Magic Wand tool là gì

Hôm nay trung tâm đào tạo photoshop chuyên nghiệp Enter Focus tiếp tục giới thiệu đến các bạn công cụ làm việc trong Photoshop đó là Chọn với công cụ Magic Wand và Quick Selection. 

Magic Wand có nghĩa là cây đũa thần. Nó bao gồm 2 công cụ là Quick Selection Tool (W) và Magic Wand Tool (W). Các công cụ này dùng để chọn vùng chọn theo màu sắc. Click chuột vào một vùng bất kì trên văn bản ảnh, Magic Wand sẽ tự động chọn vùng chọn có màu sắc tương tự xung quanh đó. Magic Wand Tool chọn vùng chọn nhanh hơn Quick Selection Tool.

Magic Wand tool là gì

Magic Wand tool

  • Magic Wand tool (W)

Không giống như các công cụ lựa chọn khác đó chọn điểm ảnh trong một hình ảnh dựa trên hình dạng hoặc bằng cách phát hiện các cạnh đối tượng, Magic Wand chọn pixel dựa trên giai điệu và màu sắc. Nhiều người có xu hướng nhận được thất vọng với Magic Wand vì nó đôi khi có thể có vẻ như nó không thể kiểm soát được các điểm ảnh công cụ chọn.

Sử dụng công cụ này bạn có thể chọn các pixel gần kề trong một ảnh dựa vào sự giống nhau về mầu của chúng.
Thông số Tolerance trong bảng Magic Wand Option kiểm soát bao nhiêu tông tương tự của một mầu được chọn khi bạn nhấp chọn một vùng.
1. Nhắp chọn công cụ Magic Wand trên thanh công cụ và chọn thông số Tolerance.
2. Nhắp công cụ này vào bất kỳ nơi nào trong hình muốn chọn, hầu như hình này sẽ được chọn.
Nếu hình muốn chọn chưa chọn được hết, hãy giữ Shift và nhắp các vùng chưa được chọn.

  • Quick Selection Tool: (W)

    Đây là công cụ tạo vùng chọn nhanh, có tác dụng chọn từng mảng mầu có thông số gần giống nhau bằng cách rê chuột

    Trong quá trình chọn nếu vùng chọn bị lấn sang vùng khác có thể nhấn phím Alt và rê chuột để thu hẹp lại vùng bị lấn

Xem vidieo hướng dẫn làm việc với magic Wand và Quick selection tool:

>> Làm việc với bộ công cụ Lasso tool trong photoshop

>>Cách sử dụng Crop Tool trong photoshop

Enter Focus Academy – Viện CNTT – ĐHQG Hà Nội

Cơ sở 1: Phòng 806 CT4B – Bắc Linh Đàm – Hoàng Mai – Hà Nội
Cơ sở 2: 25 Đoàn Nhữ Hài (Đối diện 81 Trần Quốc Toản) – Hoàn Kiếm – Hà Nội
Email: 
Hotline: 0904.345.370 (Mrs Tâm)

Magic wand tool là một công cụ tách nền hữu dụng trong photoshop. Việc sử dụng công cụ này không phải ai cũng nắm chắc được nhất là những người mới mở màn sử dụng. Vậy nên trong này christmasloaded.com sẽ mách bạn cách sử dụng magic wand tool trong photoshop nhanh gọn nhất .Bạn đang xem : Magic wand tool nằm ở đâu

Magic Wand tool là gì

Cách sử dụng Magic Wand Tool trong Photoshop

Mục lục chính

3 Hướng dẫn sử dụng magic wand tool nhanh chóng4 Ví dụ về cách sử dụng magic wand tool trong photoshop

3 Hướng dẫn sử dụng magic wand tool nhanh chóng4 Ví dụ về cách sử dụng magic wand tool trong photoshopMagic wand tool có nghĩa là cây đũa thần, nằm trong công cụ Quick selection tool ( W ) và Magic wand tool ( W ). Công cụ này được sử dụng để chọn vùng chọn theo sắc tố. Bạn chỉ cần click chuột vào một vùng bất kể trên layer ảnh, Magic wand sẽ tự động hóa chọn vùng có sắc tố tương tự như xung quanh nó. Magic wand tool sẽ giúp bạn chọn vùng nhanh hơn Quick selection tool nên được sử nhiều design lựa chọn sử dụng .Trong 1 số ít trường hợp magic wand tool lại không được coi trọng và ví như là một phiên bản lỗi. Nguyên nhân là do họ không hề trấn áp được công cụ. Nhưng trong thực tiễn lại trọn vẹn khác, chúng được coi là trợ thủ “ đắc lực ”. Vấn đề chính là nằm ở chỗ bạn không hiểu và không biết cách dùng magic wand tool trong photoshop sao cho hiệu suất cao nhất .

Magic wand tool có nhiều tính năng điển hình nổi bật, đó là :New Selection: Tạo vùng chọn mớiAdd to Selection (Shift): Thêm vùng chọnSubtract from Selection (Alt): Bớt vùng chọnIntersect with Selection: Tạo vùng lựa chọn, phần chung giữa hai vùngTolerance: Được dùng để xác định khoảng màu cần chọn. Nếu như giá trị Tolerance thấp, vùng chọn gần sẽ trùng màu với vùng đã nhấp chuột. Ngược lại nếu giá trị này cao thì sẽ tạo vùng chọn rộng hơn, khoảng xác định màu sẽ có giá trị từ 0 -255.Anti-Alias: Được sử dụng để khử răng cưaContiguous: Dùng để chọn tất cả khu vực có màu muốn chọn trong Layer, mà không cần phải kích từng vùng có màu đó.

Bước 1: Lựa chọn Magic wand

New Selection : Tạo vùng chọn mớiAdd to Selection ( Shift ) : Thêm vùng chọnSubtract from Selection ( Alt ) : Bớt vùng chọnIntersect with Selection : Tạo vùng lựa chọn, phần chung giữa hai vùngTolerance : Được dùng để xác lập khoảng chừng màu cần chọn. Nếu như giá trị Tolerance thấp, vùng chọn gần sẽ trùng màu với vùng đã nhấp chuột. Ngược lại nếu giá trị này cao thì sẽ tạo vùng chọn rộng hơn, khoảng chừng xác lập màu sẽ có giá trị từ 0 – 255. Anti-Alias : Được sử dụng để khử răng cưaContiguous : Dùng để chọn toàn bộ khu vực có màu muốn chọn trong Layer, mà không cần phải kích từng vùng có màu đó .– Đầu tiên, bạn chọn Quick selection tool trong thanh công cụ .– Sau đó, giữ chuột từ 1 đến 2 giây cho tới khi menu thả ra Open .– Đối với các phiên bản từ photoshop CS6 bạn chỉ cần click chuột phải vào bộ công cụ. Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng phím tắt W hoặc tổng hợp phím Shift + W .

Magic Wand tool là gì

Bước 2: Điều chỉnh dung sai của Magic wand

mở hình và chọn magic wand tool– Tolerance ( dung sai ) của Magic Wand tool là độ chênh lệch về sắc tố của các px điểm ảnh liên tục. Ví dụ như bạn lựa chọn dung sai là 0 khi đó px điểm ảnh màu xanh các màu xanh mới sẽ được chọn. Nhưng nếu dung sai lớn hơn thì các màu xanh nhạt hoặc đậm hơn cũng sự được chọn một cách tự động hóa .– Tolerance là ứng dụng dành riêng cho Magic wand tool trong Photoshop nên sẽ được hiển thị dựa trên thanh tinh chỉnh và điều khiển .– Công cụ Tolerance trong Photoshop sẽ biểu lộ ở nhiều mức độ khác nhau về tone màu của một px. Từ khu vực mà bạn nhấp chuột vào sẽ giúp nó đưa vào vùng lựa chọn .Xem thêm : Mua Ròng Rọc Nhỏ Ở Đâu Tốt ? Cơ Sở Cơ Khí Thái Vạn Nơi Bán Ròng Rọc Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng Nhất– Giá trị Tolerance được thiết lập mặc định sẽ là 32. Nghĩa là nó sẽ chọn bất kể một vị trí điểm ảnh nào có cùng màu với cùng mà bạn nhấp chọn, bất kể px nào cũng sẽ có màu đậm hoặc sáng hơn. Vậy nên, nếu kiểm soát và điều chỉnh độ đúng mực của lựa chọn thì bạn cần phải đổi khác thông số kỹ thuật này .

Công dụng chính của magic wand tool chính là tách nền. Vậy nên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tách nền bằng magic wand tool trong photoshop, dưới đây là các bước chi tiết cụ thể :

Bước 1: Nhấp chuột và click chọn New selection

Bạn quan sát phần nền của bức ảnh, màu trắng chiếm toàn phần nên đó và bạn sử dụng công cụ magic wand tool để nhấp chọn phần nền đó. Công cụ sẽ chọn những điểm màu như nhau nhằm mục đích mục tiêu tạo chúng thành vùng chọn như hình dưới đây .

Magic Wand tool là gì
chọn vùng ảnh có màu giống hệtVới một số ít điểm không đồng màu chưa được chọn bạn lựa chọn Add to selection. Để đảo ngược vùng chọn, bạn chọn lệnh select rồi Inverse hoặc nhấn tổng hợp phím Shift + Ctrl + I .

Bước 2: Chọn ô Refine Edge.

Khi hộp thoại Refine Edge xuất hiện, bạn nhấp chọn vào biểu tượng hình tam giác ngược trong mục “View” rồi chọn “On black”. Khi lựa chọn lệnh này, bạn sẽ không thấy những vùng không thể dùng công cụ magic wand tool, tính năng Refine Edge chuyên dùng cho trường hợp này.

Nhấp chuột phải, chọn công cụ Refine Radius Tool, thiết lập các thông số kỹ thuật trong hộp thoại Refine Edge. Trên thanh trình đơn, chọn lệnh Select rồi chọn Modify, sau đó chọn Feather hoặc nhấn tổng hợp phím Shift + F6 để làm mềm vùng chọn. Bạn sử dụng công cụ quét thật là khôn khéo lên các phần xung quanh trong quy trình chỉnh sửa .

Bước 3: Cắt hình sang layer mới

Sử dụng tổng hợp phím Ctrl + J để cắt hình sang một layer mới, đồng thời tắt con mắt layer background là bạn đã có đối tượng người dùng cần tách nền .

Magic Wand tool là gì
đối tượng người tiêu dùng sau khi được tách nền

christmasloaded.com Hy vọng với gợi ý trên đây về cách sử dụng magic wand tool trong photoshop sẽ giúp ích bạn. Hãy sử dụng thành thạo công cụ này để quá trình chỉnh sửa ảnh của bạn trên phần mềm photoshop trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

christmasloaded.com Retouching Panels là phần lan rộng ra của Photoshop được phong cách thiết kế để giúp tăng cường quá trình chỉnh sửa toàn bộ các loại ảnh, ảnh cưới, ảnh thời trang, ảnh beauty và ảnh chân dung của bạn bằng cách triển khai sử dụng các công cụ đã được tối ưu tích hợp sẵn trên bảng panel đồng thời giúp tăng chất lượng của mẫu sản phẩm nhanh gọn và hiệu suất cao nhất .✅ Link Download christmasloaded.com PANEL V3S dùng thử không lấy phí 30 ngàyWIN : DOWNLOADMac OS : DOWNLOADBạn tải bản setup về sau đó Bấm Phải Chuột chọn Open rồi intalls là ứng dụng tự động hóa cài vào Photoshop❌ LƯU Ý : Panel chỉ chạy trên Photoshop CC 2018, CC 2019, CC 2020, CC 2021 ( WIN và Mac OS )✅ Link Download dữ liệu chạy trên Panel V3S : ( bản dùng thử ) : DOWNLOAD✅ Link Download Photoshop CC 2018 ( Bản chuẩn không cần crack ) : https://bit.ly/3wr8rJ1✅ Link hướng dẫn thiết lập và Kích Hoạt Bản Quyền : https://bit.ly/3byl9NQ= = = = = = = = = = = =

Magic Wand tool là gì

Link Đăng ký mua mẫu sản phẩm chính thức : https://www.retouching.vn/

Link hỗ trợ cài APP miễn phí: https://www.facebook.com/christmasloaded.com.Photoshop/

Link Group khóa học Photoshop MIỄN PHÍ cơ bản đến nâng cao : https://www.facebook.com/groups/christmasloaded.comretouchingCâu hỏi thường gặp Retouching Panel V3S : https://amadegraphic.com/cau-hoi-thuong-gap-retouching-panel-v3s/Phản hồi chất lượng dịch vụ christmasloaded.com : https://www.facebook.com/christmasloaded.com0393289999/