Mẫu số 03 tn cn giấy xác nhận thu nhập

Giấy Xác Nhận Lương Là Gì?

Giấy xác nhận lương hay bảng xác nhận lương là một loại giấy giờ quan trọng xác định thu nhập ổn định và đều đặn của người lao động. Với người lao động, hàng tháng doanh nghiệp sẽ trả về bảng lương chi tiết. Theo đó, với những ai đang có nhu cầu vay vốn ngân hàng phục vụ mục đích cá nhân (mua nhà, mua xe, đầu tư, kinh doanh,…) thì phải lấy xác nhận lương tối thiểu 3 tháng gần nhất để chứng minh thu nhập

Giấy xác nhận thông tin lương là thủ tục quan trọng trong nhiều hồ sơ pháp lý. Đây là một căn cứ quan trọng để đánh giá tương đối chính xác về năng lực tài chính của một cá nhân ổn định thông qua công ty họ làm việc (khác với năng lực tài chính đến từ hoạt động kinh doanh hay đầu tư). Hiện nay, nhiều doanh nghiệp hay tổ chức có thiết kế các mẫu xác nhận mức lương riêng của mình tuy nhiên vẫn phải đáp ứng một số thông tin cơ bản.

Mẫu số 03 tn cn giấy xác nhận thu nhập
giấy xác nhận bảng lương

Giấy Xác Nhận Lương Bảng Lương Dùng Để Làm Gì?

Có rất nhiều hoạt động, thủ tục đòi hỏi cần có giấy xác nhận bảng lương. Như đã phân tích ở trên, loại giấy này là căn cứ chứng minh thu nhập ổn định và đều đặn của một cá nhân qua hoạt động lao động được trả lương. Do đó, nó mang một ý nghĩa vô cùng lớn đó là chứng minh được 1 phần về năng lực tài chính cũng như sự uy tín của cá nhân đó trong xã hội.

VD: Người có bảng lương càng cao (ổn định và đều đặn) thì vị trí cũng như uy tín của người đó càng cao vì họ có khả năng chi trả, thanh toán và tính đảm bảo cao. Ngược lại, người không có công việc, không có thu nhập ổn định, không chứng minh được thu nhập,… mức độ uy tín sẽ không cao bằng, bởi họ có thể thu lợi bất chính hoặc không có khả năng chi trả hay thanh toán.

Ví dụ trên không có nghĩa là người không có bảng lương thì thu nhập thấp hoặc không uy tín. Song, trên thực tế các cơ quan hay tổ chức làm việc với một cá nhân bất kì, họ không thể tự đi tìm hiểu thông tin chi tiết của cá nhân đó mà chỉ có cách đánh giá qua thu nhập hàng tháng. Người có thu nhập hàng tháng cao đột biến có thể họ vừa bán đi một tài sản nào đó, có thể họ gặp may mắn trong kinh doanh & đầu tư,… tuy nhiên điều đó không đảm bảo được tính ổn định và minh bạch bởi nếu thực sự ổn định và minh bạch, họ sẽ được chứng minh qua các thủ tục này hoặc khác như: tổng kết lợi nhuận sau thuế (nếu kinh doanh) hoặc đóng thuế TNCN (nếu đầu tư) hoặc thông qua các thủ tục khác không nằm trong phạm vi bài viết này. Vậy giấy xác nhận bảng lương sẽ dùng để làm gì?

Xem thêm: Tại Sao Phương Pháp Tính Và Trả Lương 3P Phù Hợp Với Mọi Doanh Nghiệp

giấy xác nhận bảng lương có tác dụng gì

1. Dùng Để Bổ Sung Hồ Sơ Vay Ngân Hàng

Khi bạn có nhu cầu các khoản vay tín chấp như mua xe trả góp, mua điện thoại,… ngân hàng yêu cầu bạn chứng mình tài chính. Ngoài ra, ngân hàng cũng lấy giấy xác nhận thông tin lương làm căn cứ tính hạn mức cho vay.

2. Giấy Xác Nhân Mức Lương Xin Visa

Với nhiều nước khu vực châu Âu yêu cầu cần xác thực mức thu nhập để đủ điều kiện xin visa. Một số nước phát triển ở khu vực châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc cũng yêu cầu giấy tờ này để chứng minh tài chính.

3. Quyết Toán Thuế Thu Nhập Cá Nhân

Theo quy định của pháp luật, khi thu nhập của bạn đạt đến một mức nhất định cần đóng thuế thu nhập cá nhân. Để quyết toán thuế thì cơ quan thuế cần có căn cứ thu nhập của bạn. Khi đó, giấy xác nhận bảng lương là tài liệu quan trọng để cơ quan thuế làm việc.

4. Xin đi du học hoặc định cư nước ngoài

Cũng giống như trường hợp xin Visa, một số nước yêu cầu cá nhân chứng minh thu nhập trước khi du học hoặc định cư ở nước họ nhằm đảm bảo họ không phải nhập cư trái phép hoặc lợi dụng việc định cư để hưởng lợi ích xã hội.

5. Một số thủ tục khác

Một số thủ tục khác cũng yêu cầu bảng lương như Làm thủ tục mua nhà ở xã hội, làm thẻ tín dụng và đặc biệt đó là Chứng minh thu nhập để giành quyền nuôi con khi vợ chồng ly hôn. Đây là một trong những thủ tục vô cùng quan trọng khi 2 vợ chồng thực hiện thủ tục ly hôn và muốn giành quyền nuôi con. Có rất nhiều trường hợp một trong hai không thể chứng minh được thu nhập sau đó đã gây ra rất nhiều hệ luỵ không mong muốn. Do đó, khả năng chứng minh thu nhập bằng bảng lương là vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Nhân Sự Tiền Lương Toàn Tập Trong Doanh Nghiệp

Nội dung cần có trong giấy xác nhận lương

Tùy vào mục đích cá nhân và tính chất hoạt động riêng của mỗi doanh nghiệp mà bạn có cách viết đơn xin xác nhận lương khác nhau. Nhìn chung, nội dung cơ bản của văn bản này vẫn cần đầy đủ các thông tin:

  • Thông tin cá nhân: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số chứng minh nhân dân…
  • Thông tin nghề nghiệp: Chức vụ, bộ phận/ phòng/ ban, loại hợp đồng ký kết, thời gian công tác…
  • Thông tin doanh nghiệp: Tên công ty, địa chỉ, số fax, email…
  • Thông tin mức lương: Mức lương bình quân hàng tháng hoặc sao kê bảng lương 3 – 6 tháng gần nhất.
  • Xác nhận của công ty: Thông tin lương cần được đóng dấu, ký xác nhận từ phía đơn vị công tác.
Nội dung chính giấy xác nhận bảng lương

Ai có quyền ký xác nhận bảng lương?

Giấy xác nhận lương nhằm xác nhận mức lương hàng tháng thực nhận của người lao động tại doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi cần xác nhận, người lao động phải hoàn thiện mẫu đơn và gửi cho người sử dụng lao động tại cơ quan, đơn vị mình đang làm việc để xin xác nhận mức lương.

Nếu người lao động làm việc trong các doanh nghiệp thì người ký xác nhận trên giấy xác nhận mức lương thường là giám đốc doanh nghiệp.

Còn trường hợp người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc nhà nước thì cần nộp loại giấy này cho cho thủ trưởng cơ quan, đơn vị để xin xác nhận.

Tải Về 07 Mẫu Giấy Xác Nhận Bảng Lương 03 Tháng Gần Nhất

1. Mẫu Xác Nhận Bảng Lương 01

Mẫu số 03 tn cn giấy xác nhận thu nhập
mẫu xác nhận bảng lương 01

Tải về mẫu xác nhận bảng lương 01: Tại đây

2. Mẫu Xác Nhận Bảng Lương 02

Mẫu số 03 tn cn giấy xác nhận thu nhập

Tải về mẫu xác nhận bảng lương 02: Tại đây

3. Mẫu Xác Nhận Bảng Lương 03

Mẫu số 03 tn cn giấy xác nhận thu nhập

Tải về mẫu xác nhận bảng lương 03: Tại đây

4. Mẫu Xác Nhận Bảng Lương 04

Mẫu số 03 tn cn giấy xác nhận thu nhập

Tải về mẫu xác nhận bảng lương 04: Tại đây

5. Mẫu Xác Nhận Bảng Lương 05

Mẫu số 03 tn cn giấy xác nhận thu nhập

Tải về mẫu xác nhận bảng lương 05: Tại đây

6. Mẫu Xác Nhận Bảng Lương 06

Mẫu số 03 tn cn giấy xác nhận thu nhập

Tải về mẫu xác nhận bảng lương 06: Tại đây

7. Mẫu Xác Nhận Bảng Lương 07

Mẫu số 03 tn cn giấy xác nhận thu nhập

Tải về mẫu xác nhận bảng lương 07: Tại đây

Về NIC Global

NIC Global là một trong những thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các giải pháp và dịch vụ tính lương chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Các nghiệp vụ lương từ xưa đến này đòi hỏi nguồn lực, thời gian và độ chính xác cao. Đặc biệt trước những thay đổi, cập nhật liên tục từ các chính sách, quy định pháp luật, càng đòi hỏi doanh nghiệp phải cập nhật liên tục để đảm bảo quyền lợi cho người lao động đồng thời cũng không vi phạm các quan hệ lao động với cơ quan có thẩm quyền.

Dịch vụ tính lương của NIC bao gồm các nghiệp vụ:

  • Quản lý lương & tính tiền lương
  • Quản lý các loại bảo hiểm bắt buộc
  • Quản lý thuế TNCN của nhân sự
  • Quản lý quan hệ lao động
  • Các nghiệp vụ khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vui lòng liên hệ yêu cầu dịch vụ Qua đây