Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook

Trên các loại Laptop, khi người dùng không có bất kỳ một hành động nào thực hiện trên máy thì thiết bị sẽ tự động rơi vào trạng Sleep. Điều này sẽ giúp thiết bị có thể tiết kiệm được năng lượng, tránh tiêu hao trong thời gian dài không hoạt động.

Tuy nhiên, cũng khá khó chịu khi bạn xem phim trên máy, hoặc muốn theo dõi quá trình tải ứng dụng thì màn hình bỗng tối đen khi thiết bị đã được tự động đưa vào trạng thái Sleep. Vậy có cách nào để cài đặt lại thời gian Sleep trên Macbook? Sau đây Mac Online sẽ Hướng dẫn cài đặt thời gian tắt màn hình cho Macbook:

Lưu ý là hướng dẫn này sử dụng được trên mọi máy kể cả MacBook Air hay MacBook Pro đều dùng được nên các bạn chỉ cần có MacBook là làm được thôi.

Cách 1: Sử dụng lệnh Terminal

Trong Macbook có tích hợp sẵn cho chúng ta chức năng cài đặt thời gian ngủ. Bằng cách chúng ta có thể sử dụng lệnh Terminal.

Trước hết, bạn cần truy cập theo đường dẫn Applications => Utilities => Terminal. Hoặc trên các thiết bị đời mới bạn dễ dàng mở Terminal bằng cách tìm kiếm trên thanh tìm kiếm ở góc phải màn hình Macbook.

Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook

Khi cửa sổ Terminal xuất hiện, chúng ta sẽ gõ dòng lệnh caffeinate. Bạn sẽ biết lệnh này có hoạt động hay không nếu thấy caffeinate xuất hiện trong thanh tiêu đề Terminal. Như vậy, thiết bị của bạn sẽ luôn hoạt động, không rơi vào trạng thái Sleep hoặc giảm độ sáng màn hình.

Để kết thúc dòng lệnh này, chúng ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + C.

Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook

Cách 2: Cài đặt ứng dụng Owly trên Macbook

Bạn có thể cài đặt thời gian hay tắt chế độ Sleep trên Macbook thông qua một ứng dụng chình thời gian ngủ trên App Store là Owly. Để sử dụng ứng dụng này, đầu tiên bạn cần tải ứng dụng về máy bằng cách truy cập:

  • Tải ứng dụng Owly cho Mac

Owly là ứng dụng trên App Store với tính năng thiết lập thời gian trước khi chuyển sang chế độ Sleep trên máy Macbook có thể kéo dài lâu hơn. Người dùng có thể thay đổi thiết lập thời gian tùy chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook

Sau khi tải ứng dụng trên về thiết bị, chúng ta tiến hành cài đặt như thông thường. Ngay sau đó, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng của ứng dụng Owly hình tách cà phê trên thanh menu. Khi bạn click chuột phải vào biểu tượng Owly ở menubar, ứng dụng sẽ được khởi động với biểu tượng chuyển sang màu đỏ kèm theo đó danh sách thời gian.

Người dùng chỉ cần chọn khoảng thời gian để MacBoook giữ nguyên trạng thái hoạt động. Có thể chọn luôn hoạt động khi nhấn Eternity hoặc với các mốc thời gian 30 phút, 8 tiếng,... tùy theo nhu cầu sử dụng.

Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook

Như vậy 2 cách trên sẽ hướng dẫn cài đặt thời gian ngủ màn hình cho Macbook, thiết lập máy không rơi vào trạng thái Sleep. Với ứng dụng Owly, bạn có thể tùy chọn khoảng thời gian để máy hoạt động trước khi rơi vào trạng thái ngủ. Khá tiện lợi đúng không nào? Nếu bạn có thêm cách nào khác để tắt chế độ Sleep trên Macbook giúp bạn xem phim không bị gián đoạn thì comment thêm bên dưới để cùng tham khảo nhé!

Bạn có thắc mắc gì về Macbook cứ liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Mac Online – Địa chỉ mua bán macbook uy tín nhất Hà Nội. Chúng tôi luôn cam kết luôn cam kết mang lại sản phẩm và dịch vụ hài lòng nhất cho quý khách hàng!

Hotline: 0971 658 999

Facebook:  https://www.facebook.com/maconline.vn/

CẦN GIÚP ĐIỀU CHỈNH MÀN HÌNH CHỜ MACBOOK PRO

mình mới tập tành sài macbook, nhưng cứ khoảng 10p là nó tối và hay tắt màn hình, các bạn giúp mình cách chỉnh cho nó lâu hơn vs hoặc không tắt luôn cũng dc, mình cảm ơn trước nhe...

  • Thích
    Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook
  • Yêu
    Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook
  • Haha
    Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook
  • Wow
    Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook
  • Khóc
    Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook
  • Giận
    Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook

Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook


Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook




Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook

MacBook cố gắng tự động quản lý độ sáng màn hình cho bạn, làm mờ màn hình khi bạn bước ra khỏi ổ cắm và điều chỉnh độ sáng cho phù hợp với mức ánh sáng tổng thể gần đó. Nhưng bạn có thể điều chỉnh độ sáng theo cách thủ công và thậm chí tắt các tính năng này, nếu muốn.

Các phím nóng độ sáng trên máy Mac sẽ chỉ cho phép bạn điều chỉnh độ sáng của màn hình bên ngoài nếu màn hình bên ngoài đó do Apple sản xuất. Nếu đang sử dụng màn hình ngoài do ai đó không phải Apple sản xuất, bạn sẽ cần điều chỉnh độ sáng trực tiếp trên chính màn hình, như được mô tả sau trong phần này.

Cách điều chỉnh độ sáng thủ công trên máy Mac

Bạn sẽ tìm thấy các phím điều chỉnh độ sáng trên bàn phím Mac của mình, cho dù bạn đang sử dụng MacBook hay máy tính để bàn Mac có bàn phím Apple.

Trên MacBook, hãy nhìn vào góc trên bên trái của bàn phím. Các phím F1 và F2 sẽ giảm và tăng độ sáng của bạn. Trên máy tính để bàn Mac, hãy nhìn vào góc trên bên phải của bàn phím. Các phím F14 và F15 cũng sẽ hoạt động tương tự - hãy tìm các phím có biểu tượng mặt trời trên chúng. Chỉ cần nhấn các phím để giảm và tăng độ sáng của bạn. Bạn sẽ thấy lớp phủ trên màn hình xuất hiện, hiển thị cho bạn mức độ sáng chính xác.

Nếu những phím này là được thiết lập để hoạt động như các phím F tiêu chuẩn thay vì các phím hành động đặc biệt , bạn sẽ cần nhấn và giữ phím Fn khi chạm vào chúng.

Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook

Nếu bạn đang sử dụng bàn phím khác với máy Mac của mình, bạn có thể tìm thấy các phím độ sáng ở một nơi hơi khác hoặc bạn có thể hoàn toàn không thấy bất kỳ phím độ sáng nào. Trong trường hợp này – hoặc nếu bạn chỉ thích sử dụng chuột – bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng trong OS X.

Để làm như vậy, hãy nhấp vào menu Apple và chọn “Tùy chọn hệ thống”. Nhấp vào biểu tượng “Màn hình” trong cửa sổ Tùy chọn Hệ thống và điều chỉnh thanh trượt “Độ sáng” đến mức bạn muốn.

Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook

Cách điều chỉnh độ sáng theo cách thủ công trên màn hình ngoài

Nếu đang sử dụng màn hình ngoài do Apple sản xuất, bạn có thể thấy thanh trượt “Độ sáng” trong cửa sổ Tùy chọn hệ thống và có thể điều khiển độ sáng của màn hình bằng các phím trên bàn phím.

Tuy nhiên, các phím này sẽ không có tác dụng gì và bạn sẽ không có thanh trượt “Độ sáng” trong cửa sổ Tùy chọn hệ thống nếu bạn đang sử dụng màn hình ngoài không phải do Apple sản xuất.

Nếu đang sử dụng màn hình của bên thứ ba, bạn sẽ cần điều chỉnh độ sáng trên màn hình. Tìm các nút vật lý trên màn hình, thường nằm gần nút nguồn. Bạn có thể tìm thấy các nút “tăng độ sáng” và “giảm độ sáng” chuyên dụng hoặc bạn có thể phải nhấn nút “menu” hoặc “tùy chọn” và tìm tùy chọn này trong menu trên màn hình.

Cách tự động làm mờ màn hình khi bạn không cắm điện

LIÊN QUAN: Cách tăng tuổi thọ pin cho MacBook của bạn

MacBook của bạn có thể tự động thay đổi độ sáng màn hình khi bạn sử dụng pin, làm mờ màn hình khi bạn đang sử dụng pin và làm cho màn hình sáng hơn khi bạn đang cắm điện. Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ pin cho MacBook của bạn .

Để bật hoặc tắt tùy chọn này, hãy mở cửa sổ Tùy chọn Hệ thống và nhấp vào biểu tượng “Tiết kiệm năng lượng”. Bật hộp kiểm “Làm mờ một chút màn hình khi sử dụng pin” trong tab Pin để làm cho màn hình máy Mac của bạn mờ đi khi sử dụng pin hoặc bỏ chọn hộp kiểm này để ngăn máy Mac của bạn tự động làm mờ màn hình. Chỉ cần nhớ rằng bỏ chọn nó có thể làm hao pin nhanh hơn.

Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook

Không giống như trên Windows, bạn không thể tùy chỉnh mức độ sáng màn hình chính xác mà máy Mac sử dụng khi cắm và rút phích cắm ở đây. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình của máy Mac đến mức mong muốn và tùy chọn này sẽ điều chỉnh độ sáng màn hình mờ hơn một chút so với độ sáng bạn chọn.

Cách tự động điều chỉnh độ sáng dựa trên ánh sáng xung quanh

Máy Mac có cảm biến ánh sáng xung quanh tích hợp có thể theo dõi mức độ ánh sáng ở gần và tự động điều chỉnh mức độ sáng của màn hình cho phù hợp. Điều này có nghĩa là làm cho màn hình sáng hơn khi ở gần bạn và làm cho màn hình mờ hơn khi bạn ở trong bóng tối.

Để tìm tùy chọn này, hãy mở cửa sổ Tùy chọn Hệ thống từ menu Apple và chọn “Màn hình”. Bật “Tự động điều chỉnh độ sáng” và máy Mac của bạn sẽ sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh để tự động điều chỉnh độ sáng. Tắt tùy chọn này và máy Mac của bạn sẽ không làm điều này.

Cách chỉnh thời gian sáng màn hình của Macbook

Nếu bạn hoàn toàn không thấy tùy chọn này ở đây, thì máy Mac của bạn không có cảm biến ánh sáng xung quanh.

Mặc dù có tên, tùy chọn này chỉ áp dụng cho cảm biến ánh sáng xung quanh. Ngay cả khi bạn tắt tùy chọn “Tự động điều chỉnh độ sáng”, máy Mac của bạn vẫn sẽ làm mờ màn hình khi bạn đang sử dụng pin nếu bạn đã bật tùy chọn “Hơi mờ màn hình khi sử dụng pin”.

Việc sử dụng các tính năng độ sáng tự động sẽ không ngăn bạn có thể điều chỉnh độ sáng theo cách thủ công. Nếu bạn không thích mức độ sáng hiện tại, bạn có thể thay đổi nó bằng một vài lần nhấn phím. Tuy nhiên, máy Mac của bạn có thể tự động tăng hoặc giảm mức độ sáng nếu tia sét ở gần bạn thay đổi và bạn có thể phải tinh chỉnh lại.