Lỗi 0 file gửi được trong máy in năm 2024

- Chọn chuyển đổi file sang PDF, nguyên nhân này thường xảy ra với các tính năng Print to File, Save Print output as, … khi nhập lệnh in.

Lỗi 0 file gửi được trong máy in năm 2024

Chọn chuyển đổi file sang PDF

- Nhiều lệnh in cùng một lúc

Ví dụ: Khi bạn ra lệnh in một tài liệu và đang ở chế độ Microsoft Print to PDF, file đó sẽ không in ra được mà xuất thành bản PDF.

2. Những lưu ý khi sửa lỗi máy tính bắt save file

Tuy cách khắc phục khá dễ và đơn giản, không làm mất nhiều thời gian của bạn. Những bạn cần chú ý đến một số thông tin sau:

- Tính năng Microsoft Print to PDF là một điểm khá mới trên hệ điều hành 10. Và tính năng này sẽ khiến bạn gặp phải vấn đề khi in về lỗi save file. Do khi tính năng này được bật trong hộp thoại, máy tính sẽ tự động nhân đôi một tài liệu PDF mới, cho phép bạn chọn tên tệp và lưu tệp.

- Khẩu lệnh Print to File sẽ khiến máy tính lưu trữ dữ liệu in của bạn thay vì gửi dữ liệu đó máy in. Tuy nhiên phần mềm này hoạt động không tốt với máy in USB và yêu cầu người dùng phải có trình điều khiển máy in để sử dụng tệp.

3. Cách khắc phục lỗi máy tính bắt save khi in

3.1. Khởi động lại máy in

Nếu như bạn chẳng biết nguyên nhân do đâu khiến máy in bị lỗi lệnh save file khi in. Thì bạn nên khởi động lại máy in của mình, đôi khi do xung đột vài dữ liệu khiến máy tính và máy in của bạn gặp phải lỗi lệnh save file khi in. Ở đây mình muốn nói đến cách khởi động lại máy in bằng cách tắt, bật nguồn trên thiết bị để sửa máy in nhận lệnh nhưng không in.

3.2. Kiểm tra lại cáp kết nối cho máy in

Khi máy bị lỗi save file thì bạn nên kiểm tra xem kết nối của mình có nhận lệnh không. Đôi khi cáp đó quá cũ hoặc cáp đó bị các tác động bên ngoài dẫn đến đứt cũng gây ảnh hưởng đến lỗi của máy in. Nếu bạn phát hiện tình trạng dây kết nối của bạn bị tụt ra thì bạn chỉ cần cắm lại và sử dụng.

Nhưng nếu trường hợp dây cáp kết nối của bạn bị hư hay đứt thì bạn cần đi mua một sợi cáp kết nối khác về để thay thế nhé.

3.3. Chọn lại tên máy in mình đang sử dụng

Bất cứ khi nào muốn in một file nào đó, trước khi nhập lệnh thì ngoài việc điều chỉnh các thông số bản in người dùng cần lưu ý kiểm tra xem bạn đã chọn đúng tên máy in sử dụng hay chưa. Việc kiểm tra như có thể giúp bạn tránh được một số lỗi không mong muốn.

Lỗi 0 file gửi được trong máy in năm 2024

Chọn lại tên máy in mình đang sử dụng để tránh bị lỗi save file khi in

Ví dụ: Ở tab Printer khi in một file word, bạn chọn lại tên máy in mình đang sử dụng và thực hiện in bình thường. Để thuận tiện khi sử dụng và tránh việc phải chỉnh sửa quá nhiều, bạn có thể cài đặt máy in mặc định.

3.4. Tắt tính năng Print to File khi in

Nếu trong quá trình in, máy in của bạn cứ báo lỗi save file khi đang trong lệnh in thì bạn có thể khắc phục vấn đề bằng cách bỏ tính năng Print to file đi.

Lỗi 0 file gửi được trong máy in năm 2024

Tắt tính năng Print to File khi in

3.5. Khắc phục lỗi nhiều lệnh in

Đây là trường hợp gặp rất nhiều ở các công ty do lệnh in cùng một lúc quá nhiều. Điều này khiến cho chiếc máy in của bạn không thể thực hiện được cùng một lúc nên gặp lỗi, bạn sẽ phải khắc phục như sau:

Bước 1: Mở Menu Start lên gõ tìm kiếm "control panel " và truy cập vào mục này.

Lỗi 0 file gửi được trong máy in năm 2024

Tìm kiếm control panel

Bước 2: Trong Control Panel bạn truy cập tiếp vào phần View devices and printer.

Lỗi 0 file gửi được trong máy in năm 2024

Truy cập vào View devices and printer

Bước 3: Tại đây bạn chọn máy in đang dính lỗi máy in nhận lệnh nhưng không in và click chuột phải >See what's printings.

Lỗi 0 file gửi được trong máy in năm 2024

Chọn máy in đang dính lỗi máy in nhận lệnh nhưng không in

Bước 4: Sau khi mở trạng thái máy in lên bạn nhấn vào Cancel All Documents để xóa toàn bộ lệnh in có trên máy in nhé.

Lỗi 0 file gửi được trong máy in năm 2024

Nhấn vào Cancel All Documents để xóa toàn bộ lệnh in có trên máy in

4. Tổng kết

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp các bạn nắm thêm được một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy in báo lỗi save file.

Tuy nhiên có nhiều lỗi khác dẫn đến tình trạng báo lỗi save file khi in. Nếu như các bạn xử lý lỗi sai sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ, thậm chí gây hư hại nhiều hơn cho máy in của bạn.

Do đó, khi các bạn không chắc chắn về các cách khắc phục lỗi thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên kỹ thuật hoặc dịch vụ sửa chữa để máy in của bạn có thể hoạt động trở lại bình thường.

“Nếu bạn đang ở Đà Nẵng có nhu cầu mua máy in chính hãng thì có thể đến cửa hàng Mega Technology ở 130 Hàm Nghi để nhờ nhân viên tư vấn. Hoặc nếu bạn ở Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh cũng có thể xem và đặt hàng trực tiếp tại website mega.com.vn”.