Uốn mi 3d khác 6d như thế nào năm 2024

Bạn có biết rằng, trong năm 2023 này, phương pháp làm đẹp uốn mi collagen đang được rất nhiều người yêu thích. Phương uốn mi này giúp mi cong đều, giữ được độ cong thời gian lâu. Bên cạnh đó, nó còn giúp mi mới mọc nhanh hơn, dày hơn. Dưới đây là toàn bộ thông tin về hình thức uốn mi từ collagen. Bạn hãy cùng khám phá với Ovanic ngay nhé!

Uốn mi collagen là hình thức làm mi cong hơn nhưng lại rất tự nhiên. Phương pháp làm đẹp này thường kết hợp giữa thuốc uốn mi chuyên dụng, collagen và các dưỡng chất. Collagen với phân tử rất nhỏ sẽ được thêm vào trong quá trình hòa trộn thuốc uốn mi với hàm lượng vừa đủ. Hầu hết, collagen dành cho uốn mi được chiết xuất từ tự nhiên hoặc nhân tạo để phù hợp với chi phí và nhu cầu của người uốn.

Nhờ đó, trong thời gian đầu, mi sẽ cong. Lâu dài mi mới mọc sẽ dài hơn, dày hơn. Bạn sẽ sở hữu được hàng mi vừa cong quyến rũ, vừa dày dặn theo ý thích.

Uốn mi collagen 6D là gì?

Uốn mi collagen 6D là phương pháp uốn mi nâng mi gốc cong lên đều nhau. Thợ uốn mi sẽ thêm các chất dưỡng mi đặc biệt để hàng mi không bị khô sau khi uốn. Nhờ đó, khách hàng vừa có mi cong, đẹp vừa nuôi dưỡng gốc mi mọc dài và chắc hơn. Uốn mi collagen dạng 6D sẽ thích hợp nhất với những người vốn có làn mi dày sẵn. Vì mi sau khi uốn sẽ cong đều sang các hướng và tạo cảm giác mắt to tròn hơn, long lanh hơn.

Hình thức uốn hàng mi collagen 6D sẽ bổ sung thêm hoạt chất collagen. Lớp collagen sẽ cung cấp dưỡng chất cho chân và ngọn mi. Mi sẽ giữ được độ cong trong thời gian dài, mọc nhanh hơn. Lớp collagen bao phủ bề mặt sợi mi còn làm mi trong bóng và mượt hơn, hạn chế việc rụng mi do ma sát.

Một số hình ảnh uốn mi

Uốn mi 3d khác 6d như thế nào năm 2024
Một số hình ảnh uốn mi

Các cách uốn mi collagen

Hiện nay, khách hàng có thể uốn collagen cho mi phủ đen tại trung tâm nếu không có thời gian hoặc uốn tại nhà để tiết kiệm chi phí. Cách uốn mi của hai hình thức này như sau:

Cách uốn mi collagen phủ đen tại trung tâm uốn mi

Các bước trong quy trình uốn mi phủ đen kết hợp collagen tại trung tâm rất đơn giản:

  • Bước 1: gặp mặt, tham khảo ý kiến từ chuyên gia, tùy cơ sở uốn mi mà có thực hiện các xét nghiệm dị ứng hay không. Thông thường, các chuyên gia sẽ kiểm tra độ dài của mi để đưa ra quyết định bạn nên uốn collagen cho mi không. Vì phương pháp uốn collagen mi chỉ áp dụng với mi có độ dài từ trung bình trở lên.
  • Bước 2: vào phòng uốn mi cách biệt, thợ uốn mi dùng keo, trục silicon để định hình mi và tiến hành các bước uốn chuyên biệt. Hầu hết thời gian đang uốn khách hàng phải nhắm mắt. Vì thế, đừng tự ý mở mắt nếu chưa được nhân viên uốn yêu cầu.
  • Bước 3: người thợ uốn mi sẽ định hình mi lên khuôn và bôi thuốc uốn lần 1. Khách hàng đợi cho thuốc uốn mi thấm khoảng 10 – 15 phút và được lau khô. Quá trình uốn sẽ qua nhiều lớp thuốc, cuối cùng là lớp dưỡng và giữ form mi trong thời gian dài.
  • Bước 4: sau khoảng thời gian cho thuốc uốn 1 ngấm vào mi thì đến thuốc uốn mi thứ 2. Lần thứ 2 này sẽ bôi mỏng và dàn đều lên từng sợi mi. Lớp thuốc này cũng là lớp để định hình từng sợi mi cong hơn.
  • Bước 5: sau khi lớp thuốc thứ 2 được đưa lên mi, bạn sẽ phải chờ tiếp khoảng 5 – 10 phút. Tiếp theo, các lớp thuốc thứ 3 và 4 sẽ lần lượt được phủ lên mi. Các lớp thuốc này có nhiệm vụ là giữ cho mi có độ cong được dài lâu và không bị gãy rụng.
  • Bước 6: khách hàng kiểm tra mi đã uốn, chuyên gia dặn dò về cách sinh hoạt để bảo giữ mi cong lâu nhất có thể. Thông thường, khách hàng được khuyên là không nên dụi mắt, chà xát tay vào mắt. Bên cạnh đó, rửa mặt nhẹ nhàng để giữ dáng mi.

Trong các bước uốn mi phủ đen kết hợp collagen, khách hàng hầu như không cần làm gì cả. Bạn chỉ cần nằm xuống, nghỉ ngơi. Người uốn mi sẽ làm tất cả các quy trình uốn mi thay khách hàng.

Uốn mi 3d khác 6d như thế nào năm 2024
Các bước trong quy trình uốn mi phủ đen collagen tại trung tâm

Cách uốn mi collagen tại nhà

Thay vì ra ngoài trung tâm, khách hàng có thể thực hiện uốn mi collagen ngay tại nhà. Cách uốn mi có collagen ngay tại nhà như sau:

  • Bước 1: người uốn tiến hành dùng trục silicon đặt dưới mi để định hình, bôi keo màu trắng lên mi và vuốt cho mi bám lên bề mặt trục silicon. Tất cả sợi mi phải bám chặt trên trục silicon và không có sợi nào thừa ra ngoài để việc bôi thuốc sau này được giàn đều lên từng sợi mi.
  • Bước 2: dùng thuốc số 1 (có trong bộ uốn mi) bôi lên mi. Mỗi sợi mi đều phải được thấm đủ lượng thuốc và không có sợi mi nào bị bung ra trong quá trình bôi thuốc uốn mi. Đợi tiếp 10 – 15 phút. Đảm bảo thuốc bôi phải đều tay, không có sợi mi bị dính vào nhau mà phải tơi đều.
  • Bước 3: dùng thuốc số 2 phủ lên mi và giàn cũng thật đều. Đợi tiếp 15 phút cho các hoạt chất thấm vào thân và gốc mi. Không cần chùi thuốc 1 nếu như lượng thuốc số 1 đã khô nhiều rồi.Lớp thuốc thứ 2 sẽ giúp mi có độ cong theo ý thích trong thời gian dài nên người được uốn mi sẽ phải đợi khá lâu. Một số trung tâm uốn mi có thể để khách hàng đợi tận 20 phút để lớp thuốc này thấm đủ.
  • Bước 4: gạt bỏ thuốc bám trên mi thật sạch để lên lớp thuốc uốn tiếp theo. Chỉ dùng khăn khô, không nên dùng nước hay khăn ướt để lau. Trong quá trình lau thuốc dư, cần phải nhẹ tay để sợi mi không bị xê dịch hay chồng lên sợi mi khác.
  • Bước 5: dùng thuốc số 4 bôi lên mi, đợi khoảng 10 phút rồi rửa mi cho sạch. Lớp thuốc số 4 sẽ tăng độ cố định của độ cong. Đồng thời, mi sẽ bóng hơn và trông dày hơn. Tuy nhiên, không nên bôi lớp thuốc này quá dày mà chỉ bôi một lớp thật mỏng để các sợi mi thấm đủ.
  • Bước 6: dùng lọ dưỡng mi số 3, phủ lên mi 1 lớp mỏng, đợi 5 phút và phủ tiếp 1 lớp nữa. Lớp dưỡng mi số 3 sẽ có nhiệm vụ là tăng cường chức năng của gốc nang mi. Nhờ đó, mi không bị gãy mà còn chắc hơn, khỏe hơn. Các sợi mi mới mọc theo chu kỳ cũng dài hơn do nhận đủ các dưỡng chất.
  • Bước 7: lau khô lớp dưỡng và kiểm tra độ cong có đạt như mong muốn hay chưa.

    Uốn mi 3d khác 6d như thế nào năm 2024
    Hình ảnh uốn mi collagen tại nhà

    \>>> Tham khảo thêm: Mua collagen giá tốt, bán chạy tại Ovanic.vn

Một số công nghệ uốn mi phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 2 hình thức uốn mi phổ biến và được nhiều người yêu thích bởi giữ được độ cong lâu:

  • Uốn mi 3D collagen: độ cong của mi tỏa 3 chiều. Sợi mi sẽ cong tự nhiên, ít có nguy cơ bị gãy rụng. Thời gian giữ dáng của mi khoảng 2 – 3 tháng. Thời gian uốn mi lần 2 là sau 6 tháng kể từ lần uốn đầu. Giá của uốn mi 3D collagen thường khoảng 200.000 – 400.000 đồng.
  • Uốn mi 6D collagen: độ cong của mi tỏa 6 chiều. Sợi mi cong nhiều hơn so với phương pháp 3D và dành cho người có mi dày, dài. Thời gian giữ dáng cho mi lâu hơn phương pháp uốn 3D, khoảng 3 – 5 tháng. Sau 6 tháng kể từ lần uốn mi đầu tiên thì khách hàng mới được uốn lần hai. Giá của uốn mi 6D collagen khoảng 400.000 – 600.000 đồng.

Giải đáp thắc mắc thường gặp

Một số câu hỏi xoay quanh vấn đề uốn mi từ collagen. Dưới đây Ovanic đã giúp bạn tổng hợp và giải đáp cụ thể từ các chuyên gia như sau:

Uốn mi có hại không?

Uốn mi là một phương pháp làm đẹp mi được nhiều người lựa chọn để có đôi mắt đẹp hơn và gợi cảm hơn. Tuy nhiên, nếu phương pháp này không được thực hiện đúng cách hoặc không đảm bảo vệ sinh an toàn, uốn mi có thể gây hại đến mi và sức khỏe của bạn.

Cụ thể, nếu khách hàng đến những cơ sở uốn mi không đảm bảo thì nguy cơ xuất hiện các tổn thương rất cao, điển hình như:

  • Dị ứng và kích ứng mi: nổi mẩn đỏ, ngứa mi, ngứa lan sang các khu vực khác, sưng mi mắt.
  • Cảm giác khó chịu ở mi: lớp thuốc dư còn sót lại gây nặng mi, rụng mi do gốc mi bị kéo cong không đúng kỹ thuật.
  • Nhiễm trùng: các hóa chất uốn mi chất lượng thấp, có nhiều vi khuẩn nên gây nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí là áp xe mắt.

Uốn mi giữ được bao lâu?

Tùy vào công nghệ uốn mi mà thời gian giữ dáng cho mi sẽ rơi vào khoảng 3 – 5 tháng. Cụ thể:

  • Nếu uốn mi 3D collagen, công nghệ uốn cũ thì thời gian lưu giữ là khoảng 3 tháng trở lại. Nếu người uốn mi có lông mi ngắn, vốn mi gốc thẳng thì chỉ giữ được khoảng 1 tháng.
  • Nếu uốn mi 6D collagen, công nghệ uốn mới thì thời gian để mi cong đẹp nhất là 2 tháng. Sau khoảng 2 tháng, mi vẫn cong nhưng không đẹp bằng, độ lưu giữ sau đó là khoảng 3 tháng tiếp theo. Người có lông mi ngắn, gốc mi thẳng thì sẽ giữ mi đẹp nhất là 1 tháng và 1 tháng tiếp theo mi vẫn cong nhưng dần rũ xuống như cũ.

Tuy nhiên, nếu bạn không chăm sóc mi kỹ càng thì mi có thể trở về dáng cũ chỉ sau 2 tuần – 1 tháng. Vì thế, hãy thường xuyên bôi dưỡng và không chà xát mi để đảm bảo mi được cong đều, đẹp nhất.

Uốn mi 3d khác 6d như thế nào năm 2024
Uốn mi 3D collagen

Những ai không nên uốn mi?

Một số trường hợp không nên uống mi như sau:

  • Những người có lông mi yếu, dễ rụng, mi quá ngắn thì hãy hạn chế uốn mi: quá trình uốn mi thực hiện quá trình vuốt, kéo mi nên gốc mi yếu sẽ gây rụng mi.
  • Người bị viêm nhiễm hoặc bị dị ứng với các hóa chất trong dung dịch uốn mi: thuốc uốn mi có thể gây kích ứng từ nhẹ đến nặng đối với những người có cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng.
  • Người đã thực hiện phẫu thuật hay điều trị liên quan đến vùng mắt trong vòng 3 tháng trước đó: các hóa chất trong thuốc uốn mi có thể làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị vùng mắt.
  • Người đang dùng thuốc hoặc có bệnh lý như bệnh gan, tim mạch, hoặc tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uốn mi: thuốc uốn mi có thể gây phản ứng với một số thuốc điều trị, thuốc uốn mi nếu vô tình gây nhiễm trùng cho người bị tiểu đường thì rất lâu lành lại, gây nguy hiểm cao.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú nên trì hoãn thực hiện uốn mi: các thuốc uốn mi có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sản phụ và thai nhi.

Lời kết

Uốn mi collagen giúp mi cong đều trong thời gian dài. Thế nhưng, bạn nên chọn cơ sở uốn mi uy tín hoặc chọn sản phẩm chất lượng để uốn tại nhà. Bên cạnh đó, uốn mi xong thì bạn nên hạn chế dùng mascara để tránh làm mi tổn thương. Chúc bạn có một đôi mi uốn collagen ưng ý nhé!

Bác sĩ dinh dưỡng Hồ Lan Phương có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sắc đẹp. Chị có niềm đam mê mãnh liệt trong lĩnh vực dinh dưỡng và làm đẹp. Vì vậy chị đã theo học chuyên ngành dinh dưỡng từ Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, đồng thời lấy bằng Thạc sĩ về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Hiện tại ngoài công tác trong lĩnh vực chuyên môn của mình, chị đang đảm nhiệm vai trò là biên tập viên về chủ đề dinh dưỡng, sắc đẹp tại Ovanic. Mong rằng các bài viết chia sẻ từ BS sẽ hữu ích với người dùng.