Đợt lạnh mới kéo dài bao lâu

Các tỉnh miền Bắc, miền Trung đang trải qua đợt rét đậm nhất trong mùa đông năm nay. Sáng nay [21/2], nhiệt độ thấp nhất ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 6-8 độ C, vùng núi, trung du Bắc Bộ từ 3-5 độ C, riêng vùng núi cao xấp xỉ 0 độ C. Thủ đô Hà Nội tại điểm đo Hà Đông, nhiệt độ xuống 8,8 độ C lúc 6h sáng nay.

Một số nơi ghi nhận nhiệt độ rất thấp như Sa Pa [Lào Cai] 2 độ C, Pha Đin [Điện Biên] 2,2 độ C, Tam Đảo [Vĩnh Phúc] 2 độ C, Đồng Văn [Hà Giang] 2,6 độ C. Đáng lưu ý, nhiệt độ tại Mẫu Sơn sáng nay xuống còn -0,8 độ C. Băng giá đã xuất hiện nhiều nơi như Mẫu Sơn, Đồng Văn, Phia Oắc. Ngay tại Hà Tĩnh, Nghệ An, nhiệt độ cũng xuống mức 9,5 độ C vào sáng nay.

Không khí lạnh cũng mở rộng tới các tỉnh phía Nam Trung Bộ, thậm chí Nam Bộ. Nhiệt độ tại Đà Nẵng ghi nhận mức thấp nhất hôm nay là 18,1 độ C, Nha Trang 22,8 độ C, Biên Hòa 24,3 độ C, TPHCM 24,5 độ C, Cần Thơ 24,7 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, không khí lạnh vẫn tiếp tục tăng cường xuống nước ta hôm nay, sau đó duy trì cường độ ổn định nên từ nay [21/2] đến ngày 23/2, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời tiếp tục rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-10 độ C, vùng núi 3-6 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và có khả năng xảy ra băng giá. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ C.

Từ ngày 24/2, không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ có xu hướng tăng dần, nhiều nơi bắt đầu hửng nắng. Tuy nhiên, trời vẫn rét kéo dài cho đến hết tháng 2 với nhiệt độ thấp nhất miền Bắc phổ biến từ 12-15 độ C, nhiệt độ cao nhất có thể lên 20-22 độ C.

Sang đến tháng 3/2022, không khí lạnh sẽ suy giảm dần về cường độ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch Đông nên Đông Bắc Bộ [trong đó có Hà Nội] và Thanh Hóa tiếp tục có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cũng thông tin thêm, từ nay đến cuối tháng 2, khu vực Trung Trung Bộ [từ Quảng Bình đến Phú Yên] xuất hiện nhiều ngày có mưa, mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ở các tỉnh Nam Tây Nguyên, Nam Bộ từ ngày 23-25/2 có thể xuất hiện mưa trái mùa.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng tối và đêm nay [09/10], bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, từ ngày mai [10/10] sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ ngày mai ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ.

Thời tiết Hà Nội tối và đêm nay [09/10] có mưa rào và dông, ngày mai trời trở lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong chiều tối và đêm nay [09/10], ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông nhiều nơi; riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 10-13/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa; riêng các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa to [lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ].

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt không khí lạnh này kéo dài khoảng 3 ngày. Đến ngày 14,15/10 trời ấm lên, sau đó ngày 16/10 sẽ có một đợt không khí lạnh tiếp theo ảnh hưởng đến nước ta.

Từ nay đến hết tháng 10 còn khoảng 2-3 đợt không khí lạnh khác có khả năng ảnh hưởng đến nước ta. Mùa đông năm nay được khẳng định đến sớm và được dự báo sẽ rét hơn 5 mùa đông gần đây.

Không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc nhiều nơi có mưa, mưa to và trời chuyển rét, có nơi xuống 12 độ C. 23/03/2022 | 21:18
Một đợt không khí lạnh mạnh đang tràn về sẽ gây mưa to, trời chuyển rét ở các tỉnh Bắc Bộ và một phần Trung... 21/03/2022 | 20:45
Một đợt không khí lạnh mạnh tràn về khiến các tỉnh Bắc Bộ chuyển mưa, có nơi mưa to, trời rét.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 21.3 - 10.4, không khí lạnh có xu hướng hoạt động...
Miền Bắc sẽ trải qua những ngày cuối tháng 2 với thời tiết không quá rét buốt, có nắng ấm vào ban ngày.
Một đợt không khí lạnh vừa được tăng cường xuống miền Bắc khiến rét hại tiếp tục xảy ra trên diện rộng.
Chỉ tính riêng trong tuần cuối tháng 2 của 40 năm gần đây, đợt rét đang diễn ra ở miền Bắc có nhiệt độ trung...
Một đợt không khí lạnh sẽ được tăng cường khiến miền Bắc tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại.
Băng giá đã xuất hiện nhiều nơi tại vùng núi phía Bắc trong đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đông.
hững người vô gia cư lang thang, co quắp với chăn mỏng, bạt, bìa carton tạm bợ để chống lại cái lạnh cứa da...
Nhiệt độ giảm mạnh xuống dưới 0 độ C tại các vùng núi cao phía Bắc đã khiến băng giá xuất hiện ở nhiều nơi.
Nền nhiệt độ tại vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai giảm sâu, rét đậm rét hại đã xảy ra.
Một lớp băng tuyết dày, phủ trắng xóa lên cảnh vật, cỏ cây trên đỉnh Phia Oắc khi nhiệt độ có lúc xuống -6 độ...
Nhiệt độ tại khu du lịch Mẫu Sơn, giảm xuống âm 1,2 độ C, có mưa nhỏ, băng đang đông kết trên nhà cửa, cỏ cây.
Đây chưa phải mức nhiệt thấp nhất trong đợt rét được dự báo mạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay ở miền Bắc.
Trong tháng 2-3/2022, các đợt rét đậm, rét hại vẫn sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và còn kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn,...

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 12

Video liên quan

Chủ Đề