Malaysia cách Singapore bao nhiêu km

Sở dĩ du khách thường kết hợp du lịch Singgapore Malaysisa vì khoảng cách giữa hai quốc gia này khá gần nhau.  Vậy từ Malaysia sang Singapore mất bao lâu và từ Singapore sang Malaysia như thế nào? Ngoài cách quen thuộc di chuyển từ Singapore sang Malaysia bắng máy bay bạn còn có thể đi từ Singapore sang Malalaysia bằng 5 cách sau.

1. Cách di chuyển từ Singapore sang Malaysia bằng xe Bus

Các tuyến đường bộ di chuyển từ Singapore sang Malaysia

Johor Bahru ở đâu? Johor Bahru là thủ phủ của bang Johor tiếp giáp biên giới với Singapore do vậy mọi tuyến đường bộ di chuyển từ Singapore sang Malaysia đều phải qua Johor.

JB Larkin Terminal là bến xe chính, quan trọng ở Johor Bahru nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các hãng xe di chuyển từ Singapore sang Malaysia, chuyến xe đến các thành phố lớn khác như Kuala Lumpur, Malacca, Penang,.. của Malaysia và bến xe này cũng cách cơ quan làm thủ tục nhập cảnh từ Singapore sang Malaysia chừng 7km.

Thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh ở Malaysia là từ 1,5 đến 2 giờ nên bạn chủ động tới cửa khẩu sớm để kịp các chuyến xe khác theo kế hoạch.

Khi di chuyển từ Singapore sang Malaysia bạn nên xác định trước điểm đi du lịch Malaysia đến để thuận tiện cho việc tìm xe cũng như thuận lợi cho quá trình di chuyển về sau.

Đi bus từ Singapore sang Malaysia là cách di chuyển từ Singapore sang Malaysia phổ biến

Hướng dẫn đi bus từ Singapore sang Malaysia

Cách đi tiết kiệm chi phí tư Singapore sang Melaka hay Kuala Lumpur ở Malaysia là đi sang Larkin Sentral ở Johor. Từ đây sẽ có nhiều chuyến xe đi thành phố đó với giá rẻ nhất. Đi bus từ Singapore sang Malaysia là cách đi Malaysia phổ biến nhất cụ thể dưới đây:

Cách 1:

– Bạn đón Coach từ sân bay đi Johor Bahru với tần suất khoảng 1 giờ 1 chuyến, giá vé là 7 SGD/lượt. Nhưng lộ trình của Coach là chỉ di chuyển tới trạm xe Kotaraya II Terminal.

– Tại trạm xe bạn tiếp tục đón Bus hoặc taxi tới bến xe Larkin Terminal cách đó chừng 7km. Với lộ trình này giá xe bus từ Singapore sang Malaysia là 1,5 RM cho chuyến bus số 170.

– Từ bến xe trung tâm Larkin Terminal bạn sẽ tiếp tục lựa chọn các chuyến xe tới các điểm du lịch Malaysia tự túc mà mình mong muốn. Ví dụ như bạn muốn từ Singapore đi Malacca thì có các xe như: Maju Ekspres: Với các giờ Malaysia khởi hành như 10.00am 12.30pm 2.00pm 3.00pm 6.30pm, Transnasional Coach Services: Với các giờ bên Malaysia khởi hành như: 5.00am 5.30am 7.00am 8.00am 9.00am 10.00am 11.00am 12.00am và giá vé xe bus từ Singapore sang Malaysia trung bình cho chặng này là 12,30 RM.

Cách 2:

– Tại trạm bus từ Singapore sang Malaysia bạn di chuyển tới các trạm xe bus lớn như: City Plaza, Keypoint, Kovan Hub… từ đây bạn tiếp tục đón xe đi tới Malaysia các địa điểm ưa thích. Theo kinh nghiệm đi Malacca thì các xe từ Singapore đi Malacca thường xuất phát và buổi sáng sớm từ 7 – 9 giờ sáng hàng ngày, nếu bạn không thể đi vào buổi sáng thì hãy ghi nhớ một số hãng xe chạy chuyến trưa sau đây nhé:

– Tại bến Key point [Beach road]: Hãng xe 707 Express có chuyến lúc 1h30 pm, hãng xe 99 Coachland Express và S&S International Express có chuyến lúc 1h20 pm. Và tại bến City Plaza [Geyland road]: hãng Delima Express có chuyến lúc  2h30 pm với mức giá trung bình 20,8 – 23 SGD.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Malaysia

2. Đi tàu từ Singapore sang Malaysia

Dưới đây là cách đi tàu điện ngầm ở Singapore và bản đồ tàu điện ngầm Singapore.

Bước 1: đi tàu từ Singapore sang Malaysia bạn đi tàu điện ngầm tới trạm Woodlands  đây chính là trạm xe để tới Malaysia.

Bước 2: Bắt xe bus tới Malaysia theo cách đi xe buýt từ Singapore sang Malaysia ở phần phía trên.

Bạn có thể xem giá vé tàu điện ngầm ở Singapore trong những bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Singapore Malaysia.

Đi tàu từ Singapore sang Malaysia cũng là cách trải nghiệm du lịch bụi Malaysia thú vị

3. Cách di chuyển từ Singapore sang Malaysia bằng tàu lửa

Nếu như cách đi tàu điện ngầm ở Singapore giúp bạn di chuyển từ Singapore sang Malaysia nhanh chóng thì tàu lửa ở Singapore hay còn gọi là KTMB là cách di chuyển từ Singapore sang Malaysia chậm nhất. Tuy nhiên, đây là một trải nghiệm du lịch Singapore Malaysia rất hay để bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên ở hai bên đường của cả 2 nước, đặc biệt là các đồn điền dầu cọ ở giáp biên giới. Tàu lửa đi du lịch Malaysia có 2 chuyến khởi hành trong ngày vào lúc 08:00 và 13:00 và thêm một chuyến khởi hành vào đêm lúc 23:30 với giá ghế ngồi là 19-68 SGD/lượt và giường nằm là 40-139 SGD/lượt tùy theo từng tầng.

Đi tàu từ Singapore sang Malaysia giúp bạn ngắm nhìn được khung cảnh của hai đất nước xinh đẹp này.

4. Cách di chuyển từ Singapore sang Malaysia bằng máy bay

Hiện nay một ngày ở sân bay Changi có tới 25 chuyến bay tức trung bình khoảng 60 phút/chuyến di chuyển từ Singapore đến Kuala Lumpur và giá vé máy bay từ Singapore sang Malaysia thì rẻ hơn rất nhiều so với trước kia chỉ khoảng 40USD đến 80USD/lượt.  Thời gian đi từ Singapore sang Malaysia và từ Malaysia sang Sigapore mất bao lâu? 45 phút là thời gian di chuyển trung bình giữa hai đất nước này, nhưng phải tới sớm check in trước 1 tiếng. Do vậy bạn nhớ cân nhắc, sắp xếp ra sân bay sớm để tránh tình trạng lỡ chuyến. Khi tới Kuala Lumpur bạn có thể di chuyển vào trung tâm thành phố bằng xe bus, taxi và bắt đầu chuyến hành trình du lịch Malaysia tự túc của mình. 

Bạn muốn tìm vé máy bay đi Malaysia giá rẻ? Mọi Thông tin cần biết khi mua vé máy bay đi Malaysia bạn có thể tham khảo ngay tại tourdulichmalaysia.vn

Có nhiều hãng máy bay giá rẻ cho bạn chọn lựa tour Malaysia giá rẻ.

5.  Cách di chuyển từ Singapore sang Malaysia nhanh, gọn

Liên hệ với Trung tâm hỗ trợ Du khách Việt Nam của chúng tôi tại Malaysia để được hỗ trợ đặt vé và di chuyển từ Singapore sang Malaysia.

Đặc biệt khi bạn di chuyển bằng xe ô tô riêng, bạn sẽ không phải xuống xe làm thủ tục nhập cảnh từ Singapore sang Malaysia cảnh. Ngồi trên xe ô tô và trình hộ chiếu cho nhân viên hải quan là đã được đóng dấu nhập cảnh.

Du lịch Singapore Malaysia tự túc ngày càng trở nên phổ biến không chỉ bởi sự hiện đại văn minh cũng như thiên nhiên trù phù của hai Singapore và Malaysia mà còn vì cách di chuyển từ Siangapore sang Malaysia chưa bao giờ trở nên dễ dàng đến thế. Còn chờ gì mà không lên kế hoạch du lịch Singapore Malaysia ngay trong năm nay.

Tour tham khảo:

5N4Đ Legoland – SINGAPORE – Kuala Lumpur Tour RIÊNG, Khởi Hành Mỗi Ngày

Đi từ Kuala Lumpur đến Singapore bằng cách nào? Malaysia và Singapore là 2 quốc gia nằm khá gần nhau và chúng kết nối tốt với nhau bằng nhiều hệ thống giao thông từ đường bộ, đường thủy cho đến đường sắt. Để biết được cách di chuyển từ Kuala Lumpur, Malaysia sang Singapore thuận tiện, nhanh chóng nhất, hãy tham khảo những gợi ý của chúng mình dưới đây nhé.

Khoảng từ Kuala Lumpur đến Singapore

Kuala Lumpur cách Singapore bao xa? Khoảng cách từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Singapore vào khoảng 355km tính theo thường bộ. Để đi từ Kuala Lumpur đến Singapore, bạn có thể sử dụng xe bus, tàu hỏa, máy bay, taxi hoặc thuê một chiếc xe ô tô tự lái.

Dulichlive sẽ review chi tiết về giá vé, thời gian di chuyển của từng phương tiện di chuyển từ Kuala Lumpur sang Singapore, hy vọng sẽ giúp bạn chọn được phương án phù hợp nhất cho mình.

Có nhiều công ty vận tải cung cấp dịch vụ xe bus từ Kuala Lumpur đến Singapore, ví dụ như: Golden Coach, Qistna, Transtar, Nice, Five Star, Konsortium… Tính trung bình mỗi ngày có khoảng 50 xe bus khởi hành từ Kuala Lumpur, hoạt động từ 7 sáng đến nửa đêm, ước chừng tầm gần 30 phút là lại có một chuyến. Đặc biệt hơn, bạn có thể lựa chọn một trạm khởi hành thuận tiện cho mình nhất: trạm xe buýt Pudu Sentral, KL Sentral hoặc Terminal Bersepadu Selatan.

Xe bus đi từ Kuala Lumpur đến Singapore
  • Đối tượng phù hợp: Khách du lịch muốn ngắm cảnh, tiết kiệm tiền, không có nhiều hành lý lớn.
  • Thời gian di chuyển dự kiến: 5 – 6 giờ.
  • Thời gian chờ xe:

Chủ Đề