Trường phổ thông trung học cao bình cao bằng năm 2024

Cao Bằng: Cần làm sáng tỏ những dấu hiệu sai phạm trong công tác quản lý dạy học tại Trường THCS Cao Bình - Bài 1: Có hay không dấu hiệu lạm thu?

(PLM) - Vừa qua, Pháp luật Media - Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của một số phụ huynh học sinh có con em theo học tại Trường THCS Cao Bình, TP.Cao Bằng phản ánh về những dấu hiệu lạm thu trong việc tổ chức dạy thêm, học thêm của BGH nhà trường. Trong một khoảng thời gian dài, tại Trường THCS Cao Bình đã tổ chức dạy phụ đạo các môn Toán, Văn và Tiếng Anh, các em học sinh được yêu cầu tham gia cả 3 môn học và mức tiền phải đóng là 300.000 đồng với hình thức tự nguyện. Nhưng theo quy định, mức thu tiền dạy thêm trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đối với khối THCS là không quá 11% mức lương cơ sở, tức chỉ khoảng 164.000 đồng. Nhằm làm sáng tỏ những thông tin trên, phóng viên đã liên hệ làm việc với BGH nhà trường nhưng đại diện BGH từ chối tiếp nhận Giấy giới thiệu. Tiếp tục mang những thắc mắc tìm đến các cơ quan quản lý liên quan, nhưng nhiều ngày trôi qua cũng không nhận được hồi đáp.

Ngày 14/4, Trường THPT Cao Bình (Thành phố) tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1969 - 2019) và đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Đến dự có các đồng chí: Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Thị Nương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội; Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đàm Viết Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Hữu Khang và Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Thành phố và các thế hệ thầy, trò nhà trường qua các thời kỳ.

Trường phổ thông trung học cao bình cao bằng năm 2024
Các đại biểu dự kỷ niệm.

Trường THPT Cao Bình được thành lập năm 1969 với tên gọi Trường cấp 3 đặc biệt Cao Bình, đặt tại xã Đức Long (Hòa An), năm 1970 di chuyển về Cao Bình. Những năm đầu mới thành lập, trường chỉ có 3 lớp chuyên Toán với mong muốn đào tạo nguồn nhân lực nghiên cứu khoa học xây dựng đất nước sau khi thống nhất. Đến năm 1981, trường được đổi tên là Trường THPT Cao Bình hệ 12 năm.

Sau 50 năm xây dựng và trưởng thành với nhiều đóng góp của các thế hệ giáo viên và học sinh, nay trường được xây dựng khang trang với 4 dãy nhà học và đầy đủ các phòng chức năng, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng cao. Năm học 2017 - 2018, tỷ lệ học sinh xếp loại khá, giỏi chiếm gần 60%; có 3,4% học sinh đoạt giải các môn văn hóa lớp 12, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt trên 98%; đỗ đại học, cao đẳng đạt gần 50%. Các thế hệ học sinh của trường, sau khi rời ghế nhà trường đã nỗ lực phấn đấu trở thành những cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt, các sĩ quan và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện; là các nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ, cán bộ quản lý, nhà giáo, thầy thuốc ưu tú...

Với những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo, Trường THPT Cao Bình được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, UBND tỉnh tặng Bằng khen có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh.

Trường phổ thông trung học cao bình cao bằng năm 2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Hữu Khang trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia cho Trường THPT Cao Bình.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà Trường THPT Cao Bình đã đạt được trong 50 năm qua. Đề nghị nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, đề án, các phong trào thi đua của Trung ương, tỉnh về giáo dục và đào tạo, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thi đua, thực hiện quản lý tốt, giảng dạy tốt, học tập tốt; quan tâm triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng số lượng, chất lượng học sinh giỏi các cấp, tăng tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, gắn với giáo dục định hướng nghề nghiệp, tư tưởng xã hội; chú trọng giáo dục truyền thống đạo đức, kỹ năng sống, góp phần đào tạo những công dân có đạo đức tốt, lối sống văn minh, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng, biết trân trọng, tự hào, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa quê hương...

Thượng tướng Bế Xuân Trường, cựu học sinh khóa 1972 - 1975 đã tặng Quỹ ủng hộ kỷ niệm thành lập Trường THPT Cao Bình 200 triệu đồng; đồng chí Hà Ngọc Chiến, cựu học sinh khóa 1973 - 1976 tặng Quỹ khuyến học trường 100 triệu đồng. Đại diện Quỹ Học bổng Vừ A Dính trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 10 học sinh của trường có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.