Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong việc lắp đặt cửa nhôm kính. Tuy nhiên, để chọn được bản lề phù hợp với nhu cầu sử dụng là một việc không hề đơn giản. Vậy hãy cùng tìm hiểu về phụ kiện này nhé.

Bản lề là một trong những phụ kiện cửa nhôm quan trọng giúp cho toàn bộ hệ thống cửa hoạt động một cách suôn sẻ và bền bỉ. Trong số đó, bản lề cửa nhôm là sự lựa chọn phổ biến cho các công trình kiến trúc hiện đại, vì nó có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại bản lề khác như:

Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

Bản lề cửa nhôm chứa khả năng chịu lực tốt, chống tác nhân oxy hóa

Khả năng chịu lực tốt

Bản lề cửa nhôm kính được làm từ vật liệu chất lượng cao, chẳng hạn như nhôm Xingfa có khả năng chịu lực tốt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, khi được lắp đặt với kính cường lực, bản lề cửa nhôm kính có thể chịu được trọng lượng lớn và không bị bẻ cong hoặc gãy.

Chống lại các tác nhân oxy hóa

Bản lề cửa nhôm kính được xử lý bề mặt thông qua lớp sơn tĩnh điện đạt tiêu chuẩn bảo vệ ngoài trời chuẩn quốc tế để chống lại tác động của oxy hóa. Nhờ vậy, bản lề cửa có thể sử dụng trong thời gian dài mà không bị rỉ sét hay xuống cấp chất lượng.

Tạo giá trị thẩm mỹ cao

Bản lề được thiết kế với kiểu dáng đẹp, tinh tế, thích hợp với nhiều loại cửa nhôm kính khác nhau. Do vậy, bản lề cửa nhôm không chỉ có chức năng cố định cửa mà còn giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng hoặc ngôi nhà.

Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

Bản lề tăng giá trị thẩm mỹ cho công trình

Tạo nên sự thuận tiện khi vệ sinh cửa

Bản lề cửa nhôm có thiết kế đơn giản, dễ dàng tháo lắp giúp cho việc vệ sinh và bảo dưỡng cửa trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể dễ dàng tháo lắp bản lề để làm sạch hoặc thay thế khi cần thiết mà không gây ảnh hưởng đến các phần khác của cửa.

Xem thêm: Tìm hiểu về phụ kiện cửa nhôm được ưa chuộng hiện nay

Các loại bản lề của nhôm được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là các loại bản lề được ưa chuộng hiện nay:

Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

Tìm hiểu cụ thể các loại bản lề

Bản lề chữ A

Bản lề chữ A là loại bản lề được sử dụng rộng rãi trong lắp đặt cửa nhôm. Nó có thiết kế chữ A và thường được sử dụng cho các cửa nhôm có chiều rộng và trọng lượng lớn. Bản lề chữ A có khả năng chịu tải tốt (tối đa 30kg), không bị va đập khi có gió, do đó, góp phần đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

Bản lề chữ A cửa nhôm mở quay

Bản lề 1D

Bản lề 1D là loại phụ kiện cửa nhôm có cấu tạo đơn giản với thiết kế 1 chiều. Nó thường được sử dụng cho các loại cửa sổ nhôm nhẹ và hội tụ ưu điểm là tận dụng tối đa không gian. Bản lề 1D có giá thành thấp, dễ lắp đặt và bảo dưỡng.

Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

Mẫu bản lề 1D hệ 55

Tuy nhiên, bản lề cửa nhôm loại 1D không chịu được gió mạnh, dễ khiến cửa bị va đập. Vì vậy, nếu sử dụng loại bản lề này nên dùng tại những nơi kín gió hoặc có đồ vật chặn, tránh làm hỏng, vỡ cửa.

Bản lề 2D

Bản lề 2D là loại bản lề có thiết kế 2 chiều, cho phép cửa mở ra và đóng lại một cách dễ dàng. Nó được sử dụng cho các cửa sổ mở quay, cửa đi mở quay 1 cánh có trọng lượng và kích thước trung bình. Bản lề 2D có khả năng chịu tải trọng lên đến 90kg và đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

Mẫu bản lề của nhôm 2D

Bản lề 3D

Bản lề cửa nhôm kính 3D là loại bản lề được ứng dụng khá phổ biến hiện nay với các loại cửa đi mở quay 1, 2, 4 cánh. Phụ kiện này có thiết kế 3 chiều, cho phép cửa mở ra và đóng lại theo nhiều góc độ khác nhau. Bản lề 3D có độ bền cao, dễ dàng tháo lắp để điều chỉnh hoặc vệ sinh. Đặc biệt, bản lề 3D chịu được tải trọng lên tới 180kg.

Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

Mẫu bản lề 3D tải trọng lớn

Bản lề 4D

Loại bản lề cửa nhôm Xingfa 4D là sản phẩm cải tiến hàng đầu hiện nay, có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, dễ dàng tháo lắp, độ bền ổn định nên vô cùng phù hợp cho các loại cửa mở quay 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh. Tuy nhiên, bản lề này còn điểm hạn chế là khó chỉnh sửa khi có sự cố và cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ thi công chuyên nghiệp thực hiện.

Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

Mẫu bản lề 4d khung cánh

Bản lề xếp trượt

Bản lề xếp trượt là phụ kiện được lắp đặt cho riêng cửa xếp trượt. Bản lề xếp trượt giúp cho cửa mở ra được nhiều hơn và dễ dàng sử dụng và tăng giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ cửa. Tuy nhiên, bản lề này cũng giống như lề cối khi gặp sự cố cần có sự hỗ trợ của người có tay nghề cao.

Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

Một trong những mẫu bản lề cửa xếp trượt

Tiêu chí khi mua bản lề cửa nhôm kính chất lượng

Việc lựa chọn bản lề cửa nhôm phù hợp và chất lượng sẽ giúp đảm bảo sự an toàn và độ bền cho cửa nhôm. Dưới đây là các tiêu chí cần lưu ý khi mua bản lề cửa nhôm kính chất lượng:

Chọn bản lề đúng tải trọng

Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

Chọn bản lề đúng tải trọng, độ chuyển tải

Việc lựa chọn bản lề có tải trọng phù hợp là rất quan trọng. Nếu chọn bản lề có tải trọng quá thấp so với cửa nhôm, cửa sẽ không đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngược lại, nếu chọn bản lề có tải trọng quá cao, bạn sẽ trả một khoản chi phí không cần thiết. Trước khi chọn bản lề, bạn nên xác định tải trọng của cửa nhôm để có thể chọn bản lề phù hợp.

Chú ý độ chuyển tải

Bản lề cần phải có độ chuyển tải tốt, tức là có khả năng chuyển tải lực từ cánh cửa sang khung cửa một cách hiệu quả. Nếu bản lề không có độ chuyển tải tốt, sẽ dẫn đến một số vấn đề như rung lắc, mòn hoặc hư hỏng nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên chọn bản lề có độ chuyển tải tốt và phù hợp với tải trọng của cửa nhôm.

Kiểm tra bản lề cửa nhôm thông qua các mẹo nhỏ

Ngoài hai tiêu chí nêu trên, các bạn có thể áp dụng thêm các mẹo nhỏ sau để kiểm tra:

  • Nhấn vào bản lề và cảm nhận độ chắc chắn của nó. Nếu cảm thấy bản lề bị rung lắc hoặc không chắc chắn, nó có thể không đủ chất lượng;
  • Xem xét vật liệu bản lề cửa nhôm. Bản lề chất lượng cao thường được làm từ nhôm hoặc thép không gỉ;
  • Thử nghiệm độ chịu tải của bản lề bằng cách áp dụng một lực nặng lên bản lề và xem xét khả năng chịu lực của nó;
  • Kiểm tra độ chịu ăn mòn của bản lề bằng cách sử dụng các chất tẩy rửa và xem xét xem chúng có gây hư hại cho bản lề không.

Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

Chọn phụ kiện bản lề làm từ vật liệu cứng cáp và bền bỉ

Địa chỉ uy tín

Cửa nào dùng 1 bản lề và 2 bản lề năm 2024

Cần chọn đơn vị lâu năm kinh nghiệm, giàu chuyên môn

Khi chọn mua bản lề cửa nhôm, cần chọn đơn vị cung cấp đáng tin cậy và uy tín. Dưới đây là một số yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị cung cấp:

  • Thương hiệu và uy tín: Nên tìm hiểu về thương hiệu của đơn vị cung cấp bản lề để đảm bảo được chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt. Có thể tham khảo các đánh giá của khách hàng trước đó về sản phẩm và dịch vụ của đơn vị;
  • Kinh nghiệm và chuyên môn: Nên lựa chọn đơn vị cung cấp có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực cung cấp bản lề cửa nhôm. Điều này đảm bảo rằng đơn vị có kiến thức và kỹ năng cần thiết để cung cấp sản phẩm chất lượng và tư vấn cho khách hàng.
  • Sản phẩm đa dạng: Nên chọn đơn vị cung cấp có nhiều loại sản phẩm bản lề cửa nhôm để có nhiều lựa chọn và phù hợp với nhu cầu của khách hàng;
  • Dịch vụ hậu mãi: Nên chọn đơn vị cung cấp có chính sách bảo hành tốt và hỗ trợ khách hàng khi có sự cố về sản phẩm;
  • Giá cả hợp lý: Nên chọn đơn vị cung cấp có giá cả hợp lý và cạnh tranh trên thị trường để tiết kiệm chi phí mua sản phẩm.

Như vậy, việc lựa chọn đúng loại bản lề cửa nhôm sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả cho cửa của bạn, giúp gia tăng độ bền, tuổi thọ của sản phẩm. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế và lắp đặt cửa nhôm kính.