Hướng dẫn cài giao diện trình duyệt

Ngược lại thì giao diện mới mang tên "Material Design 2" lại có thiết kế với các góc được bo tròn mềm mại hơn so với các phiên bản trước đây.

Hướng dẫn cài giao diện trình duyệt
Giao diện Google Chrome Material Design 2

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải về Google Chrome bản Canary (Bản cập nhật đặc biệt) ở đường dẫn dưới đây.

- Download Google Chrome Canary

Bước 2: Sau khi cài đặt xong các bạn vào Google Chrome Canary sau đó nhập đoạn mã: chrome://flags vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.

Hướng dẫn cài giao diện trình duyệt

Xem thêm :

  • Cách mở nhiều tab trên Chrome không bị chậm hay treo máy
  • 5 cách tối ưu hóa cho Windows 10 đơn giản nhất

Bước 3: Ở mục Search Flags (Tìm kiếm cài đặt), nhập từ khóa Material và nhấn Enter.

Hướng dẫn cài giao diện trình duyệt

Bước 4: Sẽ có 4 mục và bạn cần chọn theo như ảnh bên dưới.

Hướng dẫn cài giao diện trình duyệt

Sau đó bạn chọn RELAUCH NOW để lưu lại những cài đặt, khởi động lại và trải nghiệm giao diện mới hiện đại và bóng bẩy hơn: Material Design 2.

Và đây là thành quả của chúng ta:

Hướng dẫn cài giao diện trình duyệt
Giao diện Google Chrome Material Design 2

Trên đây là bài hướng dẫn cách thay đổi giao diện mới hiện đại và bóng bẩy hơn của Google Chrome, các bạn đừng quên chia sẻ đến với người thân, bạn bè nếu thấy bài viết hữu ích nhé!

Giao diện mặc định của Google Chrome khá đơn điệu nhưng chúng ta hoàn toàn có thể custom lại nó. Bạn có thể là thay đổi giao diện tổng thể bằng 1 chủ đề mới. Không chỉ có thể thay đổi nền New Tab mà còn có thể thay đổi màu tổng thể của các tab, bookmarks và hơn thế nữa. Hãy cùng TNC News tìm hiểu ngay cách thay đổi nền Google nhé. Tuy nhiên, trước khi nhấn tiếp, hãy đảm bảo cập nhật Chrome, vì các hướng dẫn sau là dành cho version mới nhất của Chrome.

Sử dụng một chủ đề

Cài đặt chủ đề mà bạn có thể tải xuống từ Chrome Web Store. Các chủ đề thường bao gồm 1 hình ảnh tùy chỉnh xuất hiện trên nền New Tab và các màu mới được rải khắp trình duyệt.

Phần 1: Tìm Theme setting

Hướng dẫn cài giao diện trình duyệt

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng Customize và Control Google Chrome nằm ở góc trên cùng bên phải.

Bước 2: Chọn tùy chọn Settings trên menu thả xuống.

Bước 3: Chọn Appearance được liệt kê bên trái.

Bước 4: Nhấp vào Theme được liệt kê ở bên phải. Hành động này sẽ đưa bạn đến Chrome Web Store.

Lưu ý: Bạn cũng có thể truy cập cài đặt này bằng cách nhập chrome://settings/appearance

Phần 2: Chọn chủ đề của bạn

Hướng dẫn cài giao diện trình duyệt

Tại Chrome Web Store’s Themes, bạn có thể duyệt qua nhiều chủ đề có sẵn của cửa hàng được chia theo nhiều danh mục. Hình ảnh chính mà bạn nhìn thấy thường là hình ảnh sẽ xuất hiện dưới dạng nền New Tab của bạn, vì vậy bạn có thể chọn cái mà bạn ưng ý

Mỗi danh mục sẽ hiển thị 8 chủ đề được ưu thích nhất của nội dung đó, nhưng bạn có thể mở rộng danh mục đó bằng cách nhấp vào nút View All. Nếu bạn chỉ muốn xem các chủ đề do Google phát triển, hãy nhấp vào tùy chọn All được liệt kê trong Categories ở bên trái và chọn By Google.

Phần 3: Thêm nó vào Chrome

Hướng dẫn cài giao diện trình duyệt

Khi tìm được theme ưng ý, bấm vào Add to Chrome.

Chủ đề mới của bạn sẽ tự động biến đổi giao diện của trình duyệt. Tabs có thể thay đổi màu hoặc không và khi mở 1 tab mới, bạn sẽ thấy hình ảnh chính của theme.

Đôi khi bạn có thể thích hình ảnh, nhưng không phải đối với các tab hoặc màu sắc được thêm vào trình duyệt. Nếu vậy, hãy nhấn vào nút Undo hoặc quay lại Appearance trong Settings và Google Chrome sẽ về chủ đề mặc định.

Cảnh báo: Hãy sử dụng những thêm do Google phát triển và cài đặt hình ảnh tùy chỉnh cho nền Tab mới của bạn để đảm bảo an toàn và bảo mật cho hệ thống của bạn.

Tùy chỉnh Chrome

Khi bạn muốn sử dụng hình ảnh cá nhân để tùy chỉnh, đây là cách thay đổi màu sắc mà không cần cài đặt chủ đề.

Phần 1: Chọn hình ảnh bạn thích

Hướng dẫn cài giao diện trình duyệt

Trước tiên, hãy cài đặt một hình ảnh bạn thích.

Bước 1: Mở tab mới và nhấp vào nút Customize Chrome nằm ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 2: Một cửa sổ trong trình duyệt xuất hiện với Background category được mở theo mặc định. Chọn một danh mục nền để duyệt qua các tùy chọn hoặc chọn Upload from Device để sử dụng hình ảnh của bạn. Nếu bạn chọn cách thứ 2, Chrome sẽ mở 1 cửa sổ bật lên (File Explorer/Finder/Files) để bạn có thể định vị và chọn hình ảnh ưa thích của mình.

Bước 3: Nếu bạn đã chọn nền đặt sẵn từ Google, hãy nhấp vào nền bạn muốn và chọn nút Done để hoàn tất thay đổi của mình.

Phần 2: Chọn màu và chủ đề

Bạn có thể chọn ảnh nền hoặc muốn có giao diện được cá nhân hóa hơn, bạn có thể tùy chỉnh toàn bộ bố cục Chrome của mình. Cách hãy làm như sau: