Phim Vật Trong Tay Dưới Ánh Mặt Trời thuyết minh

Vật Trong Tay (Dưới Ánh Mặt Trời 2020), bộ phim tình cảm hình sự do đạo diễn Diêm Vũ Đồng bấm máy, cùng với dàn diễn viên đình đám Trung Quốc. Trong đó có sự đảm nhận của Bành Quán Anh và Thái Văn Tịnh vào vai Phong Tiêu Thanh và Hà Nghiên.

Vì sao phim Vật Trong Tay/ Dưới Ánh Mặt Trời có tỉ suất người xem cao?

Nội dung hình sự hiện đại, kịch tính

Vật Trong Tay xoay quanh thiếu nữ hiền lành, tốt bụng có tên Hà Nghiên. Vào một đêm nọ, khi Hà Nghiên lái xe đến thăm bạn trai Lương Viễn Trạch rồi đi qua con đường vắng thì bắt gặp nam chính Thẩm Tri Tiết đang gặp nạn. Thực chất đây là cái bẫy do Thẩm Tri Tiết cùng 2 đồng bọn đang bị truy nã tạo nên, khi Hà Nghiên dừng xe để cứu giúp thì phát hiện cái bẫy như đã quá muộn. Sau khi khống chế được cô, Thẩm Tri Tiết muốn thủ tiêu ngay nhưng đồng bọn lại muốn cưỡng bức trước khi thủ tiêu.

Sau một hồi chống cự Hà Nghiên đã bị đám đàn ông này làm nhục. Hà Nghiên lợi dụng lúc tên đồng bọn đang mải mê với cơ thể của mình cô đã vùng dậy, dùng con dao giết rồi đam nam chính Thẩm Tri Tiết bị thương. Nhờ vậy mà Hà Nghiên vào được xe và thoát khỏi đám người đáng sợ. Về sau, nhờ có sự trợ giúp của ông bố là trùm xã hội đen núp bóng doanh nhân lớn mà Thẩm Tri Tiết thoát khỏi án tử hình.

Về sau, Thẩm Tri Tiết thoát khỏi án tử hình nhờ có ông bố là trùm xã hội đen núp bóng doanh nhân lớn. Thẩm Tri Tiết hòa nhập lại với xã hội với tên gọi mới là Phó Thận Hành, hắn ngồi vào chức Tổng giám đốc một công ty và quyết trả thù Hà Nghiên bằng hàng loạt hành động độc ác bắt đầu khi Phó Thận Hành đánh thuốc mê rồi quay clip nóng của Hà Nghiên, bắt cô làm gái gọi, cưỡng ép cô, buộc cô phải ly hôn Lương Viễn Trạch. Về sau, không chịu khuất phục với những thủ đoạn đê hèn của Phó Thận Hành nên cô quyết tâm vùng lên và khiến cho hắn yêu mình đến cuồng dại, thay vì trả thù bằng cách bạo lực. Đó cũng là lý do tựa phim có tên Vật Trong Tay, nghĩa là sự đáp trả của 2 diễn viên đáp lại cho nhau.

Từ khóa “Vật Trong Tay” hot lên khi nào?

Phản ứng mà Vật Trong Tay (tên gọi khác Dưới Ánh Mặt Trời) nhận được phản ứng tích cực từ khán giả là sau 4 tập đầu tiên. Theo đó từ khóa “Vật Trong Tay” theo thẳng lên vị trí No.1 Hot Search trên các mạng xã hội và đặc biệt là Google. Điều đáng nói ở đây là tên tuổi của bộ phim trổi dậy không xuất phát từ việc tác phẩm được đầu tư lớn và cũng không phải sở hữu dàn diễn viên hạng A đình đám. Đa phần người xem đều cho rằng phim đã xuất sắc trong việc bám sát nguyên tác tiểu thuyết và nam chính Bành Quán Anh rất phù hợp với hình tượng Phó Thận Hành - Phong Tiêu Thanh. Người xem dễ dàng cảm nhận được qua ánh mắt u ám pha chút biến thái của anh chàng này khiến khán giả vừa sợ hãi vừa phấn khích.

Phim Vật Trong Tay Dưới Ánh Mặt Trời thuyết minh

Ảnh chụp ngày đóng máy của phim Dưới Ánh Mặt Trời

Douban “Dưới Ánh Mặt Trời” đạt điểm cao ngất ngưởng

Dưới Ánh Mặt Trời nhận được nhiều lời khen từ khán giả trên diễn đàn Douban (Một trang web dịch vụ mạng xã hội Trung Quốc ra mắt vào ngày 6 tháng 3 năm 2005 cho phép người dùng đăng tải nội dung liên quan đến phim, sách, âm nhạc cũng như các sự kiện và hoạt động đang diễn ra ở các thành phố của Trung Quốc). Phim đạt 8 điểm Douban với 75,1% đánh giá 5 sao và 4 sao. Đa phần người xem đều cho rằng phim bám sát nguyên tác, nam chính thủ vai quá đỉnh. Thế nhưng bên cạnh đó cũng có không ít khán giả phàn nàn về việc đổi tên nhân vật chính và vấn đề cắt ghé loạn trong phim khiến người xem khó hiểu.

Nhận xét của Ad ssPhim.net về phim Vật Trong Tay/Dưới Ánh Mặt Trời

Theo kinh nghiệm làm phim lâu năm thì đây là tác phẩm mà khán giả mong chờ suốt nhiều năm qua, cuối cùng cũng có thể lên sóng thành công để làm thỏa lòng chờ đợi của khán giả. Lý do cho cơn sốt “Vật Trong Tay” nằm ở chỗ việc dự án chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết có những nội dung quá tàn khốc, nhạy cảm khiến khâu xét duyệt và lên sóng vô cùng khó khăn. Ngược lại điều đó lại thu hút sự tò mò của khán giả phim Hoa ngữ, mặc dù từ tên phim đến tên nhân vật đều phải thay đổi, vậy nên mới có chuyện tên phim được đặt là Vật Trong Tay hay Dưới Ánh Mặt Trời .Song điều đó vẫn không ngăn cản được sức nóng của bộ phim này trong lòng khán giả.

Phim Vật Trong Tay Dưới Ánh Mặt Trời thuyết minh

Căp đôi diễn viên chính trong phim Vật Trong Tay

Mức độ ăn khách và nổi tiếng của bộ phim truyền hình Vật Trong Tay không hề thua kém bất kỳ dự án có quy mô lớn nào, thậm chí còn vượt qua cả “siêu bom tấn” cổ trang Hữu Phỉ do Vương Nhất Bác và Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận. Hiện tại, trên các trang mạng xã hội đều thảo luận, bàn tán về bộ phim này chứ không phải là tác phẩm của Vương Nhất Bác.

Nội dung gay cấn không cần phải bàn cãi, diễn xuất của dàn diễn viên chính lại quá tốt, những tập đầu bám sát nguyên tác đã giúp Dưới ánh mặt trời trở thành tác phẩm dẫn đầu Bảng Xếp Hạng.

Bảng Xếp Hạng 10 bộ phim truyền hình Hoa Ngữ hot nhất đầu năm 2021

Dưới đây là danh sách đầy đủ của BXH Top 10 bộ phim truyền hình Hoa Ngữ hot nhất thời điểm hiện tại!

1. Dưới ánh mặt trời

2. Hữu phỉ

3. Đội kiểm tra lưu động

4. Chung cực bút ký

5. Đại Tần Phú

6. Vùng xám 

7. Đại Giang Đại Hà 2 

8. Tuyệt thế thiên kim 

9. Cô gái tuyệt vời

10. Cảnh sát Kung Fu

Sau khi nhận được điểm số khá cao trên Douban, Vật trong tay - Dưới ánh mặt trời vẫn khiến nhiều người thiếu hài lòng bởi những lý do sau:

1. Tên phim, tên nhân vật bị đổi, mất đi giá trị thật sự của nguyên tác.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Vật trong tay của tác giả Bối Hân. Vốn dĩ, "vật trong tay" chứa đựng ý nghĩa sâu sắc xuyên suốt cốt truyện. Phó Thận Hành vì muốn trả thù mà không từ thủ đoạn, cưỡng bức, hành hạ, đe dọa Hà Nghiên, thậm chí hãm hại chồng và hại chết con của cô… sau, vì nảy sinh tình cảm với Hà Nghiên mà giữ chặt cô trong tầm kiểm soát, coi cô như "vật trong tay" của mình. Cái tên Vật trong tay bao hàm cả đoạn ngược tâm ngược thân của nguyên tác. Xong, khi chuyển thể thành phim lại đổi sang cái tên Dưới ánh mặt trời, đồng thời tên nhân vật cũng đổi khác, vấn đề này mắc phải chỉ trích nặng về từ phía fan nguyên tác. Trên thực tế, cho đến nay, khán giả vẫn quen gọi tên phim là Vật trong tay hơn là Dưới ánh mặt trời.

Phim Vật Trong Tay Dưới Ánh Mặt Trời thuyết minh
Bộ phim Vật trong tay

2. Bối cảnh xuất hiện của nữ chính thiếu chân thực.

Mở đầu câu chuyện, Hà Nghiên một mình lái xe đến thăm bạn trai, vốn là để tạo bất ngờ cho anh nhưng không may gặp phải Phó Thận Hành cùng đồng bọn đang lẩn trốn sau đó liền một mình "xử gọn" 3 thanh niên khỏe mạnh, lái xe bỏ trốn. Nhiều người không thể chấp nhận được tình tiết này. Vốn dĩ là Nghiên chỉ là một cô gái, đối mặt với 3 kẻ trốn tội mà cô có thể khiến họ kẻ thì mất mạng, kẻ thì bầm dập thân thể thật quá phi lý.

Phim Vật Trong Tay Dưới Ánh Mặt Trời thuyết minh

3. Chuyển biến tâm lý của Phó Thận Hành thiếu sức thuyết phục.

Phó Thận Hành được mệnh danh là tra nam cặn bã nhất trong lịch sử, vượt mặt tất cả các tra nam khác như: Lý Thừa Ngân, Nguyễn Thiệu Nam, Tưởng Văn Húc,... Sau khi trở lại với thân phận là Phong Tiêu Thanh, hắn lại biến thành con người ngoan cố trong tình cảm, hết lòng yêu Hà Nghiên dù biết cô vẫn đang không ngừng tìm cách vạch trần, trả thù mình.

Phim Vật Trong Tay Dưới Ánh Mặt Trời thuyết minh

4. Phó Thận Hành không còn là nam chính.

Dù trước đó, Phó Thận Hành bất chấp thủ đoạn, làm đảo loạn cuộc sống của Hà Nghiên, nhưng khán giả vẫn lý giải được cho những hành động này của hắn. Ngày Phó Thận Hành nhận ra bản thân đối với Hà Nghiên đã nảy sinh một thứ tình cảm khác cũng là ngày hắn bắt đầu hứng chịu nhiều đấu tranh tư tưởng. Hắn vì yêu mà trở nên rộng lượng, che chở cho người con gái của mình, vì yêu mà bất chấp, giả mù trước những tính toán của Hà Nghiên. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng: khác hẳn với nguyên tác, trong phim, nam chính của cuộc đời Hà Nghiên lại là Lương Viễn Trạch, người đã cùng cô đấu tranh, vạch mặt Phó Thận Hành. Một bộ phận khán giả tỏ ra khá khó chịu với tình tiết đổi khác này. Nhiều người thẳng thừng nhận định: Nếu đã đổi tên phim, tên nhân vật, vai vế trong phim thì chẳng thà làm hẳn luôn bộ phim mới thay vì lấy danh chuyển thể.

Phim Vật Trong Tay Dưới Ánh Mặt Trời thuyết minh