Vì sao nên sử dụng máy rửa kính áp tròng

Có thể nói vệ sinh lens là quy trình cực kỳ quan trọng của các fan lens. Bằng việc làm sạch lens hàng ngày, máy rửa lens như là người bạn, người yêu gắn bó và đồng hành cùng các bạn trong quá trình sử dụng lens. Vậy lựa chọn nào cho máy rửa lens để hỗ trợ công cuộc chăm sóc lens?

Việc vệ sinh đồ vật sau khi sử dụng tức là chúng ta đang gián tiếp chăm sóc cho bản thân và bảo vệ đồ vật tốt hơn. Huống chi lens bạn sử dụng hằng ngày, tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, nên việc vệ sinh làm sạch rất rất cần thiết và tuyệt nhiên không thể bỏ qua. Do đó máy rửa lens ra đời để hỗ trợ chúng ta trong công tác này.

Bộ máy rửa lens cung cấp bởi Ann365 lens Việt Nam

Hiện nay có những loại máy rửa lens nào và các thức thực hiện như thế nào, có phải nhiều bạn vẫn còn chưa rõ. Dưới đây Ann365 Lens Việt Nam đưa ra các loại máy rửa lens thông dụng hiện nay và giúp bạn lựa chọn sử dụng hiệu quả.

Có 2 loại máy rửa lens: máy rửa lens bằng tay và máy rửa lens bằng pin.

Máy rửa lens bằng tay

Thực ra, máy rửa lens bằng tay giống như một lọ đựng lens, nhưng bên trong được thiết kế có lồng rửa lens và các bạn sẽ dùng lực của tay để rửa lens. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng máy rủa lens bằng tay.

  • Mở nắp của máy rửa lens
  • Dùng nhíp gắp chuyên dụng cho lens vào lồng rửa lens
  • Cho dung dịch nước ngâm lens vào máy rửa lens
  • Đóng nắp và dùng lực tay xoay nắp để rửa lens [khoảng 1 phút lens sẽ được rửa sạch]

Máy rửa lens bằng tay

Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã vệ sinh sạch sẽ lens của mình. Hoàn toàn yên tâm sử dụng cho lần sau. Rửa lens bằng tay cũng khá đơn giản nhưng khá thủ công, giá nằm khoảng 50,000 đồng. 

Máy rửa lens bằng pin

Nghe cái tên thôi chắc các bạn cũng đã mường tượng được phần nào cơ chế hoạt động của máy rửa lens bằng pin rồi. Vì sử dụng bằng pin cho nên mọi công đoạn vô cùng tiện lợi. 

  • Mở nắp của máy rửa lens
  • Dùng nhíp gắp chuyên dụng cho lens vào lồng rửa lens
  • Cho dung dịch nước ngâm lens vào máy rửa lens
  • Đóng nắp và nhấn nút tự động, chờ khoảng 1 phút máy tự động làm công tác vệ sinh cho lens.

Với máy rửa lens bằng pin thì tiện lợi hơn nhiều, bạn không cần dùng sức hay lo lắng không biết khi nào lens sẽ được làm sạch. với cấu tạo và cơ chế hoạt động riêng, trong một phút máy tự động làm sạch tất cả bụi bẩn bám trên kính, cũng như khử khuẩn. Giá của máy rửa lens bằng pin khoảng từ 100,000 đồng.

Máy rửa lens bằng pin siêu tốc

Với máy rửa lens bằng tay hay máy rửa lens bằng pin cũng đều vô cùng tiện lợi cho việc di chuyển, mang theo ben mình khi đi du lịch, đi công tác,… nhờ thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt. Bạn hoàn toàn an tâm sử dụng mọi lúc mọi nơi. Nhưng hầu hết người dùng thích máy rửa lens bằng pin hơn vì mọi thứ tự động vô cùng tiện lợi mà chi phí hợp lý.

Máy rửa lens bằng pin robot

Với nhiều mẫu mã, hình thù, kiểu dáng, máy rửa lens bắt mắt người mua, cho nên khi chọn mua máy rửa lens bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ và nên tìm chọn mua những nơi uy tín. Không tốn nhiều chi phí, máy rửa lens có thể giúp bạn vệ sinh sạch sẽ lens để bảo vệ cho đôi mắt bạn.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn chọn được cho mình loại máy rửa lens phù hợp.

Tìm mua sản phẩm tại  showroom Ann365 Lens Việt Nam tại 156 Huỳnh Văn Bánh, Phường 12, Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh hoặc trên các trang thương mại điện tử như Lazada.vn hoặc shopee.vn.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm qua:

- Facebook: //www.facebook.com/ann365vietnam/ 

- Website: www.ann365.com.vn

Hoặc bấm ngay vào hình ảnh bên dưới để được tư vấn chi tiết:

Hiện nay nhiều người thích sử dụng kính áp tròng. Kính áp tròng không chỉ giúp giải quyết các vấn đề về tật khúc xạ mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng kính áp tròng đúng cách. Cùng theo dõi những lưu ý khi sử dụng kính áp tròng trong bài viết dưới đây.

1. Nên đeo kính áp tròng trước khi trang điểm

Đeo kính áp tròng sau khi trang điểm sẽ khiến bụi phấn hay mascara rơi vào kính gây khó chịu và kích ứng. Ngoài ra đeo kính áp tròng sau khi trang điểm có thể làm lem lớp trang điểm mắt, hoặc nhòe mất những đường kẻ nhũ khiến bạn mất công trang điểm lại. Không chỉ với trang điểm mắt, bạn nên đeo kính áp tròng ngay trước cả khi thoa lớp phấn nền.

2. Không dùng lại dung dịch ngâm kính cũ

Mắt là bộ phận vô cùng nhạy cảm, vì thế kính áp tròng cũng phải tuyệt đối sạch. Chúng ta thường có thói quen dùng lại dung dịch ngâm kính cũ. Tuy nhiên đây là một sai lầm, vì một khi lấy kính ra khỏi dung dịch, dung dịch sẽ bị nhiễm khuẩn bởi tay hay dụng cụ lấy kính. Vì thế nếu ngâm lại sẽ làm kính bị nhiễm trùng gây kích ứng mắt. Một lưu ý nữa là chỉ nên sử dụng loại dung dịch chuyên dụng để ngâm kính.

3. Vệ sinh kính đúng cách

Không dùng nước máy nước uống hay nước lọc để lau rửa kính áp tròng. Trong nước uống, nước máy hay nước lọc vẫn có chứa những vi sinh siêu nhỏ có thể gây kích ứng mắt. Chỉ được phép sử dụng nước chuyên dụng để lau rửa kính áp tròng.

4. Không sử dụng lại kính áp tròng dùng một lần

Với những chị em thích đeo lens hay thích thử nghiệm kính áp tròng thì kính áp tròng dùng một lần là lựa chọn tối ưu. Vừa không mất công bảo quản mà lại đem đến hiệu quả tuyệt vời. Tuy nhiên vì là loại dùng một lần nên kính không có khả năng kháng bụi bẩn. Loại kính này chỉ được thiết kế sử dụng trong ngày vì thế nên loại bỏ ngay sau khi sử dụng.

5. Trước khi sử dụng kính nên đi khám

Không phải ai cũng có thể đeo kính áp tròng. Với những ai bị các bệnh về mắt việc đeo kính sẽ làm kính ứng mắt. Vì thế trước khi quyết định chuyển sang đeo kính áp tròng nên đến các bệnh viện mắt gần nhất để các bác sĩ kiểm tra và cho kết luận chính xác.

Với những người có mắt nhạy cảm nên đeo những loại kính đặc biệt có khả năng ngăn chặn tia tử ngoại. Với kính cận thông thường, bạn có thể đeo lệch độ nhưng kính áp tròng đòi hỏi đeo đúng độ, vì thế nên đi khám kỹ trước khi mua kính áp tròng.

6. Không nên đeo kính áp tròng quá lâu

Nếu đeo kính áp tròng trong thời gian lâu, sẽ dẫn đến hiện tương mờ mắt. Lý do là kính áp tròng sẽ ngăn mắt tiếp xúc với không khí, khiến giác mạc bị thiếu oxy giác mạc, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến sẹo tròng đen mắt. Thời gian đeo kính áp tròng tùy thuộc vào sức khỏe, tình trạng mắt và môi trường sống của mỗi người. 

Với những ai thường xuyên phải làm việc trong môi trường ô nhiễm, chỉ nên đeo kính trong khoảng 3 đến 4 tiếng. Ngoài ra thời gian mắt nghỉ ngơi như ngủ trưa hay qua đêm cũng nên tháo kính áp tròng.

7. Khi đang bị đau mắt không dùng kính áp tròng

Khi mắt có những dấu hiệu bệnh lý như sưng, đỏ, chảy nước mắt hãy ngưng ngay việc sử dụng kính áp tròng. Ngoài ra nên kiểm tra kỹ kính, vì đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về mắt. Đặc biệt nếu kính bị rách, hay trầy xước phải bỏ ngay lập tức. Nếu cố gắng đeo sẽ khiến giác mạc bị tổn thương, có thể gây mù lòa vĩnh viễn.

8. Không đeo kính áp tròng quá hạn sử dụng

Kính áp tròng và dung dịch để vệ sinh kính cũng có hạn sử dụng. Sau thời gian này, kính sẽ mất khả năng tự bảo vệ, tạp chất có thể bám vào kính và dung dịch sẽ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, cần thường xuyên kiểm tra thật kỹ hạn sử dụng trước khi dùng và thay kính sau mỗi 3 – 6 tháng sử dụng.

9. Không sử dụng chung kính áp tròng

Không nên dùng chung kính áp tròng với người khác vì đây là một trong những nguyên nhân lây lan các vấn đề về mắt. Hơn nữa, mỗi kính áp tròng sẽ có một kích cỡ và hình dạng khác nhau do sự khác biệt về kích thước nhãn cầu. Nếu mang không đúng kính, mắt sẽ cảm thấy khó chịu. Nguy hiểm hơn, giác mạc sẽ bị rách hoặc xước, dẫn đến tình trạng mất thị lực vĩnh viễn.

Bệnh viện Mắt Sài Gòn

Biên tập TTT

Video liên quan

Chủ Đề