Hướng dẫn cập nhật fw tivi lg netcast

Để giúp chiếc tivi LG được hoạt động mượt mà bạn nên thường xuyên theo dõi và cập nhật phần mềm hệ thống mới nhất. Qua bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thao tác cập nhật phần mềm TV LG chạy hệ điều hành WebOs một cách đầy đủ, chi tiết nhất. Bạn đọc theo dõi nhé.

Mục lục

Bước 1: Đảm bảo TV LG của bạn được kết nối với internet. Bạn sẽ cần có kết nối Wi-Fi để đẩy mọi bản cập nhật có sẵn. Nếu bạn đã sử dụng nền tảng webOS được một thời gian vì bạn có các thiết bị được kết nối khác, thì nó có thể hoàn toàn không được kết nối với internet nữa.

Kiểm tra điều này bằng cách đi tới Cài đặt trên TV LG của bạn. Nhìn vào điều khiển từ xa LG của bạn: Tùy thuộc vào điều khiển từ xa, bạn có thể có nút Cài đặt mà bạn có thể chọn. Nếu không, bạn có thể chọn nút Thông minh trung tâm trên các điều khiển định hướng của mình và hiển thị menu chính, sau đó đi tới Cài đặt.

Tại đây, chọn Network . Điều hướng đến kết nối Wi-Fi của bạn . TV LG của bạn sẽ tự động kiểm tra kết nối của nó, cho bạn biết nếu nó đang hoạt động và thử kết nối nếu không. Nếu cần, hãy chọn kết nối Ethernet hoặc mạng Wi-Fi thích hợp để tiếp tục.

Bước 2: Nhấn nút cài đặt có hình răng cưa trên remote để vào giao diện Home trên tivi.

Bước 3: Chọn “cài đặt tất cả” => Chọn “hỗ trợ“

Hướng dẫn cập nhật fw tivi lg netcast

Bước 3: Chọn “cập nhật phần mềm”

Tại mục Cập nhật phần mềm để kiểm tra và cài đặt bản cập nhật ti vi sẽ hiện bản cập nhật mới nhất.

Bước 4: Bật cho phép bản cập nhật tự động

Hướng dẫn cập nhật fw tivi lg netcast

Bước 5: Nếu webOS báo có bản cập nhật mới, bạn có thể chọn Tải về và cài đặt hoặc Cập nhật để tiến hành.

Ví dụ: Tivi LG nhà bạn đang sử dụng hệ điều hành WebOs 2.0 bạn có thế cập nhật để nâng cấp lên WebOs 3.0 để tivi chạy mượt và nâng cấp những tính năng mới.

Bước 6: Nếu bạn muốn TV thông minh LG của mình tự động cập nhật bất cứ khi nào có bản cập nhật mới, bạn có thể thực hiện thêm một bước tại đây. Hãy tìm phần Cập nhật tự động tại đây, các phiên bản webOS mới hơn sẽ có tùy chọn này. Đảm bảo rằng nó đã được bật trước khi bạn tiếp tục, sau đó bạn có thể chọn Tải xuống và cài đặt .

Bước 7: Đợi quá trình tải xuống hoàn tất. Điều này thường sẽ mất vài phút, đôi khi lâu hơn. Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy tìm nút nguồn trên TV của bạn. Nếu trước đây, LG thích đặt chúng ở giữa chân đế, hướng về phía trước TV. Nhấn nút nguồn để tắt TV. Đợi khoảng 10 giây, sau đó nhấn lại nút nguồn để bật TV. LG sẽ trải qua quá trình khởi động lâu hơn bình thường khi cài đặt bản cập nhật.

Cách cập nhật phần mềm trên tivi LG bằng USB

Bạn cần lưu phần mềm đó vào ổ flash USB. Sau khi tải xuống, nó sẽ được nhập vào TV LG của bạn thông qua cổng USB được tìm thấy ở mặt sau TV của bạn.

Quá trình cập nhật thủ công phải được hoàn tất từ ​​PC, vì Mac không thể thực hiện được. Để thực hiện cập nhật, bạn sẽ cần một ổ flash USB trống với ít nhất 1GB dung lượng lưu trữ và một máy tính PC có truy cập internet.

Bước 1: Hãy nhấp vào tab Cập nhật chương trình cơ sở thủ công.

Bước 2: Tìm kiểu TV của bạn bằng cách nhấp qua trang hỗ trợ Phần mềm và Trình điều khiển .

Bước 3: Nhập số kiểu TV của bạn vào thanh tìm kiếm, sau đó chọn kiểu phù hợp từ danh sách thả xuống.

Bước 4: Nhấp vào tệp cập nhật phần mềm. Thao tác này sẽ nhắc cửa sổ trình quản lý tệp mở ra, nơi bạn có thể thay đổi vị trí và tên của tệp ZIP đã tải xuống nếu muốn. Theo mặc định, nó sẽ tải xuống thư mục Tải xuống trong Finder và File Explorer.

Hướng dẫn cập nhật fw tivi lg netcast

Bước 5: Giải nén tập tin. Bạn có thể nhấp đúp vào tệp trong trình quản lý tệp của mình (như Finder hoặc File Explorer) hoặc nhấp chuột phải vào tệp và chọn “Trích xuất tất cả>Trích xuất”.

Hướng dẫn cập nhật fw tivi lg netcast

Bước 6: Tạo một thư mục bên trong thư mục đã giải nén có tên “ LG_DTV ”. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào bên trong thư mục và chọn “Mới>Thư mục”.

Bước 7: Kéo tệp bin vào thư mục của bạn và thả tệp đó.

Hướng dẫn cập nhật fw tivi lg netcast

Bước 8: Cắm ổ USB vào máy tính của bạn. Nó sẽ tự động mở trên máy tính của bạn sau khi được kết nối. Nếu không, hãy mở thủ công từ Finder hoặc File Explorer.

Bước 9: Di chuyển thư mục “ LG_DTV ” vào ổ USB của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này trong trình quản lý tệp của mình bằng cách kéo thư mục từ máy tính vào thư mục của ổ USB.

Bước 10: Ngắt kết nối ổ USB khỏi máy tính và cắm vào TV. Bạn sẽ tìm thấy cổng USB ở mặt sau của TV, cổng này có thể được gắn nhãn “ USB IN ”. TV của bạn cần được bật nguồn để tính năng này hoạt động.

Bước 11: TV LG sẽ hiển thị USB UPDATE READY nếu các bước được hoàn thành chính xác.

Bước 12: Điều hướng đến tùy chọn Cài đặt hoặc Bắt đầu rồi Chọn/OK.

Hướng dẫn cập nhật fw tivi lg netcast

Bước 13: Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy TẮT nguồn TV LG của bạn trong 10 giây, sau đó bật lại để hoàn tất cập nhật.

Cách cập nhật ứng dụng trên tivi LG

Điều quan trọng là phải cập nhật ứng dụng sau khi chạy lại phần mềm tivi LG. Mặt khác, các ứng dụng có thể không hoạt động bình thường nếu chúng được cập nhật trước khi cài đặt chương trình cơ sở mới nhất.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bật LG Smart TV của bạn, nhấn nút “Màn hình chính” trên điều khiển từ xa được cung cấp và chọn “LG Content Store” .

Bước 2: Tiếp theo, đi đến “LG Content Store” và điều hướng thêm đến “Ứng dụng” > “Ứng dụng của tôi”.

Hướng dẫn cập nhật fw tivi lg netcast

Bước 3: Bây giờ, các ứng dụng trên TV của bạn sẽ được hiển thị. Chọn từng ứng dụng và chọn tùy chọn “Cập nhật” nếu tùy chọn này hiển thị bên cạnh ứng dụng.

Trong hướng dẫn cập nhật LG Smart TV này, chúng tôi đã khám phá cách cập nhật TV của bạn có lợi như thế nào để TV hoạt động trơn tru và thảo luận về nhiều phương pháp để thực hiện tác vụ này. Chúng tôi cũng đã thảo luận về việc cập nhật ứng dụng sau khi cài đặt chương trình cơ sở mới nhất trên TV của bạn.

Hy vọng rằng giờ đây bạn có thể nhận được các tính năng mới và loại bỏ lỗi bằng phần mềm mới nhất được cài đặt trong LG Smart TV của mình.