Trò chơi cho nhóm bạn thân

Mùa lễ hội đã đến, đây là lúc những buổi hội hè bắt đầu xuất hiện với tần suất dày đặc hơn trong lịch trình của chúng ta. Trong những dịp này, không thể thiếu những hoạt động nhóm để mọi người cùng tham gia, cùng cười và thắt chặt tình thân.

Board game thường là lựa chọn của những nhóm bạn trẻ. Thế nhưng nếu không có board game, vẫn có những trò chơi sau đây để cứu lấy cuộc vui.

1. Charades - Đoán chữ

Charades là trò chơi đoán chữ đơn giản và quen thuộc, nhưng sẽ không kém phần thú vị khi được chơi cùng bạn bè và gia đình.

Cách chơi:

Bước 1: Chia nhóm bạn làm 2 đội, và chọn một người làm quản trò

Bước 2: Chọn một số chủ đề lớn mà những người cùng chơi quan tâm. Ví dụ: Diễn viên Hollywood, những bài nhạc pop năm 2000, hay danh sách người yêu cũ của bạn thân,... Với mỗi chủ đề sẽ có nhiều câu trả lời để người chơi đoán. (ví dụ chủ đề nhạc pop năm 2000 - bài Hit Me Baby One More Time - Britney Spear.)

Bước 3: Mỗi đội tuần tự cử một người để diễn tả bằng hành động một đáp án ngẫu nhiên từ kho đáp án để đồng đội của mình đoán.

Trong hai đội, đội nào đoán ra đáp án trước thì được 1 điểm.

Nếu đã quen thuộc với trò chơi này, bạn có thể tăng độ khó bằng cách chơi “Mirror Charades”. Lúc này mỗi đội cần có 2 người diễn tả đáp án. Một người đứng trước mặt, và một người đứng sau lưng đồng đội. Người đứng sau lưng sẽ biết đáp án và diễn tả để người đứng phía trước bắt chước lại hành động. Đồng đội chỉ được nhìn người trước mặt để đoán đáp án.

2. Things - Thứ gì?

Đây là một trò chơi sẽ khai thác sự sáng tạo của mọi người và chắc chắn sẽ khiến mọi người cười lăn lộn.

altCách chơi:

Bước 1: Ngồi thành vòng tròn và chỉ định một người trong nhóm nghĩ ra một câu hỏi bắt đầu bằng “Thứ gì”. Ví dụ: “Thứ gì bạn không được làm trong đám cưới bạn gái cũ?”

Bước 2: Mỗi người (kể cả người đặt câu hỏi) sẽ viết lên một tờ giấy câu trả lời. Ví dụ: “Không được ném vỏ chuối lên lễ đường trong đám cưới bạn gái cũ”. Những câu trả lời sẽ được gấp lại và để vào trong một chiếc hộp.

Bước 3: Người đặt câu hỏi sẽ bốc một tờ giấy bất kỳ và đọc to câu trả lời. Lúc này, người ngồi bên trái người đặt câu hỏi là người đầu tiên đoán xem câu trả lời đó là của ai.

Nếu đoán đúng, người đó được 1 điểm và người viết câu trả lời bị loại. Nếu đoán sai, người đoán bị loại. Tiếp tục như vậy cho tới khi chỉ còn lại một người, người này sẽ được 3 điểm.

Kết thúc trò chơi, ai cao điểm nhất là người thắng cuộc.

3. Never have I ever - Tôi chưa từng...

Đây là một trò chơi rất thú vị để những người bạn thân moi móc hết những điều bí hiểm của nhau.

Cách chơi:

Bước 1: Ngồi thành vòng tròn. Mỗi người có 5 mạng.

Bước 2: Mỗi người hỏi 1 câu bắt đầu bằng “Tôi chưa từng…”

Bước 3: Nếu ai “đã từng” thì mất một mạng.

Bước 4: Ai thua trước sẽ phải kể hết 5 câu chuyện đó cho mọi người.

4. Two Truths and a Lie - 2 sự thật, 1 cú lừa

Nếu tham gia vào một bữa tiệc với những người bạn mới quen thì trò chơi này sẽ giúp mọi người hiểu hơn về nhau.

Cách chơi:

Bước 1: Ngồi thành vòng tròn. Lần lượt mỗi người sẽ phải nghĩ ra ba câu nhận định về bản thân, trong đó có 2 câu là thật và 1 câu là nói dối. Hãy cố gắng tìm những câu nhận định độc đáo và thú vị để trò chơi thêm phần thu hút. Ví dụ như thay vì “Tớ thích ăn kem”, hãy đổi thành “Tớ thích ăn côn trùng”.

Bước 2: Những người còn lại sẽ phân tích và bầu chọn xem câu nào là nói dối. Sau đó sự thật sẽ được nhân vật chính giải đáp.

Ngoài ra có một biến thể khác cho trò chơi này để bạn thử. Đó là “2 sự thật, 1 mong ước” - cũng với luật lệ như trên nhưng thay lời nói dối bằng một ước mơ chưa trở thành hiện thực. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên trước những mơ ước của bạn mình đấy!

5. Fear Pong

Fear Pong là trò chơi khởi nguồn từ kênh The Cut. Trò chơi này là sự kết hợp giữa hai trò chơi quen thuộc là Truth Or Dare và Beer Pong.

Cách chơi:

Bước 1: Chuẩn bị những mảnh giấy có viết sẵn những thử thách hay câu hỏi và gấp lại.

Bước 2: Đặt lên mỗi đầu bàn 6 ly nước, đặt dưới mỗi ly một mảnh giấy.

Bước 3: Chọn ra hai người thi đấu đứng ở hai đầu bàn. Hai đối thủ sẽ thay phiên nhau ném những trái bóng bàn hoặc giấy được vo tròn vào những chiếc cốc ở đầu bàn bên kia.

Nếu trái bóng rơi vào cốc bên nào, người bàn bên đó sẽ phải sẽ thực hiện thử thách hoặc trả lời thật câu hỏi trong mảnh giấy bên dưới. Nếu thực hiện họ sẽ được 1 điểm, nếu không thì người đó phải uống hết nước trong cốc và không có điểm nào.

Cuối trò chơi, người nào có nhiều điểm hơn sẽ là người thắng cuộc.

Lưu ý: Không bắt buộc nhưng sẽ vui hơn khi “có cồn”.