Đánh giá lg v10 tinh tế năm 2024

Khi mới ra mắt chính thức sản phẩm LG V10, LG đã tạo được sức hút lớn đối với giới công nghệ bởi 1 thiết bị cao cấp 2 màn hình – duy nhất mới chỉ xuất hiện trên những Flagship của Samsung.

Đánh giá lg v10 tinh tế năm 2024

Hôm trước mình đã có bài mở hộp và trên tay nhanh chiếc điện thoại mới nhất này của LG. Và thực sự họ đã không khiến cho người dùng thất vọng khi màn hình phụ của LG V10 sở hữu nhiều tính năng hơn cả sự kì vọng. Hôm nay, mình sẽ đánh giá chi tiết màn hình phụ – điểm sáng nhất trong thiết kế của LG V10 nhé.

  1. Kích thước màn hình

Màn hình phụ của LG V10 có kích thước 2.1”, độ phân giải 160 x 1040pixel và cũng có mật độ điểm ảnh rất cao 513ppi như màn hình chính 5.7”. Màn hình phụ này có thể hiện thị liên tục ngay cả khi màn hình chính tắt thông qua chế độ hiển thị màn hình thứ 2 ở phần cài đặt.

Đánh giá lg v10 tinh tế năm 2024

  1. Chế độ hiển thị cho phép truy cập nhanh:

Đầu tiên phải nói đến khả năng hiển thị và những tiện ích của màn hình phụ này mang lại.

Màn hình thứ 2 này cho phép hiển thị chữ ký mang dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu, được lựa chọn font chữ trông rất đẹp mắt. Điều này là khá thú vị khi ngày nay Smartphone không chỉ là 1 thiết bị di động nữa mà nó còn đc coi là 1 món đồ trang sức. Do đó việc được in tên mình lên màn hình hay những dòng chữ cá nhân độc đáo giúp người dùng vừa thể hiện được sự sở hữu vừa thể hiện được cá tính của mình. Hơn nữa, khi vuốt sang, màn hình phụ này còn hiển thị thanh thông báo, lịch làm việc, các ứng dụng gần đây.

Đánh giá lg v10 tinh tế năm 2024

Màn hình nhỏ này còn giúp LG V10 Mới 100% trở thành 1 smartphone “nhanh”, “tiện ích” nhờ các tính năng truy cập nhanh như:

  • Truy cập danh bạ gọi nhanh, cho phép hiển thị tối đa 5 danh bạ mà bạn muốn gọi nhanh.
  • Cho phép điều khiển nhạc nhanh từ màn hình phụ khi đang thao tác khác trên màn hình chính mà không cần phải thoát ra để mở app chơi nhạc.
  • Một tiện ích đặc biệt hữu dụng nữa là màn hình phụ còn là nơi để các ứng dụng hay dùng. Bạn có thể tùy ý cài đặt các biểu tượng các ứng dụng mình hay dùng trên màn hình phụ này. Bạn sẽ không cần phải chạm nút Home để về màn hình chính và tìm chọn ứng dụng mình muốn truy cập nữa. Với tính năng này, bạn chỉ cần 1 vuốt, 1 click là xong. Việc truy cập sẽ nhanh và tiện lợi hơn.

Đánh giá lg v10 tinh tế năm 2024

Cuối cùng là điểm làm mình thích nhất ở màn hình LG V10 là khả năng hiển thị cuộc gọi đến ở màn hình phụ. Tức là khi bạn đang đọc báo, lướt web, soạn thảo hay xem phim trên màn hình chính mà có ai gọi đến thì màn hình chính vẫn ở nguyên hiện trạng. Thông báo điện thoại đến hiện ở màn hình phụ và chúng ta có thể trượt màn hình phụ để trả lời hay hủy cuộc gọi mà màn hình chính không hề bị gián đoạn.

Đánh giá lg v10 tinh tế năm 2024

Đặc biệt, khi màn hình chính tắt, màn hình phụ LG V10 vẫn có khả năng hiển thị ngày tháng, thời gian, phần trăm pin và cho phép tùy chỉnh những tính năng như bật tắt tiếng, wifi,, đèn pin hay chụp ảnh nhanh khi vuốt sang mà không cần mở khóa, vào màn hình chính chọn ứng dụng để truy cập. Hơn nữa, LG cho biết việc hiển thị liên tục màn hình thứ 2 này không hề ngốn quá nhiều pin của thiết bị, mà chỉ chiếm 5% pin cho mỗi lần sạc đầy.

Đánh giá lg v10 tinh tế năm 2024

Ngoài ra, phần nền của màn hình phụ này là màu đen nên trong 1 số trường hợp nếu màn hình chính tắt hoặc có hình nền cũng màu đen sẽ khiến V10 ăn gian được 1 chút về màn hình, cảm giác màn hình lớn hơn, dài hơn so với kích thước thật 5.7”.

Và đó là những tính năng thông minh mà màn hình phụ thứ 2 mang lại cho LG V10 khiến siêu phẩm mới nhất này của LG không chỉ là 1 cỗ máy giải trí tuyệt vời mà còn là 1 công cụ hỗ trợ đắc lực trong công việc cho những người bận rộn, yêu thích công nghệ và sự tiện lợi. Hiện LG V10 đang sẵn hàng tại DDTM với giá 12.690.000 hàng xách tay Hàn Quốc mới 100% với quà tặng hấp dẫn là bút cảm ứng hoặc sạc dự phòng 18.000mAh khi đặt hàng ngay.

LG V10 được trang bị tới 2 camera để selfie và 2 màn hình to, nhỏ cùng hoạt động với những chức năng riêng biệt. Camera kép cho phép người dùng có thể chụp ảnh "tự sướng" nhiều người cùng lúc không cần đến gậy selfie. Màn hình phụ 2,1 inch nằm sát bên trên màn hình chính 5,7 inch giúp hiển thị nhanh thông báo, tập hợp các phím tắt và tiết kiệm pin khi cần thiết.

LG V10 vẫn nằm ngoài cuộc đua về việc sử dụng vỏ kim loại nguyên khối hay khung kim loại và kính trong việc chế tạo điện thoại. Vỏ smartphone cao cấp nhất của LG hiện nay vẫn được làm chủ yếu bằng nhựa với nắp lưng có thể tháo rời. Mặt lưng và phần dưới được làm bằng silicon có khả năng đàn hồi nên chống va đập tốt, trong đó phần lưng có hoa văn dạng caro sần cho cảm giác cầm chắc chắn, tuy nhiên, phiên bản màu trắng dễ bị bám bẩn. Lưng máy dễ dàng tháo để gắn sim, thẻ nhớ và thay pin.

Đánh giá lg v10 tinh tế năm 2024

V10 có thiết kế lạ với hai camera và hai màn hình ở phía trước cùng hình dạng vuông vắn, nam tính. Phần viền hai bên máy được làm bằng thép 316L chuyên dùng trong chế tác đồng hồ cao cấp và được nẹp vào, bo tròn sát hai bên sườn máy cho cảm giác cầm chắc tay và dễ chịu. Ở phiên bản màu trắng, phần thép này được mạ vàng 20K làm máy thêm phần sang trọng.

Tương tự như các smartphone hiện nay của LG, V10 không có phím bấm cứng xung quanh mà chỉ có cụm phím cứng gồm nút nguồn và âm lượng được đặt phía dưới camera ở mặt sau máy. Camera chỉ hơi lồi một chút so với mặt lưng và được bảo vệ bởi một viền kim loại cùng màu với sườn máy. Đỉnh máy có cổng hồng ngoại còn các cổng kết nối như sạc và giắc cắm tai nghe cùng loa ngoài nằm ở phần đế.

Tính Năng

Đánh giá lg v10 tinh tế năm 2024

Màn hình của LG V10 là loại IPS sử dụng công nghệ lượng tử, trong đó, màn hình chính có kích thước 5,7 inch với độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel còn màn hình phụ phía trên có kích thước 2,1 inch với độ phân giải 1600 x 1.040 pixel. Màn hình phụ của LG V10 luôn trong trạng thái mở và hiển thị rất nhiều thông tin như thời gian, ngày tháng, thời tiết cũng như dung lượng pin hiện tại, ứng dụng hay truy cập, danh bạ yêu thích hay thông báo... tuỳ thuộc vào lúc đó màn hình chính đang bật hay tắt. Bên cạnh đó, màn hình phụ giúp cá nhân hoá điện thoại khi cho phép người dùng nhập bất kỳ ký tự yêu thích nào của mình vào, ví dụ tên, ngày sinh…

Màn hình chính cho chất lượng hiển thị tốt trong mọi trường hợp trải nghiệm, từ xem phim, lướt web, sử dụng ngoài trời nắng gắt. Công nghệ mới cho gam màu hiển thị rộng hơn 120%, độ tương phản và độ sáng tốt hơn lần lượt 50% và 30% so với màn IPS thế hệ trước. Màu sắc được giữ nguyên ngay cả khi tăng độ sáng lên mức tối đa.

Smartphone của LG chạy Android 5.1 (Hiện nay có thể nâng cấp lên Android 6.0) với diện tuỳ biến LG UX 4.0 được thiết kế theo phong cách phẳng, tuy nhiên, biểu tượng ứng dụng chưa đẹp. V10 được trang bị cảm biến vân tay ở nút nguồn, cảm biến này hoạt động nhạy và khá dễ thao tác.

Tính năng hay nhất trên LG V10 là khả năng chơi nhạc hi-fi chất lượng ngang ngửa các máy chuyên nghe nhạc như A&K JR hay Sony ZX100 có giá bán khoảng 10 triệu đồng nhờ được trang bị DAC (bộ chuyển đổi số - analog) và headamp (ampli cho tai nghe) chất lượng cao. V10 có thể sử dụng với các tai nghe to mà vẫn cho chất lượng âm thanh tốt nhờ có ampli riêng biệt. Dù được trang bị tai nghe được hiệu chỉnh âm thanh bởi AKG nhưng nếu muốn tận hưởng hết khả năng nghe nhạc của LG V10, người dùng nên dùng các loại tai nghe cao cấp hơn.

Camera

Đánh giá lg v10 tinh tế năm 2024

Camera chính của máy khá giống với G4 khi có độ phân giải 16 megapixel và khẩu độ f/1.8 cùng giao diện chụp chụp ảnh chuyên nghiệp, hỗ trợ chụp ảnh RAW, phơi sáng 30 giây. Máy cho chất lượng ảnh ấn tượng không thua kém các máy ảnh compact loại tốt hiện nay. Bên cạnh đó, V10 được trang bị khả năng quay video ấn tượng với chế độ tuỳ chỉnh manual cho phép điều chỉnh tốc độ màn trập, ISO, cân bằng trắng, điểm lấy nét, tỷ lệ khung hình khi quay với các tính năng như chống rung quang học cùng chống rung điện tử và lọc tiếng ồn. LG V10 có thể quay video ở chất lượng FHD, HD hoặc UHD với tỷ lệ 16:9 hoặc 21:9.

Camera trước của V10 rất độc đáo với hệ thống 2 camera có cùng độ phân giải 5 megapixel trong đó một camera có góc chup 120 độ và một camera là 80 độ. V10 sẽ tự kết hợp hình ảnh từ 2 camera lại thành một bức hình selfie với góc chụp siêu rộng.

Đánh giá lg v10 tinh tế năm 2024

LG V10 có cấu hình mạnh mẽ với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 808, RAM 4GB và bộ nhớ trong lên tới 64GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Với cấu hình này, máy có thể thực thi mọi tác vụ cũng như game hiện có. Ưu điểm khi sử dụng chip Snapdragon 808 là máy không bị nóng nếu sử dụng trong thời gian dài, bên cạnh đó, mặt lưng silicon cũng không dẫn nhiệt nhiều như kim loại.

Tương tự như G4, V10 có pin dung lượng 3.000 mAh. Các phần mềm thử nghiệm cho thấy pin V10 có khả năng hoạt động được liên tục gần 6 tiếng. Thực tế nếu sử dụng ở mức bình thường, pin V10 dư sức đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong một ngày từ sáng đến tối với kết nối mạng, chụp hình và nghe nhạc. Bên cạnh đó, công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 cũng được trang bị giúp người dùng yên tâm hơn về pin và đặc biệt nếu như hay di chuyển hoặc cần gấp thì với nắp lưng tháo rời có thể thay pin, người dùng nên mua thêm một viên pin để dự phòng.