Trang hướng dẫn pts từ cơ bản đến nâng cao

Những bạn mới biết đến photoshop cơ bản là như tờ giấy trắng. Vậy làm sao có thể tự học photoshop không bị lan man, mất phương hướng? Bài viết sẽ như một lớp học Photoshop Online, giải nghĩa cho bạn toàn diện các khái niệm, yếu tố trong Photoshop, đưa ra những hướng dẫn Photoshop cs6, về cách chỉnh sửa ảnh và tài liệu mở rộng.

C. HỌC PHOTOSHOP NÂNG CAO

Sau những nền tảng học Photoshop cơ bản, chúng ta cùng đi đến trình độ cao hơn. Các hướng dẫn Photoshop nâng cao sẽ tập trung vào các xu hướng, phong cách truyền cảm hứng và kĩ thuật nâng cao hơn.

1. XU HƯỚNG THIẾT KẾ

xu hướng chỉ đơn giản là chiều hướng cũng như cách thức dịch chuyển của thị trường. Riêng xu hướng về graphic design thay đổi rất nhanh chóng, luôn là vòng tròn lặp và cải tiến hơn cái phong cách cũ để hợp với từng nhu cầu mới.

Trang hướng dẫn pts từ cơ bản đến nâng cao

Có thể kể tên một số xu hướng thiết kế đồ hoạ như:

- Phong cách thiết kế đồ họa trừu tượng: Nghệ thuật trừu tượng những sắp xếp có độ phức tạp và dụng ý riêng trong tác phẩm đồ họa sẽ khiến mỗi người xem có những cảm nhận khác nhau.

- Phong cách thiết kế đồ họa kết hợp yếu tố hoạt hình: Trong thế giới kỹ thuật số, các hình minh họa vẽ tay có thể thêm một khía cạnh độc đáo và đáng nhớ cho bất kỳ thiết kế nào.

- Phong cách thiết kế đồ họa hoài cổ: Tìm kiếm nguồn cảm hứng trong những thập kỷ trước không có gì mới, và thiết kế Retro đã phổ biến trong một thời gian.

2. Phong cách truyền cảm hứng

Điều tuyệt vời của những xu hướng thiết kế đồ họa là mỗi năm mới tới chúng ta lại có cơ hội tự làm mới mình. Trong Photoshop, khi thiết kế, bạn có thể lựa chọn một số phong cách/phong trào thiết kế đặc biệt, cố định để theo đuổi như:

- Phong cách Retro futurism: Xu hướng sáng tạo nghệ thuật này chủ yếu miêu tả về tương lai, với phong cách chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố quá khứ. Vì vậy, đặc trưng của xu hướng này là sự pha trộn, giao thoa của công nghệ hiện đại và gu thẩm mỹ hoài cổ.

Trang hướng dẫn pts từ cơ bản đến nâng cao

- Phong cách Lấy cảm hứng về thiên nhiên: Lấy từ thiên nhiên, ánh sáng tự nhiên, màu sắc và tone màu đất nhẹ nhàng. Đây là một xu hướng tối giản với bảng màu cơ bản, các hình minh họa như gỗ, đá, lá, cùng với các bộ lọc màu để tạo ra tổng thể tự nhiên. Và những yếu tố của tự nhiên đều phù hợp với mọi lĩnh vực thiết kế, mọi kỹ thuật và mọi lĩnh vực thương mại.

Trang hướng dẫn pts từ cơ bản đến nâng cao

- Phong cách Ảo giác trừu tượng: Psychedelia (nghệ thuật ảo giác) có nguồn gốc từ âm nhạc và nghệ thuật của những năm 60. Nó gắn liền với chất gây ảo giác và thử nghiệm sáng tạo trong bối cảnh biến động xã hội: nói ngắn gọn là sự mở mang đầu óc của một người.

Trang hướng dẫn pts từ cơ bản đến nâng cao

3. Giáo trình Photoshop

Đương nhiên rồi, giáo trình Photoshop là cách đơn giản và hệ thống giúp bạn học Photoshop khi mới bắt đầu. Vậy giáo trình Photoshop nào chất lượng và phù hợp với lộ trình học Photoshop cơ bản của bạn ?

Một số nguồn sách Photoshop có thể tham khảo trong quá trình tự học Photoshop cs6 như : Photoshop CS6 All in One for dummies, Adobe Photoshop CS6 Classroom in a Book,Teach yourself Photoshop CS6, Graphic Design Portfolio Builder…

Có vẻ sẽ thử thách sự kiên nhẫn đây, nhưng nó sẽ giúp bạn tổng hợp kiến thức và học tập khá tốt đó! Các giáo trình Photoshop trên đều là các nguồn sách Photoshop nước ngoài chính thống, được giới thiệu nhiều trên các diễn đàn. Để lựa chọn một cuốn sách Photoshop phù hợp, bạn nên đọc qua các tóm tắt nội dung của từng cuốn sách. Ngoài ra, mỗi giáo trình Photoshop có đặc trưng riêng, nếu là người mới bắt đầu học Photoshop, hãy lựa chọn các cuốn giáo trình Photoshop cs6 cơ bản với các hướng dẫn sơ cấp và công cụ cơ bản như: cách sử dụng pentool trong Photoshop, màu sắc trong Photoshop, vẽ đường thẳng trong Photoshop ...

Ngoài ra, bạn có thể khám phá các kiến thức cơ bản đó qua cuốn sách Made-in-Vietnam “Thiết kế cho người mới bắt đầu” được khá nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ hệ thống kiến thức cơ bản và cách dẫn dắt thú vị. Cuốn sách Photoshop này được bán khá nhiều trên các trang thương mại.

Hy vọng với bài viết về lộ trình tự học Photoshop cơ bản trên, bạn sẽ tích luỹ được thêm nhiều hướng dẫn quý giá cho việc học Photoshop của mình.

Adobe Photoshop được coi là tiêu chuẩn vàng trong số những phần mềm chỉnh sửa ảnh. Giờ đây, thật khó để tưởng tượng thế giới tồn tại như thế nào mà không có những khung hình đầy màu sắc được làm ra từ Photoshop. Và bạn biết không, chỉ cần chăm chỉ thực hành, bạn có thể trở thành một “bậc thầy” Photoshop trong thời gian ngắn. Dưới đây là 9 tài nguyên học Photoshop miễn phí giúp bạn thực hiện điều đó.

1. Photoshop Essentials

Photoshop Essentials là một nguồn tài nguyên học Photoshop miễn phí tuyệt vời. Các hướng dẫn được phân loại theo danh mục để bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gì bạn mong muốn. Nó sẽ có tất cả những bài học về chỉnh sửa ảnh, hiệu ứng ảnh, hiệu ứng văn bản và chụp ảnh kỹ thuật số.

Với những bạn mới bắt đầu, nhất định phải vào mục “Basics” nằm ở vị trí thứ hai trong thanh menu. Tại đây, bạn sẽ học được cái khái niệm cơ bản cũng như các hướng dẫn phù hợp cho mình. Bạn có thể đọc hướng dẫn trực tiếp trên trang web hoặc tải xuống phiên bản PDF để xem ngoại tuyến.

Trang hướng dẫn pts từ cơ bản đến nâng cao

2. Envato Tuts +

Envato Tuts + cũng là một trong số những trang web học Photoshop miễn phí và bạn không thể bỏ qua. Mục “Design & Illustration Tutorials” chứa rất nhiều thứ hay ho và tiểu mục Photoshop có hàng nghìn hướng dẫn miễn phí để bạn khám phá.

Trang web cũng cung cấp hướng dẫn chi tiết về khóa học, một số hướng dẫn trong số đó yêu cầu đăng ký. Tuy nhiên, bạn có thể học được nhiều thứ mà không phải trả một xu nào từ các khóa học miễn phí, điều này là quá đủ với những bạn mới bắt đầu.

Trang hướng dẫn pts từ cơ bản đến nâng cao

3. Phlearn

Phlearn có lẽ là một trong những tài nguyên tập trung vào Photoshop phổ biến nhất hiện có. Bạn sẽ tìm thấy hàng nghìn bài học liên quan đến các kiến thức cơ bản về Photoshop được cập nhật thường xuyên sau mỗi vài ngày.

Nhưng nếu bạn muốn có những bài hướng dẫn chuyên sâu, bạn sẽ phải trả tiền cho các khóa học. Bạn có thể đăng ký với mức giá 12,99 đô la / tháng hoặc 99,99 đô la / năm để mở khóa tất cả nội dung Pro. Tuy nhiên, các bài học miễn phí có chất lượng khá tốt và bạn không cần thiết phải tham gia các khóa học trả phí.

4. PSD Dude

Trang web của PSD Dude khá khó nhìn, nhưng nó chứa thông tin có giá trị nếu bạn muốn học Photoshop miễn phí. Chủ sở hữu của trang web này tạo hướng dẫn mới ít nhất một lần một tuần. Nó bao gồm mọi thứ từ các mẹo cơ bản đến các thao tác nâng cao.

Điều tuyệt vời hơn nữa là trang web này không khác gì một kho tài nguyên. PSD Dude cung cấp tất cả các loại cọ vẽ, hình dạng, kết cấu, hiệu ứng và nhiều nội dung Photoshop khác có thể tải xuống miễn phí. Đây là một nơi tuyệt vời cho những người mới làm quen với Photoshop.

Trang hướng dẫn pts từ cơ bản đến nâng cao

5. Spoon Graphics

Spoon Graphics là trang web bạn cần nếu bạn đề cao chất lượng quan trọng hơn số lượng, bởi nó chỉ có một hướng dẫn mới mỗi tháng. Tuy nhiên, mỗi hướng dẫn đều rất “độc”, đầy đủ, chi tiết và mình tin chắc là bạn sẽ học được rất nhiều điều từ đó.

Trang web cũng có một phần để tải xuống miễn phí, bao gồm Brush, hiệu ứng ảnh, hình minh họa và hơn thế nữa.

6. Photoshop Cafe

Đây là nguồn học Photoshop miễn phí cung cấp cả những hướng dẫn cơ bản và nâng cao. Những bài học này quá đủ để giúp bạn bắt đầu hành trình trở thành một chuyên gia Photoshop.

Bạn có thể lọc các hướng dẫn miễn phí bằng “Reviews”, “Tutorials”, “Superguides”, “Videos” hoặc “Step by Step”. Nói chung, Photoshop Cafe là một tài nguyên tuyệt vời cho cả người mới bắt đầu tự học Photoshop và người dùng nâng cao.

Trang hướng dẫn pts từ cơ bản đến nâng cao

7. PSD Box (Free Course Photoshop for Beginners)

PSD Box không phải là trang web học Photoshop miễn phí chất lượng cao nhất và mức độ cập nhật cũng không thường xuyên. Tuy nhiên, bạn có thể nhận được những hướng dẫn vô cùng giá trị nếu sẵn sàng tìm hiểu kỹ.

Hầu hết các bài học trên trang web đều yêu cầu đăng ký. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu, có một khóa học PSD Box miễn phí đáng để thử. Nhấp vào liên kết “Free Course Photoshop for Beginners” trong trang chủ để truy cập khóa học miễn phí. Nếu bạn thích nó, bạn cũng có thể đăng ký các hướng dẫn nâng cao.

8. Photoshop tutorials

Đây là tài nguyên chính thức của Adobe để học Photoshop miễn phí. Bạn sẽ tìm thấy nhiều hướng dẫn hữu ích để bắt đầu với phần mềm trên PC hoặc thậm chí là iPad.

Các hướng dẫn được cung cấp phù hợp nhất cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chuyển sang tab “Experienced” để có các hướng dẫn nâng cao. Bạn sẽ nhận được tất cả các bài học kèm theo tệp thực hành mà không phải trả phí.

9. GCF

GCF cung cấp một khóa học Photoshop miễn phí cho người mới bắt đầu. Nó sẽ hữu ích cho việc tìm hiểu các tính năng và công cụ.

Bạn có thể xem video hướng dẫn trên trang web chính thức và thậm chí học từ danh sách phát trên kênh YouTube. Khóa học chỉ dành cho người mới bắt đầu. Vì vậy, nếu bạn là người dùng nâng cao, tốt hơn là nên chọn một trong các nguồn đã đề cập ở trên.

Trên đây, VnSkills Academy đã tổng hợp 9 nguồn học Photoshop miễn phí tốt nhất. Tuy nhiên, việc tự học Photoshop mà không có người hướng dẫn đi kèm là khá khó khăn. Bởi khi bạn gặp khúc mắc sẽ không có ai giải đáp và sửa lỗi cho bạn. Vì thế, nó rất dễ dẫn đến hình thành những thói quen sai lệch. Đó là chưa kể, các nguồn học miễn phí thường có rất ít các hướng dẫn chuyên sâu.

Do đó, để theo con đường Designer chuyên nghiệp, hãy đăng ký khóa học Photoshop của chúng mình nhé. Chỉ với 1 tháng, VnSkills cam đoan bạn có thể thành thạo toàn bộ các công cụ và tự tin trở thành bậc thầy về Photoshop.