Xử lý tắc ẩm điều hòa

Xử lý tắc ẩm điều hòa

Tắc ẩm là một hiện tượng thường dễ gặp phải trên chiếc máy lạnh khiến cho máy lạnh đột ngột bị ngắt sau khi bạn máy lạnh đã chạy được một lúc không bao lâu.

Hiện tượng điều hòa bị tắc ẩm là một trong các nguyên nhân khiến cho chiếc máy điều hòa bị ngắt đột ngột khi đã chạy được một lúc lâu. Đây có thể là một nguyên nhân và là một cụm từ còn khá mới mẻ đối với rất nhiều người dùng máy điều hòa hiện nay. Cho nên bài viết này Thế Giới Thợ Điện Lạnh sẽ cho bạn biết được điều hòa bị tắc ẩm là gì và hướng giải quyết như thế nào là tốt nhất nhé.

Xử lý tắc ẩm điều hòa

Điều hòa bị tắc ẩm là gì

Tình trạng máy lạnh, máy điều hòa bị tắc ẩm thường rất dễ dàng xảy ra bởi khá nhiều nguyên nhân khác nhau, tình trạng tắc ẩm thông thường là do vấn đề về đường ống dẫn gas của máy lạnh trong hệ thống bị tắc. Tắc ẩm nghĩa như tên gọi là do ống dẫn gas của máy lạnh có nước đọng, Nhưng làm sao lại có được nước trong ống dẫn gas được, đa số là do lỗi sơ ý từ khâu kỹ thuật cho quá trình nạp gas không đúng theo tiêu chuẩn.

>>>Tham Khảo:

  • Nguyên nhân dàn nóng máy điều hòa bị rung lắc, kêu to?
  • Cách xử lý lỗi máy điều hòa bị ngắt đột ngột – Bản đồ nhà đất

Xử lý tắc ẩm điều hòa

Trong gas lạnh của điều hòa thường có lẫn tạp chất như các hơi nước, cặn dầu hay những vật dụng nhỏ thường phát sinh từ motor điện trong máy nén,… Đây đều là nguyên nhân có thể gây nên tình trạng tắc tại ống dẫn hay làm hư hại cơ cấu nén trong máy nén của điều hòa. Số lượng hơi nước có lẫn trong gas nhiều sẽ rất dễ dàng dẫn tới hiện tượng nước đóng tuyết ở chính bên trong thành của ống mao, vì gas lạnh sẽ đi qua ống mao sẽ có thể gặp phải nhiệt độ rất lạnh là có thể đủ điều kiện đóng tuyết gây tắc ẩm. Việc này làm cho áp suất gas lạnh ở lúc thu hồi giảm đi rất nhiều, nhưng  trong khi đó thì áp suất gas lạnh ở lúc đẩy lại tăng lên, khiến cho chiếc máy nén của điều hòa phải tăng công suất lên, từ đó tích tụ lâu ngày sẽ bị tắc hoàn toàn và máy nén không còn có thể hoạt động được nữa. 

Xử lý tắc ẩm điều hòa

Đây là tình trạng của chiếc máy điều hòa bị tắc ẩm, do quá trình nạp gas không đúng tiêu chuẩn, gas lạnh bên trong còn lẫn không khí được hút vào trong đường ống, hoặc là đã hút chân không chưa đủ áp suất. Ngoài ra còn nguyên do nữa là sử dụng gas lạnh kém chất lượng bên trong có lẫn rất nhiều tạp chất khác nhau. Chính vì vậy mà các máy điều hòa sử dụng gas lạnh có độ tinh khiết cao như gas R32 thì quá trình nạp gas thường sẽ là phải nạp mới hoàn toàn mà không được phép nạp thêm được.

Điều hòa bị tắc ẩm giải quyết như thế nào là tốt nhất

Nếu như máy lạnh của bạn bị tắc ẩm thì bạn chỉ còn các liên hệ với nhân viên kỹ thuật của cửa hàng điện lạnh hỗ trợ cho bạn khắc phục ngay và nhanh chóng nhất vấn đề này. Nếu như bạn là một người khá rành về điện lạnh và cũng có sẵn bộ đồ nghề thì có thể tự khắc phục được vấn đề này nhé.

Xử lý tắc ẩm điều hòa

Xem thêm: Dịch vụ sửa chữa và vệ sinh máy lạnh

  • Chỉ cần thay hệ thống lọc không khí mới nếu như thiết bị của bạn đã cũ bị hư hỏng.
  • Nạp gas lạnh vào máy điều hòa kịp thời và đúng lúc để cho máy lạnh có thể có đủ gas lạnh hoạt động bình thường.
  • Ngoài ra vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên để có thể sớm phát hiện những hỏng hóc của máy lạnh và tiến hành khắc phục kịp thời cho chiếc máy lạnh nhé.

Xử lý tắc ẩm điều hòa

Như vậy là bài viết đã cho bạn biết được lỗi tắc ẩm của máy lạnh là gì và phương hướng giải quyết tốt nhất cho bạn để có thể khắc phục được hoàn toàn vấn đề tắc ẩm điều hòa này, giúp cho máy hoạt động tốt nhất và có thể sử dụng được một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất nhé.

Chúc các bạn thành công !

Thế Giới Thợ Điện Lạnh

Trụ sở chính: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 026 6686 4560

Email:

Website: https://thegioithodienlanh.vn/

Tác giả: Văn Cường