kinsey scale là gì - Nghĩa của từ kinsey scale

kinsey scale có nghĩa là

các thang kinsey cố gắng đo hướng tình dục, từ 0 (độc dị độc quyền) đến 6 (ĐỘC QUYỀN GIAO DỊCH). Nó được xuất bản lần đầu tiên trong hành vi tình dục ở nam giới (1948) bởi Alfred Kinsey, Wardell Pomeroy và những người khác, và cũng nổi bật trong hành vi tình dục công việc bổ sung trong nữ (1953).

Đây là thang đo:
0 ĐỘC QUYỀN HETEROSEXUAL.
1 chủ yếu là người dị tính, chỉ người đồng tính tình cờ
2 chủ yếu là người dị tính, nhưng nhiều hơn là người đồng tính tình cờ
3 dị tính như đồng tính và đồng tính luyến ái
4 chủ yếu là đồng tính luyến ái, nhưng nhiều hơn bất ngờ dị tính
5 chủ yếu là người đồng tính, chỉ tình cờ dị tính
6 độc quyền đồng tính

ví dụ

beth thích quan hệ tình dục với đàn ông và phụ nữ. Tôi đoán điều đó sẽ làm cho cô ấy xung quanh A 3 trên thang điểm Kinsey?

kinsey scale có nghĩa là

Các báo cáo Kinsey đã được viết trong những năm 1940 và 50 người phát hiện ra rằng có nhiều hơn 3 cấp độ tình dục được cho là (thẳng, lưỡng tính, lưỡng tính hoặc đồng tính), nhưng có vô số định hướng tình dục. Nghiên cứu đã gây sốc cho công chúng và những phát hiện gây ra sốc và phẫn nộ, cả hai vì họ đã thách thức niềm tin thông thường về tình dục và vì họ đã thảo luận về những môn học trước đây đã bị cấm kỵ. Niềm tin rằng sự dị tính và kiêng dị đều là những chuẩn mực đạo đức và thống kê chưa bao giờ bị thách thức nghiêm trọng.

Kinsey Scale được xếp hạng các cá nhân từ 0 đến 6, với 0 là hoàn toàn dị tính và 6 hoàn toàn đồng tính. A 1 được coi là chủ yếu là người dị tính chỉ với những trải nghiệm đồng tính ngẫu nhiên, một 2 chủ yếu là người dị tính với những trải nghiệm đồng tính nghiêm trọng hơn, một trải nghiệm hoàn toàn đồng tính và dị tính hoàn toàn bằng nhau, v.v. Kinsey báo cáo rằng hầu hết các nam giới Mỹ rơi vào phạm vi 1 đến 2 của thang đo và phần lớn dường như ít nhất là một chút lưỡng tính (trong phạm vi từ 1 đến 5). Nghiên cứu cũng báo cáo rằng 10 phần trăm nam giới Mỹ được khảo sát chủ yếu hoặc hoàn toàn đồng tính với ít nhất là một phần của cuộc sống trưởng thành của họ (trong phạm vi 5 đến 6).

Báo cáo đầu tiên (1948) đã được viết về nghiên cứu của họ về tình dục nam và báo cáo thứ hai (1953) đã được viết về nghiên cứu tình dục nữ. Báo cáo đầu tiên là đáng kinh ngạc nhất và gây sốc cho công chúng. Vào thời điểm báo cáo thứ hai được xuất bản, Kinsey đã mất rất nhiều sự tôn trọng do đó nghiên cứu đã không được tổ chức gần như nhiều.

Ví dụ

vẫn còn, thang đo tình dục của Kinsey có liên quan đến cách chúng tôi xác định và hữu ích để hiểu bản thân. Nó cung cấp cho chúng tôi nghiên cứu khoa học hợp lệ để kết nối với cảm xúc của chúng tôi và nói rằng họ là hợp pháp.