Ông võ quốc thắng là ai

Là một trong những doanh nhân tham gia Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM từ những ngày đầu thành lập; giữ vị trí Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ V, VI [2003-2009] và Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa III [2008-2011], trải qua thời gian tham gia hoạt động, tôi có thêm rất nhiều bạn bè - mỗi người là một người thầy để tôi học hỏi được nhiều điều bổ ích. Đặc biệt, tôi đã có nhiều trải nghiệm thú vị cùng anh em trong hội.

Hội DNTVN đã tạo nhiều cơ hội cho hội viên tham gia các hoạt động xã hội và chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế, có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế - xã hội đất nước.

Hiện nay, với mỗi chương trình hành động, Hội DNTVN đã thể hiện sự chuyên nghiệp, đổi mới, tinh thần đột phá, khác biệt, không ngừng nâng cao chất lượng trong các hoạt động.

Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Ban chấp hành Trung ương Hội DNTVN, đặc biệt là Thường trực Hội và sự đồng lòng chung sức của các hội viên. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh, anh chị em đã gắn bó, đoàn kết, tương trợ nhau vượt qua khó khăn.

Tôi cũng đánh giá cao sự ra đời của Câu lạc bộ [CLB] Doanh nhân Sao Đỏ. CLB có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp, gắn kết các thế hệ doanh nhân đi trước của Hội DNTVN, thông qua đó, thế hệ DNT học tập, noi theo.

Với tài năng, sức trẻ và bản lĩnh của người doanh nhân, tôi mong Hội DNTVN tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, thúc đẩy phong trào hoạt động hội phát triển bền vững, kết nối tạo giá trị cho xã hội.

Với những nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong kỳ đại hội mới, tôi tin rằng Hội DNTVN tiếp tục gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp; luôn là lực lượng xung kích, tiên phong trên mặt trận kinh tế; tiến bộ, đổi mới, sáng tạo về nội dung và phương thức hoạt động; chất lượng, hiệu quả, thiết thực, phù hợp với thời kỳ mới; giữ vững vị thế và phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, quan tâm, chú trọng quy tụ, gắn kết, xây dựng lực lượng DNT tại địa phương.

“Nhân kỳ Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII [2022-2025], tôi thân chúc toàn thể anh chị em doanh nhân cùng người lao động và gia đình luôn bình an, nhiều sức khỏe, gặt hái thành công trong năm 2022” - ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group.

Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội tư vấn tài chính Việt Nam [VFCA].

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 499/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 03/08/2021.

Tổng biên tập: Hoàng Anh Minh

Tổng thư ký tòa soạn: Lê Vũ Phong

Trưởng ban biên tập: Nguyễn Tùng Lâm

Hội đồng cố vấn: TS Trần Đình Thiên, TS. Võ Trí Thành, TS. Vũ Tiến Lộc, TS. Phan Hữu Thắng, TS. Cấn Văn Lực, TS. Nguyễn Đình Cung, TS Phạm Thế Anh, LS Trương Thanh Đức, Ths. Trần Anh Thắng,

Ths. Lê Mạnh Linh, Ths. Lê Long Giang

Thông tin tòa soạn

Tòa soạn: Tầng 2, Tòa nhà N02-T3 Quang Minh Land, Khu đô thị Đoàn ngoại giao, Phường Xuân Tảo, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Văn phòng TP.HCM: Tòa nhà 258 Tôn Đản, Phường 8, Quận 4, TP. HCM.
Điện thoại: 0946861230

Văn phòng Bắc Trung Bộ: Phòng 08, Tòa nhà CED Central số 02 Vũ Quang, TP. Hà Tĩnh. Điện thoại: 0931337833

Văn phòng Nam Trung Bộ: Số 351 Lê Thanh Nghị, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Điện thoại: 0903579043

Ngày 13/11/2021, tại Văn phòng đại diện Đồng Tâm Group đã diễn ra lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Võ Quốc Huy đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Cảng Long An [một đơn vị liên kết của Đồng Tâm Group].

Ông Nguyễn Văn Hùng – TV. HĐQT, Tổng Giám đốc Đồng Tâm Group [bên trái] trao tặng hoa chúc mừng cho ông Võ Quốc Huy.

Ông Võ Quốc Huy sinh năm 1991, đã từng học tập và làm việc tại nước ngoài. Với kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong thời gian công tác, sau khi gia nhập Đồng Tâm Group ông Võ Quốc Huy trải qua nhiều vị trí khác nhau: Trợ lý Chủ tịch HĐQT, Trưởng phòng Kiểm soát Nội bộ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm, Giám đốc Điều hành Kinh doanh Đồng Tâm Group, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cảng Long An.

Với sự cố gắng và nỗ lực trong quá trình làm việc, ông Võ Quốc Huy đã nhận được sự tin tưởng giới thiệu và chuyển giao của ông Châu Văn Huỳnh – nguyên là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cảng Long An, để tập trung cho công tác điều hành hoạt động của Cảng trong giai đoạn tăng tốc sắp tới.

Cảng Quốc tế Long An nằm tại huyện Cần Giuộc, trên luồng sông Soài Rạp, có vị trí tiếp giáp với TP HCM, là cửa ngõ nối TP HCM với 13 tỉnh ĐBSCL; cách cửa biển Đông 20 km đường sông và cách trung tâm TP HCM 38-40km theo đường QL50.

Cảng Quốc tế Long An là Dự án do Đồng Tâm Group làm chủ đầu tư với tổng diện tích 147ha, chiều dài thủy diện 2,6km, chia thành 3 giai đoạn với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỉ đồng. Dự án gồm 7 cầu cảng, 7 bến sà lan, hệ thống nhà kho và kho ngoại quan, hệ thống bãi container và các công trình phụ trợ khác…

Giai đoạn II của dự án sẽ xây dựng cầu cảng số 6 và số 7, đón được tàu có trọng tải lên đến 70.000 DWT.

Thiết bị điện gió tại Cảng Quốc tế Long An

Chủ đầu tư đang xúc tiến hoàn tất thủ tục pháp lý nhằm mở rộng quy mô cảng, mục tiêu đón được tàu có trọng tải lên đến 100.000 DWT. Đồng thời, nâng tổng chiều dài liên tục của hệ thống cầu cảng lên đến 2.368m, trở thành một trong những cầu cảng quốc tế có chiều dài bờ cảng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Quy mô công suất hàng hóa thông quan đạt khoảng 80 triệu tấn/năm.

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp vừa qua, Cảng Quốc tế Long An triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo tạo vành đai xanh chống Covid, đảm bảo hoạt động khai thác hàng hóa tại cảng được diễn ra thông suốt, liên tục.

Bên cạnh mặt hàng điện gió, Cảng duy trì khai thác hoạt động 24/24 đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa không bị đứt gãy ngay cả trong tâm điểm của Đại dịch Covid-19, giúp khách hàng tháo gỡ điểm nghẽn khi các cảng khu vực Tp.HCM rơi vào tình trạng ùn ứ.

Ngày 12/04/2022, Hội đồng quản trị KienLongBank [KLB] đã thông qua quyết định miễn nhiệm Phó TGĐ của KienLongBank là ông Võ Quốc Lợi, con trai ông Võ Quốc Thắng [Bầu Thắng], chủ tịch Tập đoàn Đồng Tâm.

Ông Võ Quốc Lợi [1988], được bổ nhiệm chức danh Phó TGĐ KienLongBank từ đầu tháng 4/2021.

KienLongBank là một cổ phiếu tăng giá ấn tượng thuộc top đầu trong ngành, từ mức khoảng 24.000 đồng có lúc lên 40.000 đồng/cp.

Nhà ông Võ Quốc Thắng vào KLB khá sớm. Ông Võ Quốc Thắng từng đảm nhiệm chủ tịch KienLongBank trước khi từ nhiệm vào 2018. Con trai Bầu Thắng - Võ Quốc Lợi ngoài vị trí Phó TGĐ KienLongBank còn đảm nhiệm vị trí quản lý tại nhiều doanh nghiệp khác, trong đó có vị trí Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành [TTF] và Chủ tịch HĐQT CTCP Đồng Tâm Miền Trung.

Ông Võ Quôc Lợi

Giải thích việc rút khỏi vị trí quản lý tại KienLongBank, ông Võ Quốc Lợi cho biết là để tập trung vào các công việc mà ông Lợi đang đảm nhiệm chức vụ HĐQT và các công ty nơi ông làm đại diện pháp luật.

Gần đây Gỗ Trường Thành [TTF] phát ra những tín hiệu hồi phục với giá lên đỉnh 5 năm sau khi nhóm cổ đông ông Mai Hữu Tín và nhà ông Võ Quốc Thắng vào tái cấu trúc. Ông Võ Quốc Lợi đăng ký mua thêm 1,5 triệu cổ phiếu TTF theo phương thức khớp lệnh hoặc thoả thuận từ 1/4 đến 30/4/2022 để nâng sở hữu lên 3,3 triệu đơn vị.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nhóm Đồng Tâm liên tục bán ra lượng lớn cổ phiếu Gỗ Trường Thành. CTCP Đồng Tâm Dotalia đã hoàn tất bán ra 9 triệu cổ phiếu TTF, thu về khoảng 150 tỷ đồng, giảm sở hữu tại TTF xuống còn 2,2 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 0,56% vốn. Trước đó vào ngày 17/3, công ty này cũng đã bán ra 4 triệu cổ phiếu TTF để giảm sở hữu từ 3,86% về còn 2,84%.

Đồng Tâm Dotalia là công ty con của CTCP Đồng Tâm trong khi ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm là bố của ông Võ Quốc Lợi - Thành viên HĐQT TTF.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Thương Mại Đồng Tâm, một công ty con thuộc Đồng Tâm bán ra hơn 5,3 triệu cổ phiếu TTF trong ngày 28/3 khi thị giá đạt đỉnh 5 năm, qua đó giảm sở hữu từ 3,8% về còn 2,5% vốn điều lệ.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu nhiều nhóm ngành chịu áp lực bán ra mạnh, đặc biệt nhóm bất động sản và ngân hàng và các nhóm cổ phiếu nóng sau sự kiện ông Trịnh Văn Quyết bị bắt vì hành vi “thao túng thị trường chứng khoán và chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị bắt vì “lừa đảo”, liên quan tới các vụ phát hành trái phiếu.

Sự thận trọng bao trùm

Dòng tiền vào thị trường chứng khoán chậm lại sau những thông tin lãnh đạo một số doanh nghiệp tài chính và bất động sản bị bắt do sai phạm. Lãi suất thế giới có xu hướng tăng và sản xuất trong nước có dấu hiệu hồi phục cũng là các yếu tố tác động tới lượng tiền vào chứng khoán.

Theo Agriseco, thanh khoản trên thị trường giảm cho thấy tâm lý thận trọng đang bao phủ dòng tiền. Trong phiên 12/4, hầu hết các nhóm ngành đều ghi nhận sự giảm điểm, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bất động sản khi cuối phiên áp lực bán gia tăng đột ngột tại nhóm này đã làm trạng thái bán tháo kích hoạt khiến nhiều mã giảm kịch sàn.

BSC cho rằng, thị trường chứng khoán hiện tại đang trong trạng thái tiêu cực và có lẽ tâm lí nhà đầu tư đang hoảng loạn. Trong trường hợp xấu, VN-Index có thể tiếp tục sẽ lùi về ngưỡng quanh vùng 1.440.

V. Hà

Theo miêu tả, con gái bầu Đức là người năng nổ, tài năng nhưng cũng rất giản dị.

Video liên quan

Chủ Đề