Hướng dẫn làm sữa tươi trân châu đường đen

Nếu bạn là fan của trà sữa trân châu The Alley mới đổ bộ vào Hà Nội thì hãy bắt tay học ngay cách làm sữa tươi trân châu đường đen ngon bá cháy ngay tại nhà thôi nào.

Không có ý định so sánh với sữa tươi trân châu của The Alley đâu, nhưng mấy lần mình uống của The Alley thấy rất ngon và hợp khẩu vị, mình không thích uống trà sữa vì hay bị mất ngủ,giờ có món này thay thế được trà sữa nên tâm đắc lắm :]

ĐẶT MUA NGUYÊN LIỆU NẤU TRÀ SỮA TRÊN LAZADA

Hướng dẫn cách làm sữa tươi trân châu đường đen The Alley

Cũng mày mò tìm hiểu cách làm trên mạng, nguyên liệu dễ tìm kiếm chứ không nói đến là đơn giản :] Không thể chuẩn vị như trà sữa The Alley ngoài hàng bán nhưng cách làm này mình thấy cũng khá ngon nhất là thoải mái ăn trân châu do mình làm ra. Ai lười làm trân châu thì có thể tự tìm hiểu và mua sẵn của Đài Loan nhé.

Nguyên liệu làm sữa tươi trân châu đường đen

Nguyên liệu chuẩn bị làm sữa tươi trân châu đường đen

ĐẶT MUA NGUYÊN LIỆU LÀM TRÀ SỮA

Cách làm trân châu đường đen

Để làm sữa tươi trân châu đường đen các bạn cần: 140gr bột năng + 20gr bột gạo tẻ + 10gr bột cacao+50gr đường đen Hàn Quốc rồi trộn đều tất cả các nguyên liệu trên với nhau

Đun nước sôi để nước nóng già, từ từ múc đổ từng thìa nước vào bột. Vừa đổ vừa trộn bằng thìa hoặc đũa bởi nếu dùng tay nhào ngay sẽ rất nóng và bị bỏng. Bột khi này sẽ có tình trạng nửa chín nửa sống. ĐỢi bột bớt nóng đi găng tay và nhào bột thành khối dẻo mịn không dính tay là được. Nếu bột ướt thì cho thêm bột năng khô vào nhào tiếp. 

Sữa tươi trân châu đường đen sau khi trộn bột xong

Tiếp đến vê tròn thành các viên trân châu nhỏ.

Đun sôi nồi nước,thả trân châu vào luộc trong 20p [thời gian đầu thỉnh thoảng khuấy để tránh cho trân châu bị dính nồi] sau đó tắt bếp đậy vung nồi ủ thêm trân châu trong nồi 30p nữa.

Vớt trân châu ra bát nước nguội, rửa sạch nhớt, bột thừa bám trong lúc luộc. Để trân trâu nguội bớt thì vớt ra ra để ráo nước[ trân châu nóng vớt ra sẽ bị dính vào nhau]

Hướng dẫn cách làm Syzup đường đen

Sữa tươi trân châu đường đen phần syzup: Cho 250gr đường đen Hàn Quốc vào nồi + thêm 140ml trà bí đao. ĐUn sôi rồi hạ nhỏ lửa. Đợi nước đường hơi keo lại thì tắt bếp. Chờ khoảng 15 đến 20 phút sau cho nguội bớt thì đổ syzup đường đen ra bát to.

Sữa tươi trân châu đường đen- Syzup sau khi nấu xong

Tiếp đến đổ phần trân trâu vào bát syzup đường đen ở trên khuấy đều và để để nguyên để trân trâu ngấm đường đậm vị hơn

TIPS: Sữa tươi trân châu đường đen phần syzup nếu không có trà bí đao bạn có thể thay thế bằng nước lọc. Tuy nhiên có mùi trà bí đao thì trà sữa sẽ thơm hơn và giống The Alley hơn :]

Làm xong rồi phần trang trí là cả một nghệ thuật :] Bạn có thể tận dụng cốc, la nhựa, cốc thủy tinh, chai lọ...để bày biện tùy sở thích nhé.

Ly sữa tươi trân châu đường đen thành quả

Đầu tiên bạn múc 1 phần syzup và tráng đều xung quanh thành cốc[ tạo các vệt dài đẹp mắt quanh thành] rồi múc trân trâu vào, cuối cùng là đổ sữa tươi thanh trùng Đà lạt Milk không đường, thêm đá và thưởng thức thôi.

Lưu ý: Bạn có thể thay thế bằng sữa tươi không đường khác tuy nhiên Đà Lạt Miil sẽ béo ngậy và thơm hơn nhé.

Xong rồi giờ mời cả nhà cùng thưởng thức thôi. Quá nhanh quá nguy hiểm phải không. Chờ gì nữa tranh thủ tối hoặc cuối tuần nghỉ áp dụng ngay cách làm sữa tươi trân châu đường đen The Alley và trổ tài nhé.

Nguồn: Giang Hưng Tô

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen tuyệt ngon tại nhà

Sữa tươi trân châu đường đen là món đồ uống được yêu thích nhiều nhất hiện nay trên thị trường ở những thành phố lớn như: Hà Nội, Sài Gòn, …. Để học cách làm sữa tươi trân châu đường đen ngon ngất ngây tại nhà với công thức làm sữa tươi trân châu đường đen siêu nhanh và đơn giản được các chuyên gia tư vấn Siêu thị điện máy HC vào bếp thực hiện và chia sẻ cho mọi người biết đến cách nấu sữa tươi trân châu đường đen nhé.

1. Nguyên liệu làm sữa tươi trân châu đường đen

- 140 gr bột năng.

- 20 gr bột gạo.

- 300 gr đường nâu [Hoặc tùy thuộc vào khẩu vị ăn ngọt hay không mà các bạn điều chỉnh lượng đường nâu cho vào].

- 5 gr bột cacao.

- 200 ml sữa tươi có đường.

- Nước lọc.

- Bát tô, rây lọc, bếp hồng ngoại, đũa, dao, muôi, ….

2. Hướng dẫn chi tiết làm sữa tươi trân châu đường đen

- Bước 1: Trộn và nhào bột sữa tươi trân châu đường nâu

Bạn lấy 1 bát tô cỡ lớn và cho vào 140 gr bột năng, 20 gr bột gạo,cho vào nồi 100 gr đường nâu, 5 gr bột cacao dùng đũa trộn đều hoặc bạn đeo bao tay vào để bảo đảm an toàn thực phẩm sau đó dùng 2 bàn tay trọn đều.

Tiếp đến, cho vào nồi 150 ml nước lọc. Sau đó, đặt nồi nước hỗn hợp lên bếp hồng ngoại để đun sôi.

Khi nước đã sôi già bạn tắt bếp đi và dùng muôi múc nước đã đun sôi hỗn hợp đổ từ từ vào bát tô hỗn hợp bột dùng đũa trộn đều.

Khi hỗn hợp bột nhào đã nhuyễn và kết dính lại với nhau lại với nhau thành khối hình trụ, bạn để thêm tầm 10 - 15’ và bọc lên trên mặt bát bột bằng 1 miếng màng bọc thực phẩm để cho hỗn hợp nhuyễn mịn hẳn và quyện lại với nhau, rồi sau đó mới mang bột trân châu đường đen đi nặn.

- Bước 2: Nặn hạt trân châu đường đen

Bạn phủ 1 lớp bột năng mỏng lên bàn nặn bột để chống dính. Sau đó, đổ toàn bộ phần bột trân châu đường đen đã nhào sẵn ra bàn nặn bột để bắt đầu thực hiện cách làm sữa tươi trân châu đường nâu khi nặn các viên trân châu.

Tiếp theo, chia bột thành 4 phần bằng nhau và lần lượt nặn chúng thành hình trụ dài có đường kính khoảng 0.5 - 1 cm.

Rồi dùng dao cắt thành những khúc nhỏ tùy ý rồi bạn vo viên thành những viên tròn bạn làm như vậy cho đến hết phần bột trân châu nhào. Trong khi nặn những viên trân châu đường đen bạn phủ 1 lớp bột năng lên các hạt trân châu mới nặn xong để cho các hạt không dính lại với với nhau.

Sau khi, bạn nặn xong những hạt trân châu đường đen. Đổ toàn bột hạt trân châu đường đen đã phủ lớp bột năng qua rây lọc để loại bỏ phần bột năng còn dư thừa đi.

- Bước 3: Luộc hạt trân châu đường đen

Bạn đổ 1l nước lọc vào nồi rồi bật bếp từ lên đun sôi ở nhiệt độ to, khi nước đã sôi bạn bật đun ở nhiệt độ vừa sau đó đổ các hạt trân châu đường đen sống vào nồi, dùng đũa khuấy đều để cho bột không dính dưới đáy nồi tránh tình trạng bị khê. Đun cho đến khi bạn nhìn thấy những hạt trân châu đường đen chuyển sang màu đen và nổi trên bề mặt nước sôi thì bạn tắt bếp đi. Đậy nắp lại tầm 5’ để hạt trân châu đường đen chín và nở đều.

>> Xem thêm:

Hướng dẫn chi tiết làmsữa tươi kem trứng trân châu đường đen ngon ngất ngây, ăn là nghiện.

Chia sẻ toppingcác loại thạch trong trà sữa HOT nhất hiện nay.

Bạn chuẩn bị 1 bát nước đá lạnh, rồi dùng rây lọc vớt những hạt trân châu đường đen từ trong nồi ra ngâm vào bát nước lạnh tầm 2 - 5 phút. Tiếp tục, dùng rây lọc vớt trân châu đường đen ra 1 bát tô khác.

- Bước 4: Nấu đường đen để cho vào trân châu đường đen

Cho vào nồi 200 gr đường nâu [nếu các bạn muốn vị ngọt hơn thì các bạn tăng lượng đường nâu lên] cùng 200ml nước lọc rồi đặt bếp lên đun sôi và dùng đũa khuấy đều [liên tục khuấy đều] cho đường đen tan trong nước. Khi đường đen sôi được 5’ đổ hạt trân châu đường đen ở trong bát tô vào và dùng đũa đảo đều tránh tình trạng bị cháy đáy nồi, bạn đun cho đến khi nước đường đen bán đều vào những hạt trân châu đường đen hay tức là còn sền sệt nước thì bạn tắt bếp đi và để nguội. Vậy là chúng tôi đã thực hiện xong làm trân châu đường đen trong công thức sữa tươi trân châu đường đen.

- Bước 5: Thành phẩm và thưởng thức

Bạn lấy 1 ly thủy tinh dùng muôi múc hạt trân châu đường đen, 1 vài viên đá cho vào ly thủy tinh. Rồi bạn đổ sữa tươi có đường vào ly thủy tinh rồi các bạn thưởng thức nhé.

3. Chú ý khi dùng sữa tươi trân châu đường đen

- Sữa tươi trân châu đường đen bạn uống lạnh mới ngon và đúng vị được, nếu bạn không muốn cho đá viên vào khi uống bạn có thể để sữa tươi có đường vào ngăn mát của tủ lạnh tầm 2 tiếng nhé vừa để làm mát và vừa bảo quản được sữa tươi.

- Trân châu đường đen chín bạn không dùng hết bạn để bảo quản tủ lạnh tầm 2 - 3 ngày, khi mang ra sử dụng để tránh bị cứng các viên trân châu đường đen các bạn đem đi luộc lại nhé.

- Cách làm sữa tươi trân châu đường đen bằng đường trắng bạn làm tương tự chỉ thay đường trắng bằng đường nâu.

Như vậy trên đây là cách thực hiện làm sữa tươi trân châu đường đen rất đơn giản. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Siêu thị điện máy HC

Video liên quan

Chủ Đề