Hướng dẫn sử dụng icloud trên máy tính mac

Chọn phiên bản:

Sửa đổi điều khiển này sẽ tải lại trang này

Hướng dẫn sử dụng icloud trên máy tính mac

Bạn sử dụng tùy chọn iCloud của ID Apple để chọn các tính năng iCloud bạn muốn sử dụng cũng như quản lý dung lượng iCloud.

  1. Trên máy Mac của bạn, hãy chọn menu Apple

    Hướng dẫn sử dụng icloud trên máy tính mac
     > Tùy chọn hệ thống, bấm vào ID Apple
    Hướng dẫn sử dụng icloud trên máy tính mac
    ,
    sau đó chọn iCloud trong thanh bên.

    Nếu bạn chưa đăng nhập vào ID Apple, hãy bấm vào Đăng nhập và nhập thông tin ID Apple của bạn. Làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

    Mở tùy chọn ID Apple cho tôi

  2. Chọn hoặc thay đổi mục sau:

    Hướng dẫn sử dụng icloud trên máy tính mac
    • Các ứng dụng trên máy Mac này đang sử dụng iCloud: Chọn hộp kiểm bên cạnh các ứng dụng bạn muốn sử dụng với iCloud trên máy Mac này.

    • Ảnh: Nếu Ảnh iCloud được bật, hãy bấm vào Tùy chọn để bật hoặc tắt Ảnh iCloud hoặc Album được chia sẻ. Xem Sử dụng Ảnh iCloud để lưu trữ ảnh trong iCloud và Album được chia sẻ là gì?

    • Chuỗi khóa: Nếu Chuỗi khóa được bật và nút Tùy chọn xuất hiện thì bạn đang không sử dụng xác thực hai yếu tố cũng như mẫu bảo mật cũ hơn. Để thiết lập và sử dụng xác thực hai yếu tố mới hơn, hãy xem Sử dụng xác thực hai yếu tố cho bảo mật trên máy Mac, thiết bị iOS và thiết bị iPadOS của bạn. Để tiếp tục sử dụng phương thức bảo mật trước đó của bạn, hãy bấm vào Tùy chọn.

    • Chuyển tiếp bảo mật: Chuyển tiếp bảo mật iCloud (beta) là một dịch vụ cho phép bạn kết nối ảo với bất kỳ mạng nào và duyệt web bằng Safari theo cách bảo mật và riêng tư hơn nữa. Bạn phải là người đăng ký iCloud+ để sử dụng Chuyển tiếp bảo mật iCloud. Xem Sử dụng Chuyển tiếp bảo mật iCloud.

      Ghi chú: Chuyển tiếp bảo mật iCloud hiện đang trong giai đoạn beta.

    • Ẩn địa chỉ email: Với Ẩn địa chỉ email, bạn có thể tạo một địa chỉ email duy nhất, ngẫu nhiên chuyển hướng tới tài khoản email cá nhân của bạn, do đó, bạn không phải chia sẻ địa chỉ email thực của mình khi điền vào biểu mẫu trên web hay đăng ký nhận bản tin. Bạn phải là người đăng ký iCloud+ để sử dụng Ẩn địa chỉ email. Xem Sử dụng Ẩn địa chỉ email.

    • iCloud Drive: Nếu iCloud Drive được bật, hãy bấm vào Tùy chọn để chọn xem có lưu các thư mục màn hình nền và tài liệu của bạn trong iCloud Drive không. Hãy xem Sử dụng iCloud Drive để lưu trữ tài liệu trên máy Mac, iPhone và iPad. Bạn cũng có thể chọn ứng dụng sử dụng dung lượng iCloud cũng như ứng dụng cho phép người khác tra cứu bạn bằng ID Apple của bạn.

    • Tìm máy Mac: Nếu “Dịch vụ Định vị đã tắt” xuất hiện bên dưới Tìm Máy Mac, hãy bấm vào Chi tiết, sau đó làm theo các hướng dẫn trên màn hình để định vị máy Mac này bằng một máy Mac hoặc thiết bị khác. Bạn cũng có thể bật mạng Tìm để định vị thiết bị của bạn bằng kết nối Bluetooth, ngay cả khi thiết bị của bạn không được kết nối vào Wi-Fi hoặc di động. Xem Thiết lập Tìm.

    • Tối ưu hóa Dung lượng máy Mac: Chọn hộp kiểm này để lưu trữ toàn bộ nội dung của iCloud Drive lên máy Mac của bạn nếu có đủ dung lượng ổ đĩa. Các tài liệu cũ hơn chỉ được lưu trong iCloud khi cần dung lượng ổ đĩa.

    • Dung lượng iCloud: Bấm vào Quản lý để quản lý dung lượng iCloud của bạn. Bạn có thể thay đổi gói dung lượng iCloud, xóa bản lưu trữ thiết bị iOS và iPadOS, xóa tất cả ảnh và video khỏi Ảnh iCloud trên máy Mac cũng như xóa vĩnh viên tất cả các tài liệu và dữ liệu cho ứng dụng.

Để biết thông tin về cách thay đổi thông tin tài khoản ID Apple của bạn trên trang web ID Apple, hãy xem trang tài khoản ID Apple.

Để biết thông tin về cách kết hợp các đăng ký Apple của bạn, bao gồm nâng cấp lên iCloud+, hãy xem bài viết Hỗ trợ của Apple Nhóm các đăng ký của Apple với Apple One.

Để biết thông tin về việc thay đổi cài đặt tài khoản ID Apple bằng cách sử dụng thiết bị iOS hoặc iPadOS, hãy xem “Quản lý cài đặt ID Apple và iCloud” trong hướng dẫn sử dụng dành cho iPhone, iPad hoặc iPod touch.

Vui lòng không thêm bất kỳ thông tin cá nhân nào trong bình luận.

Giới hạn tối đa là 250 ký tự.

Cảm ơn phản hồi của bạn.

Khi sản xuất, Apple đã cài đặt sẵn iCloud cho hệ điều hành của máy Mac. Bạn chỉ cần đăng nhập iCloud trên MacBook của mình để sử dụng. Vậy cách đăng nhập iCloud vào MacBook được thực hiện như thế nào, bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời.

 1. Hướng dẫn đăng nhập iCloud trên Mac

Bước 1: Để có thể thực hiện cách đăng nhập iCloud, đầu tiên bạn cần di chuyển tới thanh Menu Bar, sau đó nhấn vào biểu tượng Apple rồi chọn System Preferences để tiến hành các bước thiết lập tiếp theo.

Hướng dẫn sử dụng icloud trên máy tính mac

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng iCloud và chờ đợi.

Hướng dẫn sử dụng icloud trên máy tính mac

Bước 3: Điền vào thông tin của Apple ID bao gồm tên và mật khẩu. Tiếp đến nhấn chọn vào Sign in. Lúc này máy sẽ chạy một lúc để bắt đầu đồng bộ.

Nhấn vào Create Apple ID để tạo tài khoản Apple ID nếu bạn chưa có nhé.

Hướng dẫn sử dụng icloud trên máy tính mac

Bước 4: Về tính năng nổi bật, khi đăng nhập iCloud trên máy Mac sẽ giúp đồng bộ những dữ liệu trên điện thoại iPhone của bạn về máy như: danh bạ, tin nhắn, lịch, ghi chú có ở trong tài khoản iCloud và máy Mac của mình. Để thực hiện đồng bộ hóa giữa các thiết bị, chỉ cần tick vào “Use iCloud for Contacts…” .Ngoài ra, cũng có thể thực hiện việc theo dõi MacBook từ xa bằng việc nhấn chọn vào “Use Find My Mac”. Để hoàn tất, bạn nhấn chọn “Next”.

Tính năng đồng bộ dữ liệu chỉ hoạt động khi máy Mac và iPhone, iPad sử dụng chung một tài khoản iCloud.

Hướng dẫn sử dụng icloud trên máy tính mac

 2. Đăng nhập iCloud trên Windows 

Đăng nhập iCloud trên Windows cũng khá đơn giản. Bạn có thể truy cập vào iCloud.com ở ngay trên máy tính Windows. Sau đó điền vào Apple ID và mật khẩu. 

Hướng dẫn sử dụng icloud trên máy tính mac

Ngoài ra, nếu máy tính của bạn hiện đang được sử dụng bản cập nhật Windows 10 trở lên thì giờ đây bạn có thể tải App iCloud trực tiếp từ Microsoft Store, rồi sau đó đăng nhập bằng cách điền ID Apple và mật khẩu.

Hướng dẫn sử dụng icloud trên máy tính mac

 Sau đó muốn đăng nhập thì điền ID Apple và mật khẩu vào.

Hướng dẫn sử dụng icloud trên máy tính mac

3. Cách thoát iCloud trên MacBook

Để thoát iCloud ra khỏi MacBook, bạn cần truy cập vào Menu Apple, sau đó lựa chọn Tùy Chọn Hệ Thống (System Preferences), rồi nhấn vào iCloud và chọn Đăng xuất.

Ngoài ra bạn có thể xem những cách đăng xuất iCloud khác trên MacBook tại đây.

Tóm lại

Mong rằng với bài viết chi tiết này có thể hỗ trợ cho bạn cách để đăng nhập iCloud trên MacBook và các thiết bị khác. Chỉ cần vài thao tác nhanh gọn là bạn có thể sử dụng tài khoản iCloud rồi, phải không nào?

Bài viết liên quan: