Thị trường thuốc bảo hiểm và otc là gì

Tín dụng OTC+Healthy Food cũng được chấp nhận tại nhiều cửa hàng, từ các cửa hàng trong ngõ nhỏ đến các cửa hàng lân cận cho đến các nhà bán lẻ lớn ở tầm quốc gia như Walgreens và Walmart. Quý vị cũng có thể nhận hàng hóa được giao từ Walmart.com hoặc sử dụng các tùy chọn giao hàng tận nhà khác từ Mom's Meals.*

Với hầu hết các chương trình bảo hiểm y tế kép, quý vị cũng có thể đặt hàng các sản phẩm OTC qua một catalog. Khi quý vị đặt hàng trực tuyến hoặc qua điện thoại, các mặt hàng sẽ được gửi bưu điện đến tận nhà quý vị.

*LƯU Ý: Các quyền lợi khác nhau tùy theo chương trình và khu vực dịch vụ. Áp dụng các hạn chế và loại trừ. Để biết chi tiết về quyền lợi OTC+Healthy Food có trong 2022Chương trình Nhu cầu Đặc biệt Kép, hãy gọi đến số điện thoại hoặc truy cập trang web in ở mặt sau thẻ OTC+Healthy Food của quý vị.

OTC đề cập đến quy trình, cách thức chứng khoán được giao dịch thông qua mạng lưới nhà môi giới – đại lý thay vì trên một sàn giao dịch tập trung. Giao dịch OTC có thể liên quan đến cổ phiếu, công cụ nợ và các công cụ phái sinh [là các hợp đồng tài chính thu được giá trị của chúng từ một tài sản cơ sở như hàng hóa]. Bài viết sẽ giới thiệu độc giả tất tần tật liên quan thị trường OTC là gì.

Tuy nhiên, giao dịch OTC có thể bao gồm cổ phiếu niêm yết trên sàn giao dịch và cổ phiếu không được niêm yết. Cổ phiếu không được niêm yết trên sàn giao dịch và giao dịch qua OTC, thường được gọi là chứng khoán mua bán Over The Couter, hoặc cổ phiếu OTC.

Những điều cần nhớ khi tìm hiểu OTC là gì

  • Giao dịch mua bán tự do [OTC] đề cập đến quá trình giao dịch chứng khoán cho các công ty không được niêm yết trên sàn giao dịch chính thức.
  • Chứng khoán được giao dịch qua quầy được giao dịch thông qua mạng lưới đại lý chứ không phải trên sàn giao dịch tập trung.
  • Giao dịch OTC giúp thúc đẩy vốn chủ sở hữu và các công cụ tài chính mà nếu không có sẵn cho các nhà đầu tư.
  • Các công ty có cổ phiếu OTC có thể huy động vốn thông qua việc bán cổ phiếu.

Cổ phiếu giao dịch qua OTC thường là các công ty nhỏ hơn không thể đáp ứng các yêu cầu niêm yết trao đổi của các sàn giao dịch chính thức. Tuy nhiên, nhiều loại chứng khoán khác cũng giao dịch tại đây. Cổ phiếu giao dịch trên sàn giao dịch được gọi là cổ phiếu niêm yết, ngược lại cổ phiếu giao dịch qua OTC được gọi là cổ phiếu chưa niêm yết.

Các giao dịch thương mại có thể diễn ra thông qua Bảng thông tin truy cập [OTCBB] hoặc các dịch vụ niêm yết trên Trang tính màu hồng. OTCBB là một dịch vụ giao dịch và báo giá điện tử tạo điều kiện thanh khoản cao hơn và chia sẻ thông tin tốt hơn.3 Công ty A Pink Sheet là một công ty tư nhân làm việc với nhà môi giới – đại lý để đưa cổ phiếu của công ty nhỏ ra thị trường.

Giao dịch chứng khoán OTC bởi các nhà môi giới-đại lý thương lượng trực tiếp với nhau qua mạng máy tính và qua điện thoại sử dụng OTCBB. Các đại lý đóng vai trò là nhà tạo lập thị trường bằng cách sử dụng Pink Sheets và OTC Bulletin Board, được cung cấp bởi Cơ quan quản lý ngành tài chính [FINRA], là một cơ quan viết và thực thi các quy tắc điều chỉnh các nhà môi giới và nhà môi giới-đại lý.

Các cổ phiếu giao dịch qua OTC không chỉ là các công ty nhỏ. Một số công ty lớn nổi tiếng được niêm yết trên thị trường OTC. Ví dụ: OTCQX giao dịch cổ phiếu của các công ty nước ngoài như Nestle SA, Bayer A.G., Allianz SE, BASF SE, Roche Holding Ag và Danone SA.

Biên lai lưu ký của Mỹ [ADR], đại diện cho cổ phiếu của một cổ phiếu giao dịch trên thị trường ngoại hối, thường được giao dịch OTC. Cổ phiếu giao dịch theo cách này bởi vì công ty cơ sở không muốn hoặc không thể đáp ứng các yêu cầu trao đổi nghiêm ngặt. Ngoài ra, chi phí 500.000 đô la để niêm yết trên NYSE — lên đến 75 đô la,000 trên Nasdaq — tạo ra rào cản cho nhiều công ty.

Các công cụ như trái phiếu không được giao dịch trên một sàn giao dịch chính thức vì các ngân hàng phát hành các công cụ nợ này và tiếp thị chúng thông qua mạng lưới đại lý môi giới. Đây cũng được coi là chứng khoán OTC. Các ngân hàng tiết kiệm chi phí niêm yết trên sàn giao dịch bằng cách khớp lệnh mua và bán từ khách hàng trong nội bộ hoặc từ một công ty môi giới khác. Các công cụ tài chính khác, chẳng hạn như phái sinh, cũng giao dịch thông qua mạng lưới đại lý.

Nhóm Thị trường OTC vận hành một số mạng nổi tiếng nhất, chẳng hạn như Thị trường tốt nhất [OTCQX], Thị trường mạo hiểm [OTCQB] và Thị trường mở màu hồng. Mặc dù mạng OTC không phải là sàn giao dịch chính thức như NYSE, nhưng chúng vẫn có các yêu cầu về tính đủ điều kiện. Ví dụ, OTCQX không liệt kê các cổ phiếu được bán với giá dưới 5 đô la — được gọi là cổ phiếu penny — các công ty vỏ hoặc các công ty sắp phá sản. Thị trường Tốt nhất OTCQX bao gồm chứng khoán của các công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất và tính thanh khoản cao hơn các thị trường khác.

Thông qua các thị trường OTC, bạn có thể tìm thấy cổ phiếu của các công ty nhỏ và đang phát triển. Tùy thuộc vào nền tảng niêm yết, các công ty này cũng có thể gửi báo cáo cho các cơ quan quản lý của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch [SEC]. Cổ phiếu OTCBB thường sẽ có hậu tố là “OB” và phải nộp báo cáo tài chính cho SEC.

Một nền tảng giao dịch khác là Pink Sheets, và những cổ phiếu này có rất nhiều loại. Các doanh nghiệp này không đáp ứng các yêu cầu của SEC. Mặc dù việc mua cổ phiếu có tính chất này có thể tốn ít chi phí giao dịch hơn, nhưng chúng lại là yếu tố chính để thao túng giá và gian lận. Những cổ phiếu này thường sẽ có hậu tố là “PK” và không bắt buộc phải nộp báo cáo tài chính cho SEC.

Mặc dù Nasdaq hoạt động như một mạng lưới đại lý, cổ phiếu Nasdaq nói chung không được phân loại là OTC vì Nasdaq được coi là một sàn giao dịch chứng khoán.

Như đã đề cập trước đó, trái phiếu, ADR và ​​các công cụ phái sinh cũng được giao dịch trên thị trường OTC. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần hết sức thận trọng khi đầu tư vào các chứng khoán OTC mang tính đầu cơ. Các yêu cầu nộp đơn giữa các nền tảng niêm yết khác nhau và một số thông tin cần thiết, chẳng hạn như tài chính kinh doanh, có thể khó xác định.

Hầu hết các cố vấn tài chính coi giao dịch cổ phiếu OTC là một công việc đầu cơ. Vì lý do này, các nhà đầu tư phải xem xét khả năng chấp nhận rủi ro đầu tư của họ và liệu cổ phiếu OTC có vị trí trong danh mục đầu tư của họ hay không. Tuy nhiên, với rủi ro gia tăng của cổ phiếu OTC dẫn đến khả năng thu được lợi nhuận đáng kể. Vì những cổ phiếu này giao dịch với giá trị thấp hơn,
và thông thường, đối với chi phí giao dịch ít hơn, chúng cung cấp một cơ hội để tăng giá cổ phiếu.

Nói chung, giao dịch cổ phiếu OTC không được biết đến với khối lượng giao dịch lớn. Khối lượng cổ phiếu thấp hơn có nghĩa là có thể không có người mua sẵn sàng khi đến thời điểm bán cổ phiếu của bạn. Ngoài ra, chênh lệch giữa giá mua và giá bán thường lớn hơn. Các cổ phiếu này có thể thực hiện các động thái biến động trên bất kỳ thị trường hoặc dữ liệu kinh tế nào.

Thị trường OTC là một lựa chọn thay thế cho các công ty nhỏ hoặc những người không muốn niêm yết trên các sàn giao dịch tiêu chuẩn. Việc niêm yết trên một sàn giao dịch tiêu chuẩn là một quá trình tốn kém và mất thời gian và nằm ngoài khả năng tài chính của nhiều công ty nhỏ hơn. Các công ty cũng có thể thấy rằng niêm yết trên thị trường OTC giúp tiếp cận vốn nhanh chóng thông qua việc bán cổ phiếu.

  • OTC cung cấp khả năng tiếp cận vào các chứng khoán không có sẵn trên các sàn giao dịch tiêu chuẩn như trái phiếu, ADR và ​​các công cụ phái sinh.
  • Ít quy định hơn trên OTC cho phép nhiều công ty không thể, hoặc chọn không niêm yết trên các sàn giao dịch khác.
  • Thông qua việc giao dịch cổ phiếu penny giá rẻ, các nhà đầu tư đầu cơ có thể kiếm được lợi nhuận đáng kể.

Nhược điểm

  • Cổ phiếu OTC có tính thanh khoản giao dịch kém hơn do khối lượng thấp dẫn đến sự chậm trễ trong việc hoàn tất giao dịch và chênh lệch giá mua – bán rộng.
  • Quy định ít hơn dẫn đến ít thông tin công khai có sẵn, khả năng thông tin lỗi thời và khả năng gian lận.
  • Cổ phiếu OTC có xu hướng biến động mạnh khi công bố dữ liệu kinh tế và thị trường.

OTC Markets Group là nhà điều hành thị trường tài chính cho OTCQX. “OTCMarkets.com” liệt kê các công ty được giao dịch tích cực nhất và thông tin về các công ty tăng và giảm giá.

Vào một ngày nhất định, tổng khối lượng đô la có thể vượt quá 1,2 tỷ đô la, với hơn 6 tỷ cổ phiếu được trao tay. Các công ty bao gồm công ty đa phương tiện Trung Quốc Tencent Holdings LTD [TCEHY], tập đoàn thực phẩm và đồ uống khổng lồ Nestle SA [NSRGY] và công ty chăm sóc sức khỏe Bayer A.G. [BAYRY].

Video liên quan

Chủ Đề