Bộ sách 10 vạn câu hỏi Vì sao cho bé

KHOA HỌC TRONG TRUYỆN TRANH "10 VẠN CÂU HỎI VÌ SAO"

Trong con mắt trẻ thơ, thế giới này vừa mới mẻ vừa huyền bí. Trẻ em nhìn thế giới bằng đôi mắt ngây thơ, vì thể trẻ luôn đặt ra những hỏi “Tại sao?” hoặc “Vì sao?”. Những câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản và hiển nhiên nhưng đôi khi lại khiến chính người lớn lâm vào thế bí.

– Mẹ ơi, tại sao lá cây lại có màu xanh?

– Vì sao hươu cao cổ lại có cổ dài thế?

– Tại sao mặt trăng lại phát sáng như vậy nhỉ?

Thật tuyệt vời khi đằng sau những câu hỏi ngộ nghĩnh ấy lại là sự quan sát, ghi nhớ, lắng nghe và so sánh, kết nối các thông tin lại với nhau của bé.

Tuy nhiên, rất ít cha mẹ quan tâm tới điều này mà phớt lờ đi những thắc mắc của trẻ, hoặc nếu có thì lại trả lời qua loa, không rõ ràng, chính xác.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng từ 2 tuổi trở đi, khả năng ngôn ngữ và quan sát của trẻ phát triển cực kì mạnh mẽ, việc hỏi nhiều là dấu hiệu tốt trong sự phát triển trí não, giúp trẻ hình thàn thói quen tư duy, sáng tạo tích cực.

Do đó, người lớn đặc biệt là cha mẹ cần dành nhiều sự quan tâm đến việc hình thành cho con thói quen dám đưa ra những suy nghĩ, thắc mắc ngay từ bé và học cùng trẻ một cách tích cực qua những câu hỏi.

Hiểu được điều đó, tác giả Tôn Nguyên Vĩ đã cho xuất bản bộ sách “10 vạn câu hỏi vì sao“ dưới dạng truyện tranh để cha mẹ có thể cùng con sẻ chia và khám phá nhiều điều thú vị xoay quanh cuộc sống chúng ta. Ngay từ khi mới ra mắt, bộ sách đã được đánh giá cao bởi sự đầu tư và trau chuốt trong từng trang sách.

Cuốn truyện tranh là lựa chọn phù hợp cho trẻ em từ 5-15 tuổi. Chắc chắn rằng cuốn sách đầy bổ ích và thú vị này sẽ giúp các bậc phụ huynh dễ dàng giải đáp và học hỏi cùng con mình nhiều hơn. Bên cạnh đó, các bạn học sinh tiểu học cũng sẽ có thể tự tìm hiểu và chia sẻ với bạn bè cùng trang lứa.

Cùng tìm hiểu qua vài nét về bộ sách 10 vạn câu hỏi vì sao này nhé!

1. Bắt đầu cuộc gặp gỡ với người ngoài hành tinh

“Bulala đang bay trong vũ trụ, bất ngờ bị mất phương hướng, va phải Trái Đất (thực ra là vì Bulala không chịu học tập chăm chỉ nền văn hóa của thiên hà mình nên mới bị đá ra ngoài đấy thôi). Cậu bị hấp dẫn bởi cảnh sắc tươi đẹp của Trái đất, thế nên đã quyết định định cư lại Trái Đất, bắt đầu nỗ lực học hỏi nền văn hóa Trái Đất…”

Mở đầu bằng một tình huống không thể bất ngờ và hấp dẫn hơn! Tác giả đã vô cùng khéo léo khi dẫn dắt bạn đọc đến với câu trả lời dưới dạng những câu chuyện nhỏ. Đặc biệt là với sự xuất hiện của các nhân vật cực kì dễ mến:

Văn Thao

Một cậu bé thông minh, tinh nghịch, cực kì tò mò, thường xuyên đưa ra đủ loại câu hỏi với chú của mình, trong đó có những câu hỏi khiến cho chú của bạn ấy phải “vò đầu bứt tai”.

Thủy Tiên

Bạn học của Văn Thao, tính tình hiền lành, đáng yêu, thường xuyên nhiệt tình chăm sóc và giúp đỡ những người xung quanh. Bên cạnh đó, bạn ấy cũng rất thích chải chuốt, yêu cái đẹp như bao bạn nữ khác.

Chú của Văn Thao

Một lái xe tải uyên bác, dù câu hỏi thế nào chú cũng đều đưa ra được đáp án. Bên cạnh đoa chú cũng là một “Đôn-ki-hô-tê” có phần hơi hoang tưởng, thích các cô gái xinh đẹp, thường mơ ước trở thành một siêu anh hùng.

Bulala

Là người ngoài hành tinh đến từ thiên hà “Ô la la”, vì phi thuyền gặp sự cố nên buộc phải hạ cánh xuống Trái Đất, bị hấp dẫn bởi thế giới kì bí và xinh đẹp này, thế nên Bulala đã ở nhờ lại nhà Văn Thao để học hỏi văn hóa Trái Đất.

Vậy là, tất cả các nhân vật cùng khám phá và tìm ra câu trả lời cực kì đầy đủ và chi tiết luôn.

Những phần kiến thức quan trọng sẽ được lồng ghép vào nhiều tình huống hài hước giúp người đọc dễ dàng tiếp cận, học mà chơi, chơi mà học.

2. Những hình ảnh ngộ nghĩnh, sinh động

Các câu hỏi được kể và giải thích dưới dạng truyện tranh có màu nên đảm bảo vô cùng thu hút các bạn nhỏ. Tác giả tin rằng kể chuyện dưới cách thức này sẽ giúp các em hứng thú hơn trong việc tìm ra câu trả lời. Hình ảnh sinh động, ngộ nghĩnh sẽ khắc sâu vào bộ não, giúp trẻ nhớ lâu hơn. Bởi vậy, “Hãy để khoa học sống trong thế giới truyện tranh!”

Ngoài ra, ở trang cuối mỗi cuốn sách đều có hướng dẫn gấp giấy orgami theo chủ đề để các em có thể tỏa sức trổ tài khéo léo và sáng tạo.

3. Những câu hỏi cực kỳ đa dạng và thú vị

Lựa chọn những câu hỏi hóc búa và thú vị nhất, giúp thỏa mãn sự tò mò, say mê khám phá tri thức của các bạn nhỏ. Mỗi cuốn sách lại đưa bạn nhỏ tới một chủ đề khác nhau: Khoa học, hóa học, sinh học,…

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, có rất nhiều kênh thông tin khác nhau để trẻ có thể tiếp cận với thế giới. Nhưng lựa chọn sao cho đúng, sao có chọn lọc thì buộc phải có sự can thiệp và giám sát của phụ huynh. Thay vì đưa cho trẻ một chiếc điện thoại hay xem ti vi thì chúng ta hoàn toàn có thể hướng dẫn con, cùng con tạo thói quen đọc sách. Bộ sách 10 vạn câu hỏi vì sao chắc chắn sẽ là một người bạn đáng tin cậy đồng hành cùng trẻ trên con đường tiến tới nguồn tri thức.

---------
Cảm ơn những chia sẻ rất hữu ích về bộ sách từ độc giả Đỗ Ngọc Diệu Anh.

Tuổi thơ là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Ở lứa tuổi này luôn tràn trề hy vọng, ước mơ, cùng những ngây thơ trong sáng buổi ban đầu. Đứng trước thế giới với bao điều kỳ diệu, mang trong mình sự tò mò, khát vọng tìm hiểu, câu nói thường thấy nhất ở trẻ là "Vì sao?".

Bạn đang xem: Mười vạn câu hỏi vì sao cho trẻ em pdf

Để có thể trả lời chính xác câu hỏi của trẻ, không phải là việc đơn giản. Các nghiên cứu cho thấy, sự phát triển của bộ não trẻ diễn ra nhanh nhất vào tuổi 13 trở về trước, là một phụ huynh, khi không mang lại cho trẻ cơ hội suy nghĩ, tìm hiểu, có thể bạn sẽ phải rất ân hận! Thế giới ngày nay phát triển nhanh chóng, kho tàng kiến thức là vô hạn, luôn được đổi mới với tốc độ chóng mặt.

Cũng xuất phát từ những suy nghĩ trên, Bộ sách "Mười vạn câu hỏi vì sao?", mang lại những câu trả lời cho các em theo từng chủ đề. Cuốn sách với sự đóng góp của các chuyên gia khoa học thường thức giàu kinh nghiệm, sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, kết hợp những hình ảnh minh hoạ sinh động, sẽ đem đến cho các em những kiến thức cơ bản, chứa đựng nội dung phong phú.

Đây quả là một cuốn sách rất quý dành cho trẻ em. Đây là cuốn sách giải đáp vô cùng thú vị. Nội dung khái quát rộng rãi kiến thức xưa nay, kết hợp với những hình minh hoạ sinh động, đầy màu sắc. Bao gồm các vấn đề mà trẻ ham tìm hiểu về: vũ trụ, trái đất, con người, thế giới tự nhiên, xã hội, khoa học, nghệ thuậ Mang đến cho các em kho tàng kiến thức phong phú. Giúp các em vui vẻ, thoải mái, tự tin tiến lên trên con đường thành công tương lai.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....


Đặt câu hỏi là một trong những cách giúp bé tìm hiểu về thế giới xung quanh. Những câu hỏi đa dạng của bé đôi khi làm cha mẹ lúng túng khi chưa tìm được cách trả lời một cách dễ hiểu và chính xác. Để giúp bố mẹ dễ dàng hơn khi giải đáp thắc mắc của bé, cuốn sách 10 vạn câu hỏi vì sao - Đôi mắt, mồ hôi và giấc mơ dưới đây sẽ một gợi ý nho nhỏ cho bố mẹ. Cuốn sách kích thích bé học hỏi về thế giới, giúp bé yêu hiểu các vấn đề thắc mắc một cách dễ dàng. Ngoài ra, với cách viết dễ hiểu, cách giải thích gần gũi, cuốn sách sẽ là một người bạn đồng hành cùng bé trong những năm đầu đời.


Bộ sách 10 vạn câu hỏi Vì sao cho bé


10 vạn câu hỏi vì sao

Nội dung gần gũi, cách viết dễ hiểu

- Sách 10 vạn câu hỏi vì sao - Đôi mắt, mồ hôi và giấc mơ có nội dung gần gũi, cách viết dễ hiểu, giải thích cho bé yêu những câu hỏi về các hiện tượng hàng ngày bé thường gặp như câu hỏi: Vì sao nước mắt lại mặn? Vì sao trời nóng lại đổ mồ hôi?,... Bé sẽ được giải đáp một cách khoa học mà vẫn dễ hiểu.

- Ngoài những câu hỏi quen thuộc, cuốn sách còn giải thích cho bé hiểu những thắc mắc về hành động của bố mẹ như: Vì sao không được vừa ăn vừa xem tivi? qua đó giáo dục cho trẻ cách sống khỏe mạnh, khoa học ngay từ khi còn nhỏ.


Bộ sách 10 vạn câu hỏi Vì sao cho bé


Hình ảnh minh họa sinh động

Hình ảnh minh họa sinh động

- Bên cạnh cách sử dụng từ ngữ dễ thương, cuốn sách có sử dụng các hình ảnh ngộ nghĩnh giúp việc khám phá thế giới của bé qua những câu hỏi vì sao trở lên thú vị và dễ dàng hơn, kích thích bé tìm hiểu nhiều thế giới xung quanh.

- Màu sắc tươi sáng đẹp mắt, với nhiều hình ảnh khác nhau giúp kích thích thị giác bé yêu phát triển, đồng thời tập cho bé phân biệt màu sắc cơ bản.

Sách kích thích bé học hỏi

Kích thích phát triển tư duy

- Qua việc đọc sách, những thắc mắc của bé sẽ được giải đáp một cách khoa học, giúp bé mở mang thêm những kiến thức bổ ích về thế giới xung quanh. Đồng thời, việc đọc sách cũng kích thích bé phát triển tư duy logic, cách nghĩ và giải thích vấn đề một cách rõ ràng, mạch lạc.

- Khi bố mẹ đọc cho bé nghe những câu hỏi và lời giải thích sẽ rèn luyện cho bé thói quen đọc sách, tính ham học hỏi ngay từ khi còn nhỏ.

Nhà xuất bản: NXB Văn Hoá Thông Tin

Kích thước (D x R) : 23 x 17 cm


Sách - 10 Vạn câu hỏi vì sao dành cho thiếu nhi - Bộ 10 quyển

Sách - 10 Vạn câu hỏi vì sao dành cho thiếu nhi - Bộ 10 quyển

Shopee Mall Assurance

Ưu đãi miễn phí trả hàng trong 7 ngày để đảm bảo bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng ở Shopee Mall. Bạn sẽ được hoàn lại 100% số tiền của đơn hàng nếu thỏa quy định về trả hàng/hoàn tiền của Shopee bằng cách gửi yêu cầu đến Shopee trong 7 ngày kể từ ngày nhận được hàng.

Xem thêm: Vì Sao Nói Phát Triển Là Khuynh Hướng Tất Yếu Của Thế Giới Vật Chất

Cam kết 100% hàng chính hãng cho tất cả các sản phẩm từ Shopee Mall. Bạn sẽ được hoàn lại gấp đôi số tiền bạn đã thanh toán cho sản phẩm thuộc Shopee Mall và được chứng minh là không chính hãng.

Miễn phí vận chuyển lên tới 40,000đ khi mua từ Shopee Mall với tổng thanh toán từ một Shop là 150,000đ

Loại phiên bản

Nhập khẩu/ trong nước

Thương hiệu

0

Gửi từ

Sách - 10 Vạn câu hỏi vì sao dành cho thiếu nhi - Bộ 10 quyểnTuổi thơ là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Đứng trước thế giới với muôn điều kỳ diệu chúng ta luôn khát khao được khám phá bằng vô vàn những câu hỏi “Vì sao”.-----------------------------Công ty phát hành Minh LongTác giả : Trịnh Diên TuệDịch giả :Thu TrầnNXB: Phụ nữKích thước : 17 x 23 cmNăm xuất bản : 2017Số trang : 64/quyển *10 quyển

Xem tất cả

thien_thu2019

Sách đẹp, bé nhà mình rất thích. Abcdefghiklmnotyuionbxcbbjnbxzgvjjnb Abcdefghiklmnotyuionbxcbbjnbxzgvjjnb Abcdefghiklmnotyuionbxcbbjnbxzgvjjnb Abcdefghiklmnotyuionbxcbbjnbxzgvjjnb Abcdefghiklmnotyuionbxcbbjnbxzgvjjnb Abcdefghiklmnotyuionbxcbbjnbxzgvjjnb


Bộ sách 10 vạn câu hỏi Vì sao cho bé


t*****4

Giao hàng rất nhanh! Đóng gói cẩn thận, giá của shop rất ok ạ! Sẻ ủng họ shop các lần tiếp theo

h*****t

Sách hay và bổ ích, chất lượng giấy in đẹp. Giao hàng nhanh, đóng gói sản phẩm đẹp và chắc chắn.

Mua ngay


Thế giới rộng lớn với biết bao nhiêu điều kì diệu và mới mẻ khiến cho trẻ em luôn tò mò và muốn tìm hiểu những gì diễn ra xung quanh. Và một trong những câu hỏi thường gặp nhất ở các bé đó là “Vì sao”. “vì sao con gà lại đẻ trứng”, “vì sao lá lại có màu xanh”, vì sao trên trời có sấm sét”, … rất rất nhiều cầu hỏi vì sao khác nữa được các bé đặt ra. Hiểu được nhu cầu đó của các bé, các tác giả đã tổng hợp, thu thập 10 vạn câu hỏi vì sao theo từng chủ đề với hy vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh giải đáp được những thắc mắc thường gặp nhất ở trẻ.

"10 vạn câu hỏi vì sao" là cuốn sách được hình thành với sự đóng góp của các chuyên gia khoa học thường thức giàu kinh nghiệm, sử dụng ngôn ngữ nội dung dễ hiểu với những câu hỏi thiết thực cùng cách trả lời hay kết hợp cùng những hình ảnh minh họa dễ thương, sinh động, màu sắc sặc sỡ sẽ mang đến cho các em những kiến thức cơ bản, chứa đựng nội dung phong phú.