Diện tích Đại học Xây dựng Hà Nội

Trường Đại học Xây Dựng có 14 khoa: Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, Xây dựng Cầu đường, Xây dựng Công trình Thuỷ, Kiến trúc và Quy hoạch, Kỹ thuật Môi trường, Vật liệu Xây dựng, Công nghệ Thông tin, Kinh tế Xây dựng, Cơ khí Xây dựng, Sau đại học, Quân sự giáo dục quốc phòng, Viện Xây dựng Công trình Biển, Trung tâm Ðào tạo Thường Xuyên, Mác - Lênin. Hiện nay, trường Đại học Xây Dựng có 199 cán bộ công nhân viên với 619 cán bộ giảng dạy, bao gồm 8 Giáo sư, 5 Tiến sỹ khoa học, 55 Nhà giáo ưu tú, 144 Tiến sỹ, 195 Thạc sỹ, 61 Phó Giáo sư. Sau gần 50 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ giáo viên ưu tú này đã đào tạo được cho đất nước trên 30.000 kỹ sư, kiến trúc sư, 782 Thạc sỹ Kỹ thuật, 120 Tiến sỹ chuyên ngành. Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, trường Đại học Xây Dựng cũng rất chú trọng vào việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhà hiệu bộ của trường có 5 tầng với diện tích 5.400m2. Giảng đường của sinh viên gồm 2 toà nhà 5 tầng với tổng diện tích là 1.3871m2. Ký túc xá có diện tích 5.340m2. Trường cũng xây dựng nhà luyện tập và thi đấu thể thao cho cán bộ và sinh viên với diện tích 1.300m2. Thư viện của trường hàng năm luôn được đầu tư khoảng 400 triệu đồng để bổ sung giáo trình cho sinh viên. Với tổng diện tích 6.000m2, thư viện hiện có trên 220.000 cuốn sách (trong đó có trên 45.000 cuốn sách ngoại văn), 15.000 tạp chí tiếng Việt và tiếng nước ngoài, trên 174.000 cuốn sách giáo trình. Với mục tiêu xây dựng và phát triển trường Đại học Xây Dựng thành một địa chỉ hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, trường đã mở rộng hợp tác quốc tế với nhiều trường đại học và các viện nghiên cứu của các nước như: Pháp, Ðức, Hà Lan, Úc, Bỉ, Nga, Trung Quốc, Nhật, Thái Lan, Tổ chức AUPELF (Hiệp hội các trường đại học nói tiếng Pháp).

Trường Đại học Xây Dựng tự hào được Ðảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Ba huân chương Ðộc lập hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba; hai Huân chương Chiến công; ba Huân chương Lao động (hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba); gần 500 Huân, Huy chương Kháng chiến chống Mỹ, trên 600 Huy chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho các cán bộ trong trường) và hàng trăm bằng khen của các bộ, tỉnh, thành phố cho tập thể khoa, bộ môn và các cá nhân.

Chào mừng đến với trường Đại Học Xây Dựng Hà Nội

Diện tích Đại học Xây dựng Hà Nội

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (Hanoi University of Civil Engineering) là một cơ sở giáo dục chuyên ngành xây dựng ở Hà Nội, được thành lập vào năm 1966. Tiền thân là Khoa Xây dựng của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (1956-1966).

Trường Đại học Xây dựng là một cơ sở đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ đại học và trên đại học cho nhiều ngành khác nhau trong lĩnh vực xây dựng. Trường còn là trung tâm nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực xây dựng vào đời sống. Trường Đại học Xây dựng được thành lập theo Quyết định số 144/CP ngày 8 tháng 8 năm 1966 của Hội đồng Chính phủ, tiền thân là Khoa Xây dựng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Thầy Nguyễn Sanh Dạn và thầy Phạm Ngọc Đăng bàn phương án di dời trường từ Hương Canh, Vĩnh Phúc về Hà Nội năm 1982.

Diện tích Đại học Xây dựng Hà Nội

Ra đời trong hoàn cảnh chiến tranh, trường phải rời Thủ đô Hà Nội đi sơ tán ở nhiều nơi trên các tỉnh Hà Bắc, Vĩnh Phú… Cuối năm 1983, trường chuyển về Hà Nội nhưng vẫn còn phân tán ở 4 khu vực: Cổ Nhuế, Phúc xá, Bách Khoa và Đồng Tâm; đến năm 1991 trường mới tập trung tại Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Năm 2014, Trường đầu tư xây dựng cơ sở đào tạo thực nghiệm tại Hà Nam với diện tích trên 24ha.

Diện tích Đại học Xây dựng Hà Nội

Sau 50 năm kể từ ngày thành lập, Trường Đại học Xây dựng đã đào tạo được trên 60.000 kỹ sư và kiến trúc sư, trên 2000 thạc sĩ và tiến sĩ. Trường Đại học Xây dựng đang đào tạo 14 ngành ở trình độ đại học, 15 ngành bậc cao học và 13 chuyên ngành tiến sĩ.

Diện tích Đại học Xây dựng Hà Nội

Hệ chính quy: quy mô đào tạo khoảng 19.000 sinh viên, trong đó: Hệ chính quy: Gồm 24 ngành/ chuyên ngành, thời gian đào tạo 5 năm, tập trung; Hệ chính quy bằng 2: Gồm 20 ngành/ chuyên ngành, thời gian đào tạo 3 năm, tập trung; Hệ chính quy liên thông: Gồm 10 ngành/ chuyên ngành; thời gian đào tạo 2,5 năm, tập trung; Hệ vừa làm vừa học: Gồm 24 ngành/ chuyên ngành; thời gian đào tạo 5,5 năm; với quy mô đào tạo khoảng 3.000 sinh viên, chưa kể các hệ đào tạo ngắn hạn và đào tạo thường xuyên.

Diện tích Đại học Xây dựng Hà Nội

Đào tạo thạc sĩ: Gồm 17 chuyên ngành với quy mô 1.950 học viên cao học Đào tạo tiến sĩ: Gồm 19 chuyên ngành với quy mô 135 nghiên cứu sinh. Bên cạnh đó, trường còn tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn (cấp chứng chỉ) nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức với các chuyên đề xuất phát từ yêu cầu thực tiễn như Giám sát thi công xây dựng công trình, Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Đấu thầu xây dựng, Bất động sản, Các lớp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho Kỹ sư mới ra trường…

Diện tích Đại học Xây dựng Hà Nội

Khuôn viên của Trường Đại học Xây dựng hiện nay nằm ở số 55 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội. Tổng mặt bằng có diện tích khoảng 2 ha, nằm giữa đường Giải Phóng và đường Trần Đại Nghĩa. Cổng phía Tây quay ra mặt đường Giải Phóng, cổng mặt phía Đông quay ra đường Trần Đại Nghĩa. Hiện nay, trường Đại học Xây dựng gồm: 2 giảng đường H1 (6 tầng) và H2 (4 tầng), 1 hội trường lớn G3 (2 tầng), 1 nhà Thư viện (6 tầng), 1 nhà hành chính A1 (6 tầng), 1 nhà Thí nghiệm (10 tầng). Ngoài ra, trong khuôn viên trường còn có 1 cơ sở của viện Kỹ thuật Môi trường (A2) và 1 tòa nhà của dự án hợp tác Việt Nam-Nhật Bản trong kiến trúc. Ký túc xá sinh viên của trường (cùng với nhà thi đấu thể thao) nằm số 72 đường Trần Đại Nghĩa và nằm cạnh trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Do tách từ trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nên ngày nay trường Đại học Xây dựng còn được sở hữu một số cơ sở nằm trong khuôn viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội: Phòng Thí nghiệm và Kiểm định công trình; Phòng Thí nghiệm Công trình thủy; Phòng thí nghiệm và nghiên cứu Vật liệu xây dựng LAS 115

Trường Đại học Xây dựng – National University of Civil Engineering

Địa chỉ                      :                    Số 55 Đường Giải Phóng – Hà Nội

Điện thoại                :                    (024) 3 8.696 397

Fax                           :                    (024) 3 8.691 684

Diện tích Đại học Xây dựng Hà Nội

Hình 1. Mặt bằng tổng thể cơ sở chính tại 55 Giải Phóng

– Nhà trường có cơ sở chính tại Số 55 Đường Giải Phóng, Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội có diện tích đất toàn trường 4,2ha, có Nhà hiệu bộ A1 6 tầng, các Khu giảng đường H1, H2, H3 4-7 tầng, Hội trường G3 sức chứa 900 chỗ, Nhà Thí nghiệm 9 tầng và một số phòng thí nghiệm với các thiết bị hiện đại.

– Nhà trường đang thực hiện đầu tư xây dựng Cơ sở Đào tạo thực nghiệm tại khu Đô thị Đại học Nam Cao tỉnh Hà Nam của Trường có tổng diện tích trên 24ha, trong đó có gần 2ha đất ở của CBVC nằm trên địa phận hành chính các thôn: Thôn Kim Lũ – xã Tiên Nội, Thôn Hoàng Lý – xã Hoàng Đông – huyện Duy Tiên, Thôn Lão Cầu – Xã Tiên Tân – Thành phố Phủ Lý. Khi các cơ sở này được đưa vào khai thác sử dụng sẽ tăng cường và nâng cao năng lực đào tạo, điều kiện làm việc và học tập của thầy và trò nhà trường.

Diện tích Đại học Xây dựng Hà Nội

Hình 2. Quang cảnh khu nhà thí nghiệm và thư viện của Đại học Xây dựng

Diện tích Đại học Xây dựng Hà Nội

Hình 3. Quang cảnh khu vực trước nhà A1 và nhà H1

Diện tích Đại học Xây dựng Hà Nội

Hình 4. Giảng đường H3 mới được đưa vào khai thác từ cuối năm 2018

Diện tích Đại học Xây dựng Hà Nội

Hình 5. Mặt bằng tổng thể cơ sở đào tạo thực nghiệm tại Hà Nam

– Trường Đại học Xây dựng hiện bao gồm 13 Phòng ban, 14 Khoa, 54 bộ môn, 10 phòng thí nghiệm và 14 cơ sở khoa học công nghệ với quy mô gần 30.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh các hệ đào tạo và 946 giảng viên, cán bộ viên chức, trong đó có nhiều Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

– Tính đến tháng 12/2019, toàn trường có 660 cán bộ giảng dạy, với cơ cấu đội ngũ giảng viên: 08 Giáo sư, 71 Phó Giáo sự,  221 Tiến sĩ và 421 Thạc sĩ. Trường Đại học Xây dựng đang đào tạo 16 ngành ở trình độ đại học, 14 ngành bậc cao học và 16 chuyên ngành tiến sỹ.

– Đến nay, trường đã đào tạo cho đất nước trên 60.000 kĩ sư, kiến trúc sư, trên 3.000 thạc sĩ, tiến sĩ đồng thời thực hiện nhiều đề tài khoa học, chuyển giao công nghệ và các dự án lớn.

– Thành tích đã được ghi nhận:

+ Huân chương Hồ Chí Minh;

+ Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba;

+ Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba;

+ Huân chương Chiến công hạng Ba;

+ Và nhiều Huân, Huy chương cao quý khác.

– Các cựu sinh viên của trường, nhiều người đang giữ những trọng trách tại các cơ quan lãnh đạo Đảng, chính quyền từ Trung Ương đến địa phương, tại các Công ty, Tổng công ty, các Tập đoàn kinh tế,… nhiều người được phong tặng danh hiệu Anh hùng.

– Nhiều mối quan hệ quốc tế khác đang được mở ra tạo nên các cơ hội phát triển, hình thành các mũi nhọn đào tạo và nâng cao vị thế của nhà trường trong xã hội và quốc tế. Các quan hệ với các Tổng công ty xây dựng, đầu tư trong nước cũng đang từng bước được thiết lập. Các chương trình hợp tác toàn diện, cung cấp học bổng, hỗ trợ đào tạo… rất phong phú. Các cựu sinh viên hiện giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan đang có những sự đóng góp tích cực cho việc gắn kết các hoạt động của nhà trường với thực tiễn, ủng hộ nhà trường trên các khía cạnh cả vật chất và tinh thần.

– Trải qua hơn 60 năm đào tạo và 50 năm thành lập, cán bộ và giáo viên, sinh viên Trường Đại học Xây dựng đang nỗ lực phát huy các truyền thống vẻ vang của nhà trường. Tiếp tục phấn đầu theo các định hướng chiến lược phát triển, xây dựng Trường Đại học Xây dựng thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đầu ngành, hịên đại, có chất lượng cao trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghịêp hoá, hịên đại hoá đất nước, thích ứng với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, từng bước hội nhập với các trường Đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.