Trang quản lý trường đại học phạm văn đồng

Trường Đại học Phạm Văn Đồng (PDU) – Mã trường: DPQ

87 Views


Trường Đại học Phạm Văn Đồng (tên tiếng Anh: Pham Van Dong University, tên viết tắt: PDU) là trường Đại học đào tạo đa ngành, đa nghề, trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ngãi và chịu sự quản lý của Bộ GD&ĐT. Sứ mệnh của trường là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, của khu vực và đất nước.

Trang quản lý trường đại học phạm văn đồng

Giới thiệu trường Đại học Phạm Văn Đồng

Đại học Phạm Văn Đồng được thành lập năm 2007 theo Quyết định số 1168/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Kể từ khi thành lập đến nay, mục tiêu giáo dục cuối cùng của trường luôn là đào tạo những sinh viên có học thức sâu sắc, có khát vọng và có tinh thần hỗ trợ xã hội. Gửi những sinh viên như vậy vào xã hội là sứ mệnh xã hội của Đại học Phạm Văn Đồng trong cả hiện tại và tương lai.

Trang quản lý trường đại học phạm văn đồng

Trường hiện đào tạo 16 chuyên ngành hệ Đại học và 1 chuyên ngành hệ Cao Đẳng, thu hút hàng nghìn sinh viên từ khắp nơi trên cả nước đăng ký xét tuyển mỗi năm.

Tên trườngĐại học Phạm Văn Đồng – Pham Van Dong UniversityViết tắtPDUMã trườngDPQNgày thành lập2007Địa chỉSố 509, đường Phan Đình Phùng, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng NgãiHiệu trưởngTiến sĩ Trần Đình ThámWebsitehttp://www.pdu.edu.vn/Facebookwww.facebook.com/pduschool/[email protected]ố điện thoại(+84) 255 3820 4041

Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo của trường gồm:

  • Đại học chính quy: Chương trình đào tạo hệ Đại học của trường gồm 13 chuyên ngành thuộc các nhóm ngành Sư phạm, Kỹ thuật, Kinh tế như: Kỹ thuật điện tử – viễn thông, Sư phạm tin học, Sư phạm Tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ thông tin…
  • Cao đẳng chính quy: Trường hiện đào tạo 24 ngành trình độ Cao đẳng. Trong đó, chiếm đa phần là nhóm ngành sư phạm như: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Toán học, Sư phạm Tin học, Sư phạm Kỹ thuật Công nghiệp…

Tuyển sinh

Năm 2023, Đại học Phạm Văn Đồng (mã trường DPQ) tuyển sinh 1.079 chỉ tiêu Đại học và 134 chỉ tiêu Cao Đẳng với 4 phương thức xét tuyển:

1. Xét tuyển dựa trên kết quả thi Phổ thông Trung học năm 2023

2. Xét tuyển dựa vào học bạ Phổ thông Trung học với 2 hình thức:

  • Dựa vào điểm tổng kết 3 môn học (theo tổ hợp môn xét tuyển) của lớp 12.
  • Dựa vào điểm tổng kết 3 môn học (theo tổ hợp môn xét tuyển) của lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12.

3. Xét tuyển dựa vào kết quả đánh giá kỳ thi năng lực năm 2023 của Đại học Quốc Gia TP.HCM.

4. Xét tuyển thẳng theo Quy chế Tuyển sinh trình độ Đại học của Bộ GD&ĐT.

Điểm chuẩn

Điểm chuẩn trường Đại học Phạm Văn Đồng năm 2022 dao động trong khoảng 15 – 19,5 điểm. Trong đó, Giáo dục Tiểu học là ngành có điểm chuẩn cao nhất – 19,5 điểm. Các ngành Sinh học ứng dụng, CNTT, CN kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Cơ – điện tử, Kinh tế phát triển và Quản trị Kinh doanh có chung mức điểm trúng tuyển là 15 điểm.

Trang quản lý trường đại học phạm văn đồng
Trang quản lý trường đại học phạm văn đồng

Học phí, học bổng

Học phí

Tùy từng ngành học, mức thu học phí năm học 2022 – 2023 của trường dao động trong khoảng 350.000 – 490.000 đồng/tín chỉ, cụ thể như sau:

1. Học phí hệ Cao đẳng: 350.000 đồng/tín chỉ

2. Học phí Đại học:

  • Khối ngành Giáo dục, Quản trị Kinh doanh: 420.000 đồng/tín chỉ
  • Khối ngành Công nghệ, Kỹ thuật: 490.000 đồng/tín chỉ
  • Khối ngành Sinh học: 450.000 đồng/tín chỉ
  • Khối ngành Ngôn ngữ, Kinh tế, Du lịch: 440.000 đồng/tín chỉ

Dự kiến, mức thu học phí năm học 2023 – 2024 của trường sẽ tăng từ 35.000 – 49.000 đồng/tín chỉ, tương ứng với mức tăng 10%, đúng theo Quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Học bổng

Mỗi năm, trường đều trao nhiều suất học bổng giá trị cho các sinh viên hệ Đại học và Cao đẳng của trường như:

1. Học bổng Khuyến khích học tập

  • Giá trị: 100% học phí của một (01) học kỳ
  • Đối tượng: Tất cả Sinh viên đang theo học tại trường
  • Điều kiện xét tuyển: Sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
    • Xếp loại rèn luyện: Tốt trở lên
    • Điểm trung bình học kỳ: Từ 3,5 trở lên

2. Học bổng Tiếp sức đến trường

  • Giá trị: 1.000.000 đồng/sinh viên
  • Đối tượng: Tất cả sinh viên
  • Điều kiện xét tuyển:
    • Sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, có xác nhận hoàn cảnh khó khăn của địa phương; sinh viên mồ côi cha mẹ; sinh viên con thương binh, bệnh binh; sinh viên bị dị tật bẩm sinh… có tinh thần vượt khó trong học tập.
    • Sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học
    • Sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào
  • Số lượng: Không giới hạn

Review trường Đại học Phạm Văn Đồng có tốt không?

Những quyền lợi của sinh viên khi theo học tại Trường

Sinh viên khi theo học tại ĐH Phạm Văn Đồng sẽ được hưởng các quyền lợi như:

  • Môi trường học tập năng động, gắn kết, sinh viên không chỉ được giảng dạy về kiến thức mà còn có nhiều cơ hội giao lưu, kết nối với các sinh viên khác trong trường và trên toàn quốc.
  • Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn giỏi, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, có tâm huyết với nghề và luôn dành sự quan tâm chu đáo đến sinh viên.
  • Sinh viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đều có cơ hội nhận được học bổng từ Nhà trường và các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tỉnh.

Tốt nghiệp trường ĐH Phạm Văn Đồng có dễ xin việc không?

Cơ hội việc làm luôn rộng mở đối với sinh viên PDU sau ra trường. Bởi lẽ, các ngành đào tạo của trường hiện nay phù hợp với xu thế và nhu cầu nhân lực của xã hội.

Trên hết, Nhà trường có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều doanh nghiệp, công ty, tổ chức trên địa bàn tỉnh và các tỉnh thành lân cận, luôn giới thiệu và tạo điều kiện cho sinh viên có được việc làm ổn định sau khi ra trường với mức thu nhập cao.

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất của trường được xây dựng khang trang và hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho việc học tập, giảng dạy và nghiên cứu của cán bộ giảng viên, sinh viên trong trường. Hệ thống phòng học, giảng đường, phòng thí nghiệm, phòng thực hành được trang bị nhiều thiết bị giảng dạy tiên tiến như: máy chiếu, máy tính, điều hòa, hệ thống chiếu sáng đạt chuẩn…

Không thể không nhắc đến trung tâm thư viện với hàng nghìn đầu sách các loại, tư liệu các loại giúp ích rất lớn trong việc học tập, nghiên cứu của giảng viên và sinh viên.

Ngoài ra, Nhà trường còn cho xây dựng khu thể dục, thể thao để sinh viên rèn luyện thân thể, vui chơi giải trí sau những giờ học tập trên giảng đường.

Đội ngũ giảng viên

Nhà trường luôn chú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên có năng lực phẩm chất và đạo đức tốt. Để hiện thực hóa mục tiêu này, nhà trường không ngừng tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hóa giảng viên.

Hiện tại, hơn 90% giảng viên của trường có học hàm, học vị: Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ chuyên ngành được đào tạo trong và ngoài nước. Nhà trường đang nỗ lực phấn đấu đến năm 2030 có 100% giảng viên đạt trình độ sau Đại học, trong đó có 30% giảng viên có trình độ Tiến sĩ.

Đời sống sinh viên

Trang quản lý trường đại học phạm văn đồng

Xuất phát từ nhu cầu giao lưu, học hỏi, chia sẻ sở thích, cũng như đam mê, nhiều câu lạc bộ (CLB) sinh viên PDU đã được thành lập như:

  • Câu lạc bộ Tin học: Nếu bạn quan tâm đến lập trình và khoa học máy tính, CLB tin học chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn. Ngoài việc trao đổi, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực tin học, những hội viên của CLB còn có cơ hội tham gia các cuộc thi do trường và tỉnh tổ chức.
  • CLB Toán lý: Đây là CLB dành cho những sinh viên có cùng đam mê Toán – Lý, được thành lập từ năm 2013. Kể từ khi thành lập đến nay, nhiều hội viên của khoa đã đạt được những thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc.

Ký túc xá

Những sinh viên học xa nhà có thể đăng ký ở tại ký túc xá của trường nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, TP. Quảng Ngãi. Khuôn viên khu ký túc xá rộng rãi, thoáng đãng, được trồng nhiều cây xanh tạo môi trường gần gũi với thiên nhiên.

Các phòng ký túc được trang bị những tiện nghi cơ bản như: giường ngủ, tủ để đồ dùng, bàn học, ghế ngồi, hệ thống chiếu sáng… Khu vệ sinh và giặt đồ được bố trí ở mỗi tầng.

Lệ phí đăng ký ở ký túc xá là 80.000 đồng/tháng/sinh viên.

Có nên học Đại học Phạm Văn Đồng không?

Không chỉ đơn giản là một ngôi trường Đại học, ĐH Phạm Văn Đồng còn là ngôi nhà chung, là nơi nuôi dưỡng, phát triển những tài năng, đam mê của sinh viên ở đa ngành đa lĩnh vực. Đây cũng là nơi sinh viên hoàn thiện bản thân, rèn luyện những kĩ năng cần thiết cho công việc và cuộc sống sau này.

Cùng với nhiều ưu điểm khác về cơ sở vật chất giảng dạy, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, chương trình học bổng hấp… ĐH Phạm Văn Đồng là ngôi trường đáng để sinh viên theo học.

Một số trường đào tạo tương đương UPT

  • Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (tên tiếng Anh: he University of Da Nang – University of Science and Education) là trường thành viên của Đại học Đà Nẵng, chuyên đào tạo khối ngành sư phạm và cử nhân khoa học, được xếp vào nhóm trường Đại học Sư phạm trọng điểm quốc gia Việt Nam.
  • Đại học Tài chính – Kế toán (Cơ sở Quảng Ngãi), tên tiếng Anh: University of Finance and Accountancy là trường Đại học chuyên ngành kinh tế với hai ngành trọng điểm là Tài chính – Ngân hàng và Kế toán.
  • Phân hiệu Đại học Công nghiệp TP.HCM tại Quảng Ngãi (tên tiếng Anh: Industrial University of Ho Chi Minh City) là trường Đại học định hướng ứng dụng và thực hành, chuyên đào tạo nhóm ngành kinh tế công nghiệp và kỹ thuật công nghiệp.

Các câu hỏi thường gặp

1. Chất lượng đầu ra của sinh viên có được đảm bảo hay không?

Nhà trường luôn chủ động mở rộng quan hệ hợp tác với các Doanh nghiệp, Công ty, tổ chức trên địa bàn tỉnh, hàng năm tổ chức “Ngày hội việc làm” nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.