Cách sắp xếp màn hình pc giống mac

Chọn phiên bản:

Sửa đổi điều khiển này sẽ tải lại trang này

Cách sắp xếp màn hình pc giống mac

Màn hình nền chiếm phần lớn màn hình của bạn và đó là khu vực bạn thực hiện hầu hết công việc của mình. Nếu bạn lưu giữ tệp—tài liệu, thư mục và biệt hiệu—trên màn hình nền, bạn có thể sắp xếp chúng để tìm thấy những mục bạn cần một cách dễ dàng hơn.

Cách sắp xếp màn hình pc giống mac

Sắp xếp các mục vào các thư mục

Bạn có thể nhan chóng nhóm các mục trên màn hình nền vào các thư mục. Chọn tất cả các mục bạn muốn nhóm lại, giữ Control và bấm vào một trong các mục, sau đó chọn Thư mục Mới với Lựa chọn. (Bạn không thể nhóm các mục bị khóa).

Xem Sắp xếp tệp vào các thư mục.

Sử dụng các ngăn xếp để tự động sắp xếp các tệp

Các ngăn xếp giúp bạn sắp xếp các tệp vào các nhóm nhỏ trên màn hình. Bạn có thể nhóm ngăn xếp theo loại, ngày hoặc thẻ. Khi bạn nhóm theo loại, tất cả các hình ảnh sẽ chuyển vào một ngăn xếp, các bài thuyết trình vào một ngăn xếp khác, v.v. Mọi tệp mới bạn thêm vào sẽ được chuyển ngay lập tức vào ngăn xếp chính xác—giúp bạn giữ mọi nội dung theo trật tự một cách tự động.

Hãy xem Mở rộng hoặc thu gọn ngăn xếp màn hình nền.

Sắp xếp tệp trên màn hình nền

Màn hình nền màn đến cho bạn nhiều cách khác nhau để sắp xếp các tệp bạn đang làm việc. Bạn có thể sắp xếp các tệp của mình theo tên, loại, ngày đã thêm, kích cỡ, thẻ, v.v. Bấm vào màn hình nền, chọn Xem > Sắp xếp theo, sau đó chọn một tùy chọn. Nếu bạn muốn kiểm soát vị trí của các tệp trên màn hình, hãy đặt Sắp xếp theo thành không. Bạn vẫn có thể sắp xếp các tệp một cách gọn gàng như mong muốn—chỉ cần bấm vào màn hình nền, chọn Xem > Dọn dẹp theo, sau đó chọn cách bạn muốn sắp xếp các tệp.

Xem Căn chỉnh và định cỡ lại các mục.

Thay đổi kích cỡ biểu tượng, khoảng giãn cách lưới, kích cỡ văn bản và các dữ liệu khác

Bấm vào màn hình nền, chọn Xem > Hiển thị Tùy chọn Xem, sau đó sử dụng các bộ điều khiển để thực hiện thay đổi. Bạn cũng có thể giữ Control và bấm vào màn hình nền, sau đó chọn Hiển thị Tùy chọn Xem. Xem Thay đổi tùy chọn xem trong Finder.

Để biết thêm các cách tùy chỉnh màn hình nền, hãy xem Thay đổi tùy chọn Finder.

Mẹo: Nếu bạn bật iCloud Màn hình nền và Tài liệu, bạn có thể tải mục tương tự trên màn hình nền vào một máy Mac khác bằng cách đăng nhập bằng cùng tài khoản iCloud và bật iCloud Màn hình nền và Tài liệu trên máy Mac đó.

Vui lòng không thêm bất kỳ thông tin cá nhân nào trong bình luận.

Giới hạn tối đa là 250 ký tự.

Cảm ơn phản hồi của bạn.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi nhìn vào cùng một màn hình Mac lộn xộn, có lẽ đã đến lúc thu dọn mọi thứ một chút. Tin tốt là macOS cung cấp một số tùy chọn tùy chỉnh để giúp bạn sắp xếp các biểu tượng trên màn hình Mac của mình.

Sắp xếp bằng cách sử dụng Stacks

Nếu màn hình Mac của bạn trông giống như thế này, thì điều đầu tiên bạn nên làm là bật tính năng Stacks được giới thiệu lần đầu tiên trong macOS Mojave.

Cách sắp xếp màn hình pc giống mac

Để thực hiện việc này, hãy tìm một khoảng trống trên màn hình của bạn và nhấp chuột phải. Tại đây, chọn các tùy chọn “Use Stacks“.

Cách sắp xếp màn hình pc giống mac

Ngay lập tức, macOS sẽ sắp xếp và nhóm tất cả các tệp tương tự. Bạn sẽ tìm thấy các Stacks khác nhau cho hình ảnh, tài liệu, v.v.

Cách sắp xếp màn hình pc giống mac

Điều tiếp theo bạn nên làm là thay đổi vị trí lưu mặc định cho ảnh chụp màn hình. Nếu bạn sử dụng máy Mac thường xuyên, màn hình của bạn có thể bị lộn xộn với các ảnh chụp màn hình. Chỉ cần thay đổi đích lưu mặc định sang một thư mục khác sẽ làm được điều kỳ diệu.

Tùy chỉnh các biểu tượng

Bây giờ bạn đã bật Stacks và bạn đã kiểm soát được tình hình ảnh chụp màn hình của mình, đã đến lúc làm được điều tốt — tùy chỉnh các biểu tượng trên màn hình.

Để bắt đầu, hãy nhấp chuột phải vào một không gian trống trên màn hình của bạn và chọn nút “Show View Options”.

Cách sắp xếp màn hình pc giống mac

Màn hình này sẽ hiển thị cho bạn tất cả các tùy chọn để tùy chỉnh các biểu tượng trên màn hình.

Từ tùy chọn “Stack By”, bạn có thể chọn nhóm các Ngăn xếp theo Loại, Ngày mở lần cuối, Ngày thêm, Ngày sửa đổi, Ngày tạotheo Thẻ. Chúng tôi đã nói về nó chi tiết hơn trong hướng dẫn về Stacks của chúng tôi.

Cách sắp xếp màn hình pc giống mac

Nhấp vào menu thả xuống bên cạnh “Sắp xếp theo” để sắp xếp tất cả các biểu tượng theo Tên, Loại, Ngày mở lần cuối, Ngày thêm, Ngày sửa đổi, Ngày tạo, Kích thước và theo Thẻ.

Cách sắp xếp màn hình pc giống mac

Phần tiếp theo là để tùy chỉnh phong cách trực quan.

Sử dụng thanh trượt bên dưới tùy chọn “Icon Size” để tăng hoặc giảm kích thước biểu tượng. Nếu bạn đang sử dụng màn hình với máy Mac, việc tăng kích thước biểu tượng có thể thực sự hữu ích.

Tiếp theo, bạn có thể cung cấp cho các biểu tượng không gian thở nhiều hơn một chút bằng cách tăng “Grid Spacing”.

Cách sắp xếp màn hình pc giống mac

Từ tùy chọn “Text Size”, bạn có thể tăng kích thước văn bản của nhãn. Bạn có thể có kích thước từ 10 điểm đến 16 điểm.

Mặc dù bạn không thể ẩn nhãn, nhưng bạn có thể chuyển nhãn đó sang phía bên phải của biểu tượng (nếu bạn muốn xem nhãn dài hơn).

Nếu bạn muốn xem thông tin về tệp hoặc thư mục như có bao nhiêu tệp trong một thư mục hoặc dung lượng khả dụng trong ổ cứng, chúng tôi khuyên bạn nên bật tùy chọn “Show Item Info”.

Cuối cùng, nếu bạn không muốn xem bản xem trước của tệp (đặc biệt là hình ảnh và PDF) dưới dạng biểu tượng, bạn có thể bỏ chọn tùy chọn “Show Icon Preview”.

Cách sắp xếp màn hình pc giống mac

Khi bạn đã tùy chỉnh tất cả các tùy chọn, hãy quay lại màn hình Mac của bạn để xem nó được biến đổi!

Cách sắp xếp màn hình pc giống mac


Hy vọng rằng bài viết này đã giúp ích được cho bạn! Followeek chúc bạn một ngày mới tốt lành.