So sánh galaxy s10 và iphone 8 plus năm 2024

Công nghệ bảo mật Có Mở khóa bằng vân tay Khả năng chống nước Tính năng khác Kháng nước, kháng bụi 3D Touch

Công nghệ bảo mật Có Mở khóa bằng vân tay Khả năng chống nước Tính năng khác Kháng nước, kháng bụi 3D Touch

Mỗi một dòng điện thoại đều có một nét đẹp đặc trưng, nên khi so sánh về thiết kế, tôi chỉ có thể nói đây là ý kiến cá nhân, tùy vào cảm nhận của từng người. Đối với Galaxy S10 5G, Samsung biết cách tạo ra một flagship hàng đầu đẹp mắt, ấn tượng bởi viền bezel siêu mỏng. Còn mặt sau, hệ thống camera được sắp xếp làm theo phong cách của dòng Note cũ với các cảm biến sắp xếp theo chiều ngang đẹp mắt.

So sánh galaxy s10 và iphone 8 plus năm 2024

Về phía Apple, nếu chỉ nhìn lướt qua thì ít người dùng nhận ra đó là dòng iPhone nào bởi nét tương đồng về thiết kế. Và iPhone 8 Plus cũng không ngoại lệ, máy chỉ được thay đổi nhỏ ở phần thiết kế mà nổi bật nhất chính là phần mặt lưng. Đó là một lớp kính trông khá bóng bảy, tuy nhiên cũng là khuyết điểm khi dễ bám vân tay.

So sánh về màn hình

Về màn hình, Galaxy S10 5G sở hữu màn hình nhỉnh hơn với 6,7 inch so với 5.5 inch trên iPhone 8 Plus. Ngoài ra, Galaxy S10 5G còn trang bị màn hình với công nghệ Dynamic AMOLED, đó là sự kế thừa của tấm nền Super AMOLED và công nghệ HDR10+ đầu tiên trên thế giới. Hứa hẹn sẽ cho khả năng hiển thị sắc nét, sống động chẳng khác gì thực tế.

So sánh galaxy s10 và iphone 8 plus năm 2024

Trong khi đó, iPhone 8 Plus sở hữu màn hình có độ phân giải Full HD+, tương đương 1.920 x 1.080 pixels. Điểm nổi bật là iPhone 8 Plus được tích hợp công nghệ màn hình True Tone giúp thiết bị có thể tự điều chỉnh nhiệt độ màu, cường độ sáng theo môi trường xung quanh. Dù vậy nhưng nếu đặt cạnh Galaxy S10 5G, bạn có thể dễ dàng nhận ra sự chênh lệch về chất lượng hiển thị, nhưng không trách được vì iPhone 8 Plus ra mắt khá lâu.

Galaxy S10 5G vượt trội về cấu hình

So sánh về cấu hình, Galaxy S10 5G có phần nổi trội hơn khi sử dụng vi xử lý Exynos 9820 hoặc Snapdragon 855, tùy từng thị trường. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được tích hợp tính năng Unity Game Engine tối ưu hóa cho chơi game và hỗ trợ công nghệ mạng 5G mới nhất hiện nay. Trong khi đó, iPhone 8 Plus được trang bị bộ vi xử lý Apple A11, đây cũng là con chip mà hãng trang bị cho iPhone X.

So sánh galaxy s10 và iphone 8 plus năm 2024

Có thể nói, việc so sánh hai hệ điều hành Android và iOS là rất khó, chỉ khi bạn sử dụng thực tế mới cảm nhận được. Trong so sánh lần này, dù iPhone 8 Plus bị lép vế nhưng rõ ràng một thiết bị ra mắt cách đây vài năm và một sản phẩm mới thì kết quả đó là hiển nhiên. Thực tế, iPhone 8 Plus chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng về hiệu năng và mình tin rằng, iPhone 8 Plus vẫn có thể trải nghiệm được những công nghệ mới nhất trong vòng 2-3 năm nữa.

Camera iPhone 8 Plus có phần lép vế

So với tiền nhiệm, camera iPhone 8 Plus đã được cải tiến lại và hoạt động hiệu quả hơn, mặc dù vẫn được trang bị camera kép gồm: cảm biến chính 12 MP và cảm biến phụ 12 MP. Ưu điểm lớn nhất trên cụm camera của iPhone 8 Plus chính là khả năng lấy nét liên tục và siêu nhanh. Tất nhiên những bức hình được tạo ra cũng vô cùng sắc nét. Nhưng, nếu so với Galaxy S10 5G, thì sản phẩm nhà Táo khuyết có lẽ phải lùi lại một bước.

So sánh galaxy s10 và iphone 8 plus năm 2024

Bởi siêu phẩm Galaxy S10 5G có 4 camera, trong đó có 3 camera tương tự như Galaxy S10 và camera thứ tư là cảm biến 3D. Camera thứ tư này sẽ cho phép quay video Live Focus, đồng thời có thể đo chiều dài của vật thể bằng cách hướng máy ảnh vào vật thể đó. Ngoài ra, hệ thống camera phía sau của S10 5G có thể quay video 4K HDR10+ giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn.

Sau khi tham khảo bài so sánh trên, có lẽ bạn đã có đáp án cho câu hỏi nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 8 Plus. Nhất là khi hai sản phẩm này đang cùng một tầm giá, chỉ 8 triệu đồng (tham khảo XTsmart). Nếu còn bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi, XTsmart cam kết sẽ giải đáp trong thời gian ngắn nhất.