Sự khác nhau cơ bản giữa phiên bản windows 10 home với các phiên bản pro education enterprise là

Microsoft ra mắt phiên bản hệ điều hành Windows 10 vào ngày 29 tháng 7. Người dùng Windows 7 trở lên có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí, mua một máy tính mới sẽ được cài đặt sẵn Windows 10 hoặc có thể tải xuống. bản sao hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Người dùng cần phân biệt sự khác nhau giữa các phiên bản Windows 10 Home, Pro, Enterprise và Education để biết đâu là phiên bản phù hợp nhất, đầy đủ tính năng.

Windows 10 cho điện thoại cũng đã được phát hành, bộ điều khiển trò chơi Xbox và các thiết bị khác cũng đã được phát hành. Tuy nhiên, phiên bản đầu tiên của Windows 10 được thiết kế cho máy tính, máy tính xách tay và máy tính bảng (kích thước màn hình máy tính bảng tối thiểu từ 8 inch trở lên).

Windows 10 cho PC hiện có 4 phiên bản chính là Trang Chủ , Pro , Doanh nghiệp & Giáo dục .

Sự khác nhau cơ bản giữa phiên bản windows 10 home với các phiên bản pro education enterprise là

Sự khác biệt giữa các phiên bản Windows 10 Home, Pro, Enterprise và Education

Microsoft đã cung cấp một bản phác thảo về sự khác biệt giữa 4 phiên bản Windows 10. Ngoài ra, hãng cũng phát hành một phiên bản Windows 10 khác với 4 phiên bản trên.

Sự khác biệt giữa các phiên bản Windows 10 Home, Pro, Enterprise và Education

Tất cả 4 phiên bản Trang chủ, Chuyên nghiệp, Doanh nghiệp và Giáo dục tất cả đều có các tính năng mới Menu Bắt đầu của Windows , Trình duyệt Cạnh , trợ lý ảo Cortana , hỗ trợ các tính năng bảo mật mới bao gồm nhận dạng khuôn mặt và dấu vân tay, hỗ trợ màn hình ảo và chế độ liên tục để chuyển từ chế độ PC sang máy tính bảng khi người dùng tháo bàn phím khỏi bo mạch máy tính.

➪ Mình nghĩ bạn thích :  Cách nhanh nhất để tắt màn hình trên Windows

Mọi thứ sẽ khác một chút khi bạn thử nghiệm các tính năng cho môi trường doanh nghiệp (Ghi chú ). Windows 10 Home không hỗ trợ mã hóa BitLocker, Windows Remote Desktop, Group Policy Management, Enterprise Data Protection và một số tính năng khác yêu cầu Windows 10 Pro trở lên.

Trong khi đó, người dùng Enterprise nhận được một số tính năng không có sẵn cho Windows 10 Pro, bao gồm Ứng dụng locker , Windows To Go Creator , Bảo vệ thông tin xác thực Bảo vệ thiết bị .

Windows 10 Education được thiết kế dựa trên các tính năng cơ bản của Windows 10 Enterprise … và chỉ phù hợp để sử dụng trong môi trường trường học, không phải trong môi trường doanh nghiệp.

Một trong những tính năng chỉ có ở trên Windows 10 Enterprise Tính năng này là “Long Term Servicing Branch”, về cơ bản có nghĩa là khách hàng doanh nghiệp có thể hoãn các bản cập nhật Windows để cung cấp các tính năng mới, nhưng vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật. Nói cách khác, Microsoft sẽ để các doanh nghiệp quyết định cập nhật Windows theo cách họ muốn.

Mặc dù nâng cấp lên Windows 10 mang đến cho người dùng một số tính năng mới, nhưng một số tính năng cũ có sẵn trong các phiên bản Windows trước đó sẽ bị mất.

Các tính năng hỗ trợ Phát lại DVD Không còn được hỗ trợ nhưng bạn có thể cài đặt trình phát video của bên thứ ba để giải quyết vấn đề này. Windows Media Center không còn khả dụng trên Windows 10.

https://thuthuat.taimienphi.vn/su-khac-nhau-giua-cac-phien-ban-windows-10-home-pro-enterprise-va-education-23767n.aspx
Với bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thể phân biệt được sự khác nhau giữa các phiên bản Windows 10 Home, Pro, Enterprise và Education, ngoài ra mỗi phiên bản có một mức giá khác nhau với các tính năng mạnh mẽ. . Thông thường, người dùng cá nhân sẽ chọn phiên bản Home có giá thấp nhất cho đến phiên bản Enterprise có giá cao nhất.

, phân biệt các phiên bản Windows 10,

Contents:

Tổng quan về Windows 10 Home so với Pro và Enterprise

Như đã biết, chủ yếu có 7 phiên bản Windows 10, trong đó, Windows Home, Windows Pro và Windows Enterprise hầu hết được người dùng sử dụng.

Nhưng mọi người có thể thường bối rối về việc họ nên nâng cấp lên phiên bản Windows 10 nào?

Họ thậm chí còn đặt câu hỏi Should I upgrade to Windows 10?

Để giúp bạn quyết định tải xuống và cài đặt Phiên bản và Phiên bản Windows 10 phù hợp, bài đăng này sẽ là hướng dẫn về danh sách phiên bản Windows 10.

Đặc biệt, theo yêu cầu từ người dùng, nó cũng sẽ chủ yếu so sánh sự khác biệt giữa Windows Home, Windows Pro và Windows Enterprise về các chức năng riêng lẻ và các trường hợp phù hợp.

Tôi có phiên bản Windows 10 nào?

Trước khi tìm hiểu sự khác biệt giữa Windows Home, Windows Pro và Windows Enterprise, bạn có thể cần kiểm tra phiên bản và phiên bản PC của mình đang chạy. Nhân dịp đó, bạn có thể chú ý hơn đến phiên bản Windows 10 mà bạn có, chẳng hạn như Windows Home.

1. Đi tới Start > Settings > System.

2. Dưới About, bạn có thể thấy Windows Edition, Version, và OS Build trên PC của bạn.

Bạn có thể thấy thông tin hệ thống của mình hiển thị cho bạn Phiên bản Windows 10 Home hoặc Pro hoặc Windows Enterprise và Windows 10 phiên bản 1709, 1703, 1609 hoặc bất kỳ số nào khác.

Trên thực tế, nếu bạn muốn nghiên cứu về Windows Home VS Windows Pro VS Windows Enterprise, thì việc biết danh sách phiên bản Windows 10 lúc đầu sẽ hữu ích hơn.

Sự khác biệt – Windows 10 Home VS Windows 10 Pro VS Windows 10 Enterprise

Mặc dù bạn đã tìm hiểu về các phiên bản và phiên bản Windows 10 khác nhau, nhưng để lựa chọn Windows 10 Home hoặc là Windows 10 Pro hoặc là Windows 10 Enterprise, bạn có thể có câu trả lời về việc bạn nên nâng cấp lên phiên bản Windows 10 nào.

Nếu bạn vẫn không chắc mình có thể tải phiên bản Windows 10 nào, Windows 10 Home hoặc là Windows Pro hoặc là Windows Enterprise, hãy tham khảo biểu đồ sau để biết thêm về sự khác biệt giữa chúng và cái nào là dành cho bạn.

Difference Between Windows 10 Versions of Home & Pro & Enterprise

Functionalities Windows 10 Home Windows 10 Pro Windows 10 Enterprise
Kiến trúc phần cứng X86 (32bit) hoặc x64 (64bit) X86 (32bit) hoặc x64 (64bit) X86 (32bit) hoặc x64 (64bit)
RAM tối đa 128GB (64bit) hoặc 4GB (32bit) 512GB (64bit) hoặc 4GB (32bit) 512GB (64bit) hoặc 4GB (32bit)
Remote Desktop Chỉ được sử dụng với tư cách là Khách hàng Cả Máy khách và Máy chủ Cả Máy khách và Máy chủ
BitLocker và EFS  √  √
Tham gia miền  √  √
Nhóm quản lý chính sách  √  √
Máy ảo Hyper-V Chỉ hỗ trợ trên 64bit Chỉ hỗ trợ trên 64bit
Windows To Go  √
Truy cập trực tiếp  √
Bộ đệm nhánh  √
Ứng dụng locker  √
Bảo vệ thiết bị  √
Khởi động an toàn  √  √  √
Windows xin chào  √  √  √
Cortana  √  √  √
Menu Bắt đầu  √  √  √
Task Views  √  √ √ 
Bàn phím cảm ứng  √  √  √
Hỗ trợ đa ngôn ngữ  √  √  √
Windows Update  √  √  √
Windows Defender  √  √  √
Microsoft Account  √  √  √
Microsoft Edge  √  √  √
cửa hàng Windows  √  √  √
Xbox trực tiếp  √  √  √
Tích cực trao đổi  √  √ √ 
Hỗ trợ Snap  √  √  √
Hỗ trợ VPN  √  √  √
Mã hóa thiết bị  √  √  √
Trình nghe nhạc của windows  √  √  √

Có bao nhiêu phiên bản Windows 10 khác nhau?

Nếu bạn muốn nâng cấp lên Windows 10 nhưng phân vân không biết PC của bạn có thể nâng cấp lên phiên bản nào và phiên bản Windows 10 nào, điều bạn cần biết là thông tin chi tiết về các phiên bản Microsoft Windows 10.

Chỉ trên cơ sở trường hợp đó, bạn mới có thể quyết định nâng cấp lên Windows 10 Home hay Windows Pro hoặc Windows Enterprise.

Là phiên bản hệ thống Windows cuối cùng theo mô tả của Microsoft, Windows 10 đã liên tục tự cập nhật và đã phát hành nhiều phiên bản khác nhau theo thời gian.

Với mục tiêu nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng, những người chuyên nghiệp hoặc phổ thông và thiết bị bảo dưỡng, máy tính hoặc thiết bị di động, Microsoft cung cấp cho bạn các số phiên bản Windows 10 khác nhau.

Các phiên bản Windows 10 – Mọi thứ bạn cần biết

Windows 10 Home: phiên bản cơ bản nhất dành cho Windows 10, thường được sử dụng bởi gia đình hoặc người dùng PC thông thường. Trên Windows 10, phiên bản – Home có thể tương đương với cả Windows 7 General và Advanced Home. Nhưng Windows 10 Home đã loại bỏ các chức năng và mô-đun không cần thiết trên Windows 7 Home.

Windows 10 Pro: dựa trên Windows Home, Windows Pro, phù hợp với hầu hết người dùng, cung cấp tất cả các chức năng cơ bản của Windows Update for Business. Bằng cách này, nó có thể cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ kiểm soát các thiết bị phần cứng, bảo vệ dữ liệu và hỗ trợ đường dài hiệu quả hơn.

Windows 10 Enterprise: nổi tiếng với các Chi nhánh Dịch vụ Dài hạn (LTSB) phục vụ các doanh nghiệp vừa hoặc lớn.

Windows 10 Pro for Workstations: phát hành vào tháng 8 năm 2017. Đây là phiên bản Windows 10 cao cấp nhất và thích hợp nhất cho PC có cấu hình phần cứng cao cấp.

Windows 10 Education: được thiết kế cho trường học.

Windows 10 Mobile: dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng nhỏ.

Windows 10 Mobile Enterprise: các tính năng quản lý mới cho phép bạn quyết định thời điểm và cách thức cập nhật hệ thống, được các chuyên gia đánh giá cao.

Windows 10 LoT Core: dành cho các thiết bị phần cứng nhỏ.

Từ một góc độ khác, liên quan đến Semi-annual Channel, Microsoft đã phát hành các phiên bản Windows 10 đa dạng với các tính năng mới khác nhau.

Trên thực tế, khi bạn đang nói về số phiên bản Windows 10, bạn đang thảo luận về các bản cập nhật Kênh nửa năm một lần, chẳng hạn như Windows Creators UpdateWindows 10 1709, 1703, 1607, 1511 1507.

Và dưới ánh sáng của Microsoft, Windows 10 1709 được khuyến nghị đặc biệt nếu bạn quan tâm đến nó hoặc bất kỳ phiên bản nào khác của Windows 10, chỉ cần điều hướng đến Microsoft site để biết thêm chi tiết phát hành.

Nói tóm lại, dựa trên các thông tin chi tiết về Windows Home VS Pro VS Enterprise, giờ đây bạn có thể nói một cách an toàn rằng bạn muốn nâng cấp lên phiên bản Windows 10 nào từ Windows 7.