5 nhân vật tín ngưỡng sát thủ hàng đầu năm 2022

5 nhân vật tín ngưỡng sát thủ hàng đầu năm 2022

Không phải ngẫu nhiên một tổ chức có uy tín của Liên hiệp quốc lại thừa nhận Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là di sản văn hóa thế giới. Không những thế, UNESCO còn khuyến cáo các dân tộc khác hãy noi gương Việt Nam, biết nhớ tới cội nguồn và biết ơn tổ tiên của mình.

Gần 10 năm sau ngày UNESCO vinh danh Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là di sản văn hóa thế giới, chúng ta càng nhận ra sức mạnh của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đang được phát huy trong hiện tại và tương lai. Đó chính là sức mạnh cội nguồn, quy tụ được sự đoàn kết các thế hệ người dân Việt Nam sinh sống ở mọi miền đất nước, kể cả kiều bào ta ở nước ngoài tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bất kỳ dân tộc nào trên thế giới đều có nguồn cội của mình nhưng người Việt Nam có sự khác biệt ở chỗ, cùng thờ chung một ông Tổ - Vua Hùng. Có thể nói, hiếm có nơi nào lại có được hình thức thờ Tổ độc đáo như vậy. Nó đã trở thành một hiện tượng xã hội mang bản sắc riêng của Việt Nam; góp phần tạo ra hệ giá trị tinh thần và bản lĩnh văn hóa Việt Nam.

Truyền thống thờ Tổ tiên bắt nguồn từ việc biết ơn đối với cha mẹ, ông bà, nên trong mỗi gia đình đều có bàn thờ gia tiên, đến thờ Tổ của dòng họ, thờ thành hoàng làng ở từng làng xã và đến cấp độ cao hơn là thờ chung một ông Tổ - Vua Hùng.

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương xuất phát từ mạch nguồn dân tộc, từ sự tôn vinh những nhân vật lịch sử có công dựng nước đã tạo lập ra một quốc gia, dân tộc. Nên tất cả những người dân đất Việt đều có ý thức tôn thờ các vua Hùng là vị vua Thủy Tổ, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Vì vậy, vượt qua thời gian, vượt lên các thể chế chính trị, Hùng Vương luôn được cả người dân, lẫn các giai cấp cầm quyền tôn thờ và xây dựng các thiết chế văn hóa, tín ngưỡng để thờ tự. Qua Ngọc Phả Hùng Vương soạn vào thời triều đại nhà Lê đời Hồng Đức nguyên niên (1470) được biết, từ đời nhà Đinh, Lê, Lý, Trần và Hậu Lê việc thờ cúng Hùng Vương đã được tổ chức ở làng Cổ Tích, xã Hy Cương. Nhân dân các vùng của đất nước đều đến lễ để tưởng nhớ các đấng Thánh Tổ ngày xưa.

5 nhân vật tín ngưỡng sát thủ hàng đầu năm 2022

Nghi lễ rước kiệu về Đền Hùng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng là nghi lễ truyền thống được các xã vùng ven di tích duy trì, bảo tồn hàng ngàn năm nay

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương có sức sống mãnh liệt, trường tồn với thời gian còn bởi lẽ người dân tôn thờ Hùng Vương vì ở sự linh thiêng và đức tin. Đó chính là hai yếu tố cơ bản tạo thành sợi dây cố kết cộng đồng. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, trong tâm thức của nhân dân ta vua Hùng là vị vua Thủy Tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Do đó dân tôn vinh Vua Hùng là Thánh Tổ và dựng lên các ngôi đền trên núi Nghĩa Lĩnh để thờ tự từ bao đời nay. Thái độ tôn kính Hùng Vương với tư cách là Thủy Tổ của dân tộc, theo đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của các thế hệ người dân Việt Nam, khiến cho Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ngày càng linh thiêng và sức lan tỏa sâu rộng ra mọi miền đất nước, kể cả đối với kiều bào ta đang sinh sống ở nước ngoài. Bên cạnh đó, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương còn thể hiện ở đức tin trong lòng nhân dân. Với niềm tin về một sức mạnh thiêng liêng, tiềm ẩn ở một sức mạnh siêu nhiên, nên trong dân gian thường quan niệm Đức Thánh Hùng Vương có thể giúp cho họ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống trước thiên tai, địch họa và mọi cầu mong sẽ được thực hiện. Với đức tin vào sự linh thiêng huyền diệu đối với Tổ Hùng Vương, nên Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã được cả dân tộc tôn thờ. Có thể nói, trong hệ thống các tín ngưỡng dân gian ở Việt Nam, khó có tín ngưỡng nào có được tầm ảnh hưởng như vậy.

Mặt khác, với quan niệm vua Hùng là ông Tổ chung, nên với tấm lòng thành kính và tri ân tổ tiên, đã có sự chung sức chung lòng của nhiều địa phương và các tổ chức, cá nhân trong cả nước đóng góp công sức, tiền của cho việc tu bổ, tôn tạo Đền Hùng. Theo một số tài liệu còn ghi chép lại, vào những năm 1918 đến 1922 có 18 tỉnh, thành phố ở Bắc Kỳ và nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp tiền của để trùng tu các đền. Qua đó cho thấy, từ rất sớm nhân dân ta đã có ý thức hướng về cội nguồn, đóng góp công đức để xây dựng và tu bổ, tôn tạo nơi thờ tự tổ tiên của dân tộc. Ngày nay, Đảng và Nhà nước càng quan tâm hơn tới nơi thực hành tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, nên tại Đền Hùng đã được đầu tư tu bổ, tôn tạo các ngôi đền thờ tự các bậc tiền nhân có công dựng nước ngày càng khang trang bề thế, cảnh quan môi trường sạch đẹp và hấp dẫn, tạo thuận lợi cho đồng bào về thăm viếng tổ tiên.

Về Đền Hùng là về nơi trung tâm của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, mỗi người dân Việt Nam được về nơi cội nguồn dân tộc, về với hồn đất nước, là một hành động thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và thể hiện lòng biết ơn công lao dựng nước của các vua Hùng.

Đến với Đền Hùng, mỗi người dân Việt Nam còn hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của hai chữ “đồng bào”, được cùng sinh ra trong một bọc của mẹ Âu Cơ. Từ đó mà có sức mạnh của ý chí cộng đồng, của tinh thần đại đoàn kết dân tộc. Suy rộng ra, sự gắn kết cộng đồng xuất phát từ nguồn cội, do đó, là người Việt Nam dù ở đâu, trong Nam, ngoài Bắc, miền ngược hay miền xuôi, người kinh hay người dân tộc thiểu số đều là con một nhà trong đại gia đình dân tộc Việt Nam. Như vậy, có thể thấy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương chính là sức mạnh của tinh thần cố kết cộng đồng, truyền thống đoàn kết dân tộc.

5 nhân vật tín ngưỡng sát thủ hàng đầu năm 2022

Đông đảo nhân dân dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ

Trong thời đại ngày nay, đất nước ta đang trên đà hội nhập và phát triển, thời cơ thuận lợi có nhiều, nhưng khó khăn, thách thức không hề nhỏ. Để đưa đất nước đi lên sánh vai với các cường quốc năm châu, chúng ta cần có sự đồng tâm hiệp lực của đồng bào cả nước, kể cả những người con đất Việt đang sinh sống ở nước ngoài. Nếu biết phát huy sức mạnh cội nguồn - sức mạnh của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, chúng ta sẽ tập hợp được sự đoàn kết đối với tất cả người dân đất Việt, cùng chung sức, chung lòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đó cũng chính là thực hiện được lời dặn dò của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đồng bào cả nước:

“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết !

Thành công, thành công, đại thành công !”.

Nguyễn Tiến Khôi - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Phú Thọ

Assassin Creed là một trong những nhượng quyền thương mại lớn nhất trong trò chơi, với một câu chuyện kéo dài hơn mười trò chơi, cùng với một số spinoffs, trong suốt mười lăm năm. Câu chuyện về Altaïr kéo trong một nhóm người hâm mộ đa dạng, trong khi sự tiếp nối với mọi nhân vật chính giữ cho người chơi dán vào ghế của họ. Với mỗi lần tái hiện của tiêu đề, cốt truyện dày lên từ Assassin đến Assassin. is one of the largest franchises in gaming, with a story spanning over ten games, along with several spinoffs, over the course of fifteen years. The story of Altaïr pulled in a diverse pool of fans, while the continuation with every new protagonist keeps players glued to their chairs. With every rendition of the title, the plot thickens from assassin to assassin.

Mỗi Assassin độc đáo hơn câu chuyện cuối cùng có một câu chuyện mới để kể và một bài học mới để học. Ngay cả khi họ không bắt đầu như một, mỗi Assassin có một bộ kỹ năng khác nhau, tính cách và các thuộc tính xác định. Sức mạnh là một điều cần thiết cho mọi thành viên của Tín điều, nhưng một số có nhiều hơn anh chị em trước đây của họ. Dưới đây là nhân vật chính của Assassin Creedmain, được xếp hạng dựa trên sức mạnh.main protagonist, ranked based on strength.

10/10 Assassin Creed Unity - Arno Dorian Assassin's Creed Unity – Arno Dorian

arno dorian assassin's creed unity

Arno từng là nhân vật chính của Assassin Creed Unity; Ông là thành viên của Dòng Assassins của Pháp và là một lực lượng nổi bật trong Cách mạng Pháp. Arno đã mồ côi sau khi cha anh bị Shay Cormac sát hại; Lớn lên, anh trở nên phát ban và nhanh nhẹn. Tuy nhiên, việc nuông chiều mình trong các trận đánh đường phố khiến anh ta lớn lên và chắc chắn về bản thân.

Khi anh ta bị kéo vào cuộc chiến giữa các sát thủ và Templar, anh ta càng biết được thế giới thực sự hoạt động như thế nào, anh ta đã trưởng thành nhanh chóng và trở thành một sát thủ bậc thầy. Trong một cuộc chiến, Arno là một kiếm sĩ chiến đấu và chuyên gia ngoạn mục mà không có đàn ông hay phụ nữ nào muốn vượt qua kiếm. Một số đồng nghiệp của ông, tuy nhiên, được cho là có nhiều hơn trong hồ sơ của họ.

9/10 Assassin Creed Rogue - Shay Cormac Assassin's Creed Rogue – Shay Cormac

assassin's creed rogue

Shay Cormac là con cừu đen của trật tự sát thủ. Từng thuộc về chi nhánh thuộc địa của tình huynh đệ của những kẻ ám sát, anh ta đã chống lại họ và trở thành kẻ thù nổi tiếng nhất của họ. Một loạt các sự kiện bi thảm sẽ để lại cho Shay một người đàn ông đã thay đổi sau khi chứng kiến ​​toàn bộ sự hủy diệt của một thành phố bằng tay anh ta. Máu Shay sẽ chảy lạnh, và anh ta sẽ dành cả đời để cố gắng ngăn chặn các dự án của Brotherhood và quét sạch chúng.

Shay gia nhập các Templar và bắt đầu tàn phá những kẻ ám sát, giết tất cả những gì anh ta có thể tìm thấy, thậm chí là anh trai của mình. Shay là một vụ cháy không thể ngăn cản trên chiến trường, đã cắt giảm hàng trăm ở cả hai bên. Anh ta là một chiến binh xuất sắc, đã đứng trên ngón chân với một số sát thủ cấp cao nhất trong lịch sử.

8/10 Assassin Creed 3 - Connor Assassin's Creed 3 – Connor

assassin's creed III

Assassin's Creed 3 đã giới thiệu con trai bất hợp pháp của Haytham Kenway, Ratonhnhaké: Ton, thường được biết đến với cái tên là Conn Connor Hồi trong nhượng quyền Assassins Creed. Connor đã mặc chiếc mũ trùm đầu của một kẻ ám sát sau khi đốt cháy ngôi làng của mình, tìm cách loại bỏ những kẻ xâm lược đất đai nhân dân của mình.

Trong suốt câu chuyện của trò chơi, Connor đối phó với sự phản bội và vỡ mộng trong khi cố gắng sống sót qua một trong những môi trường khắc nghiệt nhất trong một trong những khoảnh khắc biến động nhất trong lịch sử. Trong khi một trong những sát thủ trẻ nhất, Connor cũng là một trong những kẻ khó khăn nhất; Bị thương rất nhiều và mệt mỏi, anh vẫn là một trận đấu cho cha mình, Haytham Kenway, và vượt qua anh trong một cuộc đấu tay đôi.

7/10 Assassin Creed - Altair Assassin's Creed – Altair

assassin's creed

Assassin ban đầu sinh ra nhượng quyền thương mại và không nghi ngờ gì là một trong những sát thủ vĩ đại nhất và mạnh nhất để mang theo lưỡi kiếm ẩn là Altair. Altair đã định hình tiến trình lịch sử trong nhiều thế kỷ tới và là một trong số ít người chống lại cả tình huynh đệ và Templar.

Giống như nhiều sát thủ cố gắng làm, Altair hiểu rằng sự nguy hiểm đối với nhân loại không chỉ xuất phát từ mối đe dọa của các nhiệm kỳ mà từ trong chính tình huynh đệ trong những dịp hiếm hoi mà lệnh của những kẻ ám sát sẽ lạc đường. Altair đã chiến đấu chống lại các quân đoàn của Templar và Assassin để bảo vệ nhân loại khỏi những người nhiệt tình đói khát quyền lực và trao cuộc sống của mình hoàn toàn cho tín ngưỡng. Sự cống hiến và niềm tin làm cho sức mạnh của Altair trở nên khó khăn để phù hợp.

6/10 Assassin's Creed: Syndicate - Jacob & Evie Frye Assassin's Creed: Syndicate – Jacob & Evie Frye

assassin's creed syndicate

Các sát thủ sinh đôi từ Assassin Creed: Syndicate chia sẻ vị trí này. Trong khi cả hai đều là những kẻ ám sát tuyệt vời theo cách riêng của họ, cùng nhau, họ đã gần không thể ngăn cản. Lớn lên trên những con đường cứng của Crawley, Evie và Jacob Frye lớn lên bạo lực và mạnh mẽ. Năng lực, tham vọng và trí thông minh của họ đã khiến họ trở thành thành viên hoàn hảo của trật tự sát thủ của Anh.

Họ đến London và ngay lập tức bị lôi kéo vào sự tước quyền của Grandmaster Templar, Crawford Starrick. Tính cách của cặp song sinh Frye thường đụng độ, nhưng cả hai đều có những cách suy nghĩ rất giống nhau đối với cùng một mục tiêu nhưng hoàn thành nó theo những cách khác nhau. Evie nghĩ rằng độ chính xác và biện pháp phòng ngừa là những cách tốt nhất để đạt được mục tiêu, trong khi Jacob nghĩ rằng cách nhanh nhất từ ​​A đến B là một đường thẳng.

5/10 Assassin's Creed: Black Flag - Edward Kenway Assassin's Creed: Black Flag – Edward Kenway

assassin's creed black flag

Edward Kenway từng là nhân vật chính của Assassin Creed: Black Flag; Ông là một tên cướp biển tàn nhẫn và xảo quyệt trong cuộc chiến kế vị Tây Ban Nha. Kenway thấy mình là thành viên của Anh em Assassin của Tây Ấn do tình cờ khi anh ta mạo danh một Templar và biết về âm mưu bí mật của họ về một cổ vật cổ xưa.

Trong khi đó là sự tham lam của Kenway, khiến anh ta trở thành một kẻ ám sát, sự cống hiến của anh ta đã tiết lộ rằng anh ta càng học được nhiều hơn về mối đe dọa thực sự mà Templar thể hiện. Kenway là một nhà chiến thuật xuất sắc và là một trong những chiến binh mạnh nhất, trở thành một trong những sát thủ có ảnh hưởng nhất trong suốt lịch sử.

4/10 Assassin's Creed: Odessy - Kassandra/Alexios Assassin's Creed: Odessy – Kassandra/Alexios

assassin's creed odessy

Trong Chiến tranh Peloponnesian, Kassandra/Alexios (dựa trên sự lựa chọn của người chơi) sẽ thấy mình đắm chìm trong một trận chiến bí mật giữa một nhóm chiến binh nhỏ và một giáo phái bí mật tìm cách kiểm soát tất cả Hy Lạp. Kassandra/Alexios là hậu duệ của Leonidas, Vua Spartan vĩ đại nhưng lớn lên mồ côi sau khi anh chị em của họ bị hy sinh vì lợi ích của người dân Spartan. Anh chị em còn sống lớn lên một đứa trẻ mồ côi, nhưng dòng máu Spartan chảy qua huyết quản của anh ấy/cô ấy giữ cho chúng mạnh mẽ.

Nhân vật chính được chọn tìm kiếm sự trả thù cho sự phản bội của cha họ và cái chết của những người gần gũi với họ. Khi Kassandra/Alexios dần dần nhận ra sự sùng bái Kosmos trên hành trình của họ, họ đã giành được một sự căm ghét cực độ đối với họ và cho hàng chục họ đã giết người, cũng như những gì họ đã làm với anh chị em của họ.

3/10 Assassin Creed 2 - Ezio Auditore Assassin's Creed 2 – Ezio Auditore

assassin's creed II

Ezio Auditore từng là nhân vật chính của Assassin Creed 2 nhưng cũng sẽ xuất hiện trong hai phần tiếp theo của nhượng quyền thương mại: Assassin Creed Brotherhood và Assassin Creed Revelations. Ezio có lẽ là kẻ ám sát tận tâm và đáng chú ý nhất cho đến nay, đã định hình con đường cho những gì Anh em Assassin cuối cùng đã trở thành và để đào tạo một số tân binh như Shoa Jun từ Assassin Creed Chronicles: Trung Quốc.

Ezio là công cụ trong cuộc chiến chống lại Templar, đã giải thoát tất cả Rome khỏi sự cai trị của họ trong thời gian của anh ta và giết chết bậc thầy Templar, Rodrigo Borgia. Ezio là một sát thủ tận tụy và khiêm tốn và theo dõi những lời dạy của Altair một cách chặt chẽ, đã tái hợp những mảnh ghép bị mất của Codex, điều này đã đặt ra nền tảng cho những gì Anh em nên phấn đấu.

2/10 Assassin's Creed: Valhalla - Eivor Assassin's Creed: Valhalla – Eivor

assassin's creed valhalla

Eivor (người có thể đóng vai nam hay nữ) là một quý tộc cao cấp đã mất cha mẹ trong một cuộc đột kích của gia tộc sói. Eivor được một vị vua Na Uy nhận nuôi tên là Styrbjorn Sigvaldisson. Eivor được nuôi dưỡng cùng với con trai của nhà vua và được đúc thành một chiến binh hùng mạnh. Eivor sẽ không ngay lập tức trở nên cố thủ trong cách tình huynh đệ của những kẻ ám sát cho đến khi gặp Basim và Hytham, người lúc đó vẫn được gọi là những kẻ ẩn giấu, nhưng là những kẻ ám sát tài năng hoạt động chủ yếu ở Constantinople.

Eivor đã được tặng một lưỡi kiếm ẩn giấu cho năng lực và tài năng của mình trong trận chiến và sử dụng nó để tàn sát con đường của mình để báo thù. Eivor là một lực lượng bí ẩn trên chiến trường, loại bỏ hàng chục kẻ thù một cách dễ dàng trong suốt Assassin Creed: Valhalla. Brave, tận tụy, và xảo quyệt là những thuật ngữ hoàn hảo để mô tả chúng.

1/10 Assassin's Creed: Origins - Bayek của Siwa Assassin's Creed: Origins – Bayek Of Siwa

assassin's creed origin

Bayek của Siwa là một trong những thành viên sáng lập của những người ẩn giấu, thứ hai sau Aya, vợ anh ta. Cùng nhau, cặp đôi bắt đầu trên một con đường máu và báo thù sau cái chết của con trai họ dưới bàn tay của trật tự của người xưa. Trong khi Aya tìm cách chấm dứt sự đau khổ do trật tự ở quy mô lớn hơn nhiều, Bayek đã bảo lưu bản thân để săn lùng tất cả các thành viên sùng bái và tự sát họ.

Một cựu chiến binh cứng rắn chiến đấu, không ai có thể chống lại năng lực của Bayek trong trận chiến; Trong các cuộc đình công duy nhất, anh ta sẽ cắt giảm tất cả những người đứng trước anh ta với ý định xấu, do đó khiến anh ta trở thành một trong những sát thủ mạnh nhất trong nhượng quyền thương mại.

Thêm: Vấn đề với câu chuyện của Assassin Creed nhượng quyền thương mại

Ai là nhân vật Assassin Creed tốt nhất?

Ezio Auditore Da Firenze được cho là nhân vật chính xuất sắc nhất của Assassin Creed. Ông cũng là nhân vật chính duy nhất được giới thiệu trong không chỉ một, mà là ba danh hiệu chính: II (2009), Brotherhood (2010) và Khải Huyền (2011). is arguably the best protagonist of Assassin's Creed. He is also the only mainline protagonist to be featured in not one, but three mainstream titles: II (2009), Brotherhood (2010), and Revelations (2011).

Ai là nhân vật mạnh nhất trong Assassin?

Kassandra chỉ đơn giản là sát thủ mạnh mẽ nhất nhưng có thể phân tách số lượng lớn kẻ thù trên chiến trường với một cú đánh duy nhất và đánh bại các sinh vật huyền thoại một mình ,, không ai có thể phù hợp với Kassandra để giành quyền lực. is Simply the Most Powerful Assassin Yet Able to cleave huge numbers of enemies on the battlefield with a single stroke and defeat mythical creatures single-handedly,, none can match Kassandra for power.

Ai là sát thủ có kỹ năng nhất trong AC?

Ezio là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong toàn bộ nhượng quyền Assassin Creed nên không có gì ngạc nhiên khi anh ta chiếm vị trí hàng đầu với tư cách là kẻ ám sát nguy hiểm nhất.Anh ta đóng vai chính trong Assassin Creed II, Brotherhood và Khải Huyền bên cạnh một loạt hàng hóa và thậm chí là một bộ phim ngắn hoạt hình. is one of the most popular characters in the entire Assassin's Creed franchise so it's no surprise that he takes the top spot as the deadliest assassin. He stars in Assassin's Creed II, Brotherhood, and Revelations in addition to an array of merchandise and even an animated short film.

6 sát thủ huyền thoại là ai?

Đây là (từ trái sang phải): Qulan Gal, Darius, Wei Yu, Altaïr, Amunet, Iltani và Leonius.Tất cả đều được dán nhãn là "sát thủ huyền thoại".Qulan Gal, Darius, Wei Yu, Altaïr, Amunet, Iltani, and Leonius. All of them labeled as "Legendary Assassins".