật chính của Monkey D. Luffy đến với 1,5 tỷ beri tiền thưởng. Chính phủ nhận thức mạnh mẽ về sự tồn tại và mối đe dọa của anh ta, với đội tàu hiện tại, Đô đốc Sakazuki đã cố gắng giết Luffy trong Marineford.

Một số quan chức chính phủ biển và thế giới đã nhận xét về việc Luffy sẽ trở thành vấn đề bao nhiêu, có khả năng đóng một vai trò lớn trong tiền thưởng đặc biệt của Pirate Pirate.


6) Blackbeard: 2.247.600.000 quả

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Blackbeard như đã thấy trong anime một mảnh. (Hình ảnh qua Hoạt hình TOEI)

Trong khi Blackbeard khá xa khi tìm ra câu chuyện một và cười, anh ấy vẫn cực kỳ nguy hiểm đối với chính phủ thế giới.

Sau khi phát hiện ra một số bí mật chưa biết liên quan đến trái cây ma quỷ, Blackbeard đã có thể sử dụng trái cây tối tăm của mình để đánh cắp trái cây Tremor Tremor của Whitebeard trong những khoảnh khắc kết thúc của Marineford. Kết quả là, anh ấy là một trong những tên cướp biển nguy hiểm nhất đối với hòa bình thế giới.


5) Shanks: 4.048.000.000 quả

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Shanks như đã thấy trong anime một mảnh. (Hình ảnh qua Hoạt hình TOEI)

Là một thành viên của Cướp biển Roger và một Yonko hiện tại, Shanks đặt ra một mối đe dọa lớn đối với chính phủ thế giới nếu anh ta mong muốn biến họ thành kẻ thù của mình. Xem xét Shanks đã gặp Gorosei trước đây, đây có vẻ là một kịch bản không thể xảy ra.

Tuy nhiên, Shanks sẽ là một trong những kẻ thù đáng gờm nhất của chính phủ thế giới nếu anh ta thực sự muốn hạ gục chúng.


4) Big Mom (Charlotte Linlin): 4.380.000.000

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Big Mom như đã thấy trong bộ phim hoạt hình một mảnh. (Hình ảnh qua Hoạt hình TOEI)

Vào thời điểm Luffy và bạn bè bắt đầu thu thập đường Poneglyphs, Big Mom được coi là tên cướp biển gần nhất để có được một mảnh. Trong khi thủy triều đã thay đổi kể từ khi toàn bộ đảo Cake Island, Big Mom vẫn là mối đe dọa lớn đối với chính phủ thế giới.

Nếu Luffy và bạn bè không thể tìm thấy con đường thứ tư bị mất, họ sẽ bị bế tắc với Big Mom trong cuộc đua cho một mảnh.


3) Kaido: 4.600.000.000 mọng

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Kaido như đã thấy trong anime một mảnh. (Hình ảnh qua Hoạt hình TOEI)

Kaido là một trường hợp đặc biệt thú vị. Trong khi hầu hết tiền thưởng của anh ấy đến từ sức mạnh đáng kinh ngạc nổi tiếng của anh ấy, anh ấy dường như có một số kiến ​​thức về một mảnh và Joyboy dựa trên một bình luận được đưa ra cho Luffy trong vòng cung Wano.

Big Mom vẫn gần gũi hơn về mặt kỹ thuật với một mảnh nhờ vào đường Poneglyphs, nhưng tiền thưởng của Kaido, lớn hơn do kiến ​​thức tương tự cũng như khả năng chiến đấu vượt trội.


2) Whitebeard: 5.046.000.000 quả

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Whitebeard như đã thấy trong anime một mảnh. (Hình ảnh qua Hoạt hình TOEI)

Là một trong những tên cướp biển lừng lẫy nhất trong One Piece, Whitebeard có tiền thưởng cao thứ hai được biết đến trong sê -ri. Là một người bạn của Roger, anh ta có phần được thông báo về thế kỷ trống bao gồm cả ý chí của D.

Dựa trên cuộc trò chuyện cuối cùng của anh với Roger, anh cũng nhận thức được câu chuyện đầy đủ của Joyboy, có mặt tại Cười. Kết quả là, anh ấy là một trong những tên cướp biển nguy hiểm nhất cho chính phủ thế giới mặc dù không có mong muốn tìm thấy một mảnh.


1) Gol D. Roger: 5.564.800.000 quả

Top 10 tiền thưởng cao nhất trong một mảnh năm 2022
Gol D. Roger như đã thấy trong anime một mảnh. (Hình ảnh qua Hoạt hình TOEI)

Không thể tin được, Vua ban đầu của Cướp biển có tiền thưởng cao nhất được biết đến trong một mảnh. Đã từng là người khám phá lịch sử thực sự của thế giới, Roger là mối đe dọa lớn nhất mà chính phủ thế giới từng biết.

Trong khi anh ta bị bắt và bị giết, di sản của anh ta sống dưới dạng thời đại của những tên cướp biển nơi mọi người từ khắp nơi trên đường đi tìm kiếm một mảnh. Không còn nghi ngờ gì nữa, Roger có tiền thưởng cao nhất hiện đang được biết đến trong một mảnh.

Được chỉnh sửa bởi Sijo Samuel Paul

Cảm ơn!

Ai có tiền thưởng cao nhất trong một mảnh?

Roger, Vua của Cướp biển, người có tiền thưởng cao nhất từng thấy trên đường lớn ...
Vàng D. Roger - 5.564.800.000 ..
Edward Newgate (Whitebeard) - 5.046.000.000 ..
Kaidou - 4.611.100.000 ..
Charlotte Linlin (Big Mom) - 4.388.000.000 ..
Shanks "tóc đỏ" - 4.048.900.000 ..

Bounty lớn nhất của Luffy là gì?

Luffy: 1.500.000.000 quả.Đội trưởng của Cướp biển Mũ Rơm, Monkey D. Luffy, nhân vật chính của bộ truyện, hiện là hoàng đế thứ năm của Thế giới mới.