Đánh giá ống kính tokina 400mm năm 2024

Mọi người đều thích có một ống kinh tele chụp ảnh xa trong bộ dụng cụ của mình vì ống kính này được sử dụng thường xuyên và chụp được những hình ảnh có giá trị.

Hầu hết các nhà sản xuất ống kính, kể cả Tamron, đều sản xuất ống kính zoom tele 100-400mm và những mẫu này cực kỳ hữu ích.

Tổng quan ống kính Tamron 50-400mm

Với Ống kính 50-400mm f/4.5-6.3 Di III VC VXD, Tamron phá vỡ khuôn mẫu bằng cách bắt đầu phạm vi độ dài tiêu cự ở mức 50mm, thu được góc xem rộng gấp đôi so với các lựa chọn thay thế 100-400mm. Phạm vi góc xem đó đủ để thường loại bỏ nhu cầu mang theo ống kính thu phóng tiêu chuẩn, chỉ có một khoảng cách nhỏ giữa phạm vi bao phủ của ống kính thu phóng góc cực rộng và góc xem 50mm. Bạn có muốn mang theo hai hoặc ba ống kính? Câu hỏi đó có một câu trả lời dễ dàng.

Các ống kính có phạm vi độ dài tiêu cự mở rộng thường bao gồm sự hy sinh và chất lượng hình ảnh là một thiếu sót phổ biến của các ống kính như vậy. Về vấn đề đó, Ống kính Tamron 50-400mm f/4.5-6.3 Di III VC VXD vượt xa mong đợi và cấu trúc vật lý tổng thể cũng như hiệu suất của ống kính này không làm bạn thất vọng.

Phạm vi độ dài tiêu cự

Phạm vi độ dài tiêu cự là yếu tố cần cân nhắc đầu tiên để lựa chọn ống kính thu phóng và phạm vi thu phóng 8x của ống kính này là một tài sản lớn. Độ dài tiêu cự thúc đẩy các lựa chọn về khoảng cách của chủ thể, yếu tố quyết định phối cảnh và khi không thể đến gần chủ thể hơn, tiêu cự dài của ống kính này trở nên đặc biệt quan trọng.

Bắt đầu từ 50mm, tiêu cự tiêu chuẩn được đánh giá cao, cực kỳ phổ biến và mở rộng qua phạm vi độ dài tiêu cự 400mm, ống kính này có nhiều ứng dụng, bao gồm con người, thể thao, động vật hoang dã và phong cảnh.

Phạm vi độ dài tiêu cự chụp chân dung cổ điển hoàn chỉnh, góc xem toàn khung hình 85-135mm, bao gồm cả máy ảnh 1,5x APS-C. Với đủ khoảng cách làm việc, đầu rộng xử lý ảnh chân dung toàn thân và đầu dài cho phép chụp ảnh cận cảnh với góc nhìn tốt.

Ống kính Tamron 50-400 phù hợp cho mục đích gì?

Hầu hết chúng ta đều sử dụng tiêu cự dài để chụp ảnh động vật hoang dã và ống kính này có những tiêu cự đó. Một số bức ảnh động vật hoang dã tốt nhất bao gồm môi trường xung quanh động vật, cho thấy môi trường. Đối với mục đích sử dụng đó, người ta thường yêu cầu các góc rộng hơn và nắp ống kính này vẫn cần có thể chụp được chân dung động vật hoang dã chặt chẽ bằng cách xoay nhanh vòng thu phóng.

Đánh giá ống kính tokina 400mm năm 2024

Đánh giá ống kính tokina 400mm năm 2024

Phạm vi 50-400mm lý tưởng cho các buổi triển lãm hàng không, sở thú, đi dạo ở công viên hoặc bãi biển, cùng với nhiều mục đích sử dụng khác. Đối tượng chi tiết rất nhiều cho ống kính này. Tôi thích sử dụng ống kính chụp ảnh xa để chụp ảnh phong cảnh và thường mang theo một chiếc ống kính như vậy khi theo đuổi những hình ảnh này. Phạm vi của ống kính này là hoàn hảo cho mục đích sử dụng đó và tôi có thể để ống kính thu phóng tiêu chuẩn ở nhà nếu ống kính này có trong túi xách của tôi.

Đánh giá ống kính tokina 400mm năm 2024

Đánh giá ống kính tokina 400mm năm 2024
Đánh giá ống kính tokina 400mm năm 2024

Đánh giá ống kính tokina 400mm năm 2024

Từ Tiêu chuẩn đến Telephoto

Tamron thực sự đóng đinh nó vào tiện ích khi giải quyết dải tiêu cự 50-400mm cho zoom này. Ở cài đặt rộng 50mm, nó có một góc tiêu chuẩn, một góc ưa thích cho ảnh chân dung và các bức ảnh đời thường khác. Phóng to lên 400mm và bạn có đủ tầm với để có được những bức ảnh đẹp về những chú chim ở máy cho ăn ở sân sau hoặc những con vật yêu thích của bạn ở sở thú địa phương. Lấy nét macro cũng được hỗ trợ, đáp ứng mong muốn của những người theo chủ nghĩa tự nhiên.

Đánh giá ống kính tokina 400mm năm 2024

Đánh giá khả năng lấy nét của Tamron 50-400mm

Tự động lấy nét được hỗ trợ bởi động cơ Voice-coil eXtreme-torque Drive (VXD) linh hoạt của Tamron. Ống kính chuyển từ lấy nét cận cảnh sang lấy nét xa ngay lập tức với a7R V lấy nét nhanh và tính năng lấy nét tự động liên tục đã được chứng minh là đáng tin cậy trong thực tế.

Xây dựng chất lượng & tính năng

Ống kính 50-400mm f/4.5-6.3 Di III VC VXD có thiết kế Tamron mới: Mọi bộ phận riêng lẻ của ống kính đều đã được kiểm tra lại, cho đến từng chi tiết nhỏ, dẫn đến một thiết kế mới cập nhật cả khả năng hoạt động và những cân nhắc về công thái học. Bề mặt bên ngoài của ống kính có màu đen sáng bóng, bóng hơn nhiều so với các mẫu trước đó. Cải thiện độ mài mòn khả năng chống trầy xước làm cho ống kính khó trầy xước hơn và chống lại dấu vân tay. Ngoài ra, hiệu suất cầm nắm đã được cải thiện bằng cách tăng số lượng phần nhô ra trong họa tiết sọc của vòng cao su. Bề mặt bóng, cong mượt mà của vòng thương hiệu tạo ra vẻ ngoài trang nghiêm với thiết kế biểu thị vẻ đẹp chức năng và chất lượng cao

Đánh giá ống kính tokina 400mm năm 2024

việc xoay vòng thu phóng có gân cao su xoay ngắn, kích thước đẹp mắt sẽ giúp mở rộng ống kính (74,7 mm) ở mức 400 mm một cách trơn tru, với phần nòng mở rộng bên trong chỉ bị uốn cong nhẹ. Một công tắc khóa giữ ống kính ở vị trí thu vào hoàn toàn.

Mặc dù Tamron 50-400 không phải là một ống kính nhỏ, nhưng nó nhỏ gọn đối với phạm vi độ dài tiêu cự và sự kết hợp khẩu độ được cung cấp. Nó cũng tương đối nhẹ.

Kết Luận

Tamron 50-400mm F4.5-6.3 Di III VC VXD tạo nên sự khác biệt so với các tùy chọn 100-400mm hoặc 70-300mm phổ biến hơn với điểm xuất phát góc tiêu chuẩn. Độ mở lên đến 50 mm bổ sung một số tính linh hoạt mà bạn không có được ở những loại khác, trong khi vẫn phóng to để chụp động vật hoang dã, thể thao dã chiến và các lĩnh vực chụp ảnh xa truyền thống khác. Tiêu điểm macro 1:2 là một điểm cộng tuyệt vời cho ảnh thiên nhiên—bất kể phong cảnh góc rộng, 50-400mm đơn giản là một phạm vi tiện dụng cần có trong một ống kính.