Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022

Trong số các đời tổng thống Mỹ qua hơn 200 năm lịch sử, Abraham Lincoln, George Washington và Franklin D. Roosevelt được nhiều học giả đánh giá là có những cống hiến to lớn nhất cho nước Mỹ.

1. Abraham Lincoln (1861-1865)

Abraham Lincoln, còn được biết đến với danh hiệu Người giải phóng vĩ đại, là Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ từ tháng 3 năm 1861 cho đến khi bị ám sát vào tháng 4 năm 1865.

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
“Tôi tiêu diệt kẻ thù của mình bằng cách biến họ thành bạn” – Abraham Lincoln.

Lincoln được coi là một trong những nhân vật vĩ đại nhất lịch sử thế giới. Ông được tôn vinh vì đã lãnh đạo đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng hiến pháp, quân sự, và đạo đức trong Nội chiến Mỹ, duy trì chính quyền Liên bang. Thông qua việc ban hành “Tuyên ngôn Giải phóng”, ông đã giúp cho hơn 4 triệu nô lệ được tự do. Sau khi ông bị ám sát, Mỹ đã chính thức bãi bỏ chế độ nô lệ. Không những thế, Lincoln còn có những đóng góp quan trọng cho hiện đại hóa nền kinh tế, tài chính và thúc đẩy sự phát triển của xã hội Mỹ.

2. George Washington (1789-1797)

George Washington không chỉ Tổng thống đầu tiên của Mỹ, mà còn là nguyên thủ quốc gia đầu tiên trên thế giới với danh xưng Tổng thống. Ông tại nhiệm từ năm 1789 đến 1799, được coi là “người khai quốc và cha già của dân tộc” đã lãnh đạo Mỹ chiến thắng Anh trong cuộc chiến tranh cách mạng Mỹ. Trong lần bầu cử đầu tiên, ông đã giành được phiếu bầu tuyệt đối từ cử tri trong tất cả 11 tiểu bang.

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
“Một khi quyền tự do ngôn luận bị tước mất, thì chúng ta trở nên câm lặng và ngu ngốc, như chú cừu đang bị dẫn đến lò mổ” – George Washington

Trong suốt hai nhiệm kỳ làm tổng thống, ông đã tiến hành xây dựng quốc gia hùng mạnh, giàu tài chính mà vẫn tránh được chiến tranh. Đến giai đoạn cuối của 2 nhiệm kỳ, ông đã từ bỏ quyền lực và thiết lập nguyên tắc một tổng thống không tại vị quá 2 nhiệm kỳ để đảm bảo sự phát triển bền vững cho đất nước. Để tôn vinh ông, nước Mỹ đã đặt tên thủ đô là Washington D.C.

3. Franklin D. Roosevelt (1933-1945)

Franklin D. Roosevelt là Tổng thống thứ 32 và cũng là người giữ chức vị tổng thống lâu nhất, hơn 12 năm từ năm 1933 đến 1945. Ông được các nhà sử học đánh giá là một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất lịch sử Mỹ vì những cống hiến của ông cho đất nước trong thế kỷ 20. Ông dẫn dắt Mỹ vượt qua một số cuộc khủng hoảng như Đại suy thoái hay Thế chiến II, cho đến khi Đức Quốc xã và Nhật Bản gần như bị đánh bại.

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
“Điều duy nhất mà chúng ta phải sợ chính là nỗi sợ” – Franklin D. Roosevelt

Roosevelt đã thiết lập vững chắc vị thế lãnh đạo của Hoa Kỳ trên sân khấu thế giới với những tuyên ngôn như trong diễn văn “Bốn Tự do”, tạo ra một nền tảng cơ bản cho vai trò tích cực của Hoa Kỳ trong Thế chiến II và cả sau này. Đó là tự do ngôn luận, tự do thờ phượng, tự do khỏi những gì mình ham muốn và tự do khỏi sự sợ hãi.

4. Thomas Jefferson (1801-1809)

Thomas Jefferson là Tổng thống thứ 3 của Mỹ, tại nhiệm từ năm 1801 đến năm 1809. Ông là một trong những nhà triết học chính trị có ảnh hưởng nhất nước Mỹ. Ông là người soạn thảo chính bản Tuyên ngôn độc lập và cũng là người sáng lập Đảng Cộng hòa – Dân chủ, là tiền thân của Đảng Dân chủ hiện nay.

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
“Khi người dân sợ chính phủ, chúng ta có độc tài. Khi chính phủ sợ người dân, chúng ta có tự do” – Thomas Jefferson

Trong thời gian làm tổng thống, Thomas Jefferson đã nỗ lực giảm thiểu khoản nợ quốc gia, đơn giản hóa quy mô hải quân và mở rộng lãnh thổ Mỹ. Không chỉ ở là chính trị gia, ông còn là một nhà văn và nghệ sĩ violin. Ông cũng là người thành lập ra Đạo luật Virginia và Đại học Virginia. Khi ông qua đời, trên bia mộ đã viết: “Nơi đây an nghỉ Thomas Jefferson, tác giả của Bản Tuyên Ngôn Độc Lập Hoa Kỳ, của Đạo Luật Virginia về Tự Do Tôn Giáo và là Người Cha của Đại Học Virginia”.

5. Theodore Roosevelt (1901-1909)

Theodore Roosevelt là Tổng thống thứ 26 của Mỹ. Ông từng là thống đốc tiểu bang New York, nhà sử học, nhà tự nhiên học, nhà phát minh trước khi trở thành người đứng đầu nước Mỹ. Năm 1901, khi Tổng thống William McKinley bị ám sát, Roosevelt trở thành Tổng thống Mỹ ở tuổi 42 và là ông chủ Nhà Trắng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Mỹ.

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
“Trong lịch sử chưa từng có người nào sống một cuộc đời dễ dàng mà để lại một cái tên đáng nhớ” – Theodore Roosevelt

Ông có công mở rộng hải quân, xây dựng kênh đào Panama và đặc biệt là đàm phán thành công, giúp kết thúc cuộc chiến tranh Nga – Nhật (1904 – 1905), cũng nhờ đó mà ông trở thành người Mỹ đầu tiên nhận giải Nobel Hòa bình.

6. Dwight David Eisenhower (1953-1961)

Dwight Eisenhower là Tổng thống thứ 34 của Mỹ từ năm 1953 đến 1961. Trong Thế chiến thứ 2, ông là Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng đồng minh tại châu Âu, có trách nhiệm lập kế hoạch và giám sát cuộc chiến. Năm 1951, ông trở thành tư lệnh tối cao đầu tiên của NATO.

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
“Thành công là một cuộc hành trình, không phải là đích đến” – Dwight D. Eisenhower

Trong thời gian Eisenhower tại nhiệm Tổng thống, xã hội Mỹ đã trải qua một thời kỳ phát triển bền vững, đạo luật dân sự ra đời năm 1960, cấm chính quyền địa phương không được gây khó khăn cho người da đen đi đăng ký hoặc đi bầu cử. Eisenhower còn rao giảng học thuyết về chủ nghĩa bảo thủ năng động. Ông cũng tiếp tục tất cả các chương trình New Deal chính còn dở dang, đặc biệt là chương trình an sinh xã hội. Một trong những thành tựu dài hạn khác của Eisenhower chính là tiên phong cổ vũ và ký đạo luật ra lệnh xây dựng Hệ thống Xa lộ Liên tiểu bang năm 1956.

>> Lịch sử Thế chiến II có thể phải viết lại nếu không có thiện tâm của vị Tổng tư lệnh này…

7. Harry S. Truman (1945-1953)

Harry S. Truman là Phó tổng thống thứ 32 (1945) và là Tổng thống thứ 33 của Hoa Kỳ (1945–1953), ông kế nhiệm Nhà Trắng sau khi Franklin D. Roosevelt qua đời. Trong nhiệm kỳ của mình, Harry S. Truman đã đưa ra nhiều chính sách ảnh hưởng sâu sắc đến đối ngoại, bắt đầu với chiến thắng Đức quốc xã, vụ thả bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki, sự đầu hàng của phát xít Nhật và sự kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai, sự thành lập của Liên Hợp Quốc, học thuyết Truman để kiểm soát chủ nghĩa cộng sản, sự bắt đầu của Chiến tranh Lạnh, sự thành lập của khối NATO và Chiến tranh Triều Tiên.

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
“Tôi không bao giờ đem địa ngục đến cho ai, tôi chỉ nói với họ sự thật và họ nghĩ đó là địa ngục” – Harry S. Truman

Harry S. Truman còn sử dụng quyền hành pháp của mình để bắt đầu sự xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc trong quân đội Hoa Kỳ và bắt đầu cuộc “báo động đỏ” thứ hai để loại bỏ hàng ngàn người thân với cộng sản trong các cơ quan nhà nước.

8. Ronald Wilson Reagan (1981-1989)

Ronald Wilson Reagan là tổng thống thứ 40 của Hoa Kỳ, tại nhiệm từ năm 1981 đến 1989. Trước đó, ông là thống đốc thứ 33 của California (1967–1975), và từng là diễn viên truyền hình, truyền thanh và điện ảnh.

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
“Chính phủ không phải là giải pháp cho vấn đề của chúng ta, chính phủ chính là vấn đề” – Ronald Reagan

Reagan đắc cử trong bối cảnh kinh tế đất nước suy thoái nghiêm trọng, phải đối mặt với lạm phát cao và thất nghiệp khắp nơi. Trong vai trò tổng thống, Reagan thực hiện các đề xướng kinh tế và chính trị mới có tầm cỡ. Các chính sách kinh tế trọng cung của ông, được gọi là “Reaganomics”, chủ trương giảm tỷ lệ thuế để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát nguồn tiền để giảm lạm phát, bãi bỏ kiểm soát kinh tế, và giảm chi tiêu của chính phủ cuối cùng đã giúp phục hồi nền kinh tế Mỹ.

9. James K. Polk (1845-1849)

James Knox Polk là Tổng thống thứ 11 của Mỹ, tại nhiệm từ 4/3/1845 đến 4/3/1849, ông từng làm phát ngôn viên hạ viện Hoa Kỳ từ 1835–1839 và  Thống đốc tiểu bang Tennessee từ 1839–1841, trước khi trở thành tổng thống.

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
“Chúng ta phải mãi mãi đảm bảo nguyên tắc rằng người dân của lục địa này có quyền quyết định tương lai của chính họ” – James K. Polk

Là một người ủng hộ tuyệt đối của Andrew Jackson và đức tin của ông ta, Polk được xem là tổng thống quyết đoán cuối cùng trước thời kỳ Nội chiến Hoa Kỳ. Polk được chú ý với những thành công về chính sách đối ngoại, ông thậm chí còn nổi danh hơn với việc dẫn dắt thành công Chiến tranh Mexico-Hoa Kỳ, mở rộng lãnh thổ Mỹ thêm các bang như California, Nevada, New Mexico, Arizona, Utah, Colorado và Wyoming. Về kinh tế, Polk thực hiện chính sách giảm thuế và thiết lập hệ thống kho bạc kéo dài đến 1913. Ông cũng là tổng thống đầu tiên quyết định nghỉ hưu sau một nhiệm kỳ và không tái tranh cử.

10. Thomas Woodrow Wilson (1913-1921)

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
“Chúng ta phải tin tưởng vào những điều chúng ta đã dạy con cái của mình” – Thomas Woodrow Wilson

Thomas Woodrow Wilson là Tổng thống Hoa Kỳ thứ 28. Ông bắt đầu nhiệm kỳ đầu tiên của mình bằng một số cải cách dân chủ và có công lớn trong việc thông qua các đạo luật và các văn kiện pháp lý quan trọng, bao gồm Ủy ban Thương mại Liên bang, Luật Chống độc quyền Clayton, Luật Underwood, Luật Vay mượn nông trại Liên bang và nổi bật nhất là Hệ thống Dự trữ Liên bang. Ông là Tổng thống Mỹ suốt thời Thế chiến thứ nhất và quyết định sáng suốt nhất của ông giai đoạn này chính là chọn lập trường trung lập. Ông cũng ủng hộ thành lập Tổ chức Liên minh Quốc tế và nhờ vậy đã giành giải Nobel Hòa bình năm 1919, bất chấp thực tế là nước Mỹ chưa bao giờ tham gia tổ chức này.

Hồng Ngọc

Xem thêm:

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Donald Trump | Win McNamee/Getty Images

Donald Trump chắc chắn nghĩ rằng anh ấy là một trong những người thông minh nhất từng ngồi trong Phòng Bầu dục.

Anh ấy cũng bị ám ảnh bởi ý tưởng về điểm số IQ. . Những bài kiểm tra đó mang lại một số điểm được cho là phản ánh trí thông minh của người đó. Vì vậy, rất nhiều người tự hỏi rằng các tổng thống đã có điểm IQ cao nhất và thấp nhất.

Trong A & NBSP; Nghiên cứu, nhà tâm lý học của Đại học California Dean Keith Simonton đã cố gắng ước tính chỉ số IQ cho mọi tổng thống. Simonton đã sử dụng các biến tương quan với IQ. Cách tiếp cận lịch sử này đã xem xét các yếu tố bao gồm mỗi hiệu suất học tập, các bài viết và các bằng chứng khác. & NBSP; U.S. Tin tức tính trung bình bốn điểm IQ ước tính được chia sẻ trong nghiên cứu.

Hãy cùng xem nhanh về việc các tổng thống Simonton được dán nhãn là thông minh nhất và ngu ngốc nhất, và Trump so sánh tốt như thế nào.

9. James Garfield

  • Tổng thống thứ 20 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Đảng Cộng hòa
  • IQ ước tính: 141.5

James Garfield số trong số các tổng thống thông minh nhất. Nhưng anh ấy không lập danh sách các tổng thống tốt nhất. Như báo cáo lịch sử, Garfield đã thề rằng lời thề của văn phòng vào tháng 3 năm 1881. Sau đó, ông qua đời vào tháng 9 năm 1881 từ một viên đạn sát thủ. Ông phục vụ quá ngắn gọn để tạo ra nhiều tác động. Nhưng ngược lại, anh ta phải chịu một cái chết lâu dài.

Anh ta nằm trong Nhà Trắng, gần chết, trong gần ba tháng khi các bác sĩ không xác định được viên đạn ở lưng. Ngay cả nhà phát minh Alexander Graham-Bell đã cố gắng không thành công để tìm thấy nó với một máy dò kim loại. Vì vậy, Garfield đã chết chính trị chưa được kiểm chứng, mà không làm nhiều việc từ Nhà Trắng.

Sự thật thú vị: Garfield gia nhập Quân đội Liên minh trong cuộc Nội chiến. Ông đại diện cho tiểu bang Ohio tại Hạ viện Hoa Kỳ chỉ sau khi Áp -ra -ham Lincoln thuyết phục ông rời khỏi quân đội.: Garfield joined the Union army during the Civil War. He represented his home state of Ohio in the U.S. House of Representatives only after Abraham Lincoln convinced him to leave the military.

Tiếp theo: Tổng thống này đã giới thiệu Charisma như một đặc điểm mong muốn trong Phòng Bầu dục.: This president introduced charisma as a desirable trait in the Oval Office.

8. Theodore Roosevelt

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Ông được biết đến như là tổng thống hiện đại đầu tiên. | Hulton Archive/Getty Images
  • Tổng thống thứ 26 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Đảng Cộng hòa
  • IQ ước tính: 141.5

James Garfield số trong số các tổng thống thông minh nhất. Nhưng anh ấy không lập danh sách các tổng thống tốt nhất. Như báo cáo lịch sử, Garfield đã thề rằng lời thề của văn phòng vào tháng 3 năm 1881. Sau đó, ông qua đời vào tháng 9 năm 1881 từ một viên đạn sát thủ. Ông phục vụ quá ngắn gọn để tạo ra nhiều tác động. Nhưng ngược lại, anh ta phải chịu một cái chết lâu dài.

Anh ta nằm trong Nhà Trắng, gần chết, trong gần ba tháng khi các bác sĩ không xác định được viên đạn ở lưng. Ngay cả nhà phát minh Alexander Graham-Bell đã cố gắng không thành công để tìm thấy nó với một máy dò kim loại. Vì vậy, Garfield đã chết chính trị chưa được kiểm chứng, mà không làm nhiều việc từ Nhà Trắng.

Sự thật thú vị: Garfield gia nhập Quân đội Liên minh trong cuộc Nội chiến. Ông đại diện cho tiểu bang Ohio tại Hạ viện Hoa Kỳ chỉ sau khi Áp -ra -ham Lincoln thuyết phục ông rời khỏi quân đội.: One of the smartest presidents, Roosevelt introduced charisma into the political equation. By winning a second term, he became the first president elected more on his character than his party affiliation.

Tiếp theo: Tổng thống này đã giới thiệu Charisma như một đặc điểm mong muốn trong Phòng Bầu dục.: This president helped end the Revolutionary War.

8. Theodore Roosevelt

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Ông được biết đến như là tổng thống hiện đại đầu tiên. | Hulton Archive/Getty Images
  • Tổng thống thứ 26 của Hoa Kỳ
  • IQ ước tính: 142.275
  • Theodore Roosevelt & nbsp; vào Nhà Trắng với tư cách là phó chủ tịch của William McKinley. Sau đó, ông trở thành tổng thống thứ 26 sau vụ ám sát McKinley. Muốn một số bằng chứng về trí thông minh của anh ấy? Là chủ tịch, Roosevelt thúc đẩy ý tưởng mới lạ rằng chính phủ nên làm trung gian giữa các lực lượng mâu thuẫn: vốn và lao động, chủ nghĩa cô lập và bành trướng, bảo tồn và phát triển.

Trung tâm Miller đặc trưng cho Roosevelt là tổng thống hiện đại đầu tiên. Ông đã thực hiện & nbsp; Tổng thống là trung tâm của chính trị Mỹ với tính cách táo bạo và việc sử dụng hành động điều hành mạnh mẽ của ông. Roosevelt muốn làm cho xã hội công bằng và công bằng hơn. Ngoài ra, ông tin rằng chính phủ có quyền và trách nhiệm điều chỉnh doanh nghiệp lớn để các hành động của nó không ảnh hưởng tiêu cực đến công chúng.

Sự thật thú vị: Một trong những tổng thống thông minh nhất, Roosevelt đã giới thiệu Charisma vào phương trình chính trị. Bằng cách giành được nhiệm kỳ thứ hai, ông trở thành tổng thống đầu tiên bầu nhiều nhân vật của mình hơn là liên kết đảng của ông.

Tiếp theo: Tổng thống này đã giúp chấm dứt Chiến tranh Cách mạng.: As a delegate in the Continental Congress, Adams nominated George Washington to serve as commander of the colonial forces in the American Revolutionary War. And he later nominated Thomas Jefferson to draft the Declaration of Independence.

Tiếp theo: Các học giả nói rằng chính trị gia này vẫn còn quá độc lập để thành công với tư cách là chủ tịch.: Scholars say this politician remained too independent to succeed as president.

6. Jimmy Carter

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Jimmy Carter hứa hẹn sự trung thực và minh bạch trong chính phủ. | Hulton Archive/Getty Images
  • Tổng thống thứ 39 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Dân chủ
  • IQ ước tính: 145.1

Jimmy Carter đã vận động cho nhiệm kỳ tổng thống bằng cách hứa sẽ trở lại với sự trung thực và loại bỏ bí mật trong chính phủ Mỹ. Như báo cáo lịch sử, Carter đã xây dựng một khu vực bầu cử - vào thời điểm người Mỹ cảm thấy vỡ mộng với nhánh hành pháp của chính phủ sau Watergate - bằng cách tiếp thị bản thân như một người ngoài chính trị D.C.

Là tổng thống, ông cố gắng thể hiện mình là một người đàn ông của người dân. Ông cũng đại diện cho mình như một kiểu Dân chủ mới. Nhưng Trung tâm Miller báo cáo rằng sự độc lập bướng bỉnh của Carter, đã giúp anh ta trên con đường đến Nhà Trắng, đã trở thành sự sụp đổ của anh ta khi anh ta đạt được văn phòng. Ông từ chối tham gia vào việc cho và nhận với Quốc hội. Và anh ấy đã không trả lời linh hoạt trong các giao dịch với bạn bè hoặc kẻ thù, điều này đã giảm hiệu quả của anh ấy.

Sự thật thú vị: Carter, mặc dù là một trong những tổng thống thông minh nhất, thích sự quan tâm cao hơn ngày hôm nay so với khi ông mất giá thầu cho cuộc bầu cử lại. Anh ấy có một cơ quan thuyết phục tích cực và mẫu mực của người Viking để cảm ơn vì điều đó.: Carter, though one of the smartest presidents, enjoys much higher regard today than when he lost his bid for re-election. He has an active and “exemplary” post-presidency to thank for that.

Tiếp theo: Đây là tổng thống duy nhất có bằng tiến sĩ.: This is the only president to have earned a doctorate degree.

5. Woodrow Wilson

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Woodrow Wilson là tổng thống duy nhất có bằng tiến sĩ. | Thư viện Quốc hội/Wikimedia Commons
  • Tổng thống thứ 28 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Dân chủ
  • IQ ước tính: 145.1

Jimmy Carter đã vận động cho nhiệm kỳ tổng thống bằng cách hứa sẽ trở lại với sự trung thực và loại bỏ bí mật trong chính phủ Mỹ. Như báo cáo lịch sử, Carter đã xây dựng một khu vực bầu cử - vào thời điểm người Mỹ cảm thấy vỡ mộng với nhánh hành pháp của chính phủ sau Watergate - bằng cách tiếp thị bản thân như một người ngoài chính trị D.C.

Là tổng thống, ông cố gắng thể hiện mình là một người đàn ông của người dân. Ông cũng đại diện cho mình như một kiểu Dân chủ mới. Nhưng Trung tâm Miller báo cáo rằng sự độc lập bướng bỉnh của Carter, đã giúp anh ta trên con đường đến Nhà Trắng, đã trở thành sự sụp đổ của anh ta khi anh ta đạt được văn phòng. Ông từ chối tham gia vào việc cho và nhận với Quốc hội. Và anh ấy đã không trả lời linh hoạt trong các giao dịch với bạn bè hoặc kẻ thù, điều này đã giảm hiệu quả của anh ấy.

Sự thật thú vị: Carter, mặc dù là một trong những tổng thống thông minh nhất, thích sự quan tâm cao hơn ngày hôm nay so với khi ông mất giá thầu cho cuộc bầu cử lại. Anh ấy có một cơ quan thuyết phục tích cực và mẫu mực của người Viking để cảm ơn vì điều đó.: Wilson remains the only U.S. president to have a doctorate degree. He studied at Princeton University as an undergraduate and at the University of Virginia as a law student. Then, he earned a Ph.D. in political science at Johns Hopkins University.

Tiếp theo: Đây là tổng thống duy nhất có bằng tiến sĩ.: This president balanced the federal budget. 

5. Woodrow Wilson

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Woodrow Wilson là tổng thống duy nhất có bằng tiến sĩ. | Thư viện Quốc hội/Wikimedia Commons
  • Tổng thống thứ 28 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Dân chủ
  • Woodrow Wilson liên tục được xếp hạng là một trong những tổng thống vĩ đại nhất của quốc gia. Ông số lượng trong số các tổng thống thông minh nhất, quá. Lịch sử báo cáo rằng Wilson ủng hộ dân chủ và hòa bình thế giới. Với tư cách là tổng thống, ông đã cố gắng giữ cho Hoa Kỳ trung lập trong Thế chiến I. Nhưng cuối cùng ông kêu gọi Quốc hội tuyên chiến với Đức vào năm 1917. Sau chiến tranh, ông đã giúp đàm phán một hiệp ước hòa bình bao gồm một kế hoạch cho Liên minh các quốc gia.

Bản thân Wilson đã không thấy tầm nhìn của mình nhận ra. Nhưng Trung tâm Miller báo cáo rằng, không thể nghi ngờ rằng lý tưởng của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều người Mỹ và nó đã định hình nhiều chính sách đối ngoại của Mỹ trong phần còn lại của thế kỷ XX. Ở nhà, ông ban hành cải cách ngân hàng, giảm thuế và quy định kinh doanh của liên bang. Ông cũng thành lập hỗ trợ cho lao động và thương lượng tập thể, và viện trợ liên bang cho giáo dục và nông nghiệp.

Sự thật thú vị: Wilson vẫn là tổng thống Hoa Kỳ duy nhất có bằng tiến sĩ. Ông học tại Đại học Princeton với tư cách là một sinh viên và tại Đại học Virginia với tư cách là một sinh viên luật. Sau đó, anh ta kiếm được bằng tiến sĩ. trong khoa học chính trị tại Đại học Johns Hopkins.

Tiếp theo: Tổng thống này đã cân bằng ngân sách liên bang. & NBSP;: As a high school student, Clinton shook hands with President John Kennedy at the White House. He later said that event inspired him to pursue a career in public service.

4. Bill Clinton: This president was born into one of America’s wealthiest families. 

Clinton quản lý một số thành tích ấn tượng mặc dù hành động riêng tư của ông làm lu mờ nhiệm kỳ tổng thống của ông. | Wikimedia Commons

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Tổng thống thứ 42 của Hoa Kỳ
  • IQ ước tính: 148.8
  • Đảng: Dân chủ
  • Woodrow Wilson liên tục được xếp hạng là một trong những tổng thống vĩ đại nhất của quốc gia. Ông số lượng trong số các tổng thống thông minh nhất, quá. Lịch sử báo cáo rằng Wilson ủng hộ dân chủ và hòa bình thế giới. Với tư cách là tổng thống, ông đã cố gắng giữ cho Hoa Kỳ trung lập trong Thế chiến I. Nhưng cuối cùng ông kêu gọi Quốc hội tuyên chiến với Đức vào năm 1917. Sau chiến tranh, ông đã giúp đàm phán một hiệp ước hòa bình bao gồm một kế hoạch cho Liên minh các quốc gia.

Bản thân Wilson đã không thấy tầm nhìn của mình nhận ra. Nhưng Trung tâm Miller báo cáo rằng, không thể nghi ngờ rằng lý tưởng của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều người Mỹ và nó đã định hình nhiều chính sách đối ngoại của Mỹ trong phần còn lại của thế kỷ XX. Ở nhà, ông ban hành cải cách ngân hàng, giảm thuế và quy định kinh doanh của liên bang. Ông cũng thành lập hỗ trợ cho lao động và thương lượng tập thể, và viện trợ liên bang cho giáo dục và nông nghiệp.

Trung tâm Miller báo cáo rằng với tư cách là chủ tịch, Kennedy không bao giờ có cơ hội theo dõi nhiều lời hứa của mình. Đánh giá về nhiệm kỳ tổng thống của ông đã rất khác nhau. Nhưng theo Trung tâm Miller, Kennedy Kennedy vẫn chỉ huy niềm đam mê như một nhà lãnh đạo hấp dẫn, lôi cuốn trong một thời kỳ thách thức to lớn đối với chính trị cơ thể Mỹ.

Sự thật thú vị: Là một sinh viên tại Đại học Harvard, Kennedy đã viết một luận án cao cấp - về chính phủ Anh không được chuẩn bị cho Thế chiến II - sau đó được xuất bản dưới dạng một cuốn sách nổi tiếng, tại sao Anh ngủ.: As a student at Harvard University, Kennedy wrote a senior thesis — about the British government’s unpreparedness for World War II — that was later published as an acclaimed book, Why England Slept.

Tiếp theo: Tổng thống này đã nói rõ các nguyên tắc như là tất cả đàn ông được tạo ra bằng nhau.: This president articulated principles such as “all men are created equal.”

2. Thomas Jefferson

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Người cha sáng lập có chỉ số IQ rất cao. | Wikimedia Commons
  • Tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Đảng Cộng hòa Dân chủ
  • IQ ước tính: 153,75

Nó sẽ gây ngạc nhiên cho rất ít người rằng Thomas Jefferson, tác giả của Tuyên ngôn Độc lập, những con số trong số các tổng thống thông minh nhất. Lịch sử báo cáo rằng Jefferson nghĩ rằng chính phủ nên đóng một vai trò hạn chế trong cuộc sống của công dân. Tuy nhiên, mặc dù Jefferson đã thúc đẩy tự do cá nhân, ông đã sở hữu nô lệ.

Trung tâm Miller dự đoán rằng Jefferson sẽ luôn được tổ chức để nói rõ các nguyên tắc cơ bản và phổ quát của nước Mỹ. Nhưng một số trong những nguyên tắc đó, chẳng hạn như tất cả những người đàn ông được tạo ra bình đẳng, đã bị quay lưng lại với anh ta. Ông, giống như nhiều người cùng thời, đã đấu tranh để điều hòa các yêu sách xung đột như xây dựng quốc gia và quyền tự nhiên, quyền lực và tự do, hoặc nô lệ và tự do.

Sự thật thú vị: Việc mua Lãnh thổ Louisiana đi xuống như một trong những thành tựu lớn nhất của chính quyền Jefferson. Jefferson đã ủy thác cho Meriwether Lewis và William Clark khám phá lãnh thổ và khu vực xa hơn, đến tận Thái Bình Dương.: The purchase of the Louisiana territory goes down as one of the biggest achievements of Jefferson’s administration. Jefferson commissioned Meriwether Lewis and William Clark to explore the territory and the area beyond, all the way to the Pacific Ocean.

Tiếp theo: Tổng thống này, mặc dù vô cùng thông minh, đã thất bại vì ông ghét chính trị.: This president, though incredibly intelligent, failed because he hated politics.

1. John Quincy Adams

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Bất chấp trí thông minh của mình, anh ấy đã làm một tổng thống tuyệt vời. | Thư viện Quốc hội/Wikimedia Commons
  • Tổng thống thứ 6 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Đảng Cộng hòa Dân chủ
  • IQ ước tính: 153,75

Nó sẽ gây ngạc nhiên cho rất ít người rằng Thomas Jefferson, tác giả của Tuyên ngôn Độc lập, những con số trong số các tổng thống thông minh nhất. Lịch sử báo cáo rằng Jefferson nghĩ rằng chính phủ nên đóng một vai trò hạn chế trong cuộc sống của công dân. Tuy nhiên, mặc dù Jefferson đã thúc đẩy tự do cá nhân, ông đã sở hữu nô lệ.

Trung tâm Miller dự đoán rằng Jefferson sẽ luôn được tổ chức để nói rõ các nguyên tắc cơ bản và phổ quát của nước Mỹ. Nhưng một số trong những nguyên tắc đó, chẳng hạn như tất cả những người đàn ông được tạo ra bình đẳng, đã bị quay lưng lại với anh ta. Ông, giống như nhiều người cùng thời, đã đấu tranh để điều hòa các yêu sách xung đột như xây dựng quốc gia và quyền tự nhiên, quyền lực và tự do, hoặc nô lệ và tự do.

Sự thật thú vị: Việc mua Lãnh thổ Louisiana đi xuống như một trong những thành tựu lớn nhất của chính quyền Jefferson. Jefferson đã ủy thác cho Meriwether Lewis và William Clark khám phá lãnh thổ và khu vực xa hơn, đến tận Thái Bình Dương.: Adams studied at European universities and became fluent in seven languages. You don’t see that skill in the Oval Office anymore!

Tiếp theo: Tổng thống này, mặc dù vô cùng thông minh, đã thất bại vì ông ghét chính trị.: This man was one of the dumbest presidents — and one of the most indecisive — in American history.

1. John Quincy Adams

Bất chấp trí thông minh của mình, anh ấy đã làm một tổng thống tuyệt vời. | Thư viện Quốc hội/Wikimedia Commons

Tổng thống thứ 6 của Hoa Kỳ

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
IQ ước tính: 168,75
  • Chủ tịch thông minh nhất của tất cả? John Quincy Adams. Adams hạ cánh trên đỉnh cao của các tổng thống thông minh nhất. Nhưng anh ấy không có số lượng trong số những người hiệu quả nhất. Lịch sử đặc trưng cho Adams là một nhà phê bình thẳng thắn về chế độ nô lệ và người ủng hộ tự do ngôn luận. Ông trở thành Bộ trưởng Ngoại giao James Monroe, và từng là kiến ​​trúc sư trưởng của học thuyết Monroe để ngăn chặn thuộc địa châu Âu ở Mỹ Latinh. Sau đó, ông đã giành chiến thắng trong một cuộc đua tổng thống gây tranh cãi.
  • Như một nghiên cứu của Nate Silver of FiveThentyEight đã kết luận, một mối tương quan rõ ràng tồn tại giữa IQ của tổng thống ước tính và thành công với tư cách là chủ tịch. Nói chung, các tổng thống thông minh hơn thực hiện tốt hơn. Nhưng Adams chứng minh ngoại lệ. Trung tâm Miller báo cáo rằng Adams thất bại với tư cách là một tổng thống vì ông ghê tởm chính trị của đảng. Ông là một chính trị gia nghèo khi chính trị bắt đầu quan trọng hơn.
  • Sự thật thú vị: Adams học tại các trường đại học châu Âu và trở nên thông thạo bảy ngôn ngữ. Bạn không thấy kỹ năng đó trong Phòng Bầu dục nữa!

Tiếp theo: Người đàn ông này là một trong những tổng thống ngu ngốc nhất - và là một trong những người thiếu quyết đoán nhất - trong lịch sử Hoa Kỳ.

Tổng thống ngu ngốc nhất

Sự thật thú vị: Là chủ tịch, Taft thường ăn một tá trứng, một pound thịt xông khói và gò bánh kếp cho bữa sáng. Một bữa sáng lớn không lành mạnh như vậy đã khiến anh chậm chạp trong hầu hết các buổi sáng.: As president, Taft typically ate a dozen eggs, a pound of bacon, and mounds of pancakes for breakfast. Such an unhealthily large breakfast reportedly left him sluggish for most of the morning.

Tiếp theo: Tổng thống này là cha đẻ của Đảng Dân chủ.: This president was the father of the Democratic party.

8. Andrew Jackson

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Jackson là một yêu thích của Tổng thống Trump. | Wikimedia Commons
  • Tổng thống thứ 7 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Dân chủ
  • IQ ước tính: 126,25

Lịch sử báo cáo rằng sự lãnh đạo của Andrew Jackson, trong Chiến tranh Cách mạng Hoa Kỳ đã khiến ông là người Mỹ có ảnh hưởng nhất & NBSP; - và nhân vật chính trị - phân cực - trong những năm 1820 và 1830. Khi hệ thống đảng chính trị mới của Mỹ phát triển, Jackson đã định hình Đảng Dân chủ. Ông ủng hộ các quyền của các quốc gia và việc mở rộng chế độ nô lệ vào các lãnh thổ phương Tây mới.

Jackson nhận được ít trường học chính thức. (Điều đó có lẽ giải thích vị trí của ông trong số các tổng thống ngu ngốc nhất nước Mỹ.) Nhưng ông vẫn tạo ra một tác động. Như Trung tâm Miller đã nói, Đảng Dân chủ là đứa trẻ của Jackson; Hệ thống hai đảng quốc gia là di sản của ông. Ông tự xác định không phải bằng cách ban hành một chương trình nghị sự lập pháp, mà bằng cách cản trở một người. Trong hai nhiệm kỳ của mình, Quốc hội chỉ thông qua một luật lớn theo lệnh của ông. Ông cũng phủ quyết 12 dự luật, nhiều hơn sáu người tiền nhiệm của ông cộng lại.

Sự thật thú vị: Jackson đã đóng một vai trò trong việc buộc phải di dời các bộ lạc người Mỹ bản địa sống ở phía đông Mississippi, một nguồn chính của sự chỉ trích hiện đại.: Jackson played a role in forcing the relocation of Native American tribes living east of the Mississippi, a major source of modern criticism.

Tiếp theo: Người đàn ông này vẫn là tổng thống Hoa Kỳ duy nhất không bao giờ kết hôn.: This man remains the only U.S. president who never married.

7. James Buchanan

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Anh ta thất bại trong việc đứng trên chế độ nô lệ. | Thư viện Quốc hội/Wikimedia Commons
  • Tổng thống thứ 15 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Dân chủ
  • IQ ước tính: 126,25

Lịch sử báo cáo rằng sự lãnh đạo của Andrew Jackson, trong Chiến tranh Cách mạng Hoa Kỳ đã khiến ông là người Mỹ có ảnh hưởng nhất & NBSP; - và nhân vật chính trị - phân cực - trong những năm 1820 và 1830. Khi hệ thống đảng chính trị mới của Mỹ phát triển, Jackson đã định hình Đảng Dân chủ. Ông ủng hộ các quyền của các quốc gia và việc mở rộng chế độ nô lệ vào các lãnh thổ phương Tây mới.

Jackson nhận được ít trường học chính thức. (Điều đó có lẽ giải thích vị trí của ông trong số các tổng thống ngu ngốc nhất nước Mỹ.) Nhưng ông vẫn tạo ra một tác động. Như Trung tâm Miller đã nói, Đảng Dân chủ là đứa trẻ của Jackson; Hệ thống hai đảng quốc gia là di sản của ông. Ông tự xác định không phải bằng cách ban hành một chương trình nghị sự lập pháp, mà bằng cách cản trở một người. Trong hai nhiệm kỳ của mình, Quốc hội chỉ thông qua một luật lớn theo lệnh của ông. Ông cũng phủ quyết 12 dự luật, nhiều hơn sáu người tiền nhiệm của ông cộng lại.

Sự thật thú vị: Jackson đã đóng một vai trò trong việc buộc phải di dời các bộ lạc người Mỹ bản địa sống ở phía đông Mississippi, một nguồn chính của sự chỉ trích hiện đại.: Buchanan remains the only U.S. president who never married. His niece, Harriet Lane, assumed the social duties of First Lady while he held office.

Tiếp theo: Người đàn ông này vẫn là tổng thống Hoa Kỳ duy nhất không bao giờ kết hôn.: If he’d lived longer, this president might have been able to prevent the Civil War.

7. James Buchanan

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Anh ta thất bại trong việc đứng trên chế độ nô lệ. | Thư viện Quốc hội/Wikimedia Commons
  • Tổng thống thứ 15 của Hoa Kỳ
  • IQ ước tính: 125.925
  • James Buchanan số trong số các tổng thống ngu ngốc nhất. Anh ta đã chứng minh không phù hợp với một quốc gia trên bờ vực của Nội chiến. Lịch sử báo cáo rằng trong nhiệm kỳ của Hội trưởng với tư cách là chủ tịch, bảy quốc gia miền Nam đã tách ra khỏi Liên minh. Hội trưởng cảm thấy trái ngược về mặt đạo đức với chế độ nô lệ. Nhưng ông cũng tin rằng Hiến pháp Hoa Kỳ đã bảo vệ nó. Là tổng thống, ông đã cố gắng duy trì hòa bình giữa các phe phái ủng hộ và chống nô lệ.

Tuy nhiên, Hội trưởng đã trở nên khét tiếng vì không đứng ở hai bên của vấn đề nô lệ. Lãnh đạo tổng thống mạnh mẽ có thể đã ngăn chặn Nội chiến. Tuy nhiên, Hội trưởng vẫn thụ động. Trên thực tế, các nhà sử học trích dẫn sự thụ động của ông là một yếu tố đóng góp chính cho sự ra đời của Nội chiến.

Sự thật thú vị: Hội trưởng vẫn là tổng thống Hoa Kỳ duy nhất không bao giờ kết hôn. Cháu gái của ông, Harriet Lane, nhận nhiệm vụ xã hội của đệ nhất phu nhân trong khi ông giữ chức vụ.

Tiếp theo: Nếu anh ấy sống lâu hơn, tổng thống này có thể đã có thể ngăn chặn Nội chiến.: Taylor received only a rudimentary education as a child, likely the reason he numbers among the nation’s dumbest presidents.

6. Zachary Taylor: This president never attended school as a child, and later learned math from his wife.

Zachary Taylor đã làm hết sức mình để giữ quốc gia lại với nhau. | Lưu trữ quốc gia/Hình ảnh Getty

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Tổng thống thứ 12 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Whig
  • Đảng: Dân chủ
  • James Buchanan số trong số các tổng thống ngu ngốc nhất. Anh ta đã chứng minh không phù hợp với một quốc gia trên bờ vực của Nội chiến. Lịch sử báo cáo rằng trong nhiệm kỳ của Hội trưởng với tư cách là chủ tịch, bảy quốc gia miền Nam đã tách ra khỏi Liên minh. Hội trưởng cảm thấy trái ngược về mặt đạo đức với chế độ nô lệ. Nhưng ông cũng tin rằng Hiến pháp Hoa Kỳ đã bảo vệ nó. Là tổng thống, ông đã cố gắng duy trì hòa bình giữa các phe phái ủng hộ và chống nô lệ.

Tuy nhiên, Hội trưởng đã trở nên khét tiếng vì không đứng ở hai bên của vấn đề nô lệ. Lãnh đạo tổng thống mạnh mẽ có thể đã ngăn chặn Nội chiến. Tuy nhiên, Hội trưởng vẫn thụ động. Trên thực tế, các nhà sử học trích dẫn sự thụ động của ông là một yếu tố đóng góp chính cho sự ra đời của Nội chiến.

Sự thật thú vị: Hội trưởng vẫn là tổng thống Hoa Kỳ duy nhất không bao giờ kết hôn. Cháu gái của ông, Harriet Lane, nhận nhiệm vụ xã hội của đệ nhất phu nhân trong khi ông giữ chức vụ.

Sự thật thú vị: Johnson không bao giờ đi học. Anh ta được học việc theo một thợ may bởi tuổi thiếu niên. Vì vậy, vợ anh ấy đã giúp anh ấy cải thiện kỹ năng đọc và viết của mình, và cô ấy dạy kèm cho anh ấy trong toán học.: Johnson never attended school. He was apprenticed to a tailor by his early teens. So his wife helped him improve his reading and writing skills, and she tutored him in math.

Tiếp theo: Tổng thống này trở thành phổ biến nhất trong lịch sử bỏ phiếu hiện đại.: This president became the most popular in the history of modern polling.

4. George W. Bush

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
George W. Bush đã bị chế giễu vì trí thông minh của mình trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình. | Timothy A. Clary/AFP/Getty Images
  • Tổng thống thứ 43 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Đảng Cộng hòa
  • IQ ước tính: 124.875

George W. Bush phục vụ từ năm 2001 đến 2009. Vì vậy, phản ứng của bạn khi nhìn thấy anh ta trong danh sách các tổng thống ngu ngốc nhất có thể phụ thuộc vào chính trị của bạn. Lịch sử báo cáo rằng thời gian Bush Bush tại văn phòng được định hình bởi các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001. Để đối phó với những cuộc tấn công đó, Bush đã tuyên bố một cuộc chiến toàn cầu về khủng bố. Ông cũng thành lập Bộ An ninh Nội địa và các cuộc chiến ủy quyền ở Afghanistan và Iraq.

Trung tâm Miller báo cáo rằng di sản của Bush, vẫn là một nguồn gây tranh cãi. Một đánh giá khách quan có khả năng giành chiến thắng xảy ra trong nhiều năm. Bush vào văn phòng với tư cách là một trong số ít các tổng thống mất phiếu bầu phổ biến. Tuy nhiên, ông trở thành tổng thống nổi tiếng nhất trong lịch sử bỏ phiếu, đạt tỷ lệ phê duyệt 90%, sau ngày 11 tháng 9.

Sự thật thú vị: Nhiều nhà sử học nghĩ rằng phản ứng ban đầu của Bush, đối với ngày 9/11 sẽ đi vào lịch sử như là khoảnh khắc vĩ đại nhất của ông với tư cách là tổng thống.: Many historians think Bush’s initial response to 9/11 will go down in history as his greatest moment as president.

Tiếp theo: Tổng thống này tránh đứng lên.: This president avoided taking a stand.

3. Warren G. Harding

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Ông là một trong những tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử. | Thư viện Quốc hội/Wikimedia Commons
  • Tổng thống thứ 29 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Đảng Cộng hòa
  • IQ ước tính: 124.875

George W. Bush phục vụ từ năm 2001 đến 2009. Vì vậy, phản ứng của bạn khi nhìn thấy anh ta trong danh sách các tổng thống ngu ngốc nhất có thể phụ thuộc vào chính trị của bạn. Lịch sử báo cáo rằng thời gian Bush Bush tại văn phòng được định hình bởi các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001. Để đối phó với những cuộc tấn công đó, Bush đã tuyên bố một cuộc chiến toàn cầu về khủng bố. Ông cũng thành lập Bộ An ninh Nội địa và các cuộc chiến ủy quyền ở Afghanistan và Iraq.

Trung tâm Miller báo cáo rằng di sản của Bush, vẫn là một nguồn gây tranh cãi. Một đánh giá khách quan có khả năng giành chiến thắng xảy ra trong nhiều năm. Bush vào văn phòng với tư cách là một trong số ít các tổng thống mất phiếu bầu phổ biến. Tuy nhiên, ông trở thành tổng thống nổi tiếng nhất trong lịch sử bỏ phiếu, đạt tỷ lệ phê duyệt 90%, sau ngày 11 tháng 9.

Sự thật thú vị: Nhiều nhà sử học nghĩ rằng phản ứng ban đầu của Bush, đối với ngày 9/11 sẽ đi vào lịch sử như là khoảnh khắc vĩ đại nhất của ông với tư cách là tổng thống.: Though he opposed Woodrow Wilson’s plan for the League of Nations, Harding took few strong stands on political issues.

Tiếp theo: Tổng thống này tránh đứng lên.: This man, though technically one of the dumbest presidents, studied law under Thomas Jefferson.

3. Warren G. Harding

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Ông là một trong những tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử. | Thư viện Quốc hội/Wikimedia Commons
  • Tổng thống thứ 29 của Hoa Kỳ
  • IQ ước tính: 124.3
  • Warren G. Harding làm cho ba tổng thống ngu ngốc nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Vì vậy, chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng hầu hết các nhà sử học xếp anh ấy là chủ tịch tồi tệ nhất trong tất cả. Lịch sử báo cáo rằng Harding & nbsp; chỉ phục vụ hai năm & nbsp; (từ 1921 đến 1923) trước khi chết vì một cơn đau tim rõ ràng. Các thành viên nội các của ông và các quan chức chính phủ khác đã tham gia vào các hoạt động tội phạm làm lu mờ nhiệm kỳ tổng thống ngắn ngủi của ông.

Trung tâm Miller lưu ý rằng các nhà sử học cung cấp cho Harding một số tín dụng cho việc thu hẹp khoảng cách giữa chủ nghĩa duy tâm Wilson và sự thịnh vượng kinh doanh của những năm Coolidge và Hoover. Nhưng Harding đã thất bại trong việc tạo ra một tác động lớn vì ông đã xem văn phòng của tổng thống phần lớn là nghi lễ. Ông tránh các vấn đề càng nhiều càng tốt. Và ông không có thông điệp để liên lạc với Quốc hội hoặc người dân Mỹ.

Sự thật thú vị: Mặc dù ông đã phản đối kế hoạch của Woodrow Wilson, cho Liên minh các quốc gia, Harding đã có một vài lập trường mạnh mẽ về các vấn đề chính trị.

Tiếp theo: Người đàn ông này, mặc dù về mặt kỹ thuật là một trong những tổng thống ngu ngốc nhất, đã nghiên cứu luật dưới thời Thomas Jefferson.: During the American Revolutionary War, Monroe was with George Washington and his troops at Valley Forge. In his time with the army, Monroe also became acquainted with Thomas Jefferson, then governor of Virginia.

2. James Monroe: This president signed legislation establishing America’s first national park. 

IQ của anh ấy có thể tương đối thấp, nhưng anh ấy có trình độ cao. | Thư viện Quốc hội/Wikimedia Commons

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Tổng thống thứ 5 của Hoa Kỳ
  • Đảng: Đảng Cộng hòa Dân chủ
  • Đảng: Đảng Cộng hòa
  • IQ ước tính: 124.875

George W. Bush phục vụ từ năm 2001 đến 2009. Vì vậy, phản ứng của bạn khi nhìn thấy anh ta trong danh sách các tổng thống ngu ngốc nhất có thể phụ thuộc vào chính trị của bạn. Lịch sử báo cáo rằng thời gian Bush Bush tại văn phòng được định hình bởi các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001. Để đối phó với những cuộc tấn công đó, Bush đã tuyên bố một cuộc chiến toàn cầu về khủng bố. Ông cũng thành lập Bộ An ninh Nội địa và các cuộc chiến ủy quyền ở Afghanistan và Iraq.

Trung tâm Miller báo cáo rằng di sản của Bush, vẫn là một nguồn gây tranh cãi. Một đánh giá khách quan có khả năng giành chiến thắng xảy ra trong nhiều năm. Bush vào văn phòng với tư cách là một trong số ít các tổng thống mất phiếu bầu phổ biến. Tuy nhiên, ông trở thành tổng thống nổi tiếng nhất trong lịch sử bỏ phiếu, đạt tỷ lệ phê duyệt 90%, sau ngày 11 tháng 9.

Sự thật thú vị: Grant & nbsp; được hỗ trợ ân xá cho các cựu lãnh đạo Liên minh, nhưng cũng làm việc để bảo vệ các quyền dân sự của nô lệ tự do.: Grant supported pardons for former Confederate leaders, but also worked to protect the civil rights of freed slaves.

Tiếp theo: Đây là những gì chúng ta biết về cách Donald Trump so sánh với các tổng thống ngu ngốc nhất và thông minh nhất.: Here’s what we know about how Donald Trump compares to the dumbest and smartest presidents.

Những gì chúng tôi không biết về Donald Trump từ IQ

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Chúng tôi không biết nhiều điều đó một cách thẳng thắn. | Tom Pennington/Getty Images

Làm thế nào về Donald Trump? Chúng tôi không có điểm IQ thực tế. Nhưng hãy để bắt đầu với những gì chúng ta biết. Như Washington Post giải thích, Donald Trump đã theo học tại Đại học Fordham trước khi chuyển đến Đại học Pennsylvania, nơi ông học kinh tế trong hai năm. Ông đã tham gia các lớp học đại học tại Trường Kinh doanh Wharton nổi tiếng của trường đại học, một trường học nổi tiếng với chương trình sau đại học. Và ông tốt nghiệp năm 1968 với bằng cử nhân kinh tế.

Đối với những gì chúng tôi không biết? . Trên thực tế, nó đã tính toán.

Snopes gần đây & nbsp; đã gỡ bỏ một bảng xếp hạng có chủ đích cho thấy Donald Trump từ IQ. Bản thân biểu đồ dựa trên nghiên cứu của Simonton. Nhưng những tuyên bố của nó về điểm số IQ của Donald Trump không đến từ một nghiên cứu thực sự. Tin đồn rằng Donald Trump có số điểm IQ là 156 đã lưu hành kể từ ít nhất là tháng 8 năm 2015. Họ rõ ràng xuất phát từ một bài báo mà Snopes đặc trưng là Full Full & nbsp; của những sai lầm logic và sự không chính xác thực tế.

Tiếp theo: Có một vài điều chúng ta biết về tình báo Donald Trump. & NBSP;: There are a few things we do know about Donald Trump’s intelligence. 

Những gì chúng ta biết về Donald Trump từ IQ

Top 10 tổng thống thông minh nhất thế giới năm 2022
Anh ta có từ vựng của một đứa trẻ 10 tuổi. | Win McNamee/Getty Images

Chúng tôi không biết Trump Trump IQ kể từ khi nghiên cứu của Simonton đã diễn ra trước khi Trump nhậm chức, nhưng chúng tôi có thể nói ông nghĩ về trí thông minh như thế nào. Trump liên tục các tài liệu tham khảo về điểm số IQ và quan điểm hẹp hòi về trí thông minh của ông đã bị chỉ trích rộng rãi, có lẽ đáng chú ý nhất bởi Howard Gardner, nhà tâm lý học của Đại học Harvard, người đưa ra lý thuyết về nhiều trí thông minh.

Tuy nhiên, trớ trêu thay, Politico lưu ý rằng lịch sử chuyên nghiệp của Trump Trump cho thấy một kỹ năng giao dịch và lừa dối, truyền cảm hứng và bán hàng, và các thuộc tính như vậy có thể sẽ đủ điều kiện là một loại trí thông minh trong cuốn sách của Howard Gardner.

Mặc dù chúng ta có thể phân tích định lượng trí thông minh của Trump, nhưng chúng ta có thể phân tích một cách định lượng từ vựng của mình. Politico lưu ý rằng Donald Trump nói như một học sinh lớp ba. Anh ta sử dụng một từ vựng hạn chế, với sự thất vọng của phần lớn lớp học, truyền cảm hứng cho sự tin tưởng vào nhiều cử tri.

Nhưng nó không chỉ là Trump nói chuyện với một từ vựng hạn chế. Như được minh họa bởi một nghiên cứu của The Guardian, George Washington và những người sáng lập đồng nghiệp đã có một từ vựng phản ánh 20 năm trở lên giáo dục. Các tổng thống hiện đại don don đăng ký nhiều hơn một 10. Vì vậy, ước tính của bạn về việc liệu các con số Trump trong số các tổng thống thông minh nhất hoặc tổng thống ngu ngốc nhất có thể phụ thuộc vào cách giải thích của bạn về những gì ông nói - và những gì bạn nghĩ rằng tổng thống của ông có nghĩa là cho đất nước.

Nghiên cứu bổ sung từ & NBSP; Dean Keith Simonton và Hoa Kỳ News.

Đọc thêm: Đây là chủ tịch Hoa Kỳ được yêu thích nhất mọi thời đại

Kiểm tra tờ Cheat trên Facebook!

Ai là 10 tổng thống tốt nhất?

Kết quả cho thấy các nhà sử học đã xếp hạng Franklin D. Roosevelt, Theodore Roosevelt, Lyndon B. Johnson, Woodrow Wilson, Harry S. Truman, John F. Kennedy, Dwight D. Eisenhower, Bill Clinton, Ronald Reagan và Barack Obama là người giỏi nhất Kể từ năm đó.

Ai là tổng thống thông minh nhất thế giới là ai?

Biểu đồ cho thấy 5 tổng thống thông minh nhất là John Quincy Adams (168.7), Thomas Jefferson (153.7), John F. Kennedy (150.6), Bill Clinton (148.8) và Woodrow Wilson (145.1).Dưới cùng 5 là Andrew Johnson (125.6), George W. Bush (124.8), Warren G.John Quincy Adams (168.7), Thomas Jefferson (153.7), John F. Kennedy (150.6), Bill Clinton (148.8) and Woodrow Wilson (145.1). The bottom 5 are Andrew Johnson (125.6), George W. Bush (124.8), Warren G.

Ai có IQ cao nhất từ trước đến nay?

Không có câu trả lời khác biệt cho người có IQ cao nhất, nhưng đó không phải là Albert Einstein.Những người có IQ cao hơn so với Einstein bao gồm William James Sidis, Leonardo da Vinci và Marilyn Vos Savant.Sidis là một thần đồng trẻ em có IQ được ước tính ở bất cứ đâu trong khoảng từ 200 đến 300, Parade.com nói.Albert Einstein. Those with higher IQs in comparison with Einstein include William James Sidis, Leonardo Da Vinci and Marilyn vos Savant. Sidis was a child prodigy whose IQ was estimated to be anywhere between 200 to 300, says parade.com.

Ai có IQ cao nhất ở Hoa Kỳ?

IQ của Langan được ước tính vào ngày 20/20 của ABC là từ 195 đến 210, và năm 1999, ông được một số nhà báo mô tả là "người đàn ông thông minh nhất ở Mỹ" hoặc "trên thế giới".....