Điện thoại iPhone 7 Plus không bắt được wifi

iPhone 7 Plus Lỗi Wifi cần phân biệt triệu chứng chính xác như wifi yếu, wifi ẩn thanh bật tắt. Bật được wifi như khi kết nối báo sai pass.

Mô Tả Lỗi:

  • Thanh bật tắt Wifi bị ẩn đi. Vào cài đặt hay bị treo máy.
  • Wifi yếu, kết nối kém hay mất kết nối

Nguyên Nhân Gây Lỗi:

  • Hiện tượng chập chờn. iPhone 7 Plus lúc bật được wifi lúc ẩn thì đa phần do máy va chạm vật lý rơi rớt làm cho liên kết mạch từ CPU PDA qua IC Wifi bị đứt gây chập chờn.
  • Wifi Ẩn hoặc bắt yếu kèm theo báo nhiệt độ cao, hoặc nóng máy hao Pin thì 99% do IC Wifi đã chạm phải thay thế.

IC Wifi iPhone 7 và 7 Plus có thể dùng chung qua lại với nhau nên lỗi và cách sửa là giống nhau không khác gì cả nên các bạn cố gắng xem qua lại giửa iPhone 7 và iPhone 7 Plus để bổ sung kiến thức chéo.

Điện thoại iPhone 7 Plus không bắt được wifi
Sửa iPhone 7 Plus Lỗi Wifi Ẩn

Lưu ý quan sát sóng ở cả hai băng tần 5G và 2G. iPhone 7 Plus bắt wifi yếu thường do lỗi bên 2G.

Điện thoại iPhone 7 Plus không bắt được wifi
Sửa iPhone 7 Plus Lỗi Wifi Bắt Yếu

Điện thoại iPhone 7 Plus không bắt được wifi
Sửa iPhone 7 Plus Lỗi Wifi Đo Đủ Trở

Điện thoại iPhone 7 Plus không bắt được wifi
Kinh Nghiệm Sửa iPhone 7 Plus Lỗi Wifi Ẩn

Trong thực tế có rất nhiều trường hợp khác nhau gây ra cùng một lỗi nên ICFix Team tổng hợp từng kinh nghiệm sửa chữa quý giá được thảo luận trong Group MiiT Solutions và lưu trử tại từng bài liên quan. Nếu chưa chắc chắn lắm các bạn có thể xem thêm Clip mô tả lỗi

Điện thoại iPhone 7 Plus không bắt được wifi
iPhone 7 Plus Sửa Wifi Lỗi Camera

Đây là cửa hàng demo nhằm mục đích thử nghiệm nên các đơn hàng sẽ không có hiệu lực. Bỏ qua

iPhone 7 Plus bị lỗi wifi làm ảnh hưởng đến tính năng kết nối mạng, cản trở sự tiện ích mà chức năng này đem đến cho người dùng. Thật không may nếu như điện thoại của bạn rơi vào một trong những trường hợp sau đây:

  • iPhone 7 Plus không bắt được wifi là vấn đề thường xuyên xảy ra đã khá quen thuộc với nhiều người sử dụng thiết bị.
  • iPhone 7 Plus bắt kém wifi khiến người dùng tỏ ra không hài lòng khi chiếc điện thoại cao cấp của mình rơi tình trạng này.
  • iPhone 7 Plus mất wifi không những làm cho bạn cảm thấy khó chịu mà còn làm cản trở quá trình trải nghiệm trên máy.
  • iPhone 7 Plus không mở được wifi để bạn trải nghiệm những ứng dụng mà bạn yêu thích như nghe nhạc trực tuyến, chơi game online, lướt web mạng xã hội,…

Điện thoại iPhone 7 Plus không bắt được wifi

iPhone 7 Plus bị lỗi wifi

Nguyên nhân nào khiến cho iPhone 7 Plus bị lỗi wifi?

  • Điện thoại bị dính lỗi xung đột phần mềm do cài đặt các ứng dụng không tương thích, do đó bạn không thể kết nối được wifi.
  • Bạn muốn nâng cấp máy lên hệ điều hành mới nhưng chính hệ điều hành này lại không phù hợp với điện thoại mà bạn đang sử dụng, điều này làm ảnh hưởng đến các chức năng của máy trong đó có tính năng wifi.
  • Có thể bạn đang đứng ở nơi có tín hiệu phát wifi kém, khiến cho đường truyền bạn nhận được wifi không ổn định.
  • IC wifi có thể đã bị hư hỏng do bạn sơ ý làm rơi máy từ trên cao xuống, hoặc điện thoại bị rơi xuống nước khiến cho bộ phận này bị ảnh hưởng nặng nề.

Với nguyên nhân do phần cứng gây nên làm hư hỏng ic wifi thì chắc chắn bạn phải thay mới bộ phận này. Lúc này, hãy đem máy đến trung tâm Thuận Phát Mobile514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TPHCM để được kỹ thuật viên chuyên nghiệp của chúng tôi tư vấn, hỗ trợ kiểm tra và thay mới ic wifi cho điện thoại của bạn.

Mời bạn đọc xem thêm chi tiết dịch vụ:  Thay IC Wifi iPhone 7 Plus chính hãng, GIÁ ƯU ĐÃI TỐT NHẤT tại TPHCM.

Liên hệ với Thuận Phát Mobile qua hotline: 093.797.0101 để được nhân viên chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí về tình trạng iPhone 7 Plus bị lỗi wifi.

Cách khắc phục iPhone 7 Plus bị lỗi wifi hiệu quả:

Đối với trường hợp bị lỗi do phần mềm, bạn hãy áp dụng một số cách xử lý sau đây:

  • Cách 1: Bạn hãy sử dụng một chiếc điện thoại khác và kiểm tra lại xem đường truyền của bộ phát wifi mà mình đang sử dụng có ổn định hay không. Nếu wifi trên thiết bị này ổn định thì chắc chắn thiết bị của bạn có vấn đề.
  • Cách 2: Nếu như bạn đang để tên sai cho thiết bị (để tên sai cũng sẽ khiến máy không bắt được wifi) thì hãy đổi lại tên bằng cách: 
    Chọn Settings -> chọn General -> About -> Name. Nếu thấy tên máy của bạn có dấu ngoặc kép hãy bỏ các dấu ngoặc kép đó đi. Ví dụ tên thiết  bị  là “iPhone 7 Plus”, bạn hãy sửa lại thành iPhone 7 Plus.
  • Cách 3: Reset lại mạng wifi cho máy bằng cách: Vào Setting => chọn General => Reset network settings. Chọn xong bạn thoát ra rồi khởi động lại máy. Sau đó vào kiểm tra xem kết nối wifi đã hoạt động ổn định trở lại chưa.
  • Cách 4: Bạn có thể chọn Reset lại toàn bộ phần cài đặt theo các bước sau: Vào Setting => chọn Reset => chọn Reset all setting. Thực hiện xong bạn tắt máy và khởi động lại xem lỗi wifi đã khắc phục được chưa.
  • Cách 5: Thực hiện Restore để khắc phục khi máy mắc lỗi xung đột phần mềm. Lưu ý, hãy sao lưu các thông tin cần thiết có trên máy qua một bộ nhớ khác để tránh tình trạng mất hết dữ liệu.

Trên đây là một số cách khắc phục điện thoại bị lỗi wifi do phần mềm. Chúng tôi hi vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích giúp được phần nào cho bạn nếu không may điện thoại của bạn rơi vào tình trạng trên.

Chúc các bạn thành công!

Mặc dù đã có nhiều nâng cấp so với các phiên bản trước đó nhưng iPhone 7 vẫn gặp phải lỗi bắt wifi kém - một trong những lỗi phổ biến nhất của dòng điện thoại iPhone. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này? Với 5 cách khắc phúc lỗi iPhone 7 bắt wifi kém đơn giản và nhanh chóng sau đây, bài viết này sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Nguyên nhân của lỗi iPhone 7 bắt wifi kém

Để có thể xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone 7 bắt wifi yếu. Bạn cần kiểm tra trong cùng một vùng phủ sóng wifi, các máy khác có gặp phải sự cố giống máy bạn hay không. Nếu có thì nguyên nhân là từ bộ phát wifi hoặc wifi nơi bạn đang dùng yếu, không ổn định. Ngược lại, nếu các máy khác vẫn bắt wifi bình thường thì nguyên nhân nằm ở chính chiếc iPhone 7 của bạn. Có thể máy đang gặp phải những lỗi về phần cứng như hỏng chip wifi hay ăng ten kết nối bị hư hỏng,...

Điện thoại iPhone 7 Plus không bắt được wifi

Cách khắc phục lỗi iPhone 7 bắt wifi kém

Dưới đây là các biện pháp khắc phục, sửa wifi iPhone 7 đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà. Cùng chúng tôi tham khảo bạn nhé để có giải pháp khi iPhone 7 bắt wifi yếu.

Cách 1: Bật tắt Router hay Modem wifi

Như đã nói ở trên, không phải lúc nào iPhone 7 bắt wifi yếu cũng do những sự cố ở máy gây ra mà nó có thể xuất hiện do bộ phát wifi có vấn đề. Vì vậy, bạn hãy thử tắt bỏ Router (hoặc Modem) một vài giây rồi bật lại xem lỗi có được khắc phục không nhé.

Cách 2: Khởi động lại máy

Bất kì chiếc smartphone nào sau một thời gian sử dụng đều gặp phải những lỗi không đáng có. Vì vậy, nếu bị lỗi iPhone 7 kết nối wifi kém thì bạn nên thử khởi động lại máy sau khi việc bật tắt Router hay Moden wifi không đem lại hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn rồi làm theo hướng dẫn của thanh trượt hiển thị. Sau đó, bạn tiếp tục nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi máy hoạt động trở lại.

Cách 3: Thiết lập lại cài đặt mạng

Thiết lập lại cài đặt mạng cũng là một cách sửa lỗi iPhone 7 bắt wifi kém đơn giản. Cách này không chỉ được áp dụng khi máy gặp phải những sự cố về wifi mà còn được áp dụng khi máy mắc lỗi về 3G hay Bluetooth. Để tiến hành thiết lập lại cài đặt mạng của máy, bạn làm theo các bước sau: Vào cài đặt → Cài đặt chung → Đặt lại → Đặt lại cài đặt mạng. Hệ thống sẽ xóa đi những kết nối mạng của máy bạn trước đó và khi kết nối lại, bạn sẽ vẫn phải nhập mật khẩu wifi.

Điện thoại iPhone 7 Plus không bắt được wifi

Cách 4: Bật tắt chế độ máy bay

Đối với người dùng iPhone 7 thì đây là một thủ thuật khắc phục lỗi iPhone 7 bắt wifi yếu nhanh chóng và đơn giản mà bạn không thể bỏ qua. Bạn chỉ cần vào cài đặt → Bật chế độ máy bay → Đợi một vài giây → Tắt chế độ máy bay. Cuối cùng bạn chỉ cần mở lại wifi để xem máy đã có thể kết nối lại bình thường hay chưa.

Cách 5: Quên wifi hiện tại và kết nối lại

Với cách này, bạn chỉ cần vào mục Cài đặt, bấm vào kí hiệu chữ "i" nằm bên cạnh wifi mà máy iPhone 7 của bạn đang kết nối rồi bấm vào "Quên mạng này". Sau một vài giây, bạn chỉ cần kết nối lại với wifi đó là xong.

Điện thoại iPhone 7 Plus không bắt được wifi

Trên đây là 5 cách khắc phục lỗi iPhone 7 bắt wifi kém đơn giản mà bất kì ai cũng có thể thực hiện. Nếu những cách này vẫn không thể giúp bạn khắc phục được sự cố thì bạn hãy đem máy đến FASTCARE để được đội ngũ kĩ thuật viên giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm của trung tâm tiến hành kiểm tra và sửa wifi iPhone 7 trong thời gian ngắn nhất, lấy ngay với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: iPhone 7 bị lỗi loa