Đánh giá sony 55-210 sel năm 2024

Sony E 55-210mm F4.5-6.3 OSS là ống kính zoom tele được thiết kế cho máy ảnh dòng NEX của Sony. Có tiêu cự tương đương khoảng 80-300m trên máy full frame, đây là ống kính lý tưởng tiếp theo sau "kit" cho những người dùng NEX có ngân sách thấp mà vẫn muốn chụp được nhiều thể loại. Ống kính này còn có chống rung quang học OSS rất hữu ích để chụp cầm tay mà không cần tới chân máy.

Ống kính Sony bạc E 55-210mm f/4.5-6.3 có tính năng phân tán kính cực thấp, một dải zoom rộng và xây dựng hợp kim nhôm. Trên một máy ảnh APS-C, ống kính zoom này có một độ dải tiêu cự 82,5-315mm , thích hợp cho chụp ảnh chân dung và sự kiện. Hình ảnh được tập trung và tuyến tính hệ thống AF chạy bằng động cơ giúp tạo ra hiệu ứng tập trung nhưng yên tĩnh trong khi giảm thiểu tiếng ồn cơ khí. Ngoài ra, một hướng dẫn vòng tập trung riêng biệt có khả năng tạo ra tiêu cự bằng tay trực tiếp cho phép quá trình chuyển đổi liền mạch từ AF để hướng đến sự tập trung.

Hai yếu tố phân tán cực thấp, kết hợp với quang học SteadyShot của Sony (OSS) ổn định hình ảnh, nâng cao chất lượng tổng thể của các ảnh chụp ở xa cuối của dải zoom, đặc biệt là khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu. Cơ chế máy có khả năng làm giảm sự xuất hiện của máy ảnh bị rung lên đến bốn điểm dừng. Một thấu kính hội tụ hình cầu nằm ở trung tâm của sự giúp đỡ để giảm quang sai trong suốt dải zoom cũng như cải thiện thời gian phản ứng AF của ống kính.

Đánh giá sony 55-210 sel năm 2024

Ống kính Sony SEL 55-210mm F/4.5-6.3

TÍNH NĂNG NỔI BẬT

- Ổn định hình ảnh quang học SteadyShot có khả năng làm cho máy ảnh lắc lên đến bốn f-stop, hữu ích cho chụp cầm tay trong điều kiện ánh sáng ở xa và cuối của dải tiêu cự.

- Hai yếu tố phân tán thủy tinh cực thấp và một phi cầu giúp đỡ ống kính tiêu cự để giảm quang sai màu sắc và sự biến dạng trong suốt dải zoom trong khi duy trì độ sắc nét hình ảnh và rõ ràng.

- Ống kính zoom cung cấp một dải tiêu cự 35mm-tương đương với 82,5-315mm, cung cấp một loạt các quan điểm xa.

- Zoom và tập trung nội bộ thiết kế giúp duy trì chiều dài ống kính liên tục với một yếu tố phía trước không quay để hỗ trợ hiệu quả sử dụng bộ lọc phân cực.

- Zoom cho phép kiểm soát tốt hơn tốc độ của zoom sử dụng cài đặt một trong hai biến cố định tốc độ.

- Ổ đĩa AF nội bộ sử dụng một động cơ và tập trung ống kính phi cầu tuyến tính để đạt được tập trung mịn màng đồng thời giảm thiểu tiếng ồn cơ khí.

Chụp các chủ thể hoạt động thể thao hoặc thiên nhiên tuyệt đẹp với SEL55210. Công nghệ ổn định hình ảnh tích hợp giúp giảm độ mờ khi chụp từ xa hoặc ở nơi có ánh sáng yếu.

Kết hợp với máy ảnh α E-mount từ Sony, ống kính APS-C E-mount mang đến hiệu suất tối ưu.

Chụp ảnh trơn tru và không bị mờ

Khả năng ổn định hình ảnh Chống rung quang học SteadyShot™ tích hợp trong ống kính đảm bảo hình ảnh sắc nét và không bị mờ khi quay cầm tay.

Hiệu ứng làm mờ mượt mà

Thay vì khẩu độ ống kính đa giác tiêu chuẩn, ống kính này có khẩu độ tròn 7 lá mang lại hiệu ứng làm mờ hoặc hiệu ứng 'bokeh' tròn và tự nhiên hơn.

Hiệu suất quang học được tinh chỉnh

Các phần tử thấu kính phi cầu giảm thiểu độ biến dạng trong khi các phần tử kính ED (tán sắc siêu thấp) cung cấp độ tương phản, độ phân giải và độ chân thực của màu sắc vượt trội.

Lấy nét nhanh

Cơ chế lấy nét bên trong có nghĩa là vành ống kính không di chuyển, mang lại một thiết kế nhỏ gọn hơn, phản ứng lấy nét tự động nhanh hơn và làm giảm khoảng cách lấy nét tối thiểu.

Cấu hình Ống kính

[1] Thấu kính phi cầu [2] Kính ED (tán sắc siêu thấp)

Biểu đồ MTF

[1] Độ tương phản (%) [2] Khoảng cách từ tâm quang học của ống kính (mm) [3] Ở 55 mm [4] Ở 210 mm [5] Tần số không gian [6] 10 cặp đường/mm [7]30 cặp đường/mm [8] Khẩu độ tối đa [9] Khẩu độ F8 [10] Giá trị hướng tâm [11] Giá trị tiếp tuyến

Thông số kỹ thuật & các tính năng

  • Ống kính zoom chụp tele với độ phóng đại 3.8x
  • Khả năng ổn định hình ảnh OSS (Chống rung quang học SteadyShot™) tích hợp
  • Lấy nét tự động nhanh với ảnh tĩnh và video
  • Quang học hiệu suất cao và chất liệu hợp kim nhôm hoàn thiện
  • Tiêu cự tương đương 35mm: 82,5-315mm

Khoảng cách lấy nét tối thiểu1 mTỷ lệ phóng đại hình ảnh tối đa (x)0,225xĐường kính của kính lọc (mm)49mmTrọng lượng345 g

Sony cam kết không chỉ cung cấp những sản phẩm, dịch vụ và nội dung mang đến trải nghiệm thú vị mà còn nỗ lực vì mục tiêu của chúng tôi, đó là không làm ảnh hưởng tới môi trường trong tất cả các hoạt động kinh doanh.