Phim sam sam đến rồi review năm 2024

Đây là bộ Lakorn thanh niên trông chờ đã hơn năm rồi, ơn trời cuối cùng cũng chiếu(!), nhưng là chiếu trên MangoTV bên Trung chứ không chiếu bên Thái. Phim cũng từng được GMM25 nhá hàng chiếu vào tháng 6/2021 nhưng không hiểu sao không được chiếu như dự kiến, điều này khá là buồn vì thanh niên nghĩ phim sẽ khá là thành công nếu được chiếu tại Thái cơ.

Hiện tại phim đã đi dần đến hồi kết rồi nên thanh niên lên bài review nóng hổi vừa thổi vừa xem ha~

— Đây là đường phân cách Chú ý SOS!!! Vì đã xem bản gốc rồi nên cá nhân thanh niên không thể nào không so sánh giữa hai bản được, mọi người nếu chưa xem thì cứ tham khảo thôi nha, đừng để cảm xúc cá nhân của thanh niên tẩy não ;___; —

Nếu ai đã từng xem “Sam Sam đến rồi” phiên bản Trung thì ắt hẳn cũng biết về nội dung cốt truyện rồi, nhưng chuyển thể lại giống toàn bộ thì sẽ mất đi tính hấp dẫn ha, vậy nên mọi người hoàn toàn có thể xem phim với tâm thế đón chờ nhiều điểu mới ở bản Thái. Như thanh niên nè, đang nghĩ sẽ được xem một bộ Thai Lakorn nhẹ nhàng dễ thương (= chuyển thể y chang bản Trung) độc nhất trong làng Lakorn thì đùng một cái, các tình tiết mới cứ phải nói là: “Đến rồi đến rồi, máu chó đặc trưng của Lakorn đến rồi!!!” =)))

Thôi để đi vào nội dung một tí xem như là có spoil theo thói quen review nhà thanh niên.

Namkhing sinh ra ở tỉnh lẻ, gia đình hạnh phúc, bố mẹ thương yêu, lớn lên Namkhing cũng học ở trường đại học gần nhà, ra trường rồi tìm việc. Bố mẹ luôn mong Namkhing có thể làm gần nhà, hoặc ở nhà kế thừa tiệm may của gia đình thì càng tốt, thế nhưng Namkhing luôn mong muốn mình có thể tự lập, trở thành một OL giỏi giang xinh đẹp, vậy nên Namkhing ôm tâm lý ăn may nộp đơn vào tập đoàn Faprathankhun, một trong những tập đoàn lớn nhất cả nước. Sau đó, Namkhing được nhận vào làm tại tập đoàn Faprathankhun với tâm lý hoang mang không biết tại sao mình lại được một tập đoàn lớn như vậy tuyển dụng, nhìn qua nhìn lại trong văn phòng toàn là tinh anh, đến người bàn giao cho Namkhing cũng không qua thử việc thì đủ hiểu yêu cầu của công ty lớn đến thế nào. Tuy vậy, Namkhing vẫn là Namkhing, núi có cao thì ta vẫn cứ trèo, Namkhing vẫn chăm chỉ làm việc, phấn đấu với mục tiêu trở thành nhân viên chính thức. Đến đây mới vào cốt truyện này, vào một buổi tối đẹp trời, Namkhing nhận được điện thoại cần nhóm máu hiếm (RH-) của mình, cô lật đật chạy tới bệnh viện, truyền máu xong mới biết người cô hiến máu hoá ra lại là em gái đại Boss – Chủ tịch tập đoàn! Đến lúc này Namkhing cảm thấy hình như cô biết được tại sao tập đoàn lại tuyển mình rồi TT!

Hôm sau, thanh niên Namkhing đang hùng hục làm việc thì nhận được cơm hộp từ Linda – thư ký trưởng của đại Boss, mở hộp cơm tưởng chừng là toàn sơn hào hải vị thì toàn là gan heo và những món bổ máu thôi, đến lúc này Namkhing mới biết, hoá ra hộp cơm này không phải là để cảm ơn mình đâu, chính là để nuôi cô cho lại máu mà (╥ω╥). Sau sự việc kinh thiên động địa này, cả văn phòng đều có phận kinh sợ em gái mới vào sao mà đi cửa sau to thế, cũng đối xử tốt với Namkhing hơn. Nhưng chốn văn phòng ngoài mặt thì thảo mai thế đó, sau lưng vẫn có người bàn ra tán vào làm Namkhing hơi buồn và khó xử. Nhưng hoàng ân khó tránh, thanh niên Namkhing đành phải cam chịu ăn cơm hộp gan heo ngày qua ngày.

Đến ngày đầy tháng cháu đại Boss, thanh niên Namkhing – công thần hiến máu cứu sống mẹ đứa bé dĩ nhiên được mời, nhưng công thần không hề quen ai trong bữa tiệc, nên bị đại Boss túm lấy ngồi ở bàn khách VIP cùng mình =)). Sau bữa tiệc, thanh niên Namkhing được Boss cho quá giang về nhà, giữa đường mơ ngủ thấy tiệm mỳ xíu mình hay ăn, tưởng đâu người đang chở mình là tài xế taxi nên hô hào đòi xuống ăn mì. Đối mặt với đại Boss với vẻ mặt “ăn tiệc nhà tôi mà còn than đói???”, thanh niên chỉ còn có thể chống chế là ở bữa tiệc mình đã ăn no lắm rồi, nhưng mình tiêu hoá rất nhanh nên giờ lại đói rồi =))). Kết quả là cả thanh niên và Boss đều xuống xe vào tiệm mỳ ăn khuya. Thế nhưng đại Boss là ai? là hiso giới thượng lưu, cũng mắc bệnh kinh điển của 7749 vị tổng tài – bệnh kén ăn! Đại Boss không ăn rau, thanh niên Namkhing tiếc của chỉ còn cách chăm chỉ gắp từng miếng rau trong bát của Boss – một cách đầy chăm chút và cống hiến =))). Và thế là ngày hôm sau, thanh niên Namkhing bị triệu hồi vào văn phòng chủ tịch, ngoài công việc Kế toán còn OT kiêm thêm job gắp rau giờ ăn trưa!!!

Câu chuyện là thế đó, thanh niên Namkhing gắp rau gắp hoài gắp mãi, gắp trọn trái tim Boss luôn! Thế nhưng hai người dẫu đã thành đôi nhưng những khoảng cách giữa họ vẫn còn đó, và để vượt qua nó là một điều không hề dễ dàng. Namkhing luôn cảm thấy mình không xứng với đại Boss về mọi mặt, cô có thể chấp nhận các đồng nghiệp trong công ty nói xấu sau lưng hay bàn tán về mối quan hệ của hai người, nhưng không thể chấp nhận việc mình sẽ ngáng chân đại Boss hay đem lại xui xẻo cho anh. Namkhing cũng muốn tự mình độc lập, cô không muốn tình yêu của hai người dính dáng tới tiền bạc, không muốn người khác nghĩ mình yêu Boss chỉ vì tiền. Khi Namkhing vẫn đang loay hoay với điều đó, thì cô em gái thanh mai trúc mã với em gái của đại Boss – người luôn cho rằng chỉ có cô ta xứng với Boss luôn ở bên cạnh lập mưu, ngáng chân, hãm hại Namkhing.

Namkhing sẽ phải làm thế nào? Đại Boss sẽ xử lý ra sao để bảo vệ tình yêu của họ. Xin mời các thanh niên cùng đón xem vì đến đây là hết spoil rồi =)))

Nếu nói đến điểm cộng của phim, điều đầu tiên phải kể đến cốt truyện dễ thương và được yêu thích, cộng thêm cải biên nhưng không nhàm chán, lại còn mang nét đặc trưng của các bộ Lakorn Thái nên về tổng thể khá ổn. Điểm cộng thứ hai không thể không kể đến sự hợp vai của hai diễn viên chính: Push và Aom. Nếu các thanh niên vẫn còn đang ám ảnh với dượng Chat trong “Chiếc lá cuốn bay” thì quên đi, đại Boss thật sự rù quến hơn nhiều =))). Xem P’Push từ khi vừa mới lọt hố Lakorn, bao nhiêu năm ổng vẫn đẹp trai quá xá, vào vai đại Boss cực kỳ hợp, mỗi lần ổng cười lên là thòng tim nha quý dị! Aom thì vừa xinh lại vừa diễn tốt, tính đến nay thì mình chỉ mới xem 3 bộ của Aom, nhưng bộ nào cũng rất ổn và xem như rất thành công. Chemistry giữa hai người cũng rất tốt, vừa hợp chiều cao vừa hợp khuôn mặt, nên thanh niên hi vọng hai người tái hợp với một bộ khác ghê~~~. Một điểm cộng khác là về cách xây dựng nhân vật Namkhing, có ngây thơ đó, nhưng vẫn biết xù lông đáp trả, nhiều khi chọc nữ phụ tức xì khói chứ chẳng chơi. Nếu như nói Triệu Lệ Dĩnh ở phiên bản Trung đã tạo nên một Sam Sam quá thành công, hệt như từ truyện bước ra với những biểu cảm tự nhiên mà không lố, cộng thêm cái nết ăn uống cute quá trời quá đất thì Namkhing phiên bản Thái của Aom cũng khá thành công khi không hề là bản sao của bản gốc!

Ngược lại về những điểm thanh niên còn lấn cấn, điều đầu tiên phải nói đến đây chỉ là cảm nhận cá nhận của thanh niên thôi. Thanh niên đã mong chờ một bộ Lakorn dễ thương, đơn giản (như bản gốc là được rồi), nhưng về gần cuối phim đẩy tình tiết lên cao trào quá, nên thành ra xem hơi mệt mỏi xíu. Thứ hai là về nhân vật cô em gái thanh mai trúc mã của em gái đại Boss – Lika. Trong truyện gốc, cô này còn không được tính là nữ phụ, chỉ là người qua đường Giáp. Trong phim bản Trung, cổ được đẩy lên tạo cao trào chút xíu, nhưng nhân vật này trong bản Trung không hề gây thù ghét, mà có là một cô gái dám yêu dám hận, chính trực, sau thành đôi với ông bạn Trịnh Kỳ (Win trong bản Thái) của đại Boss. Đến bản Thái, anh bạn này được đẩy thành một cặp với chị họ Liu của Namkhing, nên thành ra Lika trở thành nữ phụ triệt để. Mà các thanh niên biết rồi đó, nữ phụ trong phim Thái thì bao nhiêu cái xấu xa, độc ác, ích kỷ nó vận vào người hết =))). Chị gái Lika này hợp mưu với Gina (đồng nghiệp trong văn phòng với Namkhing và cũng là người hiến máu cho em gái đại Boss) lập ra không biết bao nhiêu âm mưu, trò con bò, tự nhiên chiếm spot light của cặp chính một cách đầy khó hiểu ( ̄□ ̄」). Cuối cùng là phim đã bỏ qua (hay cắt bớt) những phân cảnh trong quá trình “vờn” nhau của hai bạn trẻ Namkhing và đại Boss, tại sao Boss lại để ý Namkhing, muốn ăn cơm cùng với cô? Đoạn này mà được thêm vào cute hơn bao nhiêu, như bản Trung đã làm rất tốt đoạn này ;_;

Anyway, nói đi cũng phải nói lại, cộng thêm trừ bớt bao nhiêu thì phim vẫn rất đáng yêu. Đây chỉ là review chủ quan của thanh niên nên các bạn trẻ đừng lăn tăn nhiều hén, do thanh niên bị ảnh hưởng bởi bản Trung, một bộ phim mà thanh niên rất thích =))) Phim đã thổi một làn gió mới, và cũng là một trong những bộ Lakorn rất rất đáng xem trong thời gian này.