Cách nấu trà bí đao hạt chia

Hiện nay, trà bí đao hạt chia đã không còn là loại thức uống xa lạ với chúng ta. Có mặt trên thị trường một thời gian dài nhưng thức uống này vẫn chưa từng hạ nhiệt. Tuy nhiên, việc thưởng thức trà bí đao pha hạt chia ngoài hàng khiến nhiều người nghi ngại về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Để giải quyết tình trạng này, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu trà bí đao cùng hạt chia thơm ngon và bổ dưỡng ngay tại nhà một cách đơn giản nhất.

Trà bí đao hạt chia là gì?

Trà bí đao hạt chia là thức uống ra đời trong vài năm trở lại đây. Loại thức uống này là sự kết hợp giữa trà bí đao truyền thống cùng với loại nguyên liệu khá hiện đại hạt chia. Vào những ngày hè nóng bức, một ly trà bí đao kèm hạt chia không chỉ giải nhiệt mà còn giúp cơ thể sảng khoái, bổ sung năng lượng.

Cách nấu trà bí đao hạt chia
Trà bí đao hạt chia được nhiều người yêu thích

Từ lâu, trà bí đao đã nổi tiếng là loại thức uống giúp thanh lọc cơ thể, giải độc. Đây là loại thức uống vô cùng phù hợp với khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Trong trà bí đao có nhiều chất xơ, các dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như vitamin E, C, Kali và Maggie, Vậy nên việc sử dụng trà bí đao thường xuyên rất tốt cho cơ thể.

Công dụng của trà bí đao hạt chia

Không chỉ giải khát vào ngày hè, trà bí đao hạt chia thực sự là loại thức uống giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, sự kết hợp giữa bí đao và hạt chia lại càng làm tăng thêm hiệu quả dinh dưỡng đối với cơ thể.

Có thể bạn chưa biết, hạt chia là loại hạt dinh dưỡng vô cùng phổ biến tại nước ngoài. Ở các nước phương tây, người ta thường dùng hạt chia trong những bữa ăn chính. Nguyên nhân là bởi nó giúp cải thiện và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể con người vô cùng tốt.

Cách nấu trà bí đao hạt chia
Hạt chia và bí đao có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Bên trong hạt chia có chứa rất nhiều các loại vitamin cùng khoáng chất như vitamin E, canxi, protein, phốt pho, kẽm, kali, Chính vì vậy mà nó có công dụng rất tuyệt vời khi sử dụng. Cứ 28 gram hạt chia sẽ chứa đến 11 gram chất xơ. Như vậy, sử dụng trà bí đao hạt chia cơ thể của bạn sẽ được bổ sung một lượng chất xơ đáng kể, tốt cho hệ tiêu hóa.

Ngoài giải nhiệt, trà bí đao hạt chia còn được được sử dụng như một phương án dưỡng nhan hiệu quả. Thức uống này giúp chị em phụ nữ cải thiện vóc dáng cùng làn da rất tốt. Các vitamin bên trong trà giúp chống lại quá trình lão hóa, hình thành nếp nhăn trên da.

Cách nấu trà bí đao hạt chia tại nhà

Trên thực tế, cách nấu trà bí đao hạt chia vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Không cần phải là một người làm bếp thành thạo bạn vẫn có thể nấu cho gia đình, người thân thưởng thức những ly trà thơm ngon. Chỉ cần thực hiện đúng hướng dẫn sau đây của chúng tôi.

Hướng dẫn các bước nấu trà bí đao

Trước khi bắt tay vào nấu trà bí đao hạt chia, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • 1 Quả bí đao già
  • 7-10 lá dứa
  • Quả la hán
  • 2 Miếng thục địa
  • 120 gram đường phèn ( hoặc cũng có thể thay thế bằng mía)
  • Một nồi nước
Cách nấu trà bí đao hạt chia
Cách nấu trà bí đao rất đơn giản

Sau khi nguyên liệu đã được chuẩn bị đầy đủ, bạn bắt tay bào sơ chế toàn bộ theo quy trình sau:

  • Bí đao rửa sạch, bỏ phần ruột rồi cắt thành lát nhỏ
  • Lá dứa rửa thật sạch và buộc gọn
  • Thục địa thái thành lát mỏng
  • La hán quả cắt thành 4 phần

Sơ chế xong nguyên liệu, chúng ta thực hiện nấu nước bí đao như sau:

  • Cho toàn bộ các nguyên liệu đã được sơ chế vào nồi
  • Đun trong khoảng 45 phút đến 2 tiếng cho nước thật sôi
  • Sau khi nước sôi, tắt bếp và lọc bỏ phần cái
  • Để nước bí đao nguội trong khoảng 30 phút sau đó cho vào lọ dự trữ trong ngăn mát của tủ lạnh để dùng dần.

Cách sử dụng trà bí đao cùng hạt chia

Sau khi đã có nước bí đao, chúng ta sẽ có 2 cách để thưởng thức nó cùng hạt chia. Cụ thể như sau:

Cách 1: Dùng hạt chia trực tiếp

Bạn có thể cho trực tiếp hạt chia vào 1 ly trà bí đao. Chú ý chỉ nên cho khoảng 1/4 muỗng. Nếu bạn cho quá nhiều hạt chia loại hạt này sẽ hút hết phần nước và tạo thành gel rất khó uống.

Sau khi cho hạt chia vào ly trà, chúng ta khuấy đều lên trong vòng 5 phút để hạt chia trong ly không bị vón cục. Đợi thêm khoảng 10 phút để cho hạt chia nở ra. Sau đó khuấy đều thêm lần nữa và sử dụng.

Cách 2: Chuẩn bị gel hạt chia

Ngoài cách sử dụng hạt chia trực tiếp, bạn cũng có thể ngâm hạt chia thành gel trong thời gian nấu trà bí đao.

Cho khoảng 3 đến 5 thìa hạt chia vào một ly nước lớn. Tỷ lệ hạt chia và nước là 1: 10. Trong quá trình ngâm, bạn hãy khuấy đều để hạt chia không bị vón. Sau khi hạt chia đã nở và tạo thành gel, bạn có thể cho vào tủ lạnh để sử dụng dần.

Cách nấu trà bí đao hạt chia
ngâm Hạt chia nở mềm thành gel cho vào sử dụng luôn

Cách sử dụng trà bí đao pha cùng gel hạt chia rất đơn giản. Sau khi cho trà vào ly, bạn múc một lượng hạt chia cần dùng cho vào trà, khuấy đều là có thể dùng ngay.

Trên đây là toàn bộ cách nấu trà bí đao hạt chia tại nhà đơn giản và dễ thực hiện nhất. Hy vọng sau bài viết của chúng tôi các bạn sẽ có thể nấu cho người thân, bạn bè thưởng thức những ly trà bí đao pha hạt chia thật thơm ngon. Chúc các bạn thật thành công khi thực hiện nhé.