Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant

Google Assistant tiếng Việt là hệ thống trợ lý ảo được google phát triển cho người Việt. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng này trên điện thoại Android.

Ứng dụng này lại khá xa lạ với đa số người Việt chúng ta vì không hỗ trợ tiếng Việt. Tuy nhiên, ngày 6/5 vừa qua Google đã có 1 động thái rất ưu ái đối với người dùng Việt Nam. Đó là cho ra đời Google Assistant phiên bản tiếng Việt dành cho điện thoại Android.

Cài đặt ngôn ngữ để giao tiếp với Google Assistant tiếng Việt

Và để “chị Google” hiểu được chúng ta các bạn chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản sau đây.

  • Bước 1 : Vào cài đặt chọn Google, sau đó bấm vào mục trợ lý và voice
    Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
  • Bước 2: Chọn trợ lý Google
    Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant

Những tiện ích của Google Assistant tiếng Việt chứng tỏ sự ưu ái của Google với Việt Nam. Ngoài ra, không còn sử dụng giọng đọc máy móc của “chị Google” trước kia. Giờ đây giọng tiếng việt ở Google Assistant. Và các dịch vụ khác của Google đã được thay đổi 1 chất giọng khác, có tính người hơn.

Một số thứ chúng ta có thể nói với ứng dụng

Vì chỉ mới xuất hiện nên Google Assistant vẫn chưa có đầy đủ với tiếng Việt. Nhưng dẫu sao thì AI cũng cần thời gian học hỏi mà. Với bản cập nhật mới này tương lai. Chúng ta có thể sử dụng các thiết bị gia dụng thông minh (smart home) bằng tiếng Việt là không xa.

Trước mắt thì chúng ta vẫn có thể nhờ Google Assistant thực hiện những tác vụ đơn giản trên điện thoại. Hoặc chỉ là trò chuyện mỗi khi buồn cũng được.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant

Được biết, nhờ công nghệ học máy, ứng dụng sẽ trở thành một trợ lý cá nhân riêng của người dùng. Nó có thể giúp thực hiện các công việc thông qua những cuộc trò chuyện, từ kiểm tra thời tiết cho chuyến du lịch hay tìm đường đi. Ngoài ra, ứng dụng này sẽ kết hợp với tất cả những sản phẩm của Google: Google Tìm Kiếm, Youtube, Google Photos, YouTube, Maps…

Trên thị trường hiện nay, thiết bị thông minh được nhiều người tiêu dùng tin chọn để lắp đặt trong ngôi nhà của mình. Điều này giúp nâng cao chất lượng đời sống của con người lên một cách đáng kể, không chỉ vậy sản phẩm này còn hỗ trợ kiểm soát và quản lý mọi đồ vật ở bất kỳ nơi nào thông qua giọng nói. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin hữu ích về trợ lý Google cũng như Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt.

Trợ lý ảo trên tivi là gì?

Trợ lý ảo trên tivi được hiểu là một dạng thuật toán được tích hợp vào bên trong hệ điều hành của thiết bị. Điều này sẽ giúp TV hoạt động thông minh hơn, người tiêu dùng sẽ dễ dàng điều khiển và tương tác nhanh chóng thông qua giọng nói.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
Tivi nhà bạn sẽ hoạt động nhanh hơn khi có trợ lý ảo hỗ trợ

Ngoài ra, trợ lý ảo trên tivi còn được xem là một loại công nghệ trí tuệ nhân tạo. Thiết bị có thể tối ưu hóa các yêu cầu sử dụng, đề xuất thêm các nội dung hấp dẫn dựa trên sở thích hay nhu cầu cá nhân của người tiêu dùng.

Trợ lý ảo Google Assistant là gì?

Google Assistant là trợ lý ảo thông minh được phát triển bởi tập đoàn công nghệ nổi tiếng Google, công ty đã đưa sản phẩm ra mắt thị trường từ năm 2016 tại Hội nghị nhà phát triển của hãng. Từ đó, chất lượng cuộc sống của mọi người được nâng cao khi người dùng có thể trò chuyện và điều khiển nhanh chóng từ xa tới thiết bị.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
Trợ lý ảo trên google được nhà sản xuất cho ra mắt vào năm 2016

Ngoài ra, Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt phù hợp với người già và trẻ nhỏ. Thiết bị còn sở hữu thêm các tính năng ưu việt, vượt trội và có thể kết nối với mọi sản phẩm thông minh như công tắc wifi, đèn thông minh, camera thông minh,.. trong nhà một cách dễ dàng.

Một điều sẽ khiến các tín đồ Samsung, Apple cảm thấy thích thú chính là Google Assistant có khả năng tương thích với hai hệ điều hành này. Người tiêu dùng sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn khi sử dụng trợ lý ảo của google trên Android hoặc iOs.

Một số cải tiến mới của trợ lý ảo Google Assistant

Hiện nay, Google đã lập trình và thiết kế thêm một số chức năng mới để cải tiến trợ lý ảo Google Assistant. Mọi người có thể tìm đọc một số thông tin dưới đây để biết thêm về thiết bị thông minh này.

Hỗ trợ điều khiển những thiết bị IoT trong nhà

loT được hiểu là tất cả các thiết bị điện được kết nối với nhau thông qua hệ thống mạng: viễn thông, Wifi,…Từ đó, trợ lý ảo Google Assistant có thể hỗ trợ tivi để liên kết được nhiều dòng sản phẩm tương tự như loT.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
Bạn có thể điều khiển, kiểm soát mọi thiết bị trong nhà của mình bằng ứng dụng Google Assistant

Ngoài ra, Google Assistant còn có thể kết hợp với hai ứng dụng phổ biến là Samsung SmartThings và AI ThinQ. Các thiết bị này được tích hợp trên một số dòng tivi thông minh giúp người tiêu dùng khai thác, khám phá được mọi khả năng hoạt động của trợ lý để điều khiển.

Google Assistant hỗ trợ Tiếng Việt giúp thuận tiện hơn

Trên thị trường, Google đã cho ra mắt dòng Smart tivi đang chạy trên hệ điều hành Android 8.0 và WebOS 4.5. Hai thiết bị này đã được hỗ trợ phiên bản tiếng việt trên Google Assistant nên người tiêu dùng có thể tối ưu hóa quá trình tìm kiếm, điều khiển TV thuận tiện và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt ngay trên Smart tivi

Chất lượng cuộc sống của mọi người sẽ được nâng cao, chất lượng hơn đáng kể khi sử dụng Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt. Mọi thứ đều trong tầm kiểm soát, quản lý của bạn chỉ cần thông qua giọng nói.

Cho kết quả chính xác hơn khi tìm kiếm bằng giọng nói

Công nghệ số hóa của thế giới bước đầu đã phát triển thành công nhờ có trợ lý ảo Google Assistant. Người dùng có thể tìm kiếm được mọi thứ trên Internet, Smart TV thông qua giọng nói của mình.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
Người dùng tìm kiếm ứng dụng qua giọng nói để nhận được kết quả chính xác nhất

Ứng dụng này có thể tương tác với người sử dụng để cho ra kết quả tìm kiếm gần giống với mong muốn, nhu cầu của mọi người. Ngoài ra, Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt phù hợp với cả người già lẫn trẻ nhỏ.

Sử dụng nút Voice trên Remote để mở ứng dụng & nhạc

Mọi người có thể sử dụng ứng dụng Google Assistant bằng cách nhấn vào nút voice trên Remote tivi thay vì thực hiện các thao tác thủ công, trượt nút Remote để điều khiển. Từ đó, bạn hãy dùng câu lệnh bằng tiếng anh để phát nhạc ngay trên tivi nhé.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt đem lại cho mọi người trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, thú vị

Ngoài ra, Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt phù hợp với mọi thành viên trong gia đình từ người già đến trẻ nhỏ. Ứng dụng thông minh của nhà sản xuất Google giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Với khả năng tự học giúp ghi nhớ thói quen sử dụng

Nếu bạn tương tác với trợ lý ảo Google Assistant thường xuyên, hằng ngày thì công nghệ này sẽ ghi nhớ được thói quen sử dụng của người tiêu dùng. Từ đó, ứng dụng sẽ đề xuất thêm cho mọi người những nội dung và chương trình hấp dẫn trên TV.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
Google Assistant có thể ghi nhớ mọi thói quen, sở thích của người dùng

Google Assistant sẽ gợi ý các nội dung, thông tin phù hợp với mọi lứa tuổi để mọi thành viên trong nhà có được trải nghiệm tốt nhất. Điều này là một điểm cộng dành cho công nghệ trợ lý ảo AI đến từ nhà sản xuất Google.

Mọi người muốn cài đặt Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt ngay trên điện thoại của mình thì không thể bỏ qua những thông tin hướng dẫn ngay dưới đây:

Cách 1

Nếu trên màn hình điện thoại của bạn hiển thị thông báo tài khoản chưa được cập nhật, lập trình Google Assistant tiếng Việt thì mọi người hãy thử lại sau một khoảng thời gian để phần mềm thiết lập thêm tính năng này. Trong tường hợp, người tiêu dùng muốn trải nghiệm ngay thì có thể thực hiện các hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Bạn nhấn giữ vào nút “Home” để kích hoạt dịch vụ của Google.
  • Bước 2: Sau đó, mọi người chọn vào mục “Thêm” để cài đặt một tài khoản khác.
  • Bước 3: Người tiêu dùng khi hoàn thành xong các thao tác trên thì hãy khởi động lại điện thoại, kiểm tra xem Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt đã có trên thiết bị hay chưa.

Cách 2

Trong trường hợp, mọi người đã thực hiện các bước như trên nhưng không kích hoạt được tài khoản Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt thì hãy tham khảo những thao tác sau:

  • Bước 1: Bạn nhấp vào đường dẫn của ứng dụng để đăng ký dùng thử Google Assistant Beta.
  • Bước 2: Sau đó, mọi người nhấn tiếp vào đường dẫn được hiển thị trên màn hình để tải ứng dụng Google Beta về.
  • Bước 3: Cuối cùng, mọi người khởi động lại máy và kiểm tra xem trên thiết bị của mình đã có Google Assistant hay chưa.

Cách sử dụng

Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt là một tính năng mới được Google thiết lập nên một số thiết bị sẽ không được hỗ trợ chức năng này. Vậy nên mọi người chỉ có thể nhấn vào phím “Home” thay vì nói “OK” để gọi cô nàng trợ lý ảo thông báo về lịch trình ngày hôm nay hay dự báo thời tiết, bản tin thời sự.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
Cách sử dụng Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt vô cùng đơn giản mà mọi thành viên trong gia đình có thể dùng được

Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ Google Assistant hỗ trợ bất kỳ điều gì như: đặt báo thức, gọi điện cho người nào đó trên danh bạ, dự báo thời tiết hôm nay như thế nào hay khởi động một ứng dụng. Điều này giúp mọi người dễ dàng điều khiển, quản lý được mọi thứ mà không phải cầm vào điện thoại để kiểm tra.

Gợi ý một số dòng TV hỗ trợ Google Assistant

Các dòng Tivi có hỗ trợ Google Assistant được sản xuất, bày bán nhiều trên thị trường hiện nay bởi một số đơn vị sản xuất và cung cấp uy tín. Dưới đây là những thương hiệu nổi tiếng đạt top 1 Châu Á về chất lượng mà bạn nên biết.

Android TV

Android TV là một trong những dòng tivi sở hữu tính năng Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt. Mọi người có thể tham khảo bộ sản phẩm này để có trải nghiệm tuyệt vời, thú vị khi sử dụng.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
Android TV là dòng sản phẩm có thể tích hợp được với nhiều thiết bị

Ngoài ra, dòng tivi này sở hữu nhiều tính năng thông minh và ưu việt. Trợ lý ảo Google Assistant sẽ giúp mọi người biết được lịch trình ngày mai, dự báo thời tiết hay một số thông tin về thời sự.

Tham khảo Google Chrome Cast

Tizen OS của Samsung tích hợp Bixby

Thương hiệu Samsung sở hữu các dòng tivi hiện đại, chất lượng có thể tích hợp với tính năng Google Assistant. Một trong số đó gọi tên Tizen OS với đặc điểm nổi bật là công nghệ Bixby.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
Tizen OS sở hữu tính năng Google Assistant giúp người tiêu dùng có trải nghiệm tốt hơn

Bixby được mọi người biết đến là trợ lý ảo mới, độc đáo của thương hiệu Samsung. Công nghệ này có khả năng ghi nhớ, nghiên cứu các thói quen sử dụng của người tiêu dùng để nâng cao sự trải nghiệm cho bạn được tốt hơn.

WebOS của LG tích hợp AI ThinQ

WebOS là một trong những dòng tivi sở hữu công cụ hỗ trợ Google Assistant đến từ thương hiệu nổi tiếng LG. Công nghệ AI được tích hợp với mọi tính năng trong TV này giúp người dùng có được trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
WebOS của thương hiệu LG sở hữu các tính năng ưu việt, vượt trội

Ngoài ra, WebOS còn sở hữu Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt. Điều này cho phép người tiêu dùng có thể điều khiển được các tính năng trên tivi, thiết bị thông minh trong nhà của mình bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo.

Ứng dụng của Google Assistant trên smartphone và các thiết bị khác

Trên thị trường đồ công nghệ hiện nay, ứng dụng Google Assistant đã có sẵn trên smartphone và một số thiết bị khác thông qua google home. Điều này giúp người tiêu dùng có thể kết nối, điều khiển được mọi sản phẩm loT trong nhà thông qua điện thoại.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
Google Assistant có thể kết nối với nhiều thiết bị khác ngoài smart tivi

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt với các dòng thiết bị thông minh khác như: tai nghe, loa Bluetooth. Tính năng này sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời dành cho mọi người.

Đơn vị cung cấp thiết bị thông minh uy tín, chất lượng ở Việt Nam

Sản phẩm của công nghệ AI, Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt đang làm mưa gió trên các sàn thương mại điện tử và trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Một trong những đơn vị cung cấp thiết bị điện thông minh được đánh giá cao ở Việt Nam hiện nay là Hunonic.

Hướng dẫn cài tiếng việt cho google assistant
Hunonic giúp mọi người trải nghiệm được tiện ích của nhà thông minh

Hunonic là thương hiệu đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, đảm bảo độ uy tín và chất lượng. Mỗi sản phẩm sẽ phải trải qua khâu kiểm tra nghiêm ngặt, gắt gao để phân phối và đưa đến tay của người tiêu dùng. Nhãn hiệu này là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo luôn đảm bảo lợi ích của khách hàng trên hàng đầu. Nếu bạn có một số thắc mắc về sản phẩm thì có thể liên hệ trực tiếp đến bộ phận chăm sóc khách hàng để nhận được tư vấn, phản hồi nhanh chóng nhất.

Lời kết

Các ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt đang ngày càng phát triển, nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng hiện nay. Hy vọng qua bài viết trên, quý bạn đọc sẽ có thêm cho mình một số thông tin bổ ích về công nghệ AI để cuộc sống trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhé!