Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Việc đầu tiên phải làm của các bạn mới bắt đầu cho quá trình luyện thi TOEIC là việc lựa chọn xem những cuốn sách nào, giáo trình nào bổ ích, phù hợp với trình độ của mình và không bị lãng phí tiền của vào những thứ vô bổ. Sách TOEIC là tài liệu quan trọng nhất để bạn có thể học tập, ôn tập và chiến thắng kì thi TOEIC với điểm số cao nhất. Vậy làm sao để lựa chọn và có những tiêu chí nào để chọn quyển sách học TOEIC tốt nhất hiện nay?

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu cho các độc giả cách để lựa chọn những cuốn sách dành cho những bạn đang có dự định thi TOEIC và những giáo trình TOEIC hay nhất, tốt nhất hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Tham khảo thêm:

  • 10 bút bi tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua sắm) | #BDKM
  • 10 tinh dầu dưỡng tóc thơm lâu, mượt tóc tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua sắm) | #BDKM

Cách chọn sách học TOEIC hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Đầu tiên, chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm chọn giáo trình ôn thi TOEIC tốt nhất dành cho những bạn mới bắt đầu. Các bạn cùng xem những điều chia sẻ dưới đây nhé!

Chọn sách để giúp bạn hiểu về kỳ thi TOEIC

Đối với bất cứ một đề thi nào cũng vậy, nếu bạn chưa bao giờ tiếp xúc với nó thì chắc chắn bạn sẽ không thể biết được cấu trúc của nó ra sao, các dạng bài trong đó như thế nào và phải mất bao nhiêu thời gian để giải được chúng. Vì vậy, điều cần lưu ý trước tiên khi chọn sách là phải chọn lựa những cuốn sách có hướng dẫn về cấu trúc của một bài thi TOEIC.

Trong cuốn sách đó có sự phân tích, hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ các phần (từ Part 1 đến Part 7) của một bài thi TOEIC hay không?

Giống như cấu trúc của các bài thi Tiếng anh khác, một bài thi TOEIC cũng gồm có hai phần là Nghe hiểu và Đọc hiểu (Listening và Reading). Bài thi TOEIC có các Part từ Part 1 đến Part 7 chia đều ra hai phần. Phần Listening bao gồm Part 1, Part 2 là câu hỏi độc lập và Part 3, Part 4 là câu hỏi dựa trên ngữ cảnh. Phần Reading bao gồm Part 5, Part 6 là câu hỏi độc lập và Part 7 là những câu hỏi dựa trên đoạn văn. Mỗi phần sẽ có những nội dung khác nhau. Vì vậy, bạn nên hiểu rõ và nắm chắc đặc điểm của mỗi phần để có thể hoàn thành bài thi một cách hoàn hảo nhất.

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Sách học TOEIC nên có phần hướng dẫn chi tiết cấu trúc bài thi

Cuốn sách đó có nhiều đề thi thử không?

Cách nhanh nhất để làm quen với các đề thi là làm nhiều đề thi thử thực tế. Như chúng ta đã biết, việc học luôn luôn phải đi đôi với hành. Vì vậy, nếu chỉ nghe nói đến những đề thi như cấu trúc và dạng bài mà không trực tiếp thực hành, không nhanh chóng bắt tay vào làm nó thì rất khó để bạn có thể nắm bắt được. Mỗi cuốn sách TOEIC sẽ đi kèm trong đó là các đề thi thử để bạn có thể thử sức, đánh giá năng lực bản thân. Hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn cuốn sách phù hợp nhé!

Nên chọn những cuốn sách có các phương pháp để làm quen với tiếng anh

Trong khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ bạn phải giải quyết xong đến 200 câu hỏi. Vậy với khối lượng câu hỏi lớn và thời gian tương đối ngắn như vậy bạn phải làm thế nào để hoàn thành bài thi đó? Đây là vấn đề quan trọng nhất cần phải đặt ra trong quá trình học và ôn thi TOEIC. Các phương pháp để làm quen với Tiếng anh là rất cần thiết trong thời gian này.

Khi chọn một cuốn sách bạn cần phải kiểm tra những nội dung, xem trong đó có giải thích kĩ càng các từ vựng, ngữ pháp hay không. Và điều đáng để tâm nhất là đối với bản thân bạn khi đọc qua cuốn sách đó có thấy nó dễ hiểu và thú vị hay không.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra nội dung của phần phụ lục. Phần phụ lục thường sẽ có các từ vựng và giải thích tại sao lại chọn đáp án đó. Phần nghe của bài thi TOEIC rất khó với tốc độ gần như Tiếng anh của người bản xứ. Do đó, bạn nên chọn những cuốn giáo trình có CD hay link tải file đính kèm để có thể học tốt phần nghe nhé.

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Mỗi cuốn sách nên có các đề thi thử để giúp bạn học tiếp cận với bài thi

Sách có nói đến các kỹ năng để làm bài hay không?

Mỗi cuốn sách hướng dẫn sẽ có những kỹ năng làm bài, các thủ thuật hay còn gọi là các “mẹo” để có thể giải các câu hỏi một cách nhanh nhất. Với thời gian rất ngắn chỉ khoảng 0,6 phút cho một câu thì các mẹo để làm bài thi là rất cần thiết.

Top 10 quyển sách học TOEIC tốt nhất hiện nay cho người mới bắt đầu

Dưới đây là top 10 cuốn sách học TOEIC tốt nhất và hiệu quả nhất dành cho người mới bắt đầu mà chúng tôi đã tổng hợp được. Các bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây, so sánh đối chiếu và chọn ra cho mình cuốn sách phù hợp nhất nhé!

Cuốn “Target TOEIC” của Anne Taylor

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Target TOEIC – trợ thủ đắc lực cho những tân binh trên chiến trường luyện thi TOEIC

Target TOEIC được nhận xét là cuốn sách dành cho những người có trình độ TOEIC trung cấp (500 – 750+). Cuốn sách này phù hợp với những người đã có nền tảng về từ vựng cũng như ngữ pháp ở mức trung bình khá trở lên. Nó giúp người học có thể cải thiện kỹ năng làm đề TOEIC và củng cố sự tự tin qua 6 đề thi mẫu. Cuốn sách gồm 12 bài học và 1 bài test cùng với phần hỗ trợ.

Ngoài ra, cuốn sách này còn có bài Minitest (bài kiểm tra nhỏ) và Answer Key (phần đáp án) giúp bạn có thể kiểm tra trình độ của mình, nhận ra các lỗi sai và biết cách tính điểm bài thi. Sách cũng có mục ôn luyện của phần Listening để bạn có thể luyện tập thêm.

Sách “How to prepare for the TOEIC Bridge Test”

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Barron’s How to Prepare for the TOEIC Bridge Test – sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn bắt đầu học tiếng anh

Cuốn sách này sẽ giúp bạn học nghe hiểu và đọc hiểu dễ dàng hơn. TOEIC Bridge Test là một bài thi bao gồm 100 câu hỏi trắc nghiệm, chia ra làm hai phần là nghe và đọc. Cuốn sách được đánh giá là một trong những sách có nội dung chất lượng với phần nghe hiểu và đọc hiểu được trình bày một cách hết sức chi tiết và dễ hiểu. Từ vựng trong bài thi TOEIC Bridge Test chủ yếu xoay quanh những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày như thời tiết, báo chí, học tập, mua sắm,…

Khi học giáo trình này bạn sẽ thấy rất nhiều dạng câu hỏi xuất hiện trong đề thi TOEIC thật. Cũng như những sách khác, sách bổ sung 4 bài thi mẫu để bạn có thể luyện tập. Ngoài ra, sách có kèm theo 3 bộ đĩa CD cùng với các hướng dẫn về kỹ năng nghe Tiếng Anh rất dễ hiểu.

Sách từ vựng TOEIC căn bản – “600 essential words for the TOEIC Test” (PDF + Audio)

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

 600 essential words for the TOEIC Test – tay trợ thủ cho người mới bắt đầu

600 essential words for the TOEIC test giúp tăng từ vựng – hiểu được những ngữ cảnh đặc biệt trong đề thi TOEIC. Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những từ vựng cần thiết để luyện thi TOEIC với một lượng từ đa dạng, phong phú theo nhiều chủ đề khác nhau. Sách dành cho những bạn có level từ 350 trở lên.

Từ vựng trong cuốn sách này không phải từ chuyên môn mà là những từ thông dụng có thể dùng ở nhiều ngữ cảnh khác nhau. Từ đó giúp bạn nắm vững được nền tảng cơ bản để hiểu được những ngữ cảnh đặc biệt thường gặp phải trong các đề thi TOEIC. Mỗi chương sẽ là một ngữ cảnh cụ thể và các từ mới. Nghe thật thú vị đúng không nào!

Tài liệu luyện thi TOEIC: “Building Skills for the TOEIC Test”

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Building Skills for the TOEIC Test – phương pháp ôn thi rõ ràng

Building Skills For The TOEIC Test giúp bạn ghi nhớ từ vựng dễ dàng. Đây là cuốn sách dành cho những bạn mới bắt đầu làm quen với TOEIC, những bạn ở các mốc điểm từ 250 đến 500 điểm. Bằng nội dung được biên soạn một cách kĩ lưỡng và logic kèm với cấu trúc phù hợp, “Building Skills for the TOEIC Test” sẽ giúp cho bạn nhớ được các từ vựng một cách dễ dàng.

Tài liệu ôn thi TOEIC: “Developing Skills for the TOEIC Test”

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Developing Skills for the TOEIC Test – phát triển những kỹ năng cần thiết cho kì thi TOEIC

Cuốn sách này giúp bạn luyện tập thông qua các từ vựng, ngữ pháp và cấu trúc thường gặp trong bài thi TOEIC. Giáo trình bao gồm các phần mục rất rõ ràng: Bài kiểm tra nhỏ tập trung vào ngữ pháp (14 bài học được thiết kế như những bài thi nhỏ), Bài thi mẫu giúp người học tiếp cận được với bài thi một cách gần gũi nhất, Phần lời đọc băng và đáp án giúp bạn tự kiểm tra lại đáp án của mình, cuối cùng là Phần phụ lục bao gồm các điểm chính bạn cần phải nhớ ở mỗi bài học.

Tuy nhiên, cả cuốn sách này mới chỉ có 1 bài thi mẫu vì vậy cũng hạn chế trong việc làm quen với bài thi TOEIC.

Quyển TOEIC Analyst

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Sách TOEIC Analyst của tác giả Anne Taylor

Sách TOEIC Analyst giúp bạn rèn luyện thêm kỹ năng TOEIC. GIÁO trình được biên soạn để giúp người học chuẩn bị tốt cho kỳ thi TOEIC thông qua việc làm những bài tập phân tích các dạng bài hay gặp trong đề thi.

TOEIC Analyst là quyển thứ hai trong Compass TOEIC của tác giả Anne Taylor. Sách có 7 chương tương ứng với 7 phần của bài thi TOEIC. Bên cạnh đó, sách còn có 2 bài thi mẫu giúp bạn có thể luyện tập kỹ càng hơn.

Big Step TOEIC 1,2,3

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Bộ 3 thần thánh giúp cải thiện điểm số

Cuốn sách tuyệt vời giúp bạn nâng cao điểm số trong thời gian ngắn! Bộ sách này gồm 3 quyển giúp bạn nâng cao khả năng Anh ngữ và cải thiện điểm số TOEIC. Có thể nói rằng, bộ 3 này khá là phù hợp với những bạn vừa bắt đầu làm quen với TOEIC nhưng lại muốn đạt điểm số ở mức tương đối khá trong một thời gian ngắn.

3 quyển sách với 3 level khác nhau: Quyển Big Step TOEIC 1 (400 – 500 điểm), Quyển Big Step TOEIC 2 (500 – 750 điểm), Quyển Big Step TOEIC 3 (700 – 900+). Còn chần chừ gì nữa mà bạn không sắm ngay một cho mình bộ sách ôn luyện TOEIC tuyệt vời này.

Starter TOEIC

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Sách dành cho những người mới bắt đầu học TOEIC

Starter TOEIC hỗ trợ người học tối đa việc tiếp cận với TOEIC. Thông qua các bài giảng có trọng tâm và cách làm quen với những đề thi thật, cuốn sách của 2 tác giả Anne Taylor và Casey Malarcher sẽ giúp ích cho các bạn học rất nhiều.

Cuốn sách gồm 4 chapter với nội dung rõ ràng, bài bản: Chapter 1 (Grammar Practice), Chapter 2 (Listening & Reading Practice), Chapter 3 (Practice Test) và Chapter 4 (Support).

Bộ sách ABC TOEIC

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Sách ABC TOEIC (Reading Comprehension – Listening Comprehension)

Bộ sách được khen ngợi giúp bạn dạt số điểm 300+ trong tích tắc. Bộ sách gồm 2 quyển là ABC TOEIC Reading Comprehension và ABC TOEIC Listening Comprehension được thiết kế dành riêng cho những người mới bắt đầu nhằm giúp cho các bạn tăng kỹ năng làm bài đọc hiểu trong bài thi TOEIC.

Bộ sách sẽ đem lại những kiến thức sơ khai nhất về từ vựng, ngữ pháp, phương pháp học,…sẽ có trong các đề thi. Nếu bạn nào đang có mong muốn đạt được con số 300+ trong kì thi TOEIC thì còn băn khoăn gì nữa mà không tìm đến bộ sách này.

Very Easy TOEIC

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu

Very Easy TOEIC dành cho những người mới chinh phục TOEIC

Very Easy TOEIC giúp bạn học tốt 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Cuốn sách này thích hợp với những bạn đang ở trình độ Tiếng Anh sơ cấp hoặc chỉ mới bắt đầu chinh phục TOEIC mà muốn đạt 450 điểm. Very Easy TOEIC gồm 12 bài học được chọn lọc theo những chủ đề xuất hiện trong các đề thi TOEIC.

Mỗi bài học sẽ có các từ vựng, hướng dẫn ngữ pháp một cách chi tiết và bài tập đi kèm cùng một bài kiểm tra nhỏ. Sách còn có 1 đề thi mẫu đi kèm có nội dung hỗ trợ, lời đọc CD, đáp án và những lý giải cụ thể cho mỗi câu hỏi trắc nghiệm.

Vừa qua chúng tôi đã điểm lại 10 quyển sách học TOEIC tốt nhất đang được ưa chuộng nhất hiện nay dành cho người mới bắt đầu. Bạn đừng vội nản chí vì kỳ thi khó. Nếu chúng ta cố gắng, nỗ lực thì ắt sẽ có thành công. Hãy cố gắng nắm vững kiến thức, phương pháp, kỹ năng, từ vựng và làm chủ thời gian để hoàn thành tốt bài thi của mình. Chúc các bạn may mắn trong kỳ thi sắp tới!

Bài viết liên quan:

  • 10 cuốn sách phát triển bản thân hay nên đọc nhất hiện nay (Tư vấn mua sắm) | #BDKM

  • 10 Quà Tặng Mẹ Ngày Sinh Nhật ý nghĩa tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua sắm) | #BDKM

Đánh giá sách học toeic cho người mới bắt đầu