So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

© 2018 Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel. Đăng ký doanh nghiệp số 0104831030, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/01/2006, thay đổi lần thứ 38 ngày 01/07/2019. Địa chỉ: Số 01, Phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Chịu trách nhiệm nội dung: Đinh Sơn Tùng.

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Kỹ Thuật DIỆU PHÚC - GPĐKKD: 0316172372 cấp tại Sở KH & ĐT TP. HCM. Địa chỉ văn phòng: 350-352 Võ Văn Kiệt, Phường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Điện thoại: 028.7108.9666.

So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024
So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

Bộ đôi Samsung Note 10 Plus và iPhone Xs Max mang đến vẻ ngoài vô cùng sang trọng và lịch lãm. Phần thân của hai chiếc điện thoại này bao gồm khung kim loại chắc chắn với hai mặt kính cường lực ở cả hai mặt trước và sau. Tuy nhiên, theo thẩm mỹ cá nhân, điện thoại Samsung trên bàn cân hôm nay có tính thẩm mỹ vượt trội hơn so với các đối thủ Xs Max. Sản phẩm này được nhúng trong một màn hình kiểu Infinity O mới dạng đục lỗ để chứa camera trước bên trong, trông rất gọn gàng và tinh xảo.

So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

Thiết kế của Samsung Note 10 Plus

Trong khi đó, đối thủ iPhone Xs Max có màn hình thiết kế notch mang đậm nét Apple. Phần notch này chiếm khá nhiều diện tích ở cạnh trên của máy nên tất nhiên nếu nhìn sơ qua thì nó không được thanh thoát và thu hút như Note 10 Plus. Tuy nhiên, bù lại là iPhone Xs Max được cấu tạo từ khung thép không gỉ tạo nên sự chắc chắn và bền bỉ.

Mặt khác, Galaxy Note 10 Plus với vẻ ngoài đẹp hơn và bắt mắt hơn nhưng lại phải thua đối thủ trong cuộc so sánh về độ bền. Ngoài ra, cả hai sản phẩm cao cấp đều được tích hợp khả năng chống bụi và nước theo tiêu chuẩn IP68, cho phép chúng chịu được độ sâu 1.5 m và trong 30 phút.

So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

Thiết kế của iPhone Xs Max

1.2 Bộ nhớ

Khi so sánh Galaxy Note 10 Plus và iPhone Xs Max về dung lượng lưu trữ, chiếc smartphone của Samsung có ưu thế hơn hẳn. Đáng chú ý, thiết bị này đi kèm với bộ nhớ RAM lên đến 12GB với dung lượng lưu trữ tiêu chuẩn là 256GB theo mặc định. Đặc biệt hơn, máy còn được tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ MicroSD để mở rộng và tăng thêm dung lượng khi người dùng có nhu cầu sử dụng lớn.

So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

Bộ nhớ khủng của 2 chiếc điện thoại

Trong khi đó, iFan có lẽ sẽ hơi buồn khi iPhone Xs Max chỉ có 4GB RAM, bộ nhớ trong tiêu chuẩn phiên bản sản phẩm chỉ có 64GB. Máy cũng không thể mở rộng thêm dung lượng thông qua khe cắm thẻ nhớ MicroSD.

1.3 Màn hình

IPhone Xs Max có màn hình AMOLED 6,5 inch với độ phân giải lên đến 2688 x 1242 pixel. Với những thông số ấn tượng trên, tấm nền của thiết bị sẵn sàng mang đến cho chúng ta những hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động và độ sáng cực cao.

So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

Màn hình tân tiến, hiện đại trên cả hai chiếc điện thoại

Tuy nhiên, khi so sánh với màn hình trên Galaxy Note 10 Plus và iPhone Xs Max, Samsung đã chiến thắng. Chất lượng hiển thị trên tấm nền Dynamic AMOLED của Note 10 Plus hấp dẫn hơn. Không dừng lại ở đó, chiếc smartphone cao cấp này còn tạo ra trải nghiệm xem tốt hơn cho người dùng nhờ màn hình cong tràn ra hai cạnh trái phải.

1.4 Camera

iPhone Xs Max sở hữu cụm 2 camera được bố trí theo chiều dọc ở mặt sau, bao gồm: một camera chính 12MP khẩu độ f/1.9 và một cảm biến tele 12MP khẩu độ f/2. Chưa hết, camera selfie của điện thoại là ống kính TrueDepth với độ phân giải 7MP, cho phép bạn trải nghiệm sống ảo mọi lúc mọi nơi.

So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

Camera sắc nét

Số lượng camera sau trên Galaxy Note 10 Plus đã hoàn toàn thổi hồn chúng ta bao gồm camera chính 12MP với khả năng điều chỉnh khẩu độ từ f/1.5 - 2.4, một camera góc siêu rộng 16MP với khẩu độ f/2.2, cảm biến tele 12MP với khẩu độ f/2.1 và cuối cùng là một thấu kính Depth Vision đóng vai trò thu nhận thông tin về độ sâu để hỗ trợ chụp ảnh chân dung chính xác. Ngoài ra, Samsung Note 10 Plus còn trang bị camera selfie mặt trước với độ phân giải 10MP để hỗ trợ chụp đêm tối hay chụp ảnh trong môi trường ánh sáng yếu.

1.5 Thông số kỹ thuật và phần mềm

Galaxy Note 10 Plus, giống như những máy tiền nhiệm, sẽ có hai phiên bản khác nhau tùy thuộc vào khu vực kinh doanh: tại các thị trường châu Á như Việt Nam hay Hàn Quốc, máy được trang bị chip Exynos 9825 8 nhân, được sản xuất năm 2017 với quy trình 7nm và phiên bản còn lại sử dụng chip 8 nhân 7nm Snapdragon 855 cũng như là chủ yếu được bán tại thị trường Mỹ cùng với một số nước Châu Âu.

So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

Thông số kỹ thuật khủng

Trong khi đó, đối thủ Apple là iPhone Xs Max được trang bị vi xử lý A12 Bionic 6 nhân mới mang đến cho sản phẩm sức mạnh xử lý cực kỳ khủng khiếp nhờ vào sự kết hợp đỉnh cao giữa con chip “tự chế” với hệ điều hành iOS. Nhờ được tối ưu hóa, iPhone Xs Max sẽ vượt mặt Galaxy Note 10 Plus về tốc độ xử lý. Nhưng cho dù bạn chọn thiết bị nào thì những siêu phẩm của Apple và Samsung cũng sẽ không làm bạn thất vọng về tính năng cũng như thông số kỹ thuật.

1.6 Tính năng nổi bật

Cả iPhone Xs Max và Galaxy Note 10 Plus chắc chắn sẽ đi kèm với nhiều tính năng đặc biệt để người dùng trải nghiệm vì đây là hai chiếc điện thoại cao cấp với các công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất của Apple như AR Memoji, Siri Shortcuts và Face ID… đều có sẵn trên iPhone Xs Max và cả Galaxy Note 10 Plus cũng không hề kém cạnh khi có Bixby, hỗ trợ VR hay tính năng hay ho trên Galaxy S10 như bảo mật, lấy dấu vân tay trên màn hình và đặc biệt là PowerShare không dây cũng như đánh bại đối thủ nhờ khả năng tương thích với bút S Pen, giúp người dùng thao tác trên điện thoại một cách thuận tiện và dễ dàng hơn, giúp ích rất nhiều trong công việc.

So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

Những tính năng nổi bật và hiện đại

Một số chức năng mà chúng ta có thể thực hiện với chiếc bút này là: Air Actions để điều khiển màn hình, vẽ khuôn mặt trong AR hoặc sử dụng Microsoft Word để chuyển đổi ghi chú thành văn bản. Chưa hết, Note 10 Plus đi kèm với một chế độ máy tính để bàn Dex rất hữu ích.

1.7 Bảo mật thông tin

Về bảo mật, Samsung đã trang bị cho Galaxy Note 10 Plus khả năng mở khóa bằng khuôn mặt bằng camera trước để chụp ảnh selfie, không dừng lại ở đây, chúng ta cũng có thể sử dụng chức năng mở khóa bằng vân tay siêu âm trong màn hình của chiếc điện thoại này.

So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

Bảo mật thông tin tối ưu

Nếu các phương pháp bảo mật mà Samsung cung cấp cho người dùng đa dạng hơn, thì Face ID của iPhone Xs Max lại dẫn đầu khi nói đến bảo mật. Đã có thử trải nghiệm về các tính năng bảo mật của Samsung Note 10 Plus kể cả mở khóa bằng vân tay và khuôn mặt của thiết bị đều có thể dễ dàng mở khóa thiết bị

1.8 Thời lượng pin và sạc

Samsung Galaxy Note 10 Plus được tích hợp pin 4300 mAh. Đây là một con số cao hơn rất nhiều so với con số 3.174mAh của iPhone Xs Max. Tuy nhiên, iPhone Xs Max vẫn đủ sức để hỗ trợ sử dụng cả ngày dài chỉ với một lần sạc. Thời lượng sử dụng trên Note 10 Plus cũng không cao hơn đối thủ vì nó phải ngốn nhiều pin cho màn hình độ phân giải cao hơn.

Cả hai đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, Samsung Note 10 Plus được đánh giá là 45W theo tiêu chuẩn siêu nhanh, Xs Max ở mức 15W, đặc biệt hơn, Samsung còn đi kèm bộ sạc 25W. Hãng cho biết với phụ kiện độc đáo này có thể sạc đầy pin cho thiết bị trong vòng chưa đầy 1 giờ.

So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

Thời lượng pin lớn trên cả hai máy

Tóm lại, Galaxy Note 10 Plus hơn hẳn iPhone Xs Max về yếu tố này. Không những thế, hai dòng điện thoại cao cấp này cũng được trang bị sạc không dây và Samsung Note 10 Plus tiếp tục gây ấn tượng với chức năng sạc ngược không dây vô cùng tiện lợi.

1.9 Giá bán

Hiện tại, iPhone Xs Max 64GB cũ được bán với mức giá là 11,79 triệu, còn Galaxy Note 10 Plus cũ nói chung là 11,39 triệu. Điều này là do hai thiết bị này được ra mắt khá lâu so với các thiết bị mới trong một thời gian dài nên giá của chúng đã hạ nhiệt rất nhiều so với khi mới ra mắt. Bạn có thể sở hữu tất cả các công nghệ hiện đại của hai chiếc flagship cũ này với một mức giá tốt.

So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

Giá bán cạnh tranh giữa iPhone XS Max và Galaxy Note 10+

2. Nên mua iPhone XS Max hay Samsung Note 10 Plus?

Sau khi so sánh iPhone XS Max và Samsung Note 10 Plus chi tiết phía trên, có thể nhận thấy hai chiếc điện thoại này phải gọi là “ngang tài ngang sức”. Cả 2 chiếc điện thoại đều có những ưu và khuyết điểm riêng.

So sánh iphone xs va samsung 10 năm 2024

Nên mua iPhone XS Max hay Samsung Note 10 Plus

Tuy nhiên, nhìn chung Galaxy Note 10 Plus sẽ nhỉnh hơn một chút. Máy có thế mạnh về màn hình hiển thị, camera và hơn hết là hỗ trợ bút S Pen. Nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận hiệu năng mà iPhone Xs Max mang lại. Chiếc điện thoại cao cấp này của Apple vẫn có hiệu năng khủng, hỗ trợ phần mềm lâu dài và bảo mật rất tốt nên nó cũng xứng đáng là một trong những chiếc iPhone đáng mua nhất năm 2021. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo video so sánh Galaxy Note 10 Plus và iPhone XS Max chi tiết dưới đây: