Chip auto reset catridge mực máy in phun bị lỗi năm 2024

Xóa chíp mực máy in Canon Ix6770, Ix6860 tương đối dễ dàng, mỗi người dùng chúng ta đều có thể tự thực hiện được. Việc xóa chíp mực Canon Ix6770 có ưu điểm rất lớn nó giúp tuổi thọ máy in dài hơn, quá trình sử dụng máy in không bị gián đoạn do lỗi chip mực gây ra. Và việc gắn mực ngoài trên tep mực zin theo máy giúp đầu phun hoạt động tốt hơn in ít bị thiếu mực, hụt mực, tép mực zin cũng làm cho lượng mực thải ít hơn, máy lâu đầy bộ nhớ hơn.

Vài nét cần biết về máy in Canon Ix 6770, Ix6860:

Canon A3 Ix6770, 6860 là máy in màu khổ A3 với giá cả bình dân, chất lượng lượng bản in đẹp, độ ổn định cao. Canon màu A3 Ix6770, Ix6860 phục vụ cho nhu cầu in nhiều của các đợn vị in ấn dịch vụ, photocoppy, các văn phòng công ty, thiết kế nội thất, xây dựng với công suất trên 10.000 bản in mối tháng.

Máy in Canon Ix6770, Ix6860 bên Máy In Gia Phan phân phối sẽ được gắn bộ mực ngoài gồm 5 bình mực, mỗi bình 70ml mực, trong đó 2 bình màu đen, 1 bình màu xanh, 1 bình màu đỏ và 1 bình màu vàng. Máy in Canon A3 Ix6770, Ix 6860 được gắn bộ mực ngoài dựa trên tép mực zin theo máy nên chạy rất ổn định và sau khi xóa chíp mực vĩnh viễn thì máy không còn báo lỗi chip mực. Và tép mực zin tiếp xúc tốt với đầu phun nên ít gây ra tình trạng in thiếu màu, mất màu. Canon Ix6770 gắn mực ngoài trên tep zin theo máy cũng giúp máy thải ít mực hơn và lâu đầy bộ nhớ hơn.

- Trên hộp mực của máy in Xerox Phaser 3155 có một con chip mực, con chip này dùng để tính toán độ phủ mực lên trống in, làm cho bản in có độ sắc nét như yêu cầu.

- Mỗi chip mực in phun màu Epson đều có giới hạn tính toán mà hãng sản xuất quy định.

- Đối với chip mực của máy in Xerox Phaser 3155, thì giới hạn tính toán của nó có thể cho ra khoảng 1.500 - 2.000 bản in, với độ phủ mực lên trống in là 5%.

- Nếu bản in đậm hơn thì độ phủ mực lên trống in nhiều hơn 5%, do đó chip mực máy in Xerox Phaser 3155 có thể cho ra ít hơn 1.500 trang.

- Nếu bản in mờ hơn (chế độ tiết kiệm mực in) thì độ phủ mực lên trống in ít hơn 5%, do đó chip mực máy in Xerox Phaser 3155 có thể cho ra nhiều hơn 1.500.

Reset máy in Xerox 3155

Hướng dẫn reset chip mực máy in Xerox Phaser 3155

- Khi chip mực máy in Xerox Phaser 3155 bị hết giới hạn tính toán của nó, thì chip mực sẽ khóa máy lại và không cho in nữa, mặc dù lượng mực in còn rất nhiều trong hộp mực.

Hiện tượng khi máy in Xerox Phaser 3155 khi bị tràn bộ đếm :

- Khi thao tác lệnh in, thì driver của máy in sẽ đưa ra thông báo một trong những lỗi trên máy tính : install toner, replace toner, toner empty, toner exhausted, end of life cart, replace new soon

Giải pháp khắc phục khi máy in Xerox Phaser 3155 bị tràn bộ đếm :

Thay hộp mực in phun màu Epson cho máy in Xerox Phaser 3155 :

- Giải pháp này được cho là không hiệu quả, vì mỗi lần chip mực máy in bị tràn bộ đếm, thì chúng ta lại phải thay hộp mực mới --> chi phí tốn kém.

- Giá mỗi hộp mực Xerox Phaser 3155 khoảng : 720.000 vnđ - 1.000.000 vnđ.

Thay chip mực cho máy in Xerox Phaser 3155 :

- Giải pháp này có vẻ tiết kiệm chi phí hơn so với việc thay hộp mực, tuy nhiên cũng không phải là giải pháp tối ưu nhất, vì mỗi lần chip mực bị tràn bộ đếm là chúng ta phải thay chip mới.

Chip auto reset catridge mực máy in phun bị lỗi năm 2024

- Giá mỗi chip mực máy in Xerox Phaser 3155 khoảng 80.000 vnđ - 100.000 vnđ, tùy từng nơi bán.

Reset vĩnh viễn cho máy in Xerox Phaser 3155 bằng phần mềm :

- Giải pháp này là giải pháp tối ưu nhất, chúng ta không cần phải thay chip mới hoặc hộp mực mới.

- Hướng dẫn reset máy in Xerox Phaser 3155 bằng phần mềm :

Kết nối máy tính với máy in. Khởi động máy in và đợi đến khi máy in ở trạng thái sẵn sàng hoạt động. Chạy file "download.bat" Chương trình sẽ tự động chạy lại firmware cho máy in,sau khi tự động cài xong(khoảng 3-5 phút) máy in sẽ khởi động lại. Khởi động lại máy in thêm một lần nữa-->in test. - Giá mỗi phần mềm reset vĩnh viễn cho máy in Xerox Phaser 3155 khoảng 320.000 vnđ - 450.000 vnđ, tùy từng nơi bán.

Reset chip mực in phun màu Epson cho máy in Xerox Phaser 3155

- Giải pháp này khá tối ưu, rất thuận tiện cho các đơn vị làm dịch vụ sửa chữa máy in.

- Mỗi lần chip mực máy in bị hết bộ đếm, chúng ta lại dùng thiết bị reset để reset chip mực máy in, làm cho giới hạn tinh toán của chip mực máy in quay về trạng thái ban đầu, như lúc mới sản xuất.

Hộp mực in là một bộ phận không thể thiếu trên máy in, không chỉ có các bộ phận khác của máy in hay bị lỗi mà hộp mực cũng là một phận thường xuyên bị lỗi, đặc biệt là trên các loại máy in phun. Điều này gây ra những khó khăn cho người sử dụng bởi nó ảnh hưởng khá nhiều đến tiến độ công việc. Dưới đây Printlogic sẽ tổng hợp cho bạn những lỗi thường gặp ở hộp mực trên các máy in phun.

Chip auto reset catridge mực máy in phun bị lỗi năm 2024

Hộp mực in lắp chưa đúng

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này, chủ yếu là đến từ việc lắp ráp hộp mực chưa đúng cách khiến cho máy không nhận diện được hộp mực

Người dùng chưa gắn hộp mực in chắc chắn vào máy. Bạn cần lắp hộp mực một cách chắc chắn, làm sao để cho tiếp điểm trong máy nhận diện được con chip trên hộp mực, từ đó máy in sẽ nhận diện được hộp mực.

Nguyên nhân thứ hai là do phần mạ đồng của chíp hộp mực bị bám bẩn do lượng mực dư bị khô và bám vào khiến cho máy không nhận được tín hiệu từ hộp mực. Đối với trường hợp này, bạn có thể lau sạch cổng mực và chíp mực bằng tăm bông có tẩm các dung dịch.

Nguyên nhân thứ ba là do hộp mực in của máy đã hết hạn

Một nguyên nhân nữa là có một số chiếc máy in chỉ sử dụng được loại hộp mực in được sản xuất tại nơi sản xuất chiếc máy in đó (khóa theo vùng). Điều này thoạt nghe qua có lẽ khá lạ lẫm nhưng trên thực tế, các nhà sản xuất máy in lớn trên thế giới như Epson hay HP đã làm điều này với những sản phẩm của họ.

Chip auto reset catridge mực máy in phun bị lỗi năm 2024

Màu sắc bản in bị sai

Lỗi in sai màu thông thường là do bạn quên tháo phần miếng dán ở đầu phun. Các loại máy in phun màu thường sử dụng 4 loại màu in cơ bản để pha ra các màu sắc đa dạng, do đó khi miếng dán chưa được tháo ra sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của các màu sắc cho ra.

Bạn có thể in thử một vài bản nháp để xem liệu máy có xảy ra tình trạng này hay không, nếu có thì bạn chỉ việc gỡ các miếng dán ở đầu phun ra. Nếu tình trạng lỗi màu in vẫn còn thì bạn có thể vệ sinh đầu phun bởi rất có thể mực in bị khô đã đóng cặn làm nghẹt đầu phun.

Máy in không đo được lượng mực

Các máy in thường sẽ cảnh báo khi chúng phát hiện lượng mực trong máy đã cạn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp dù bạn đã thay hộp mực in mới mà máy vẫn báo. Lỗi này thường hay xuất hiện trên các dòng máy in của Brother.

Để tránh tình trạng này, bạn chỉ nên thay hộp mực khi nào có tín hiệu từ máy in và lưu ý rằng nên thay hộp mực lúc máy in vẫn còn mở, tránh tình trạng lắp khi máy đã tắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn nút reset đối với các máy có trang bị phím này hoặc tắt máy đi khoảng 20 phút để bộ nhớ của máy tự động reset.

Chip auto reset catridge mực máy in phun bị lỗi năm 2024

Hộp mực in không tương thích với máy in

Đối với các máy in được thiết kế để có thêm tính năng nhận biết các loại mực in không chính hãng sẽ thường gặp lỗi này. Các phần mềm được tích hợp trong máy in cho phép nó phát hiện ra sự khác biệt trên chip của mực in hãng và hộp mực in khác.

Ngoài ra, nếu trường hợp bạn dùng lẫn lộn các loại mực chính hãng và mực tương thích, bạn chỉ có thể dùng cùng một loại trong một lần thay mực.

Xem thêm: Một số loại mực in màu cho máy in phổ biến hiện nay

Một số lỗi cần thay thế hộp mực in mới

Ngoài các lỗi về kỹ thuật hoặc cách sử dụng chưa đúng, thì còn có một số lỗi trên hộp mực mà nguyên nhân là do các bộ phận bên trong đã hỏng hoặc hao mòn theo thời gian.

Cách giải quyết tốt nhất cho những lỗi này là chỉ có thể thay thế hộp mực mới, các lỗi thường gặp như:

  • Bản in bị xám: nguyên nhân do con lăn trong hộp mực in đã bị mòn
  • Sọc dọc xuất hiện ở rìa bản in: do trống in đã quá cũ hoặc hỏng nặng
  • Mực rò rỉ vào máy in: nguyên nhân là do hộp mực kém chất lượng, van không được đóng chặt khiến mực bị trào ra
  • Lỗi đầu phun: nguyên nhân do mực bị tắc hoặc khô tạo thành cặn ở đầu phun.

Chip auto reset catridge mực máy in phun bị lỗi năm 2024

Thuê máy in giá rẻ tại Printlogic

PrintLogic là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê máy in màu. Tại đây, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ tư vấn và giúp bạn lựa chọn được chiếc máy in màu phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Tại Công ty chúng tôi với đa dạng các dòng máy in thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như: Epson, Canon, HP,...để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn được dòng máy in phù hợp với mình.

Không những thế, trong suốt quá trình thuê máy in, bạn sẽ không cần quá lo lắng về các vấn đề như: sửa chữa, thay thế linh kiện, đổ mực, bảo dưỡng. Vì đã có đội ngũ kỹ thuật vi giàu kinh nghiệm sẽ luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ khi chiếc máy in mà bạn đang thuê gặp vấn đề.

Lời kết: Trên đây, PrintLogic vừa gửi đến bạn một số lỗi thường hay gặp với hộp mực in của các loại máy in màu. Hy vọng rằng qua bài viết trên bạn có thể phần nào hiểu được nguyên nhân cũng như nhận biết được các lỗi đang xảy ra trên chiếc máy in của mình. Nếu bạn đang cần thuê máy in đa năng giá rẻ hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và hỗ trợ. Xin cảm ơn!