Có nên mua gương vào ban đêm không

Những điều kiêng kỵ cần tránh vào buổi tối

Người xưa có câu: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Chúng ta ai cũng có lòng tin về "linh hồn" không nhiều thì ít, và sau đây là những điều cấm kỵ giúp bạn tránh khỏi việc "dẫn bước" cho các "hồn ma" xâm nhập vào buổi tối, nhất là trong dịp rằm tháng 7 sắp tới.

Những kiêng kỵ nên tránh khi đi chùa mùng một

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tháng Cô hồn

Tránh làm những việc này vào buổi tối nhé mọi người... Chuẩn bị bước sang tháng cô hồn rồi các bạn nên cẩn thận nhé!!!

1. Mua đinh

Sau 7h tối, bạn ra cửa hàng mua đinh, chắc chắn không ai chịu bán cho bạn. Vì sao? Vì đinh dùng để đóng quan tài, bạn mua sau 7h tối, sẽ báo hiệu một đám tang tới với nhà bạn, hoặc nhà chủ bán hàng cho bạn.

2. Gội đầu chải tóc vào ban đêm

Không nên chải tóc ban đêm. Bạn đứng trước gương, 12h đêm, chải tóc liên tục, sau đó nhìn thẳng vào gương và gọi tên người bạn muốn gặp, thử xem.

3. Không để ghế trống

Nếu phòng bạn có một cái ghế nào đó, trước khi đi ngủ, hãy đặt vật gì nên chiếc ghế. Hẳn bạn sẽ không muốn ai đó ngồi trên chiếc ghế đó và nhìn bạn cả đêm đâu.

4. Đừng để những vật dụng gương kiếng gần mình hay đối diện với nơi mình nằm

Khi ngủ, đừng để những vật dụng gương kiếng gần mình hay đối diện với nơi mình nằm. Một câu chuyện có thật, đó là một cô gái đang ngủ, bèn giật mình mở mắt dậy. Cô nhìn vào cái gương đối diện với giường mình, và hoảng hốt khi thấy hình ảnh phản chiếu trong gương là một bóng không rõ mặt đang nằm cạnh mình.

5. Không được lóc xóc chùm chìa khóa sau 10h tối

Không được lóc xóc chùm chìa khóa sau 10h tối, bạn đang gọi hồn vào nhà đấy.

6. Lúc ngủ không nên quay chân hoặc quay đầu ra cửa

Lúc ngủ không nên quay chân hoặc quay đầu ra cửa [tư thế dành cho người chết]. Tuyệt đối không quay chân vào bàn thờ [bất kính với bề trên].

7. Không để mũi dép hướng về phía giường

Khi lên giường ngủ không để mũi dép hướng về phía giường, nếu không ma quỷ nhìn thấy sẽ đoán rằng có người sống đang nằm trên giường và chúng sẽ lên giường ngủ chung với bạn.

8. Không chơi các trò chơi dưới đây vào buổi tối

Buổi tối, không chơi năm mười, hay còn gọi là cút bắt [trốn tìm] sau 10h, bởi khi chơi, xui xẻo sẽ bị ma dấu.

Buổi tối, không chơi năm mười, hay còn gọi là cút bắt [trốn tìm] sau 10h, bởi khi chơi, xui xẻo sẽ bị ma dấu.

  • Không chơi trò hù dọa người khác khiến họ giật mình "hồn bay phách lạc" dễ bị ma quỷ xâm nhập.
  • Không nên chơi xoay ô trong nhà, ô sẽ rủ vong hồn vào nhà bạn.
  • Không chơi trò gọi to tên nhau buổi tối, ma quỷ sẽ bắt mất hồn.
  • Không chụp ảnh vào ban đêm, bởi ma quỷ luôn lảng vảng chung quanh đó sẽ "vô hình" vào ảnh chung với người sống, đó là điều không tốt.

Bảo Trang17:27 26/07/2021

Vì sao ông bà ta thường khuyên con cháu rằng không nên soi gương vào ban đêm? Ẩn sau câu hỏi này là những truyền thuyết đầy ma mị, đáng sợ.

1. Truyền thuyết đáng sợ về việc soi gương vào ban đêm

Những người già ngày xưa thường dạy con cháu rằng: Ban ngày trang điểm cho người khác nhìn, ban đêm trang điểm cho ma quỷ xem. Bởi vậy, buổi tối không nên soi gương để tránh nhìn thấy những thứ dơ bẩn.

ADVERTISEMENT

Vì thế, khi tối đến, người xưa thường dùng tấm vải hay những thứ tương tự để che tấm gương lại. Có rất nhiều chuyện xưa kể về lý do vì sao ban đêm không thể soi gương.

Những người tin vào thế giới tâm linh đều cho rằng, đằng sau chiếc gương là thế giới của ma quỷ, âm hồn. Có rất nhiều chuyện xưa kể về lý do vì sao ban đêm không thể soi gương.

Có thuyết nói rằng, vì nếu nhìn chăm chú sẽ khiến gương bị vỡ ra, bị gương hút vào trong. Cũng có truyền thuyết kể rằng nếu soi vào gương vỡ mà thấy mắt trên khuôn mặt thứ 13 nhắm lại thì người đó sẽ nhanh chóng mất mạng.

Hay cũng có người nói, vào 2 giờ đêm là không thể soi gương vì sẽ nhìn thấy cái bóng thứ hai, ban đêm soi gương sẽ nhìn thấy kiếp trước của mình…

Mỗi người đều có ba hồn bảy vía, buổi tối lại là thời gian âm thịnh dương suy, quỷ khí tăng cường, nếu soi gương thì sẽ có thể nhìn thấy những hình ảnh rất khủng khiếp, đáng sợ.

Có một câu chuyện kinh dị về việc soi gương vào ban đêm vẫn được lưu truyền trong dân gian từ xưa đến nay, kể về một gia đình có 2 anh em trai. Cả hai anh em đều lần lượt lấy vợ, chị dâu cả ghen tị với em dâu xinh đẹp hơn mình. Ngày nào, cô chị cũng thấy em dâu chải đầu vấn tóc rất đẹp, liền lén theo dõi.

Kết quả là người chị dâu phát hiện, mỗi khi đêm đến, cô em dâu thường ngồi trước chiếc gương đồng, xõa tóc ra chải dưới ánh đèn mờ ảo. Chị dâu cả nhìn vào trong gương,thấy một con quỷ hình hài gớm ghiếc sợ quá ngất đi. Từ đó, có truyền thuyết cho rằng những người nửa đêm ngồi trước gương chải tóc đều là quỷ.

Vì thế nên ông bà xưa thường xuyên khuyên bào con cháu không nên soi gương vào ban đêm. Liệu những câu chuyện tâm linh ma mị có đúng không? Lý giải nào cho những lời khuyên bảo ấy?

Video đang HOT

2. Lý giải việc soi gương ban đêm nhìn dưới góc nhìn văn hóa

Dưới góc nhìn văn hóa xa xưa, những người phụ nữ hay soi gương vào ban đêm thường là người không đức hạnh. Những người này nếu không phải là yêu đương vụng trộm, tư tình, tà niệm thì cũng là phong trần nữ nhân, long đong vất vả. Bởi vậy, gương thường được mang đi cất giấu kỹ đi. Những người mẹ thông thường đều dạy con nhớ kỹ những điều này.

3. Lý giải việc soi gương ban đêm nhìn dưới góc độ tâm linh

Trên thân thể bất luận một người nào đều có bảy phần nhân khí, ba phần quỷ khí. Cũng chính là, tự thân người đã có một thể thống nhất âm dương. Tuy nhiên, tỷ lệ âm dương của thân thể con người có thể phát sinh biến hóa.

Vào buổi tối, nhất là ban đêm thì âm thịnh dương suy, quỷ khí tăng lên. Lúc này, soi gương càng khiến cho nhân khí bị tiêu tán và sẽ xảy ra hiện tượng nhìn thấy những điều không nên nhìn.

4. Việc soi gương ban đêm nhìn dưới góc độ phong thủy

Trong phong thủy, gương được gọi là “quang sát”, là một loại công cụ được dùng để phòng ngừa sát khí và những điều hung dữ. Tuy nhiên, việc soi gương quá nhiều cũng không tốt.

Gương không những có thể hút tà khí mà còn có thể hút các loại khí khác. Ban ngày, con người hoạt động nhiều nên cơ thể được bổ sung đầy đủ khí, nhưng ban đêm khi ngủ, khí sẽ không được bổ sung đầy đủ. Chính vì thế, soi gương quá nhiều và ban đêm sẽ khiến con người bị hút các luồng khí tích cực, làm cơ thể thêm mệt mỏi.

Ngoài việc không nên soi gương, gia đình cũng không nên kê giường sát vào tường, đặc biệt nên hạn chế việc để gương trong phòng ngủ. Bởi khi con người ngủ, năng lượng sẽ giảm xuống, sức chống cự hạ thấp. Nếu gương đặt trong phòng ngủ có thể đem sát khí phản chiếu lên giường, gây hại cho sức khỏe con người.

5. Những điều kiêng kỵ lúc 12h đêm đừng nên phạm phải

Theo quan niệm tâm linh, 12h đêm được xem là thời khắc thiêng liêng, thời khắc chuyển giao giữa ngày cũ sang ngày mới, là lúc âm khí của âm hồn mạnh nhất, dương khí của con người yếu nhất nên rất dễ bị ma quỷ hù dọa và quấy phá. Để đảm bảo không bị ma quỷ ám vận, xúi giục làm điều sai trái và gặp phải những điều xui rủi bạn hãy thuộc lòng những điều cấm kỵ lúc 12h đêm sau:

- Không nhìn ra cửa sổ hay soi gương : Nửa đêm là giờ thiêng, người ta kiêng vì e rằng có thể nhìn thấy điều gì đó không thuộc về thế giới người bình thường. Nếu lỡ nhìn thấy thứ gì đó lạ thường thì nhất định không được để ý đến nó mà phải lờ đi như không biết. Soi gương vào nửa đêm cũng tiềm ẩn những nguy cơ tương tự bởi gương được quan niệm là con đường nối giữa thế giới âm và dương, là cánh cửa đưa người “khuất mặt” đến thế giới con người.

- Không đi một mình : Nếu như bạn nghe thấy đằng sau có tiếng gọi từ đằng sau thì cũng tuyệt đối không được trả lời hay quay đầu lại nhìn. Đây là một trong những trò đùa của ma quỷ để trêu ghẹo con người.

- Không đốt vàng mã : Vàng mã dành cho người âm, lại đốt vào giờ thiêng âm khí cực thịnh, khó tránh việc ma quỷ kéo lại gần hưởng lộc.

- Không phơi quần áo : Phơi quần áo bán đêm sẽ khiến vong hồn cô đơn, vất vưởng không người thờ cúng sẽ “mượn” và để lại “quỷ khí” ám vào quần áo, mang đến những rủi ro cho người mặc và không tốt cho sức khỏe.

- Không nhìn lại phía sau : Nếu bạn lái xe ở ngoài đường vào lúc 12 giờ đêm thì nên hạn chế việc nhìn lại đằng sau, nếu như có nhìn nhất định phải giữ bình tình, không được có ý nghĩ “không lẽ có ma đi theo sau mình sao?” hay những câu hỏi đại loại như vậy. Vì ma quỷ luôn luôn đi theo những suy nghĩ sợ hãi hoang mang của con người, bạn càng sợ, chúng càng trêu chọc bạn, dễ gây tai nạn nguy hiểm.

Càng là ngày rằm, mùng 1 hàng tháng thì càng nên hạn chế ra đường giờ này, bởi đây là dịp xá tội vong nhân. Có ai gọi tên thì đừng vội thưa hay quay đầu nhìn bởi theo người xưa, đây có thể là trò đùa cợt của ma quỷ nhằm trêu ghẹo con người.

- Không mở cửa vào ban đêm : Kiêng mở cửa vào ban đêm, lỡ đã mở thì phải bình tĩnh, có đồ vật gì bên ngoài cũng không được nhặt lên, tránh xui xẻo.

Theo lời xưa kể lại, có người nửa đêm nghe tiếng gõ cửa bèn thức dậy mở cửa, chẳng thấy ai ngoài một đôi găng tay. Tò mò nhặt lên đeo, người này từ đó hứng chịu đủ điều xui xẻo. Vì thế người ta kiêng mở cửa vào ban đêm, lỡ đã mở thì phải bình tĩnh, có đồ vật gì bên ngoài cũng không được nhặt lên.

Quyết định lựa chọn loại cây muốn trồng trong khu vườn mơ ước sẽ gắn liền với tính cách của bạn.

Trồng cây xanh xung quanh không gian sống giúp bạn có một môi trường trong lành, tự nhiên. Bạn có biết sở thích trồng cây cối tưởng chừng rất bình thường lại có thể tiết lộ tính cách, con người của bạn.

Hãy tưởng tượng bạn được trồng một giống cây trong khu vườn mơ ước. Nhìn vào bài trắc nghiệm dưới đây, lựa chọn loại cây mà bạn cảm thấy thu hút nhất. Quyết định ấy sẽ gắn liền với tính cách của bạn.

Và dưới đây là đáp án của bạn!

1. Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng có thân hình to lớn và vững chãi, tượng trưng cho sự uy nghiêm và tâm linh của bạn. Cá nhân bạn luôn có một mong muốn lớn lao trong trái tim nhưng lại chẳng đủ can đảm để hoàn thành. Vì vốn dĩ cá tính của bạn khá nhút nhát, tự ti.

2. Cây tùng thơm

Chọn cây tùng thơm tượng trưng cho sự kiên trì, can đảm trong tình cách của bạn. Trong cuộc sống, bạn vốn khá mạnh mẽ và cá tính nhưng nhiều lúc không tránh khỏi sự thất vọng. Dù vậy, bạn luôn tìm kiếm sự tự tin rằng bản thân sẽ nắm lấy thành công.

3. Cây sung

Cây sung hay quả sung được cho là một loài cây đại diện cho trí tuệ. Vị ngọt của trái tượng trưng cho kiến thức, giúp cuộc sống ngọt ngào và trọn vẹn hơn. Cá nhân bạn luôn tìm kiếm sự giàu có, ổn định. Điều đáng nói sự giàu có bạn cần không phải vật chất mà là kiến thức và kinh nghiệm.

4. Cây lựu

Quả lựu tượng trưng cho sự dồi dào, tình yêu và sức khỏe. Nếu đây là loại cây bạn muốn trồng cho khu vườn nhà, chứng tỏ bạn không phải là người thích ở một mình. Bạn luôn tìm kiếm sự đồng hành, ồn ào và náo nhiệt. Bạn luôn trân trọng và chủ động xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp.

5. Cây ngân hạnh

Cây ngân hạnh ẩn chứa sự tái sinh. Đây còn là loài cây đầu tiên nở hoa khi mùa xuân về. Nếu chọn cây này, tính cách của bạn khéo léo, linh hoạt trong mọi tình huống. Có thể nói, bạn luôn che giấu mánh khóe, suy nghĩ của mình. Mọi người khó có thể đoán được bạn nghĩ và muốn gì.

6. Cây liễu

Những cành liễu rũ luôn gây ấn tượng mạnh đối với người ngắm cảnh, là biểu tượng của niềm hạnh phúc, tuổi thanh xuân. Nếu bạn muốn trồng cây này có nghĩa bạn yêu nghệ thuật, sáng tạo. Bạn là một người thanh lịch, có tính thẩm mỹ cao hơn tất cả những tham vọng khác.

Chọn một bông hoa 'soi' độ dễ thương của bạn ở mức nào? Hãy tham gia bài trắc nghiệm, chọn bông hoa bạn yêu thích nhất để biết mức độ dễ thương của bạn. Ngoài sở hữu gương mặt xinh xắn, chính những hành động, biểu cảm dễ thương của bạn sẽ khiến mọi người cảm thấy đó là khoảnh khắc đáng yêu nhất. Hãy tham gia bài trắc nghiệm, chọn bông hoa bạn yêu thích...

05:15:11 25/08/2022

Tử vi ngày mới của 12 con giáp chỉ ra rằng thứ Tư ngày 24/8/2022 hôm nay, tuổi Thìn hóa giải được một số căng thẳng, hiểu lầm. Hơn nữa, bản mệnh cũng dễ nhận được sự cảm thông cho sự sai sót, lỡ lời của mình, nhờ vậy mà dù có là việc gì...

05:10:09 25/08/2022

Tử vi ngày 25/8/2022 của 12 cung hoàng đạo cho thấy Kim Ngưu là người sống có nguyên tắc. Bạn tự lập và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó

08:07:19 24/08/2022

Tử vi ngày 24/8/2022 của 12 cung hoàng đạo cho thấy Nhân Mã đang thể hiện năng lượng cảm xúc dồi dào và không thích đi theo những lề lối truyền thống. Lời khuyên cho chòm sao này vào ngày hôm nay là phải biết lượng sức mình

08:04:06 24/08/2022

Theo tử vi ngày mới của 12 con giáp, thứ Ba ngày 23/8/2022 hôm nay, tuổi Mùi cần thận trọng trong các khoản đầu tư. Có thể bản mệnh sẽ mắc phải sai lầm và đánh mất tài lộc trong tay vì mù quáng đâm theo những lời dụ dỗ ngon ngọt

07:54:18 23/08/2022

Theo Sohu dự đoán 12 cung hoàng đạo hôm nay, Nhân Mã tài lộc đi xuống, cần tiết kiệm hơn, đừng cho vay thêm nữa; Bạch Dương gặp được quý nhân, thuận lợi nhiều mặt

07:47:00 23/08/2022

Tử vi tuần mới 12 con giáp từ ngày 22/8 đến 28/8/2022 về chuyện tình cảm, tài lộc, công việc và sức khỏe…Người tuổi Tý tuần này có quý nhân trợ lực, công việc hanh thông. Vận trình tổng thể tuổi Tý diễn ra tốt đẹp, hanh thông vào ngày t...

07:43:25 23/08/2022

Phong thủy cho rằng, khi trang trí phòng khách, gia chủ cần phải chú ý 5 điều cấm kỵ sau đây.Bài trí phòng khách có những điều kiêng kỵ, đừng phạm phải 5 điều cấm kỵ này

07:39:50 23/08/2022

Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần mới từ 22/8-28/8/2022 với những dự báo chính xác nhất và những lời khuyên hay nhất từ chiêm tinh về tình duyên, sức khỏe, sự nghiệp, tiền bạc…

07:35:45 23/08/2022

Tử vi ngày 23/8/2022 của 12 cung hoàng đạo cho thấy Thiên Bình trở nên dè dặt hơn rất nhiều khi mà phải đưa ra các quyết định trong ngày hôm nay. Chòm sao này thiếu sự tự tin vào bản thân nên sẽ không thể dứt khoát trong hành động

07:32:35 23/08/2022

Xem lịch âm hôm nay 22/8: Lịch âm hôm nay là ngày mấy? Tra lịch vạn niên ngày 22 tháng 8 năm Xem lịch âm hôm nay 22/8/2022. Âm lịch hôm nay là ngày mấy?2022

09:12:50 22/08/2022

Tử vi tuần mới của 12 con giáp chỉ ra rằng từ ngày 22/8 đến 28/8/2022, sự nghiệp của tuổi Dần thăng trầm khá rõ rệt. Đầu tuần phải va vấp nhiều, thậm chí mâu thuẫn để bảo vệ quan điểm của bản thân, nhưng từ giữa tuần đến cuối tuần, có t...

09:08:10 22/08/2022

Tử vi tuần mới cho thấy Sư Tử phải mạnh dạn hơn khi bắt buộc đối diện với các thử thách và khó khăn trong tuần này. Những vấn đề ngoài ý muốn đang xảy ra, cũng sẽ là cơ hội giúp cho bạn khẳng định được giá trị của bản thân

09:04:33 22/08/2022

Theo tử vi ngày mới của 12 con giáp, thứ Hai ngày 22/8/2022 hôm nay, sự nghiệp của tuổi Sửu khó có thể phát triển theo chiều hướng tốt đẹp. Dù có bắt tay vào những công việc quen thuộc đi nữa thì con giáp này cũng dễ gặp rắc rối, trở ng...

09:00:37 22/08/2022

Tử vi ngày 22/8/2022 của 12 cung hoàng đạo cho thấy Xử Nữ sẽ bị gián đoạn công việc vì tinh thần đi xuống. Bạn cần được ai đó động viên để có được sự nhiệt huyết trở lại

08:50:28 22/08/2022

Con cái là một phần quan trọng của những cặp vợ chồng sau khi cưới. Yếu tố phong thủy cũng góp phần không nhỏ ảnh hưởng đến tâm nguyện này

06:44:54 21/08/2022

Những con giáp nữ này không những đảm đang việc nhà mà còn trợ giúp đắc lực cho công danh, sự nghiệp của chồng. Con giáp nữ tuổi nào giúp chồng phát tài, gặt hái thành công, thăng tiến mạnh mẽ trong công việc

06:39:42 21/08/2022

Theo tử vi ngày mới của 12 con giáp, Chủ nhật ngày 21/8/2022 hôm nay, tuổi Hợi có thể vướng họa tiểu nhân. Kẻ xấu luôn ở trong bóng tối rình rập, chỉ chờ bản mệnh sơ sẩy là ra tay

06:34:42 21/08/2022

Tử vi ngày 21/8/2022 của 12 cung hoàng đạo cho thấy Bảo Bình sẽ trở nên khá nóng nảy và mất kiên nhẫn. Bạn sẽ không đồng ý với ý kiến của mọi người, hơn nữa còn xảy ra tranh cãi

10:09:53 20/08/2022

Xem lịch âm hôm nay 19/8: Lịch âm hôm nay là ngày mấy? Tra lịch vạn niên ngày 19 tháng 8 năm 2022.Lịch âm hôm nay là ngày mấy? Dương lịch hôm nay là 19/8/2022, tương ứng với lịch âm là ngày 22/7

10:03:40 20/08/2022

Theo tử vi ngày mới của 12 con giáp, thứ Bảy ngày 20/8/2022 hôm nay, tuổi Mão dễ vướng phải những vụ tranh quyền đoạt lợi giữa bạn bè hoặc đồng nghiệp. Con giáp này cần phải giữ vững lập trường của mình

09:58:28 20/08/2022

Tử vi ngày 20/8/2022 của 12 cung hoàng đạo cho thấy Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến của mọi người nhờ vào sự đồng cảm và biết cách lắng nghe. Những ai tiếp xúc với chòm sao này sẽ cảm thấy hết sức thoải mái

08:31:54 19/08/2022

Tử vi ngày 19/8/2022 của 12 cung hoàng đạo cho thấy Nhân Mã là tuýp người thiếu sự kiên nhẫn, dễ hành động bộc phát. Sự vội vàng của bạn sẽ có thể dẫn tới hậu quả khó lường. Bạch Dương có tinh thần thoải mái trong ngày hôm nay. Có vẻ nh...

08:25:08 19/08/2022

Tử vi ngày mới của 12 con giáp nói rằng thứ Sáu ngày 19/8/2022 hôm nay, sau những nỗ lực, cố gắng hết mình, tuổi Tuất đã đạt được những thành quả đáng giá, không chỉ về mặt tài chính. Hãy ăn mừng chiến thắng của bản thân, bản mệnh thực ...

06:57:31 18/08/2022

Xem lịch âm 17/8: Lịch âm hôm nay là ngày mấy? Tra lịch vạn niên ngày 17 tháng 8 năm 2022. Lịch âm hôm nay là ngày mấy? Dương lịch hôm nay là 17/8/2022, tương ứng với lịch âm là ngày 20/7

08:24:30 17/08/2022

Theo tử vi ngày mới của 12 con giáp, thứ Tư ngày 17/8/2022 hôm nay, tuổi Mão có cơ hội mở rộng mối quan hệ. Người nào đó với tư duy rất nhạy bén sẽ đem đến cho con giáp này những ý tưởng thú vị, những gợi ý giá trị

Video liên quan

Chủ Đề