Chất nào sau đây phản ứng tốt nhất a kca.baoso3 năm 2024

Cho thí nghiệm như hình vẽ, bên trong bình có chứa khí NH3, trong chậu thủy tinh chứa nước có nhỏ vài giọt phenolphtalein:

Hiện tượng xảy ra trong thí nghiệm là

A

Nước phun vào bình và chuyển thành màu xanh.

B

Nước phun vào bình và chuyển thành màu hồng.

C

Nước phun vào bình và không có màu.

D

Nước phun vào bình và chuyển thành màu tím.

Hình vẽ dưới đây mô tả hiện tượng của thí nghiệm thử tính tan của khí A trong nước.

Khí A có thể là

Để điều chế kim loại X, người ta tiến hành khử oxit X bằng khí CO (dư) theo mô hình thí nghiệm dưới đây

Oxit X là chất nào trong các chất sau?

Cho thí nghiệm mô tả như hình vẽ.

Biết mỗi kí hiệu X, Y tương ứng với một chất. X, Y trong thí nghiệm trên lần lượt là hai chất nào sau đây?

Trong phòng thí nghiệm, khí amoniac được điều chế bằng cách cho muối amoni tác dụng với kiềm (ví dụ Ca(OH)2) và đun nóng nhẹ. Hình vẽ nào sau đây biểu diễn phương pháp thu khí NH3 tốt nhất ? Tin mới

  • English
  • Truyền hình
  • Đăng nhập

Tất cả chuyên mục

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước Trụ sở: Số 228 - Trần Hưng Đạo - P. Tân Phú - TP. Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước

Xã hội 13:51, 12/03/2024 GMT+7

Ðiểm sáng thực hiện chính sách an sinh

BPO - Cùng với cả nước, việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh Bình Phước gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nỗ lực của toàn ngành, các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023 đều đạt và vượt. Trong đó, BHXH huyện Phú Riềng là điểm sáng nổi bật với phần lớn các chỉ tiêu, kế hoạch đều vượt trên giao.

Vượt chỉ tiêu

Là lao động tự do nhưng khi được vận động, tuyên truyền về quyền, lợi ích, ý nghĩa của chính sách BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, vợ chồng chị Lê Thị Cúc ở thôn Phú An, xã Phú Trung đã tiết kiệm chi tiêu hằng ngày để tham gia cả 2 loại hình bảo hiểm này. Chị Cúc cho biết: Khi bị ốm đau, bệnh tật mới thấy BHYT quan trọng đến mức nào, bởi số tiền tham gia không đáng kể nhưng quyền lợi thụ hưởng rất lớn, có khi lên đến cả tỷ đồng. Còn tham gia BHXH tự nguyện mục đích là tiết kiệm để an hưởng tuổi già. Không giống như cán bộ, công chức, viên chức về hưu sẽ có lương hằng tháng, còn mình làm nông nghiệp khi về già không lao động được nữa, lúc đó BHXH là “phao cứu sinh” giúp người lớn tuổi ổn định cuộc sống, không phải phụ thuộc vào con cháu.

Chất nào sau đây phản ứng tốt nhất a kca.baoso3 năm 2024
BHXH huyện Phú Riềng phối hợp chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện

Để người dân hiểu rõ chính sách BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện, ngành BHXH huyện Phú Riềng luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, đoàn thể địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, hội viên tham gia. Với phương châm “mưa dầm thấm đất”, tuyên truyền một lần không được thì nhiều lần. Khi người dân đã hiểu thì việc tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện chỉ còn là vấn đề thời gian và không chỉ một người mà nhiều người cùng tham gia.

Phó Chủ tịch UBND xã Phú Trung Nguyễn Quý Hà chia sẻ: Để thực hiện đạt chỉ tiêu BHXH, BHYT, hằng năm UBND xã đều tham mưu và đưa chỉ tiêu bao phủ vào nghị quyết của Đảng ủy, HĐND xã. Trong quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, do các mặt hàng nông sản giảm đã ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, gây trở ngại cho công tác vận động phát triển đối tượng. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chỉ tiêu bao phủ BHYT năm 2023 đạt và vượt trên giao với tỷ lệ 93,8% và phấn đấu đạt 94% vào cuối năm 2024.

“UBND xã phối hợp BHXH huyện cung cấp danh sách những người đã từng tham gia, giao cán bộ chuyên môn tách đối tượng tham gia BHYT đến hạn và sắp hết hạn triển khai về cho các thôn. Trên cơ sở đó giao lại cho các ban, ngành, đoàn thể phối hợp vận động tiếp tục tham gia BHYT và kích hoạt trở lại. Cùng với đó, UBND xã giao chỉ tiêu cho các thôn, hội, đoàn thể phấn đấu 100% tham gia BHYT” - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Trung Nguyễn Quý Hà cho biết thêm.

Từ những giải pháp, cách làm cụ thể tại mỗi địa phương cùng với sự nỗ lực của ngành BHXH đã góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT, BHXH toàn huyện Phú Riềng. Năm 2023, lĩnh vực BHXH hoàn thành 100% chỉ tiêu, độ bao phủ BHYT đạt 93,48%, vượt chỉ tiêu trên giao.

Nợ đọng dưới ngưỡng

Năm 2023, tình hình kinh tế thế giới, trong nước biến động phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với chiến lược phát triển bền vững, các doanh nghiệp luôn lấy con người làm giá trị cốt lõi, là tài sản lớn nhất nên luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động. Khi người lao động có việc làm ổn định, được quan tâm, chăm lo đầy đủ chế độ, chính sách giúp họ yên tâm gắn bó lâu dài, từ đó cho năng suất, chất lượng sản phẩm cao hơn.

Chất nào sau đây phản ứng tốt nhất a kca.baoso3 năm 2024
Nhân viên Công ty TNHH MTV SX TM Linh Hương trong giờ làm việc

Công ty cổ phần Tập đoàn Hanfimex chi nhánh Bình Phước và Công ty TNHH MTV SX TM Linh Hương là 2 trong số các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Riềng đã thực hiện phương châm nêu trên, giúp doanh nghiệp ổn định và phát triển bền vững, đặc biệt nhiều năm qua không nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động.

Phó Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hanfimex chi nhánh Bình Phước Mai Thị Hoa khẳng định: Công ty chúng tôi luôn bảo đảm môi trường làm việc tốt nhất và ổn định lâu dài cho người lao động. Đặc biệt, công ty luôn cam kết và thực hiện đảm bảo 100% chế độ, chính sách cho người lao động, giúp họ tin tưởng, yên tâm sản xuất, kinh doanh, gắn bó lâu dài với công ty. Và đó cũng là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp ổn định, phát triển bền vững.

Chất nào sau đây phản ứng tốt nhất a kca.baoso3 năm 2024
Chất nào sau đây phản ứng tốt nhất a kca.baoso3 năm 2024
Người lao động Công ty cổ phần Tập đoàn Hanfimex chi nhánh Bình Phước trong giờ làm việc

Chị Đỗ Thị Diễm Thúy, đại diện Công ty TNHH MTV SX TM Linh Hương chia sẻ: Khi người lao động được ký hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ thì họ yên tâm, hăng say làm việc và xác định gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Về phía công ty sẽ đảm bảo ổn định nguồn nhân lực lâu dài, có năng lực, kinh nghiệm để sản xuất các mặt hàng chất lượng cung ứng cho thị trường, từ đó giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ, vươn cao, vươn xa hơn.

Ngoài sự quan tâm, đồng hành của các doanh nghiệp thì ngành BHXH huyện Phú Riềng còn triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện tốt các chỉ tiêu thu hồi nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN với tỷ lệ nợ đọng dưới 0,46%, thấp hơn chỉ tiêu trên giao.

Ðể giảm nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN, BHXH huyện Phú Riềng bám sát các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh, đồng thời luôn quan tâm, sâu sát tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc để tìm ra các giải pháp xử lý hợp tình, hợp lý nhất.

Phó Giám đốc BHXH huyện Phú Riềng TRƯƠNG QUANG HIẾU

Các chế độ, chính sách cũng được BHXH huyện Phú Riềng giải quyết kịp thời, khách quan, minh bạch, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho người tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Từ những kết quả đạt được, BHXH huyện Phú Riềng đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024 đã đề ra, phấn đấu có hơn 94% người dân địa phương tham gia BHYT. Qua đó, thể hiện vai trò trụ cột an sinh, mục tiêu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.