Mua máy cắt cỏ ở đâu

Máy cắt cỏ [còn được gọi là máy phát cỏ, máy làm cỏ...] là thiết bị cắt cỏ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay thay cho các loại dụng cụ cắt cỏ thủ công như kéo, liềm... nhờ khả năng phát cỏ, thậm chí là cả xạc cỏ nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm đáng kể thời gian và sức lao động.

Mắt cắt cỏ là gì?

Máy cắt cỏ được phát minh bởi Edwin Budding vào năm 1830 là dụng cụ được sử dụng để hỗ trợ việc cắt cỏ trên những diện tích rộng lớn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Cấu tạo của máy cắt cỏ gồm các bộ phận chính như sau:

  • Động cơ: Cung cấp động năng để các bộ phận khác của máy cắt cỏ hoạt động được.
  • Hệ thống nút điều khiển: Giúp người dùng bật, tắt, điều chỉnh tốc độ của máy cắt cỏ...
  • Lưỡi cắt: Cắt cỏ.

Máy cắt cỏ hoạt động dựa trên nguyên lý khá đơn giản là lưỡi cắt được cung cấp động năng từ động cơ sẽ quay và tạo lực để xén cỏ.

Các loại máy cắt cỏ

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại máy cắt cỏ khác nhau để người dùng có thể tùy ý lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Máy cắt cỏ thường được phân loại dựa trên một số yếu tố sau:

  • Dựa trên năng lượng sử dụng:
    - Máy cắt cỏ chạy xăng: Động cơ sử dụng xăng để hoạt động. - Máy cắt cỏ chạy dầu: Động cơ sử dụng dầu Diesel để hoạt động.

    - Máy cắt cỏ chạy điện: Động cơ sử dụng điện lưới để hoạt động.


    - Máy cắt cỏ chạy pin: Động cơ sử dụng pin để hoạt động.
  • Dựa trên thiết kế: - Máy cắt cỏ cầm tay: Là loại máy có thiết kế không dây nhỏ gọn, thường sử dụng pin và có thể cầm trên tay để thao tác dễ dàng. - Máy cắt cỏ đeo vai, đeo lưng: Là loại máy có thiết kế để đeo trên vai hoặc trên lưng để giúp giảm sức nặng của máy khi vận hành, thường dùng điện hoặc xăng để hoạt động.

    - Máy cắt cỏ đẩy tay: Là loại có thiết kế dạng xe đẩy, có hệ thống bánh xe giúp người dùng dễ dàng di chuyển máy để cắt cỏ, thường dùng điện hoặc xăng để hoạt động.

  • Dựa trên quy mô hoạt động: - Máy cắt cỏ gia đình: Là loại máy có công suất nhỏ, thường dùng cho các diện tích cần dọn cỏ nhỏ như vườn nhà, hè phố, dải phân cách...

    - Máy cắt cỏ công nghiệp: Là loại máy có công suất lớn, thường dùng cho các diện tích cần dọn cỏ lớn như trang trại, cánh đồng, sân golf, sân vận động...

Đặc điểm của máy cắt cỏ và ứng dụng trong đời sống

So với các phương pháp cắt cỏ, xén cỏ, phát cỏ truyền thống thì máy cắt cỏ có những ưu điểm như sau:

  • Giúp bề mặt cỏ được cắt đồng đều, đem lại tính thẩm mỹ cao cho cảnh quan.
  • Giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi cắt cỏ, nâng cao năng suất lao động, dọn được cả những diện tích cỏ lớn vô cùng nhanh chóng.
  • Thao tác lắp, sử dụng máy dễ dàng, đơn giản.
  • Được làm từ các chất liệu bền bỉ và có nhiều chế độ bảo vệ để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, công suất, khả năng hoạt động, đáp ứng nhiều nhu cầu cắt cỏ khác nhau về diện tích sử dụng, loại cỏ cần cắt [cỏ dại, cỏ trồng trang trí, cỏ trồng làm thức ăn cho gia súc...].

Nhờ những ưu điểm nổi bật như trên mà máy cắt cỏ ngày được sử dụng rộng rãi trong các công việc như tỉa hàng rào, cắt cỏ ở vườn, dải phân cách, đảo giao thông, vỉa hè, địa điểm vui chơi [sân vận động, sân golf...], trang trại, cánh đồng... để thay thế cho các loại kéo, liềm cắt cỏ như trước đây.

Kinh nghiệm mua máy cắt cỏ loại nào tốt?

Để mua được một chiếc máy cắt cỏ tốt, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Chọn máy có các thông số kỹ thuật như kiểu động cơ, công suất, lưỡi cắt... đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.
  • Chọn máy được làm từ các chất liệu cao cấp, chất liệu làm lưỡi dao cần có độ sắc bén cao để giúp xén cỏ nhanh chóng, liên tục, bền bỉ, ít phải sửa chữa hoặc thay thế.
  • Chọn máy có cách vận hành đơn giản để dễ dàng sử dụng thiết bị.
  • Chọn máy có thiết kế đảm bảo an toàn trong quá trình thao tác.
  • Chọn máy từ những thương hiệu uy tín như máy cắt cỏ Honda, máy cắt cỏ Black&Decker, máy cắt cỏ Oshima, máy cắt cỏ Gardena, máy cắt cỏ Makita, máy cắt cỏ Hitachi... để đảm bảo chất lượng của sản phẩm và được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất.

>> Xem thêm:

Kinh nghiệm sử dụng máy cắt cỏ đúng cách, an toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt cỏ, bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau để bảo đảm cắt, xén, phát cỏ hiệu quả và an toàn:

  • Sử dụng máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Trong quá trình vận hành máy cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động [đi giày kín mũi, mặc quần dài, áo dài tay gọn gàng, đeo găng tay, đeo kính mắt bảo vệ, đeo bịt tai]; nên buộc tóc gọn gàng; không nên mặc quần áo rộng, đeo đồ trang sức, đeo các phụ kiện vướng víu...
  • Kiểm tra kỹ các bộ phận của máy như lưỡi cắt, động cơ, hệ thống phanh, các công tắc, ốc vít... cẩn thận trước khi vận hành để kịp thời sửa chữa nếu các chi tiết máy gặp trục trặc, bảo đảm an toàn tốt nhất cho người sử dụng.
  • Nên dọn sạch khu vực cần cắt cỏ trước để tránh lưỡi cắt va phải đá, cành cây... vừa làm hỏng lưỡi cắt, vừa có thể làm bắn vào người gây nguy hiểm.
  • Sau khi khởi động nên để máy chạy khoảng 1 phút cho ổn định rồi mới cắt cỏ.
  • Nếu máy cắt cỏ chạy xăng, dầu thì cần tắt mắt trước rồi mới thêm xăng, dầu; chỉ thêm lượng nhiên liệu lỏng vừa đủ, tránh làm tràn nhiên liệu ra ngoài và không hút thuốc trong khi thêm nhiên liệu hay khi đến gần máy để tránh cháy nổ.
  • Trong khi máy chạy hoặc khi máy chưa dừng hẳn thì tuyệt đối không được chạm vào lưỡi cắt.
  • Máy cần được bảo quản ở các khu vực khô thoáng, tránh độ ẩm, nguồn nhiệt cao, tránh các vật liệu dễ cháy, nổ, tránh xa tầm tay của người già, trẻ em...

>> Xem chi tiết: Cách sử dụng máy cắt cỏ chạy bằng xăng

Giá máy cắt cỏ bao nhiêu?

Tùy vào kiểu động cơ, công suất, hãng sản xuất... mà giá máy cắt cỏ có thể dao động trong khoảng vài trăm nghìn cho tới vài chục triệu đồng. Vì thế, bạn cần cân nhắc thật kỹ nhu cầu sử dụng của mình để chọn được thiết bị phù hợp, tiết kiệm chi phí hợp lý, tránh lãng phí.

>> Tham khảo chi tiết: Báo giá máy cắt cỏ chính hãng mới nhất, rẻ nhất hiện nay

Mua máy cắt cỏ ở đâu tốt, giá rẻ?

META.vn với nhiều năm kinh nghiệm bán các loại thiết bị công cụ, dụng cụ cam kết cung cấp máy phát cỏ chính hãng Honda, Makita, Black&Decker, Oshima, Gardena... chính hãng, có bảo hành với mức giá ưu đãi tốt nhất trên thị trường.

Nếu bạn muốn mua các loại máy cắt cỏ chạy điện, chạy xăng, máy cắt cỏ cầm tay chạy pin với mức giá rẻ nhất, chất lượng tốt nhất để tiết kiệm thời gian, công sức và nâng cao năng suất, hiệu quả cắt cỏ, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi bằng cách đặt hàng trực tuyến tại website META.vn hoặc gọi đến hotline Hà Nội: 024.35.68.69.69 - TP. HCM: 028.3833.6666 để được tư vấn, hỗ trợ mua hàng nhanh chóng, tận tình nhất và được nhận hàng, thanh toán tại nhà trên toàn quốc!

>> Tham khảo: Những mẹo diệt cỏ dại đơn giản và tự nhiên bạn nên biết

Thiên Nông được biết đến là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân phối chủ lực các mặt hàng như: các loại máy nông nghiệp, máy phát điện, máy bơm nước của các hảng lớn trên thế giới, bình phun thuốc động cơ xăng, INOX, nhựa, nhập khẩu cao cấp,...

Thiên Nông luôn lắng nghe, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và xu hướng hướng phát triển của thị trường nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và hoàn thiện hệ thống quản lý để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Thiên Nông tâm niệm sẽ đem lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất mà khách hàng mong muốn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: số 47 đường Quyết Thắng, KCN Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 024 6655 9773 & 0901 768 777 & 0901 769 777

Email:

Website: //maythiennong.vn/

Thiên Nông

Thiên Nông

Máy cắt cỏ là loại máy móc phổ biến, không chỉ sử dụng trong nông nghiệp mà còn trong việc chăm sóc sân, vườn, công viên, quảng trường...máy cắt cỏ giúp cắt ngắn cỏ, giúp tạo hình và hạn chế việc cỏ mọc um tùm mất mĩ quan. 

Cùng Websosanh tìm hiểu một số thông tin hữu ích về máy cắt cỏ:

Có những loại máy cắt cỏ nào?

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng từ phía người sử dụng, các nhà sản xuất đưa ra thị trường khá nhiều các chủng loại máy cắt cỏ khác nhau, cụ thể:

- Máy cắt cỏ mini cầm tay

Dòng máy này thường có thiết kế nhỏ gọn, sử dụng pin sạc nên không gây vướng víu như loại máy cắt cỏ dùng điện, thích hợp sử dụng cho gia đình. Tuy nhiên dòng máy cắt cỏ cầm tay chủ yếu dùng để cắt cỏ hàng rào bởi công suất yếu hơn, tốc độ cắt cũng chậm hơn. 

- Máy cắt cỏ đeo vai

Loại máy này được công nhân môi trường, gia đình rất ưa chuộng. Bởi thiết kế đeo vai nên tiện cho việc thao tác. Máy cắt cỏ quay có mẫu mã đa dạng hơn, có thể chạy bằng điện hoặc bằng nhiên liệu xăng. Máy cắt cỏ thường trang bị lưỡi cắt bằng kim loại hoặc dùng lưỡi cước nên cho hiệu quả cắt cỏ cực nhanh, tốc độ vòng quay lớn, trọng lượng không quá nặng giúp thao tác làm việc trở nên đơn giản hơn. 

- Máy cắt cỏ dạng xe đẩy

Loại máy này có trang bị bánh xe để di chuyển. Máy cắt cỏ dạng xe đẩy giúp bạn cắt cỏ nhẹ nhàng hơn, không phải dùng sức như máy cắt cỏ cầm tay [phải dùng người nâng đỡ máy]. Lắp đặt đơn giản, muốn cắt cỏ ở vị trí nào bạn chỉ cần cầm vào tay cầm và đẩy máy đi, tốc độ cắt cỏ rất nhanh. Khi dùng máy cắt cỏ dạng xe đẩy bạn sẽ không phải mất thêm công đoạn đi quét cỏ đã cắt bởi máy đã trang bị thùng chứa cỏ. Bạn chỉ cần tháo thùng chứa cỏ ra và đổ cỏ ra khỏi đó rất nhẹ nhàng, rút ngắn thời gian làm việc. 

Tùy mục đích và diện tích sử dụng mà người tiêu dùng nên cân nhắc để chọn được loại máy cắt cỏ phù hợp nhất

Mua máy cắt cỏ thương hiệu nào tốt?

Có khá nhiều thương hiệu sản xuất máy cắt cỏ trên thị trường hiện nay, tuy nhiên các thương hiệu được đánh giá cao nhất gồm:

1. Máy cắt cỏ Honda

Thương hiệu Honda đã có mặt phổ biến trên thị trường các sản phẩm như xe máy, xe ô tô, robot và nhiều sản phẩm khác nữa. Tuy nhiên hãng cũng có sản xuất cả máy cắt cỏ tự động.
Máy cắt cỏ Honda là một trong những thương hiệu lớn nhất và nổi tiếng nhất của máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng, máy đẩy tay và người lái được đánh giá cao và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Honda là một trong số ít những thương hiệu máy cắt cỏ tạo động cơ cho riêng mình. Máy cắt cỏ Honda được biết đến với động cơ khỏe, khởi động dễ dàng. Máy cắt cỏ Honda hội tụ đầy đủ tiêu chuẩn của một động cơ tốt, bền, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người sử dụng. Là một sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua.

2. Máy cắt cỏ Oshima

Oshima là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, chuyên sản xuất các dòng máy công nghiệp như máy hàn, máy bơm, máy rửa xe. Ngoài ra, hẵng cũng sản xuất các dòng sản phẩm như máy cắt cỏ cũng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng tốt vượt trội.

Các dòng máy cắt cỏ đến từ thương hiệu Oshima có ưu điểm là khởi động dễ dàng, máy hoạt động bền bỉ, cho tuổi thọ động cơ cao. Không những vậy, máy cắt cỏ Oshima sử dụng bình xăng con Huayi giúp tiết kiệm đáng kể lượng nhiên liệu cho người dùng. Cần máy cắt cỏ Oshima được thiết kế chống rung tốt, nên được nhiều người dùng đánh giá cao.

3. Máy cắt cỏ Black&Decker

Black&Decker là thương hiệu thiết bị cầm tay đến từ Mỹ được thành lập vào năm 1910 chuyên sản xuất các công cụ điện và phụ kiện phần cứng. Black & Decker là công ty phát minh ra máy khoan tay cầm quen thuộc, có bằng sáng chế cho máy khoan cầm tay kết hợp báng và kích hoạt chuyển đổi. Bên cạnh đó, Black&Decker còn biết đến với các sản phẩm máy hút bụi xe hơi, máy cắt, máy rửa xe, máy cắt cỏ... uy tín, chất lượng.

Máy cắt cỏ Back&Decker có thiết kế đẹp, tiện ích. Ngoài ra, giá thành của dòng sản phẩm thương hiệu này cũng khá bình dân, chỉ tầm hơn 1 triệu, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Chất liệu bền bỉ cũng thiết kế tay cầm tiện dụng chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều người dùng khó tính.

Để mua được máy cắt cỏ tốt với mức giá rẻ nhất, đừng quên sử dụng Websosanh.

Video liên quan

Chủ Đề