So sánh redmi note 5 và redmi 5 plus

Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro với Redmi 5 Plus là những sản phẩm chủ lực của hãng Xiaomi trong phân khúc tầm trung giá tốt thu hút nhiều người dùng. Cả 3 sản phẩm đều có những ưu điểm riêng khiến người dùng phân vân. Hãy cùng so sánh Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro với Redmi 5 Plus này nhé.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro với Redmi 5 Plus

.jpg)Xiaomi Redmi 5 Plus và Xiaomi Redmi Note 5 khá giống nhau từ thông số kỹ thuật đến thiết kế máy

Xiaomi Redmi 5 Plus và Xiaomi Redmi Note 5 khá giống nhau từ thông số kỹ thuật đến thiết kế máy. Bộ đôi được thiết kế sang trọng và tinh tế không kém gì các thiết bị cao cấp. Khung kim loại nguyên khối chắc chắn có các cạnh bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Màn hình 6 inch rộng rãi độ phân giải Full HD+ (1080 x 2160 pixels) tỉ lệ 18:9 mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

So sánh redmi note 5 và redmi 5 plus
Xiaomi Redmi 5 Plus

Về hiệu năng Xiaomi Redmi 5 Plus và Redmi Note 5 trang bị con chip tầm trung của Qualcomm là Snapdragon 625 8 nhân 64 bit. RAM 3GB/ 4GB và ROM 32GB/ 64GB. Redmi 5 Plus chạy hệ điều hành Android 7.1.2 với giao diện MIUI 9. Viên pin 4000 mAh cho thời gian sử dụng kéo dài đến 2 ngày. Xiaomi Redmi 5 Plus được trang bị duy nhất 1 camera ở phía sau có độ phân giải là 12 MP với kích thước điểm ảnh 1.24 µm và có đèn flash trợ sáng. Camera trước 5 MP có hỗ trợ đèn flash trợ sáng giúp những bức ảnh chụp được chất lượng hơn.

.jpg)màn hình Xiaomi Redmi Note 5 và Redmi 5 Pro

Xiaomi Redmi Note 5 Pro vẫn sở hữu đường nét thiết kế quen thuộc với khung viền kim loại chắc chắn. Cụm camera phía sau được quay dọc thay vì nằm ngang như trước. Xiaomi Redmi Note 5 Pro tung ra các phiên bản màu: Blue, Rose Gold, Champagne Gold và Black.

.jpg)Xiaomi Redmi Note 5 Pro vẫn sở hữu đường nét thiết kế quen thuộc với khung viền kim loại chắc chắn

Xiaomi trang bị cho Redmi Note 5 Pro con chip Snapdragon 636. RAM 4GB/6GB và bộ nhớ trong mặc định là 64GB ROM. Hệ điều hành Android 7.1 giao diện MIUI V9. Viên pin dung lượng giống Xiaomi Redmi 5 Plus và Redmi Note 5 dung lượng 4000 mAh mang lại thời gian trải nghiệm máy kéo dài. Camera chính Xiaomi Redmi Note 5 Pro có độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2, camera phụ xóa phông 5 MP, khẩu độ f/2.0 mang lại cho bạn một camera cực kỳ tốt giúp bạn lưu trữ được những bức ảnh sắc nét, trung thực nhất.

Tổng kết

.png)Hình thức thanh toán đa dạng

Nhìn chung, cả 3 sản phẩm này đều là những lựa chọn tốt với người dùng trong phân khúc smartphone dưới 4 triệu đồng và chính điều này lại khiến khá nhiều người phân vân không biết nên chọn mua Xiaomi Redmi Note 5, Note 5 Pro với Redmi 5 Plus. Chắc hẳn bạn đã có sự lựa chọn của riêng mình rồi đúng không nào.

Cách đặt tên có phần lộn xộn của Xiaomi đang khiến người dùng, kể cả những fan cứng của hãng này gần đây cũng trở nên bối, không dễ phân biệt rành mạch được sự khác nhau giữa 4 sản phẩm gần đây: Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 bản Trung Quốc cùng với 2 phiên bản Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro bản cho thị trường Ấn Độ.

4 sản phẩm gồm Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 bản Trung Quốc, Redmi Note 5 bản Ấn Độ và Redmi Note 5 Pro bản Ấn Độ thực ra có thể xem là 2 sản phẩm: Redmi 5 Plus giống với Redmi Note 5 bản Ấn Độ và Redmi Note 5 bản Trung Quốc "cơ bản giống" với Redmi Note 5 Pro bản Ấn Độ.

Redmi Note 5 bản Trung Quốc và Redmi Note 5 Pro bản Ấn Độ

Sở dĩ nói Redmi Note 5 bản Trung Quốc - Redmi Note 5 Pro bản Ấn Độ "cơ bản giống" nhau là do hai máy sử dụng chung thiết kế và các cấu hình cơ bản, chỉ khác nhau ở một số chi tiết về camera, cổng sạc và công nghệ sạc pin.

So sánh redmi note 5 và redmi 5 plus

Cụ thể, camera chính trong cụm camera kép phía sau trên Redmi Note 5 bản Trung Quốc có khẩu mở lớn hơn (f/1.9 so với f/2.2 trên bản Ấn Độ) và hỗ trợ lấy nét pha kép, hứa hẹn tốt hơn công nghệ lấy nét pha thường trên bản Ấn Độ. Tuy vậy, camera trước của bản Trung Quốc lại có độ phân giải thấp hơn (13MP so với 20MP trên bản Ấn Độ). Bên cạnh đó, camera trước của bản Ấn Độ được trang bị công nghệ AI có thể xử lý những nét đặc trưng trên khuôn mặt của người Ấn Độ như chấm đỏ trên trán hay khuyên mũi ở phụ nữ và râu ria nhiều trên khuôn mặt nam giới.

So sánh redmi note 5 và redmi 5 plus

Về pin thì bản Note 5 Trung Quốc có ưu thế hơn với khả năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 cùng cổng Type C, còn bản Ấn Độ dùng cổng micro-USB và chỉ hỗ trợ sạc nhanh chuẩn Quick Charge 2.0 thôi.

So sánh redmi note 5 và redmi 5 plus

Về thị trường, phiên bản Redmi Note 5 và Note 5 Pro Ấn Độ chỉ bán ở Ấn Độ, còn bản Redmi 5 Plus và Redmi Note 5 bản Trung Quốc sẽ được bán ở các thị trường còn lại của Xiaomi, trong đó có Việt Nam.

So sánh redmi note 5 và redmi 5 plus

Bản Note 5 Pro của Ấn Độ sử dụng cổng micro USB, hỗ trợ sạc Quick Charge 2.0 đời cũ

Redmi Note 5 bản Trung Quốc dự kiến sẽ lên kệ chính thức ở Việt Nam trong thời gian tới (khoảng tháng 5) với cả phiên bản RAM 3GB/bộ nhớ 32GB và bản RAM 4-6GB/bộ nhớ 64GB. Mức giá được phỏng đoán sẽ vào khoảng 5-6 triệu đồng tùy cấu hình.

Redmi 5 Plus và Redmi Note 5 bản Ấn Độ

Khác với bộ đôi Redmi Note 5 và Note 5 Pro, hai sản phẩm Redmi 5 Plus và Note 5 bản Ấn Độ thực chất chỉ là một sản phẩm với 2 cái tên khác nhau. Sở dĩ Xiaomi đổi tên Redmi 5 Plus thành Redmi Note 5 ở Ấn Độ có lẽ là vì dòng Note của Xiaomi nổi tiếng ở nước này hơn so với dòng Redmi.

Redmi 5 Plus hiện tại đã được bán chính hãng ở Việt Nam với hai phiên bản. Bản RAM 3GB/bộ nhớ 32GB được bán độc quyền trên hệ thống FPT Shop với giá 3,99 triệu đồng; còn bản RAM 4GB/bộ nhớ trong 64GB được bán độc quyền trên hệ thống của Thế Giới Di Động với giá 4,79 triệu đồng.

So sánh redmi note 5 và redmi 5 plus

Điểm mới mẻ đáng chú ý nhất ở sản phẩm này là thiết kế màn hình tỷ lệ 18:9 kích cỡ 5.99 inch. Đây là một trong 2 điện thoại đầu tiên của Xiaomi ở phân khúc giá rẻ có màn hình tỷ lệ này. Ngoài chi tiết màn hình, các thông số còn lại tương đồng với chiếc Redmi Note 4 cũ gồm vi xử lý Snapdragon 625, pin, camera trước, cảm biến vân tay và thiết kế mặt lưng. Camera sau của máy có kích cỡ điểm ảnh lớn hơn camera sau trên Note 4 nhưng khẩu độ ống kính lại nhỏ hơn.

So sánh redmi note 5 và redmi 5 plus

VnReview đã có bài đánh giá Redmi 5 Plus;chính hãng phiên bản RAM 3GB/bộ nhớ trong 32GB, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo tại đây.