Màn hình tivi lg bị tối đến

Chắc hẳn, mỗi lần mở tivi lên và màn hình bị tối thui, thử mọi cách nhưng tivi vẫn không lên. Bạn nghĩ rằng tivi bị hỏng, và mang ra tiệm với mức chi phí sửa lên đến vài trăm triệu đồng.

Những mẹo nhỏ mà Điện Máy Chợ Lớn chia sẻ về cách khắc phục tivi bị tối màn hình tại nhà hiệu quả nhất sẽ giúp bạn tránh đi những chi phí không đáng có nhé!    

>> Tivi bị sọc màn hình: Làm thế nào để giải quyết?

Màn hình tivi lg bị tối đến

Trường hợp 1: Tivi có tính năng cảm biến ánh sáng

Tính năng cảm biến ánh sáng trên tivi sẽ giúp tivi tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình theo điều kiện ánh sáng phòng. Có thể lúc bạn mở tivi lên là ở trong điều kiện ánh sáng ban ngày, và tivi sẽ tự động điều chỉnh ánh sáng xuống.

Màn hình tivi lg bị tối đến

Vì vậy nếu bạn muốn màn hình tivi có độ sáng tối đa hoặc tùy ý,  thì bạn chỉ cần truy cập vào mục:  Cài đặt tivi > Tiết kiệm điện > và tại đây bạn tìm và tắt vào mục cảm biến ánh sáng đi (tuỳ vào mỗi tivi có thể được đặt tên là cảm biến, cảm biến ánh sáng, cảm biến eco...).

Trường hợp 2: Do chế độ hình ảnh trên tivi

Đối với mỗi chiếc tivi thì sẽ cho phép người  dùng tùy chỉnh các chế độ hình ảnh theo ý thích. Nhưng việc này sẽ ảnh hưởng tới độ sáng của màn hình.

- Ví dụ như trên ở tivi Sony, thì khi bạn chuyển hình ảnh ở sang chế độ phim ảnh thì màn hình có thể hơi tối lại.

Màn hình tivi lg bị tối đến

Trong trường hợp đó, thì bạn hãy tiến hành các bước sau:

- Vào Cài đặt > chọn Hình ảnh (hoặc màn hình, tuỳ từng vào mẫu tivi) > ở phần chế độ hình ảnh thì bạn đưa tivi về chế độ chuẩn.

Màn hình tivi lg bị tối đến

Nếu cảm thấy màn hình tivi cũng vẫn bị tối, bạn hãy khắc phục bằng cách là tăng độ sáng của tivi (Brightness) và về đèn nền (Blacklight). Bạn cũng chỉ nên chỉnh ở mức khoảng 40% đến 60% khi so với mức tối đa, và không nên chỉnh màn hình tivi quá sáng thì vì nó sẽ gây nhức mắt và khi xem hình ảnh sẽ xấu.

Trường hợp 3: Do chế độ tiết kiệm điện trên tivi

Có thể là do chế độ tiết kiệm pin trên tivi, lúc này màn hình sẽ tối để giúp tiết kiệm điện cho tivi của bạn.

Màn hình tivi lg bị tối đến

Nếu thấy màn hình tivi quá tối, thì bạn hãy kiểm tra vào phần cài đặt tiết kiệm điện ở trên tivi xem mình hiện có đang bật chế độ này không. Nếu có, thì bạn hãy tắt nó đi để màn hình tivi sáng hơn hoặc là bạn có thể điều chỉnh về mức độ tiết kiệm thấp nhất.

Trường hợp 4: Do nguồn phát video không sáng  

Độ sáng màn hình đôi lúc cũng phụ thuộc đến chất lượng video, chẳng hạn như là khi bạn xem phim bằng USB trên tivi, thì mặc dù độ sáng màn hình tivi rất tốt nhưng mà video bạn mở lại hơi tối thì khi bạn xem trên tivi vẫn tối như thường.

Để khắc phục, lúc này bạn bạn cần xem nội dung từ nhiều nguồn như xem từ USB, kết nối laptop, xem tivi, hoặc xem phim online từ YouTube, FPT Play,… Nếu thấy video lúc sáng lúc tối thì sẽ có thể kết luận rằng tivi tối là do nguồn vào video của bạn tối.  

Màn hình tivi lg bị tối đến

Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục tình về trạng tivi bị tối màn hình. Nếu bạn đã kiểm tra và đã áp dụng theo các cách trong bài viết này nhưng độ sáng của tivi cũng vẫn không thay đổi, màn hình tivi vẫn bị tối thì cũng đã đến lúc bạn phải mang tivi đến trung tâm bảo hành chính hãng hoặc là bạn liên hệ với các dịch vụ sửa chữa tivi uy tín.  

Xem thêm:  

>>> Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc cho smart tivi Sharp 2018

>>> Hướng dẫn chi tiết cách khôi phục cài đặt gốc cho smart tivi TCL

Cách khắc phục tivi bị tối màn hình đơn giản tại nhà rất hiệu quả

Tivi bị tối màn hình là một trong những lỗi khá gặp và rất phổ biến hiện nay, khi tivi nhà bạn gặp phải tình trạng này bạn thường xử lý như nào? Chúng tôi, tin chắc một điều các bạn nghĩ tivi đã bị hỏng, thế nhưng bạn nên bình tĩnh lại và xử lý trước cách lỗi thường xuyên gặp phải khi TV bị đen màn hình trước đã nhé xem có được không?

Màn hình tivi lg bị tối đến

Tivi bị đen màn hình do nguồn video không sáng

Độ sáng màn hình luôn là điều quan tâm của rất nhiều người khi xem nhất là ở người già, tuy nhiên việc lựa chọn chất lượng video cũng là điều ảnh hưởng đến độ sáng màn hình. Chẳng hạn, khi bạn xem phim trên tivi bằng việc mở USB bạn lưu lại những bộ phim hay video trên đó, dù độ sáng màn hình tivi rất tốt nhưng khi mở video lại hơi tối khi tại về USB thì xem trên tivi vẫn tối như thường.

Lúc này, bạn có thể khắc phục bằng cách xem video bằng cách khắc mà không cần xem trên tivi lấy nội dung từ nguồn xem từ USB mà bạn đã tải kết nối laptop, xem tivi, xem phim online từ YouTube, FPT Play,… bạn cảm thấy xem sáng hơn.

Màn hình tivi lg bị tối đến

Nếu thấy video phát bạn cảm thấy lúc sáng lúc tối thì có thể kết luận rằng tivi tối là do nguồn vào video của bạn tối điều này là rất bình thường.

Để khắc phục tivi bị tối màn hình, lúc này bạn bạn cần xem nội dung từ nhiều nguồn như xem từ USB, kết nối laptop, xem tivi, hoặc xem phim online từ YouTube, FPT Play,…có phải video chất lượng chưa. Nếu thấy video lúc sáng lúc tối thì sẽ có thể kết luận rằng tivi tối là video của bạn xem phát tối.

Tivi có tính năng cảm biến ánh sáng dẫn đến TV bị tối màn hình

Tính năng cảm biến ánh sáng trên tivi sẽ giúp tivi tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng căn phòng mà bạn đặt tivi. Trên nhiều mẫu tivi thông minh hiện nay được trang bị cảm biến, tự điều chỉnh ánh sáng màn hình tivi dựa trên điều kiện ánh sáng phòng giúp bạn cảm thấy không bị nhức mắt khi xem.

Màn hình tivi lg bị tối đến

Bài viết liên quan:

Tìm hiểu nguyên nhân tại sao tivi bị chồng hình [NÊN BIẾT]

Cách khắc phục tivi Samsung không lên nguồn

Vì vậy, nếu bạn muốn màn hình tivi có độ sáng như ý muốn bạn có thể tắt chế độ tự động sáng tối thì chỉ cần truy cập vào mục “Cài đặt tivi” => Chọn “Tiết kiệm điện” => tại đây bạn “Tắt mục cảm biến ánh sáng đi” (tuỳ tivi có thể được đặt tên là cảm biến, cảm biến ánh sáng, cảm biến eco...).

Do chế độ hình ảnh trên tivi bị đen màn hình

Người dùng có thể lựa chọn các chế độ hình ảnh trên tivi tùy theo ý thích (chuẩn, sống động, chế độ xem phim, thể thao,…) mà bạn muốn hoặc để ở mặc định tivi tự điều chỉnh giúp bạn, tuy nhiên việc này cũng có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến độ sáng màn hình.

- Ví dụ như: khi xem chương trình trên tivi Sony, thì khi bạn chuyển hình ảnh sang chế độ phim ảnh thì màn hình có thể hơi tối lại để phù hợp với mắt bạn khi nhìn vào không quá bị chói mắt.

Màn hình tivi lg bị tối đến

Trong trường hợp đó, thì bạn hãy tiến hành các bước sau: Chọn “Cài đặt” => Chọn “Hình ảnh” (hoặc màn hình, tùy từng vào mẫu tivi) => ở phần chế độ hình ảnh thì bạn nhân và đưa tivi về “Chế độ chuẩn”.

Nếu cảm thấy màn hình tivi cũng vẫn bị tối, bạn hãy khắc phục bằng cách khác làm tăng độ sáng của tivi (Brightness) và về đèn nền (Blacklight).

Bạn cũng chỉ nên chỉnh ở mức khoảng 40% đến 60% là vừa khi nhìn và so với mức tối đa, không nên chỉnh màn hình tivi quá sáng thì vì nó sẽ gây nhức mắt rất khó chịu và khi xem hình ảnh sẽ xấu.

Do chế độ tiết kiệm điện trên tivi nguyên nhân tivi bị tối màn hình

Sử dụng chế độ tiết kiệm pin trên tivi, nếu bạn chọn tiết kiệm điện càng nhiều màn hình điều này dẫn đến chiếc tivi của bạn lúc nào cũng ở chế độ sẽ càng tối.

Đặc biệt nó sẽ cực kỳ tối và khó nhìn thấy gì khi bạn để ở mức tiết kiệm điện nhiều nhất nó sẽ tùy thuộc vào ánh sáng tối của căn phòng để tùy chỉnh như bạn sử dụng bật chế độ tiết kiệm pin.

Màn hình tivi lg bị tối đến

Nếu thấy màn hình tivi quá tối, bạn hãy có thể vào cài đặt và tắt chế độ tiết kiệm pin đó đi.

Cuối cùng, sau khi bạn đã thử các cách khắc phục dẫn đến nguyên nhân TV nhà bạn bị tối màn hình mà vẫn không được chắc có lẽ tivi của bạn đã bị hỏng nặng. Lúc này, bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa ngay tại nhà nhé.

Cách phòng tránh tình trạng tivi bị tối màn hình

Để lường trước các vấn đề xảy ra khi TV bị đen màn hình, bạn cần:

- Bạn cần có thời gian cho tivi nghỉ ngơi một ngày tầm bao nhiêu tiếng trước khi sử dụng công suất dùng mỗi ngày.

- Bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng chế độ tiết kiệm điện, để giảm thiểu tốt nhất có thể với tivi nhà bạn.

- Tìm một không gian thoáng đãng trước khi đặt tivi để giảm lượng nhiệt tỏa ra xung quanh.

- Nếu bạn không sử dụng tivi nữa bạn nên tắt hẳn nó đi.

- Không nên để đồ uống, đồ ăn lên trên tivi hoặc để ở nơi ẩm thấp dễ dẫn đến tình trạng cháy các linh kiện trong tivi do hơi nước hoặc bạn làm tivi bị dính nước.

Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tivi bị tối màn hình bạn có thể tham khảo để biết được tivi nhà bạn bị tối do đâu khi gặp sự cố để đưa ra phương án khắc phục phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và tin tưởng đọc bài viết của chúng tôi.

Siêu thị điện máy HC