Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

đẹp để kỷ niệm chuyến đi cũng như dành tặng bạn bè. Thủ đô ngàn năm văn hiến có vô vàn những món đặc sản thơm ngon, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ đẹp, thích hợp mua làm quà biếu.

1. Hà Nội có quà lưu niệm gì đặc biệt? Những món đặc sản ai nhận cũng mê

1.1. Đi Hà Nội mua quà lưu niệm gì? Cốm

Cốm là một trong những thức quà quý mà ai đến Hà Nội cũng muốn mua về làm quà. Nhắc đến mùa thu Hà Nội, người ta nhớ đến hương cốm mới. Món ngon từ lúa non dưới bàn tay cần cù, tần tảo của người nông dân đã trở thành món quà dân dã mà quý giá, khiến ai nhận được cũng trân trọng. Nhắc đến cốm Hà Nội, người ta nhớ ngay đến cốm Làng Vòng nổi tiếng (nay thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội). Du lịch Thủ đô, bạn có thể ghé đến đây thưởng thức xôi cốm Hà Nội và đặt mua món quà thơm thảo này làm quà lưu niệm Hà Nội cho người thân, bà bè.

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Bánh cốm được nhiều du khách chọn mua làm quà (Ảnh: Sưu tầm)

1.2. Sấu Hà Nội

Nhắc đến đặc sản Hà Nội không thể thiếu sấu. Đây là nguyên liệu quen thuộc của nhiều món ăn, thức uống giải khát của người Hà Nội. Du khách phương xa đến đây, thường thích mua một túi sấu về làm quà. Nếu đến Thủ đô vào mùa sấu chín, đi khắp nẻo đường bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hàng sấu tươi. Sấu ra quả vào mùa hè. Du lịch Hà Nội vào mùa này, bạn có thể ghé các chợ, các sạp hàng ven đường chọn mua những túi sấu tươi ngon về làm quà lưu niệm Hà Nội.

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Sấu Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

1.3. Giò chả Ước Lễ

Giò chả là món ăn mang đậm hương vị ẩm thực Việt. Giò chả được làm ở nhiều nơi với nhiều cách chế biến. Giò chả Ước Lễ từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng. Ai ở xa đến Thủ đô, cũng muốn mua giò chả Ước Lễ về làm quà.

Giò chả Ước Lễ có hương vị thơm ngon, được làm từ thịt của giống lợn ỉ nhỏ. Để có được đòn giò, chả ngon, phải trải qua rất nhiều công đoạn. Trong đó, quan trọng là khâu nêm nếm theo công thức riêng của người làng để tạo ra hương vị món ăn khác biệt, chuẩn vị. Giò được gói trong lá chuối tây đem luộc trong một giờ. Giò chả của làng Ước Lễ luôn nằm trong top những món quà lưu niệm Hà Nội yêu thích của nhiều du khách.

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Giò chả Ước Lễ – món quà ngon thơm thảo (Ảnh: Sưu tầm)

1.4. Mứt, bánh kẹo đặc sản – ý tưởng mua quà lưu niệm ở Hà Nội dành cho tín đồ hảo ngọt

Nếu chưa biết mua quà gì biếu bạn bè, người thân sau chuyến tham quan Thủ đô thì bạn có thể tham khảo chọn bánh kẹo đặc sản Hà Nội. Những món ngon Hà Nội này dễ mang đi, tiện cho bạn vận chuyển đi xa

Một số loại đặc sản ngon ở Hà Nội thích hợp mua làm quà phải kể đến:

  • Ô mai: Ô mai Hà Nội là thức quà ngon rất thích hợp để dùng làm quà biếu. Ô mai thường được làm từ các loại trái cây như xoài, đào, mận, sấu, mơ… đem ướp muối, đường. Loại đặc sản này có hương vị cay cay, chua chua, mặn mặn, ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn.
  • Bánh chè lam: Bánh chè lam là món quà vô cùng ý nghĩa. Bánh được làm từ mạch nha, đường kính, bột nếp thêm chút lạc rang và gừng tươi. Ăn miếng chè lam, uống thêm chút nước trà nóng là ngon tuyệt.
  • Mứt sen trần: Mứt có màu vàng óng đẹp mắt. Bên ngoài được bọc một lớp đường mía ngọt thơm. Mứt sen khi ăn có vị bùi bùi, thơm thơm. Món quà biếu này không chỉ ngon mà còn sang trọng.

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Bánh chè lam Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

1.5. Trà sen Tây Hồ

Trà là một trong những món quà người ta thường dành tặng nhau vào những dịp đặc biệt. Du lịch Thủ đô, nếu muốn chọn mua quà lưu niệm Hà Nội giá trị, sang trọng thì trà sen Tây Hồ là lựa chọn lý tưởng. Trà sen có hương vị thơm ngon khiến những người sành trà nhất cũng tấm tắc khen khi thưởng thức. Trà sen Hồ Tây chính hiệu được chế biến cầu kỳ với nguyên liệu là trà Thái Nguyên loại 1 mang ướp cùng gạo sen nhiều lần để cho ra hương thơm dịu nhẹ. Quà lưu niệm Hà Nội trà sen Tây Hồ luôn nằm trong top những đặc sản bán chạy của Thủ đô.

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Trà sen Tây Hồ có hương vị thơm ngon đậm đà (Ảnh: Sưu tầm)

1.6. Bưởi Diễn

Bưởi Diễn là một trong những giống bưởi đặc sản, có hương vị thanh mát, thơm ngon. Khi xưa loại quả này chủ yếu được dùng để tiến vua. Bưởi có phần vỏ mỏng tang, khi chín có màu vàng ươm. Múi bưởi dày cùi, mọng nước và ngọt thanh. Loại bưởi này chỉ trồng trên đất Phú Diễn mới cho hương vị thơm ngon đúng vị. Nếu muốn mua bưởi Diễn làm quà, du khách cần đến tận vườn để chọn và mua những quả ngon nhất.

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Đặc sản bưởi Diễn Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

2. Tặng quà lưu niệm Hà Nội nên mua gì? Các món đồ thủ công tinh xảo

2.1. Những món quà lưu niệm ở Hà Nội ý nghĩa nhất – mặt hàng thủ công mỹ nghệ

2.1.1. Đồ thêu tay – quà tặng lưu niệm Hà Nội ấn tượng

Ngoài những món đặc sản thơm ngon, du lịch Hà Nội, bạn có thể mua những món đồ thêu tay độc đáo về làm quà. Đó có thể là một khăn tay, túi thơm, áo dài thêu tay… Những món đồ thủ công này được thêu tinh xảo, hoa văn đẹp mắt khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng bị cuốn hút. Đây chắc chắn là những món quà lưu niệm giá trị, ý nghĩa, phù hợp để tặng cho mọi người.

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Quà tặng khăn tay đẹp mắt (Ảnh: Sưu tầm)

2.1.2. Gốm sứ Bát Tràng

Thêm một món quà lưu niệm Hà Nội được nhiều du khách yêu thích là gốm sứ Bát Tràng. Sản phẩm gốm sứ Bát Tràng không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… Sản phẩm gốm sứ Bát Tràng đa dạng như bát đĩa, ấm chén, đồ thờ tự, đồ cho trang trí nội, ngoại thất, chậu hoa… Để mua gốm sứ Bát Tràng, bạn có thể đến trực tiếp làng gốm Bát Tràng để tham quan và chọn mua sản phẩm yêu thích.

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Quà lưu niệm Hà Nội đẹp từ gốm sứ Bát Tràng (Ảnh: Sưu tầm)

2.1.3. Nên mua quà lưu niệm gì ở Hà Nội? Sản phẩm mây tre đan

Các sản phẩm từ mây tre đan cũng là món quà lưu niệm Hà Nội độc đáo, được nhiều du khách chọn mua làm quà tặng bạn bè. Các món đồ thủ công từ mây tre có ưu điểm là độ bền cao, đa dạng mẫu mã, màu sắc trang nhã và giá thành phải chăng. Du lịch Hà Nội, bạn có thể ghé thăm làng nghề mây tre đan Phú Vinh để chọn mua những chiếc làn, giỏ mây, ghế bàn… làm quà.

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Sản phẩm từ mây tre đan độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Các mô hình biểu trưng cho những công trình tiêu biểu ở Hà Nội

Nếu du khách muốn tìm mua những món quà tặng vip làm thủ công tinh xảo, đẹp mắt, có giá trị cao thì có thể chọn các mô hình biểu trưng các công trình kiến trúc, lịch sử tiêu biểu của Thủ đô để làm quà tặng như:

  • Mô hình Tháp Rùa mạ vàng: Tháp Rùa nằm giữa hồ Hoàn Kiếm, là địa điểm tham quan yêu thích của du khách khi có dịp đến Hà Nội. Đây là một trong những biểu tượng độc đáo của Thủ Đô ngàn năm văn hiến. Mô hình Tháp Rùa mạ vàng là món quà lưu niệm Hà Nội giá trị, thích hợp dành tặng Sếp, bố mẹ, dùng trang trí.
  • Khuê Văn Các mạ vàng: Đây là món quà độc đáo, phù hợp dành tặng đối tác, bạn bè, khách Quốc tế đến Việt Nam để giới thiệu, quảng bá về Thủ đô ngàn năm văn hiến.
  • Chùa Một Cột mạ vàng: Chùa Một Cột mạ vàng 24k là sản phẩm quà tặng cao cấp, chất lượng, luôn nằm trong top các món quà lưu niệm Hà Nội bán chạy nhất. Du khách nước ngoài đến Việt Nam rất thích mua những món đồ này về làm kỷ niệm.

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Chùa Một Cột mạ vàng 24K (Ảnh: Sưu tầm)

\>>> Bỏ túi: LIST 30 quà tặng sếp nam ấn tượng, phù hợp nhiều dịp tặng quà

2.3. Chuồn chuồn tre Thạch Xá – món quà lưu niệm ở Hà Nội sáng tạo, độc đáo

Từ đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân dân gian đã cho ra đời những chú chuồn chuồn tre độc đáo theo nguyên lý cần bằng trọng lực. Những chú chuồn chuồn tre nhiều màu sắc, thân thuộc, có khả năng đứng thăng bằng trên mọi vật liệu, mọi địa hình trở thành món quà lưu niệm Hà Nội xinh xắn, dễ thương được nhiều du khách chọn mua làm quà cho con nhỏ, bạn bè và những người thân yêu. Du lịch Hà Nội, bạn có thể ghé làng chuồn chuồn tre Thạch Xá để tham quan và mua sản phẩm về làm quà.

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Chuồn chuồn tre – món quà lưu niệm Hà Nội xinh xắn (Ảnh: Sưu tầm)

3. Lụa Hà Đông – quà lưu niệm Hà Nội cho người nước ngoài được yêu thích nhất

Nếu chưa biết mua quà gì để tặng bạn gái, em gái, mẹ, người yêu thì bạn có thể chọn những tấm lụa Hà Đông đẹp mắt về làm quà. Nằm cách trung tâm khoảng 10km, làng lụa Vạn Phúc hằng ngày đón hàng trăm lượt khách ghé thăm, tìm mua các sản phẩm từ lụa. Lụa ở đây có đặc tính mềm, mỏng, nhẹ, thoáng mát, kiểu dáng mang đậm bản sắc dân tộc, hoa văn tinh tế, đẹp mắt. Lụa có thể được dùng để may áo dài truyền thống, làm khăn tay, khăn choàng…

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Lụa Hà Đông (Ảnh: Sưu tầm)

4. Mua quà lưu niệm Hà Nội ở đâu uy tín?

Hiện nay, ở Hà Nội có rất nhiều cửa hàng bán đồ đặc sản, đồ lưu niệm để khách du lịch tiện chọn lựa, mua làm quà. Gợi ý một số địa chỉ mua quà lưu niệm ở Hà Nội uy tín, chất lượng, được nhiều du khách lựa chọn:

Một số cửa hàng mua quà lưu niệm tại Hà Nội:

  • Cửa hàng quà lưu niệm Pandagift: số 28B, Ngách 42 ngõ Thông Phong, Đống Đa, Hà Nội
  • Handmade Store: số 8, ngõ 133/16 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Liu Lo + Giandon: 19 P. Chân Cầm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Siêu thị, chợ Hà Nội:

  • Chợ Khương Thượng: phường Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Chợ Đồng Xuân: Đồng Xuân, Quốc Oai, Hà Nội
  • Phố Hàng Bạc: Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Các cửa hàng bán đặc sản Hà Nội

  • Cửa hàng cốm: 36 ngõ 63 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cửa hàng đặc sản: số 11 Hàng Đường, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Đặc sản bánh chả Hà Nội: số 183 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Các khu làng nghề ở Hà Nội:

  • Chợ gốm làng cổ Bát Tràng: Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
  • Lụa Hà Đông: làng lụa Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
  • Làng mây tre đan Phú Vinh: Gò Đậu, Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội

Du lịch Hà Nội, sau khi mua quà lưu niệm, du khách nhớ tìm đến các địa điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng để “quẩy” hết mình. Một trong những điểm đến hấp dẫn của Thủ đô, thu hút đông đảo du khách phải kể đến VinWonders Wave Park & Water Park và VinKE & Vinpearl Aquarium…

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Địa điểm vui chơi hấp dẫn VinWonders Wave Park & Water Park

VinWonders Wave Park & Water Park là một trong những địa chỉ vui chơi hấp dẫn bậc nhất Thủ đô. Đến với VinWonders Wave Park ở Vinhomes Ocean Park 2, du khách sẽ được hòa mình vào vô vàn trò chơi dưới nước sôi động, bơi lội, tắm biển nhân tạo tại hồ nước mặn lớn nhất Châu Á và check in cùng với không gian tuyệt đẹp ở đây…

VinWonders Water Park ở Vinhomes Ocean Park 3 là địa điểm giải trí thú vị dành cho mọi lứa tuổi. Đến đây, du khách tha hồ vẫy vùng, đắm mình trong làn nước mát ở bể bơi lớn ngoài trời và bể bơi trong nhà, thử sức với nhiều trò chơi dưới nước, tham gia các chương trình sự kiện, nhạc hội vui bất tận…

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Du khách tha hồ bơi lội trong làn nước mát tại VinWonders Wave Park & Water Park

VinKE & Vinpearl Aquarium là khu vui chơi, giải trí nằm ngay trung tâm thành phố mang đến cho các gia đình có con nhỏ nhiều trải nghiệm hấp dẫn. VinKE nằm trong VinKE & Vinpearl Aquarium có đến hàng trăm máy game hiện đại và khu vui chơi hướng nghiệp bổ ích mang đến cho trẻ em ở các độ tuổi khác nhau nhiều trò chơi bổ ích, lý thú, giúp hình thành trong trẻ ước mơ về nghề nghiệp tương lai. Ngoài ra, nơi đây còn có thủy cung Vinpearl Aquarium Times City tựa một thế giới đại dương đa dạng thu nhỏ nhiều sắc màu với nhiều loài sinh vật biển dễ thương để du khách tha hồ khám phá, chụp hình.

Top cửa hàng đồ lưu niệm hà nội năm 2024

Khu vui chơi hướng nghiệp VinKE

\>>> Nhanh tay Booking vé vào cửa VinKE & Vinpearl Aquarium để khám phá những điều mới lạ có 1-0-2

Bài viết vừa giới thiệu đến du khách top những món quà lưu niệm Hà Nội đẹp, ý nghĩa, thích hợp mua làm quà sau chuyến du lịch Thủ đô. Nếu có dịp đến Hà thành và muốn mua quà biếu người thân, bạn bè, bạn có thể tham khảo những món quà được giới thiệu trên nhé!