Cách sút knuckleball PES 2022

Muốn ghi bàn thì phải sút, nhưng sút như thế nào mới là quan trọng, đặc biệt là trong các game bóng đá như PES hay FIFA.

Sau đây​là những hướng dẫn về cách sút thế nào cho hiệu quả nhất trong tựa game PES bản 2020. Hãy cùng điểm qua ba cách sút cơ bản nhất (theo Gametac).


Manual Shot (Tự người chơi điều chỉnh)

Đây là cách shot chúng ta có thể chọn trong phần setting tay cầm hoặc chúng ta có thể kẹp L2 khi nhấn kèm với nút sút.

Cách sút knuckleball PES 2022

Chế độ sút này giúpngười chơi hoàn toàn làm chủ tuyệt đối trong cả lực và hướng. Vì thế khi bóng bay tới các các góc khác nhau trong khung thành, sẽ khiến cho thủ môn được điều khiển bởi COM luôn bị delay từ một đến hai giâyđể phản ứng với cú sút.


Cách sút này cực kì nguy hiểm cho bất kì ai sử dụng thành thạo với nó. Nhưng hạn chế là cực khó khi dùng vì chỉ cần cảm giác của bạn sai lệch dù chỉ là một tý cũng sẽ biến đánh mất đi cơ hội ghi bàn.


Basic Shot (Sút căn bản)

Cách sút knuckleball PES 2022

Từ các game thủ 'nhập môn' hay đã lên hàng 'lão làng' thì đây vẫn là kỹ năng sút phổ biến nhất.


Đây là loại sút được hỗ trợ hoàn toàn từ máy thông qua hai nút bấm lên xuống nếu bạn chơi bằng D-pad hoặc là gạt cần lên xuống nếu bạn chơi bằng Analog.


Điểm mạnh của loại sút này là rất tiện cho các cú sút nhanh và bất ngờ trong vòng cấm. Chỉ cần lên lực tầm 50% hoặc 70% là bạn đã có các cú Rocket ngoài vòng cấm và 20% đến 30% lực là đã có các cú sút nhanh và hiểm trong vòng cấm.


Hạn chế của kỹ năng sút Basic là nếu không kiểm soát được lực thì khả năng vọt xà là rất cao.


Advanced Shot (Sút tiên tiến)

Cách sút knuckleball PES 2022

Kỹ năng này được giới trẻ rất ưa thích do nó có sự hỗ trợ cao từ máy.


Quỹ đạo bay của loại sút này thường luôn hướng vào góc cao của khung thành trong mọi trường hợp. Chỉ cần tư thế thuận lợi, game thủ hoàn toàn có thể tạo ra những cú cứa lòng hay sút xa tung nóc đối thủ.


Hơn thế nữa, bạn có thể tạo ra các cú sút tầm thấp với "full" lực bằng cách bấm hoặc kéo cần ngược với khung thành, sẽ tạo ra các bàn thắng ở các góc sút hẹp đến khó tin.


Lợi hại là thế nhưng sẽ có những lần bạn biến bàn thắng thành cơ hội với những cú gặt cần về sau quá sớm. Khiến cho cầu thủ thay vì sút sẽ quay lưng lại với khung thành, nếu bạn thường dùng sút sát đất hoặc bị ngược tay khiến các pha bóng cận thành, điều bị lạc ra ngoài hoặc bóng bóng bổng vọt xà.


​Xem thêm tin về E-Sports tại đây.