Boộ vi xử lý rizen

CPU AMD là sản phẩm mạnh nhất của hãng AMD và đang trở thành đối thủ của Intel với con chip CPU Core. Đây là bộ vi xử lý AMD có giá thành rẻ nhưng vẫn cho hiệu năng sử dụng cao nên được khá nhiều người dùng lựa chọn. Cùng Hoàng Hà PC tìm hiểu về con chip này và các chính sách bán hàng tại công ty.  

Boộ vi xử lý rizen

CPU AMD là gì? Hoàng Hà PC chuyên kinh doanh chip AMD giá rẻ bất ngờ

CPU AMD là gì?

Boộ vi xử lý rizen

CPU AMD là gì?

AMD hay Advanced Micro Devices là tập đoàn chuyên sản xuất linh kiện bán dẫn tích hợp có trụ sở tại Hoa Kỳ. AMD chỉ xếp sau Intel về sản xuất chip máy tính trên toàn cầu. Chip của AMD còn được gọi là APU có chức năng hoạt động như con chip của CPU Core của hãng Intel. 

Tính đến thời điểm hiện tại, CPU AMD ra mắt thị trường đều có sức mạnh tương đương chip Intel. Vì thế, chip AMD hoàn toàn xứng đáng trở thành đối thủ tạo sức ép cho thương hiệu sản xuất chip nổi tiếng nhất thế giới là Intel.

Các dòng chip CPU AMD phổ biến

Để thu hút khách hàng và vượt xa đối thủ, AMD cũng đã phát triển ra nhiều dòng chip khác nhau. Tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng người dùng sẽ dùng bộ vi xử lý AMD tương ứng.

Cũng như Intel có các dòng chip từ cũ đến mới như: Intel Core i3, Core i5, Core i7, Core i9 và Xeon. Thì  AMD cũng phát triển các vi xử lý ở phân khúc phổ thông và cao cấp bao gồm: AMD Ryzen 3, AMD Ryzen 5, AMD Ryzen 7, AMD Ryzen 9 và Threadripper. Sau đây, Hoàng Hà PC sẽ giới thiệu đến bạn các dòng chip CPU AMD phổ biến hiện nay ngay dưới đây: 

Bộ xử lý máy tính để bàn cá nhân

Bộ xử lý AMD Ryzen phổ thông

Khi nói đến CPU AMD, người ta sẽ nhanh chóng nghĩ đến AMD Ryzen. Đây Đây là con chip phổ thông của hãng AMD và nó cũng giúp “cha đẻ” nổi tiếng như bây giờ. 

AMD Ryzen sử dụng socket AM4 hoàn toàn tương thích với nhiều dòng mainboard. Cũng giống như CPU Core I3, Core I5,... Core I9 của hãng Intel. AMD đã phát triển và phân chia sản phẩm thành 4 bộ vi xử lý nhỏ hơn gồm: Ryzen 3, Ryzen 5, Ryzen 7 và Ryzen 9.

Boộ vi xử lý rizen

Các dòng chip AMD với nhiều phiên bản khác nhau

- Ryzen 3: Sử dụng cho phân khúc bình dân, ở mức giá rẻ và tiết kiệm điện sau khi được nhà sản xuất tối ưu hóa các chức năng không cần thiết. Vì vậy, Ryzen 3 chỉ phù hợp chơi game có dung lượng nhẹ hay dành cho các tác vụ văn phòng cơ bản. 

- Ryzen 5: Ryzen 5 thích hợp cho phân khúc tầm trung và con chip này được chia làm 2 nhánh nhỏ như sau: Ryzen 5 4 lõi 8 luồng và loại 6 lõi 12 luồng có 19MB Cache.

- Ryzen 7: Chuyên dùng cho phân khúc cao cấp có 8 lõi 16 luồng với 20MB Cache.

- Ryzen 9: Cũng như Ryzen 7, Ryzen 9 dành cho phân khúc cao cấp cùng toàn bộ hiệu năng cực nhanh nhạy 

Bộ xử lý AMD FX

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng các tác vụ văn phòng cơ bản như word, excel hay powerpoint hoặc lướt web nghe nhạc…. Thì chip AMD FX với giá thành rẻ sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. CPU AMD được sản xuất dựa trên thế hệ vi kiến trúc cũ và socket AM3 vì vậy nó chỉ dùng cho Ram DDR3. Nhìn chung, AMD FX không quá mạnh nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu trong cuộc sống như giải trí, làm việc.

Bộ xử lý AMD Athlon

AMD Athlon là một trong những bộ vi xử lý có giá siêu rẻ của hãng AMD trên thị trường . AMD Athlon hoạt động hiệu quả trên nền tảng socket AM4 tuy nhiên xét về hiệu năng thì chip này không so được với Ryzen 3. Chính vì thế, chip Ryzen vẫn là dòng giúp hãng AMD có được chỗ đứng vững chắc đến hôm nay. 

Bộ xử lý AMD Threadripper

Nếu bạn muốn dùng CPU AMD cho riêng PC thì AMD Threadripper là quyết định sáng suốt nhất. Con chip AMD này sử dụng socket 4049 TR4, nên đòi hỏi mainboard chuyên dụng mới “thỏa mãn” được sức mạnh của nó. Khác với Ryzen thuộc dòng chip rất dễ nâng cấp. Còn muốn nâng cấp AMD Threadripper người thực hiện buộc phải có kiến thức chuyên sâu giữa CPU và mainboard.

Ryzen Threadripper cũng được xem như là con lai của Ryzen Threadripper. Từ sự kết hợp này đã tạo nên một sức mạnh khủng cho dòng chip này để người dùng có thể chơi game nặng, đồ họa chuyên nghiệp hay các nhu cầu livestream, thiết kế video 4K, sáng tạo nội dung…. 

Boộ vi xử lý rizen

CPU AMD Ryzen Threadripper - Sức Mạnh Tuyệt Đối

Bộ xử lý AMD Epyc

Mạnh hơn cả Ryzen Threadripper chính là AMD Epyc. Nói không khoa trương khi AMD Epyc được hãng xem như vũ khí tối thượng của mình với sức mạnh cực “trâu”. Con chip này chuyên dùng cho những loại máy chủ hiệu suất cao và các trung tâm dữ liệu. CPU AMD này là con chip duy nhất của hãng AMD sử dụng 2 socket, thiết lập hơn 45% lõi, thiết kế băng thông vào/ra hơn 60% (I / O), hơn 122% băng thông bộ nhớ.

Boộ vi xử lý rizen

Epyc AMD - bạn biết gì về đối thủ của Intel Xeon

Bộ xử lý máy tính để bàn dành cho doanh nghiệp và thương mại

Bộ xử lý AMD Ryzen ™ PRO

Với tối đa 8 lõi, Bộ xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen ™ PRO 5000 Series cho phép các doanh nghiệp xử lý dữ liệu hoặc tạo nội dung một cách dễ dàng. Công nghệ tiên tiến 7nm hiệu quả về năng lượng, mát mẻ và yên tĩnh mang lại hiệu suất cao cho máy tính để bàn ở mọi kích cỡ - mini, kiểu dáng nhỏ hoặc dạng tháp.

Bộ xử lý AMD Ryzen ™ Threadripper ™ PRO

Người dùng máy trạm chuyên nghiệp Công nghệ xử lý 7nm cung cấp mật độ lõi CPU chưa từng có cho khối lượng công việc chuyên nghiệp và hỗ trợ 128 làn PCIe® 4.0.

- Hiệu suất đa luồng và đa luồng hàng đầu

- Công nghệ AMD PRO

- Băng thông bộ nhớ vô song 1

- Hỗ trợ PCIe® 4.0 cho bộ nhớ và GPU thế hệ tiếp theo

Bộ xử lý AMD Athlon ™ PRO

Bộ xử lý máy tính để bàn AMD Athlon ™ với công nghệ PRO mang đến các tính năng bảo mật chuyên nghiệp, hiệu suất và khả năng quản lý với giá trị vượt trội. Nếu doanh nghiệp của bạn cần máy tính để bàn cho năng suất văn phòng cơ bản, giúp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm và khả năng cập nhật hệ thống từ xa, tất cả đều có giá trị đáng kinh ngạc, bộ xử lý Athlon ™ PRO là dành cho bạn.

Lợi thế của vi xử lý AMD so với đối thủ Intel

Nếu nói về lợi thế của vi xử lý AMD so với Intel thì không thể bỏ qua giá thành. Bởi tất cả CPU AMD được sản xuất và bán ra trên thị trường đều có giá rẻ hơn so với CPU Intel có cùng phân khúc. 

Card đồ tích hợp của AMD cũng được xem như lợi thế cạnh tranh khi so với đối thủ. Bởi CPU AMDRadeon Vega 10 trên dòng chip Ryzen mạnh gấp 1.6 lần nếu đem chúng ra so với UHD Graphics 620 của dòng Kabylake Refresh.

Boộ vi xử lý rizen

CPU AMD có Radeon Vega 10 trên dòng chip Ryzen mạnh gấp 1.6 lần

Bên cạnh đó, CPU AMD có thể đem lại hiệu suất sử dụng cũng như mang đến khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn CPU Intel. Chip AMD được sản xuất dựa trên tiến trình bóng bán dẫn siêu nhỏ 7nm giúp nâng cao hiệu suất của CPU AMD. Đặc biệt hơn dòng CPU AMD có nhiều nhân và nhiều luồng còn CPU Intel lại ít hơn.

Nhược điểm bộ vi xử lý AMD so với đối thủ Intel

Mặc dù có giá rẻ, hiệu suất cao và card đồ họa tích hợp mạnh như CPU AMD vẫn không được ưu ái bởi nó có nhiều nhược điểm hơn CPU Intel. Cụ thể như sau: 

Boộ vi xử lý rizen

Đồ họa tích hợp của CPU AMD tốt hơn so với CPU Intel

- CPU AMD ít phổ biến hơn do trong quá trình sử dụng nó thường bị một số lỗi liên quan đến xung đột phần mềm. Nhà sản xuất cũng đang cố gắng tối ưu hóa phần mềm cho dòng chip Ryzen bởi chúng dần được nhiều người biết đến. 

- Tốc độ xung nhịp cũng như hiệu năng vẫn thấp hơn so với CPU của hãng Intel. 

- CPU AMD khi hoạt động sẽ dùng nhiều điện năng và sinh ra nhiệt nhiều hơn. Từ đó, quạt làm mát sẽ phải hoạt quá mức dẫn đến tiếng ồn xuất hiện nhiều hơn CPU Intel. 

Nên chọn dòng CPU Ryzen nào giữa Ryzen 5, Ryzen 7 và Ryzen 9?

Nên chọn dòng chip CPU Ryzen cùng xem bên dưới đây: 

AMD Ryzen 5 : Loại vi xử lý này sử dụng kiến trúc Zen 2, Socket: AM4 gồm có 6 nhân và 12 luồng. Loại này có mức giá rẻ, người dùng có thể chơi game và làm việc và rất ít tiêu tốn điện năng khi sử dụng. Đặc biệt, AMD Ryzen 5 hoàn toàn tương thích với mainboard thế hệ cũ tuy nhiên giới hạn khả năng ép xung và không xử lý đồ họa tốt. Nếu bạn có kinh phí eo hẹp và nhu cầu xử lý công việc, render nhanh cho ứng dụng hệ CAD thì vi xử lý này là lựa chọn đúng đắn nhất. 

Boộ vi xử lý rizen

CPU AMD Ryzen 5 | Hiệu năng cao, giá thành rẻ cân cả đồ họa và game

CPU AMD Ryzen 7 : CPU AMD này sở hữu cho mình một hiệu năng rất tuyệt vời với 8 nhân và 16 luồng cùng hiệu năng cực hiệu quả. CPU AMD Ryzen 7 cũng được thiết kế để mở khóa tính năng PCIe 4.0 mục đích tận dụng được các SSD tốc độ cao để phục vụ nhu cầu công việc tốt nhất. Nhưng có một số phiên bản vi xử lý Ryzen 7 không đi kèm tản nhiệt và bạn phải mua tản nhiệt rời nếu muốn sử dụng tốt hơn CPU AMD này. Đại diện tiêu biểu cho dòng này là AMD Ryzen 7 5800X. 

Boộ vi xử lý rizen

CPU AMD Ryzen 7 được sản xuất với tiến trình 12nm mang lại hiệu năng cao hơn 

AMD Ryzen 9: AMD Ryzen 9 dẫn đầu phân khúc vi xử lý Ryzen khi có tới 16 nhân và 32 luồng. Hơn hết, bộ nhớ đệm được tích hợp cho dòng chip cao cấp này  lên đến 64MB. AMD Ryzen 9 đạt tốc độ xử lý tối đa khi tự nó chạy đơn nhân 4,6GHz thuộc loại mạnh nhất trong tất cả dòng CPU AMD Ryzen. 

Boộ vi xử lý rizen

CPU AMD Ryzen 9, hiệu năng quá xuất sắc, áp đảo các đối thủ cùng phân khúc

Từ các phân tích trên, ta có thể thấy mỗi phiên bản vi xử lý CPU AMD sẽ có một thế mạnh cũng như nhược điểm riêng. Nhưng theo như Hoàng Hà PC thấy, nếu bạn chỉ muốn chơi game, dùng đồ họa đơn giản và thực hiện thao tác văn phòng cơ bản thì AMD Ryzen 5 sẽ đáp ứng được những nhu cầu trên. 

Những công nghệ được sử dụng trong dòng CPU AMD Ryzen

Trước khi mua CPU AMD Ryzen hoặc cỗ máy có vi xử lý này bạn cần phải biết những công nghệ được cài đặt bên trong nó. Bởi đây sẽ là nền tảng để bạn đánh giá, xem xét xem có nên mua CPU AMD Ryzen hay không. Mời bạn cùng theo dõi bên dưới đây: 

Công nghệ SenseMI: Công nghệ SenseMI hoạt động như một thuật ngữ với chức năng chính là “học hỏi và thích nghi” để con chip CPU AMD Ryzen thay đổi hiệu năng linh động theo cách bạn sử dụng chính vi xử lý này mỗi ngày. 

Pure Power: Công nghệ có chức năng chính này sử dụng thông tin được lưu giữ từ hàng trăm cảm biến đã thiết lập trên chip. Mục đích của việc này là tối ưu hóa toàn bộ nhiệt độ cũng như điện năng nhằm giúp cho hiệu năng của CPU luôn ở mức vững và ổn định. 

Boộ vi xử lý rizen

CPU AMD công nghệ Extended Frequency Range – XFR

Extended Frequency Range – XFR : Công nghệ này có nhiệm vụ đưa ra các tùy chọn “ép xung” con chip CPU AMD Ryzen. Điều này giúp cho con chip đạt mức xung nhịp cao hơn nhưng vẫn hoạt động để làm mát. Một số dòng Ryzen còn được nhà sản xuất thiết kế thêm hệ thống tản nhiệt đi kèm để có thể kích hoạt XFR. 

Precision Boost: Công nghệ Precision Boost hoạt động với vai trò cho phép CPU AMD Ryzen tự động hóa xung nhịp của chính nó. Với tính năng này, con chip sẽ gia tăng hiệu năng nhưng công suất tiêu thụ của nó chỉ nằm ở mức ổn định. 

Neural Net Prediction: Công nghệ này sẽ nhận thấy được cách bạn sử dụng Ryzen mỗi ngày. Sau đó, Neural Net Prediction có thể dự đoán được hành động tiếp theo từ đó tự điều chỉnh mỗi task cho thật hiệu quả nhất. 

Smart Prefetch: Ryzen tự nó sẽ học hỏi cách thức hoạt động của từng chương trình được cài đặt trong hệ thống. Đồng thời, tải dữ liệu để CPU AMD chạy một cách hiệu quả, trơn tru và nhanh chóng hơn. Smart Prefetch kết hợp với công nghệ Neural Net Prediction vô cùng hoàn hảo. 

Tất cả tính năng, công nghệ trên đều dựa trên nền tảng Infinity Fabric của AMD làm gốc. Nguyên liệu này có nhiệm vụ kết nối tất cả các lõi – luồng ở trong CPU AMD Ryzen đạt tốc độ cao. AMD còn khẳng định rằng bộ cảm biến của Infinity Fabric còn có chức năng theo dõi xung nhịp, nhiệt độ cùng số vol điện với mục đích hiệu chỉnh hiệu năng tốt nhất.

Lý do tại sao phải mua CPU AMD tại Hoàng Hà PC? 

Đến với Hoàng Hà PC mua CPU AMD đã rẻ nay còn rẻ hơn. Nhập trực tiếp từ hãng nên các mặt hàng CPU AMD tại đây có mức giá rẻ hơn so với thị trường và đi kèm thêm giấy tờ, hóa đơn chính gốc của công ty. Đảm bảo. bạn mua hàng tại Hoàng Hà PC sẽ không có chuyện hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng cả. 

Boộ vi xử lý rizen

CPU AMD tại Hoàng Hà PC giá rẻ nay còn rẻ hơn

Là đơn vị cung cấp sản phẩm chính hãng nổi tiếng hiện nay như: Intel, AMD, Nvidia, Zotac, Gigabyte, Asus, Asrock, MSI, Seasonic, Gskill, Corsair…. Đồng thời, Hoàng Hà PC còn liên kết với trực tiếp với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay như: DELL, HP, LENOVO, NEC, SHARP,  MITSUBISHI, SAMSUNG,  LG…..  Vì thế, công ty luôn đảm bảo các sản phẩm chip CPU đạt chất lượng cao, được kiểm tra quản lý nghiêm ngặt nhất để khách hàng sử dụng lâu dài, độ bền cao. 

Tại Hoàng Hà PC bạn muốn tìm CPU AMD hoặc CPU máy tính nào cũng có, từ phiên bản cũ đến mới cùng nhiều mức giá khác nhau. Nên bạn cứ việc tham khảo vi xử lý phù hợp nhất cho cả bản thân và máy tính của mình. 

Địa Chỉ Mua, bán CPU AMD Uy Tín, chất lượng, giá rẻ Nhất Việt Nam - Hoàng Hà PC 

Hoàng Hà PC chuyên kinh doanh hàng ngàn sản phẩm công nghệ, linh kiện. Trong đó, CPU AMD là một trong những mặt hàng bán chạy nhất tại công ty bên cạnh CPU Intel. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã có hơn 13 năm thâm niên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và đạt được các thành tựu lớn. Cụ thể các thành tựu giúp công ty vươn mình thành địa chỉ nổi tiếng nhất khu vực và top đầu Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này như sau: 

Boộ vi xử lý rizen

Hoàng Hà PC có được những thành tựu nhất định

- Top 10 nhà cung cấp máy tính tốt nhất Việt Nam

- Tốc độ tăng trưởng đạt 200%/năm 

- Đối tác chiến lược của Intel, AMD, ASUS… 

- 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy tính đồ họa, PC Workstation.

Hoạt động không ngừng nghỉ và tự thân phấn đấu nỗ lực, cho đến nay Hoàng Hà PC đã sở hữu hơn 40 nhân lực đầu ngành. Hệ thống cửa hàng tại 2 khu vực trung tâm của kinh tế Việt Nam là Hà Nội và Hồ Chí Minh. 

Các hoạt động của công ty đều do chính đội ngũ lãnh đạo và nhân viên tham gia, hoàn toàn không có sự tác động từ bên ngoài. Chính vì thế mà mức giá của CPU AMD tại đây luôn rẻ hơn thị trường và so với các đối thủ khác cùng ngành. 

Quý khách hàng mua hàng CPU AMD tại Hoàng Hà PC còn được miễn phí vận chuyển, bảo hành, bảo dưỡng tận nơi. Hơn hết, công ty cũng hỗ trợ trả góp để khách hàng có nhiều sự lựa chọn cũng như phù hợp với mức tài chính của bản thân. 

CPU AMD tuy có mức giá thấp hơn so với Intel nhưng chất lượng vẫn không hề kém cạnh. Các dòng vi xử lý của AMD có nhiều phiên bản, từ phân khúc trung bình đến cao cấp để tương thích với nhu cầu sử dụng và làm việc của người dùng. Nếu bạn muốn biết thêm về vi xử lý AMD hãy liên hệ với Hoàng Hà PC để được tư vấn trực tiếp.